ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Little Mafia:In The Future มาเฟียตัวน้อย ยังสำออยอยู่อีกนะ!!

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 ไทจิ เรย์[Full]

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 58


                                    สวัสดีครับ ผม ไทจิ เรย์ 

    วันนี้ผมมาที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากหัวหน้าของผมบอกให้ทุกคนพักงานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ผมเลยมาที่ญี่ปุ่นมาเยี่ยมบ้านปู่

    ปู่ของผมชื่อ ไทจิ คัตสึโอะ  ปู่ของผมรู้จักกับย่าของท่านชิว และยังเคยอยู่แฟมมิลี่เดียวกันในชื่อ Teenager Family

    แต่แน่นอนว่า แฟมมิลี่นี้ได้ทุกยุบไปแล้ว เท่าที่รู้ตอนนี้ คนที่เหลือก็คงจะมีแต่ ย่าของท่านชิวกับปู่ของผม เพราะดูเหมือนว่าจะมี 2 คน

    ที่เสียชีวิตจากภารกิจ ส่วนอีกคนผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามความทรงจำเหล่านั่นก็ไม่เคยหายไปจากปู่ของผม



    " ไง หลานชาย วันนี้เหนื่อยหน่อยนะ พึ่งมาถึงคงเหนื่อยหน้าดูเลยสิท่า" คัตสึโอะปู่ของเขาเดินออกมารับเรย์ที่สถานีรถไฟในโตเกียว

    "นิดหน่อยน่ะครับ สบายดีใช่ไหมครับปู่?"

    "ปู่สบายดีแข็งแรงเหมือนเดิม ไม่มีคำว่าแก่เลยล่ะนะ"คัตสึโอะหัวเราะ ก่อนจะถามเรย์

    "แล้วนี่กินอะไรมาถึงยังล่ะ หิวไหม?"

    "ยังเลยครับ หิวอยู่เหมือนกัน"

    "ปะๆ เดี๋ยวปู่พาไปกินชาบูแล้วกันนะๆๆๆ"

    ว่าแล้วทั้งคู่ก็ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง คัตสึโอะสั่งชาบูชุดใหญ่เลี้ยงหลานชาย

    "ขอบคุณนะครับปู่ ที่เลี้ยงมื้อเย็นวันนี้"เรย์กล่าวขอบคุณ

    "ใครบอกฉันจะเลี้ยง?" เมื่อเรย์ไดยินประโยคนั้น เขาถึงกับเงียบไปพักใหญ่ แต่แล้วคัตสึโอะก็หัวเราะออกมา

    "ล้อเล่นน่ะๆ มื้อนี้ฉันเลี้ยงเองๆๆๆ  ว่าแต่แกน่ะ กับยัยหนูคนนั้นเป็นยังไงบ้างล่ะ?"

    "อะ เอ๊ะ?!? อะ อะไรหรอครับ?? มะ ไม่เห็นจะรู้เรื่องเลยนะครับ??"เรย์ตื่นตัวเล็กน้อย หน้าเริ่มแดง ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น

    คัตสึโอะจ้องเรย์ไม่กระพริบ พร้อมยิ้มแบบเจ้าเล่ห์สุดๆ เหมือนลุงแก่ๆกับลังข่มเหงเด็กอยู่อะไรทำนองนั้น

    "อย่ามาเสแสร้งน่า! กับหนูชิวน่ะไปถึงไหนแล้วๆ"

    "อ้ะ เอ่อ...ก็ดีครับ ก็แค่เด็กคนนั้นก็เป็นหัวหน้าแฟมมิลี่ไงครับ ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น"

    "บอกมาเถอะน่า แกน่ะชอบเธอสินะ ฉันดูก็รู้"คัตสึโอะยิ้ม จนสุดท้ายเรย์ก็ต้องยอมรับความจริง

    "คร๊าย คร๊าบบ~ ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ ปกติทุกอย่าง ท่านชิวก็ได้แต่มองสาวๆไปวันๆนั่นล่ะครับ สงสัยโตขึ้นคงแปลงเพศเลยล่ะมั้งครับ"

    เรย์พูดแบบหวนๆ มองไปนอกหน้าต่างด้วยสีหน้าที่ดูเศร้าๆ คัตสึโอะเห็นดังนั้น ก็ได้พูดให้กำลังใจเรย์ไป

    "น่าๆๆๆ อย่าคิดมากไปเลยนะหลานรัก ฉันเชื่อนะว่ายัยเด็กนั่นต้องหันมาชอบแกแน่ๆ"

    "ให้มันจริงเถอะครับปู่...."

    ทั้งคู่กินชาบูกันเสร็จ ก็เดินกลับบ้านกัน แล้วขณะ ที่กำลังเดินกลับนั้นเอง เรย์ก็เกิดข้อสงสัยอย่างหนึ่ง จึงได้ถามคัตสึโอะ

    "ปู่ครับ ถามอะไรหน่อยได้ไหมครับ??"

    "ว่ามาสิ มีอะไรล่ะ?"

    "คือ... เมื่อก่อนน่ะลุงเองก็ชอบคุณ จูเวีย เหมือนกันสินะครับ" (จูเวีย คือคุณย่าของชิวในปัจจุบัน)

    "อืม... ก็นะ"

    "แล้วทำไมตอนนั้นลุงถึงไม่แต่งงานกับคุณจูเวียล่ะครับ??" คัตสึโอะหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง



    "ก็นะ ปู่มันปากแข็งเองล่ะ ที่ไม่ยอมบอกความจริงไปตั้งแต่แรกล่ะนะ รู้ตัวอีกทีเจ้านั่นก็ขอจูเวียแต่งงานไปแล้วล่ะ"

    "เจ้านั่น?? ใครหรอครับ???"

    "ก็ปู่ของยัยหนูนั่นไง หรือว่าแกยังไม่รู้ชื่อจริงของเขาอย่างงั้นหรอ?"

    "ครับ ใครกันหรอครับ? แล้วของแต่งงานได้ไง??" //ในใจคัตสึโอะก็แอบคิดไปว่า ทำไมแกถึงถามเยอะอย่างนี้นะ ไปชั่ววูบหนึ่ง

    "ชื่อน่ะ ฉันให้นายไปสืบเองจะดีกว่านะ ส่วนเรื่องแต่งงานน่ะมันมีอยู่ว่า....



                                                      .....เรื่องทั้งหมดก็เป็นแบบนี้นี่ล่ะ"

    "อะไรกัน แบบนี้เลยหรอเนี่ย!?!?"เรย์ทำหน้าตกตลึงไป 3 วิก่อนจะเข้าบทสนทนาต่อ

    "แต่ก็จริงๆล่ะนะครับ 2คนนี้ก็เหมาะสมกันดีนะครับ ทั้งเรื่องที่เอาใจใส่คุณจูเวีย สนับสนุนคุณจูเวียอยู่ตลอด แบบนี้ดีแล้วล่ะนะครับ...

    ......แล้วตอนนี้คุณปู่ของท่านชิวไปไหนแล้วล่ะครับ?"

    "เสียไปตั้งนานแล้วล่ะ....."


    "เอ๊ะ??? ทำไมกันหรอครับ??"

    "ก็นะ พอแฟมมิลี่ของเราเริ่มขยายตัวขึ้นก็เริ่มมีศัตรูมากขึ้นไปด้วย แล้วมีศึกครั้งหนึ่งที่ดูเหมือนนั่นอาจจะเป็นศึกสุดท้ายของแฟมมิลี่

    จูเวียที่ถูกศัตรูเล่นงาน เธอลุกไม่ขึ้นและกำลังจะโดนโจมตีชุดใหญ่ เขาคนนั้นที่กำลังสู้กับศัตรูอีกตัว ก็ตัดสินใจวิ่งเข้าไปรับการโจมตีนั่นเต็มๆ

    และนั่นทำให้พลังของจูเวียเพิ่มมากขึ้นเพราะความเสียใจและโกรธสุดๆ เธอจัดการทุกคนไปในพริบตาเดียว และนั่นคือการสูญเสียครั้งใหญ่ของเธอ"


    "แบบนี้เองสินะครับ...."

    คัตสึโอะมองขึ้นไปบนฟ้า แล้วพูดออกมาว่า

    "และจนถึงตอนนี้ ทั้งฉันทั้งจูเวียที่แต่งงานไปแล้ว ยังไงก็ตามฉันจะดูแลจูเวียต่อไปจนกว่าฉันจะจากโลกนี้ไป...."

    ในตอนนั้นเรย์คิดว่า ปู่ของเขาเท่ห์สุดๆไปเลย....

    "เพราะงั้น เจ้าเรย์ กับหนูชิว คว้าเอาไว้ให้ได้นะ!!"


    "ห้ะ!! ....อะ เอ่อ.......


                            ...........เข้าใจแล้วครับ!!"

    ---------------------------
    ติดตามชมตอนต่อไป (ตอนที่ 3 อเล็ก ซานเดอร์)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×