The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี - นิยาย The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี : Dek-D.com - Writer
×

    The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี

    โดย SevenCats

    รู้จักศิราณีมั้ยคะ พวกคนที่คอยแก้ปัญหาความรักให้กับคนอื่นน่ะ ตอนนี้น่ะฉันเป็นอยู่ แล้วก็ดันมีเด็กที่ไหนไม่รู้มาเอาปัญหาหนักอกมาเล่าให้ฉันฟัง แล้วดูซิ เรื่องมันก็มาถึงขั้นนี้แล้ว ฉันจะถอนตัวขึ้นมั้ยล่ะ

    ผู้เข้าชมรวม

    7,082

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    7.08K

    ความคิดเห็น


    85

    คนติดตาม


    177
    จำนวนตอน : 28 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  5 มี.ค. 58 / 14:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ












     












     
     

     
    เปิดเรื่องใหม่อีกแล้ววววว!!!
    ทั้งๆที่บอกไว้ตั้งแต่บทความที่แล้วนะเนี่ยว่าจะไม่แต่ง อา...ทำยังไงได้ละคะท่านผู้ช้มมมม...ก็คนมันจินตนาการเหนือความคาดหมาย...ฮ่าๆ ไม่ใช่ๆ แบบว่าสมองมันคิดนั่นคิดนี่ออกมาเป็นเรื่องเป็นราว ก็เลยอดใจไม่อยู่เปิดคอมละเลงจินตนาการไปซะ

    เรื่องนี้ ไรท์ขอฝากคนท่านผู้ช้มมมทั้งหลายด้วยว่า เป็นแนวรักหวานแหวว ดราม่า ฟินกระจาย ไม่มีบู๊เลือดสาดอย่างเรื่องที่แล้วแน่ๆ
    แต่!!!
    เนื้อเรื่องจะเป็นยังไงนั้น อยากจะวิงวอนขอท่านทั้งหลายช่วยติดตามนิยายเนื้อเรื่องน่ารักๆ พร้อมกับคอมเม้นติชมกันตรงๆ เยอะๆ ยิ่งเยอะ เจ๊ยิ่งชอบบบบบบบ...ฝากกันไว้ในอ้อมอกอ้อมใจดวงน้อยๆของรีดเดอร์ผู้น่ารักด้วยนะคะ

     




    My Banner
    อยากจะแลกก็เอาเลยยยยย
     



     
    ขอขอบพระคุณ ผู้สนับสนุน
    นิยายเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

     

    Model Only ? Guy & Gal





    themy butter








     

    และ www.asianfanfics.com








    เพื่อนบ้านอันน่ารัก แลกได้ไม่จำกัดนะคะ 
     









     










    คำเตือน!!!

    นิยายเรื่องนี้อาจมีคำหยาบและไม่สุภาพปะปนอยู่ในปริมาณพอสมควร
    ผู้เขียนมิได้มีเจตนาจะทำให้บทความมีความรุนแรงแต่อย่างใด
    เพียงแต่อยากสร้างอรรถรสในการอ่านของผู้อ่านเท่านั้น
    หากนักอ่านท่านใด ไม่พึงประสงค์ที่จะบริโภคบทความนี้

    กรุณากด "ออก" ทันที

     







     





     




     
    © themy  butter

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Critic family รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี 1.ชื่อเรื่อง:9/10 ชื่อเรื่องคล้องจองกับเนื้อหาดีค่ะ มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษซึ่งก็น่าสนใจดีค่ะ แต่มันเป็นการบอกไปเลยรึเปล่าคะว่านางเอกเป็นศิราณี ซึ่งคนอ่านก็คงเดาเนื้อเรื่องได้อยู่ก่อนแล้วว่าพระเอกก็คงเป็นคนที่มาขอความช่วยเหลือเนี่ยแหละค่ะ บางทีบางคนที่รู้เนื้อเรื่องแล้วอาจจะไม่สนใจมาเปิดอ่านก็ได้ค่ ... อ่านเพิ่มเติม

    The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี 1.ชื่อเรื่อง:9/10 ชื่อเรื่องคล้องจองกับเนื้อหาดีค่ะ มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษซึ่งก็น่าสนใจดีค่ะ แต่มันเป็นการบอกไปเลยรึเปล่าคะว่านางเอกเป็นศิราณี ซึ่งคนอ่านก็คงเดาเนื้อเรื่องได้อยู่ก่อนแล้วว่าพระเอกก็คงเป็นคนที่มาขอความช่วยเหลือเนี่ยแหละค่ะ บางทีบางคนที่รู้เนื้อเรื่องแล้วอาจจะไม่สนใจมาเปิดอ่านก็ได้ค่ะ 2.โครงเรื่อง:28/30 สำหรับโครงเรื่อง ค่อนข้างน่าสนใจนะคะ แต่อย่างที่กล่าวไปในตอนชื่อเรื่อง อาจจะดูธรรมดาไปนิดนะคะ เพราะว่าถ้านางเอกเป็นศิราณี พระเอกก็ต้องเป็นคนมาขอความช่วยเหลือ มันก็อาจจะไม่น่าสนใจสำหรับคนที่เปิดมาอ่าน ต่อมานะคะ คือโนริงงมากว่าทำไมในตอนแรกเขียนว่า หนึ่งปีก่อนหน้านี้ล่ะคะ งงอ่ะค่ะ คือตกลงอันไหนคืออดีต ปัจจุบัน แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตกลงเป็นอดีตหรือปัจจุบันล่ะคะ งงจริงๆค่ะ ควรจะบอกให้ชัดเจนมากขึ้นกว่านี้นะคะ การพบกันของพระเอกกับนางเอกน่ารักดีค่ะ ลุ้นดีด้วย พระเอกน่ารักดีค่ะ อายุน้อยกว่านางเอกแต่ท่าทางกวนๆ อย่างงี้น่ารักเลยค่ะ ฮ่าๆ ชอบค่ะชอบ แล้วก็ชอบที่นางเอกกับพระเอกรู้จักกันในโลกออนไลน์ คือมันดูน่ารักดีค่ะ พวกเอกก็คอยกวนใจนางเอก นางเอกก็จะแบบรำคาญๆอ่ะค่ะ 3.การบรรยายและการใช้ภาษา:23/30 ในตอนแรก อ่านแล้วรู้สึกงงมากเลยค่ะ คือการบรรยายความรู้สึกกับความคิดมันเยอะไปน่ะค่ะ ควรจะบรรยายเหตุการณ์เพิ่มขึ้นนะคะ เพราะอ่านแล้วมันงงๆน่ะค่ะ มีแต่ความคิดนางเอกเต็มไปหมดเลย คิดโน่นคิดนี่ คิดไปเรื่อย จนแทบจะลืมไปเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นอยู่ 'ถึงแม้ว่าครอบครัวฉันเขาจะบ่นว่าฉันเป็นพวกหน้าตาดีไปหลายๆวันแต่หาสาระสำคัญไม่เคยได้ก็เถอะ'งงกับประโยคนี้มากค่ะ คือหมายความว่ายังไงกันคะ แล้ว 'เออ อย่าให้ถึงวันที่ฉันมีผู้ชายมาจีบนะ วันนั้นฉันจะไม่ไปเที่ยวไหนหนึ่งเดือนเลยคอยดู!!!' งงกับประโยคนี้เหมือนกันค่ะ คือทำไมไม่ไปเที่ยวคะ งงอ่ะค่ะ แล้วก็ 'อย่าเอาไปบอกพ่อผมนะว่านี่คือค่าขนมทั้งอาทิตย์ ยอมทำตัวเป็นป๋าหน้าตาจนๆสักวันหนึ่งเพื่อมัดใจสาวละกันวะ' อันนี้ก็งงอ่ะค่ะ ป๋าหน้าตาจนๆ? มัดใจสาว? งง เรื่องคำผิดไม่ค่อยมีนะคะ เห็นอยู่คำนึง คำว่า 'แร้งน้ำใจ' ต้องเป็น 'แล้งน้ำใจ' นะคะ มีคำหยาบอยู่เยอะในเรื่องนะคะ ฮ่าๆ ไม่เป็นไรค่ะ ก็เป็นอีกแบบนึงละกัน 4.ตัวละคร:17/20 ตัวละครน่ารักทั้งพระเอกและนางเอกเลยนะคะ พระเอกนี่ออกจะดังอยู่ไม่ใช่เหรอคะ ทำไมไม่เห็นมีใครมาจีบบ้างเลย แล้วดังๆอย่างพระเอกน่าจะจีบผู้หญิงติดสิคะ ถึงจะน่ารำคาญแต่ผู้หญิงก็น่าจะยอมคบด้วยบ้างนะคะ เพราะบางคนก็โสดๆอยู่ 5.ความสวยงาม: 9/10 ธีมสวยดีค่ะ อ่านง่ายด้วย แต่โนริว่าถ้าเอาธีมเป็นสีชมพูๆให้เข้ากับนิยายรักก็น่าจะดีกว่าสีเขียวนะคะ รวมคะแนน: 86/100   อ่านน้อยลง

    norisary_forever | 14 ก.ย. 57

    • 0

    • 0

    "ร้านวิจารณ์นิยาย CRYSTAL"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) ชื่อเรื่องน่าสนใจและน่ารักมาก แค่ชื่อเรื่องก็บ่งบอกได้หลายอย่างแล้ว มันบอกอะไรบ้างรู้มั้ย? มันบอกคาแรกเตอร์นางเอก บอกเรื่องย่อของนิยาย บอกนิสัยของพระเอก แค่นี้ก็แปลได้หลายทางแล้ว ชอบมากๆเลยชื่อเรื่องแบบนี้ การบรรยาย (15/20) ศัพท์ที ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) ชื่อเรื่องน่าสนใจและน่ารักมาก แค่ชื่อเรื่องก็บ่งบอกได้หลายอย่างแล้ว มันบอกอะไรบ้างรู้มั้ย? มันบอกคาแรกเตอร์นางเอก บอกเรื่องย่อของนิยาย บอกนิสัยของพระเอก แค่นี้ก็แปลได้หลายทางแล้ว ชอบมากๆเลยชื่อเรื่องแบบนี้ การบรรยาย (15/20) ศัพท์ที่ใช้ถือว่าดีค่ะ แต่บรรยายเร็วไปนะคะ มันยังมีบางช่วงที่บรรยายกะทัดรัดเกินไปอ่ะค่ะ แบบว่ามันอ่านแล้วไม่สละสลวยและดูห้วนๆยังไงไม่รู้ อย่างเช่น... “ฉันทะเลาะกับแฟนอ่ะ...ทำไงดี” พูดพลางทำตาปรือโยกตัวไปมา... ลองเพิ่มประธานไปให้กลายเป็น “ฉันทะเลาะกับแฟนอ่ะ...ทำไงดี” เธอ/ยัยนี่/หญิงสาว/พูดพลางทำตาปรือโยกตัวไปมา... จะโอเคกว่านะคะ มันอ่านแล้วทำให้ดูสละสลวยกว่าเยอะ คือไอ้แบบนี้เห็นหลายประโยคมาก ลองไปปรับดูนะคะ แบบว่ามันอ่านแล้วดูขัดหูขัดตาจริงๆนะ ส่วนเรื่องประโยคคำพูดนี้ก็ไร้ข้อกังขา จะเสียก็แต่ประโยคตอนบรรยายเท่านั้น มีอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ‘บรรยายไม่ละเอียด’ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้บรรยายการเคลื่อนไหวของแต่ละตัวละครให้มากขึ้น ส่วนที่เหลือก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ สถานที่ ตัวละคร (15/20) ตัวละครน่ารักทุกคนเลยค่ะ การบรรยายลักษณะและความรู้สึกของตัวละครชัดเจน แต่ว่าการเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครยังไม่เต็มที่ อ่านแล้วยังไม่อินตามเท่าไหร่ บรรยายอารมณ์ให้มากขึ้นกว่านี้จะเยี่ยม ส่วนในอรรถรสของสถานที่ อันนี้ไม่ค่อยเห็นไรท์บรรยายเลยแฮะ แบบว่าถ้าไรท์บรรยายลักษณะสิ่งแวดล้อมของสถานที่สักหน่อยมันจะช่วยให้จินตนาการเกิดและเห็นภาพตามไปด้วย ขาดอรรถรสเรื่องสถานที่ไปนะคะ ความน่าติดตาม (10/10) น่ารัก...เรื่องสนุก น่าติดตามจนจบ แต่พยายามบรรยายอย่าให้น่าเบื่อนะคะ หยอดมุกเยอะๆค่ะ ฮ่าๆๆ การเริ่มเรื่อง (10/10) เริ่มด้วยคาแรกเตอร์ของนางเอก ซึ่งเราก็รู้มาจากชื่อเรื่องอยู่แล้ว ไม่มีส่วนแก้ไข ผ่านได้ การดำเนินเรื่อง (10/10) ดำเนินต่อจากคาแรกเตอร์นางเอกเลยยย เข้ากับชื่อเรื่องดีนะ นางเอกเป็นศิราณี รับปรึกษาความรักทุกชนิด ฮ่าๆ เดี๋ยวว่างๆจะไปปรึกษาบ้าง โสดมา 10 ปีละ ฮุๆๆ การใช้ภาษา/คำผิด (19/20) ภาษายังไม่สละสลวย (ใช่....ข้อนี้เคยบอกไว้แล้ว) แลพคำผิดแทบจะไม่เห็นเลย เยี่ยมยอดๆๆ เวรี่กู้ด เริ่ดๆ รวมคะแนน (89/100)   อ่านน้อยลง

    jewelry | 13 ต.ค. 57

    • 0

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "เป็นนิยายที่สนุกและต้องติดตาม"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ จากอมยิ้มวิจารณ์นิยายนะคะ ขออนุญาตสรุปเป็นเสน่ห์และความน่าสนใจของเรื่องแทนการเอา คำวิจารณ์มาแปะเนาะ เพราะเกรงว่ามันอาจจะยาวจนเกินไป ว่าด้วยเรื่อง The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี แค่ชื่อเรื่องก็น่าจะพอเดาได้ถึงลักษณะนางเอกล่ะ และก็รวมไปถึงการคาดเดาได้ถึงพล็อต ของเรื่องเช่นกัน ต้องบอกว่าเรื่องนี้มีการเล่นพล็อตที่ไม่สามารถพูดไ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ จากอมยิ้มวิจารณ์นิยายนะคะ ขออนุญาตสรุปเป็นเสน่ห์และความน่าสนใจของเรื่องแทนการเอา คำวิจารณ์มาแปะเนาะ เพราะเกรงว่ามันอาจจะยาวจนเกินไป ว่าด้วยเรื่อง The Bridge Of Love ทอดสะพานหัวใจยัยศิราณี แค่ชื่อเรื่องก็น่าจะพอเดาได้ถึงลักษณะนางเอกล่ะ และก็รวมไปถึงการคาดเดาได้ถึงพล็อต ของเรื่องเช่นกัน ต้องบอกว่าเรื่องนี้มีการเล่นพล็อตที่ไม่สามารถพูดได้ว่าแปลกหรือแหวกแนว แต่มีความแตกต่างและน่าติดตามในแบบฉบับของมันเอง โดยที่นักเขียนได้ใส่เอาไว้ เป็นการสร้างเสน่ห์ให้เรื่อง ทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น นี่สารภาพว่าอ่านเพลินแบบติดกันยาวๆเลย (หัวเราะ) การบรรยายค่อนข้างสนุก ไม่น่าเบื่อ แต่จะให้ความสำคัญกับการใส่อารมณ์ของตัวละครที่เป็นคนเดินเรื่องในตอนนั้นๆ ตรงนี้ฝากไว้ว่าไม่ต้องใส่ในทุกๆครั้งหลังประโยคสนทนาก็ได้ค่ะ ให้นักอ่านรับรู้ผ่านอารมณ์ของประโยคสนทนานั้นก็จะเพิ่มอรรถรสในการอ่านมากยิ่งขึ้นเนาะ คาแรคเตอร์ตัวละครอะไรคือการที่องศาน่ารักมาก #นี่ปาหัวใจใส่รัว ทำตาปิ๊งๆอ่ะ คือชอบ สมัครเป็นแฟนคลับจะผิดมั้ย? ฮ่าๆ โดยภาพรวมเป็นนิยายที่น่าสนใจ อ่านแล้วก็สบายใจ อมยิ้มตามๆกันไป ขอให้พัฒนาฝีมือและแต่งนิยายดีๆออกมาอีกนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ :)ด้วยรักและหวังดี กอด   อ่านน้อยลง

    candychilly | 15 ต.ค. 57

    • 0

    • 0

    "ร้านวิจารณ์นิยาย CRYSTAL"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) ชื่อเรื่องน่าสนใจและน่ารักมาก แค่ชื่อเรื่องก็บ่งบอกได้หลายอย่างแล้ว มันบอกอะไรบ้างรู้มั้ย? มันบอกคาแรกเตอร์นางเอก บอกเรื่องย่อของนิยาย บอกนิสัยของพระเอก แค่นี้ก็แปลได้หลายทางแล้ว ชอบมากๆเลยชื่อเรื่องแบบนี้ การบรรยาย (15/20) ศัพท์ที ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องของขอบคุณก่อนนะคะที่นำนิยายดีๆมาให้ทางร้านเราวิจารณ์ เริ่มที่ความน่าสนใจกันก่อนเลยนะคะ (10/10) ชื่อเรื่องน่าสนใจและน่ารักมาก แค่ชื่อเรื่องก็บ่งบอกได้หลายอย่างแล้ว มันบอกอะไรบ้างรู้มั้ย? มันบอกคาแรกเตอร์นางเอก บอกเรื่องย่อของนิยาย บอกนิสัยของพระเอก แค่นี้ก็แปลได้หลายทางแล้ว ชอบมากๆเลยชื่อเรื่องแบบนี้ การบรรยาย (15/20) ศัพท์ที่ใช้ถือว่าดีค่ะ แต่บรรยายเร็วไปนะคะ มันยังมีบางช่วงที่บรรยายกะทัดรัดเกินไปอ่ะค่ะ แบบว่ามันอ่านแล้วไม่สละสลวยและดูห้วนๆยังไงไม่รู้ อย่างเช่น... “ฉันทะเลาะกับแฟนอ่ะ...ทำไงดี” พูดพลางทำตาปรือโยกตัวไปมา... ลองเพิ่มประธานไปให้กลายเป็น “ฉันทะเลาะกับแฟนอ่ะ...ทำไงดี” เธอ/ยัยนี่/หญิงสาว/พูดพลางทำตาปรือโยกตัวไปมา... จะโอเคกว่านะคะ มันอ่านแล้วทำให้ดูสละสลวยกว่าเยอะ คือไอ้แบบนี้เห็นหลายประโยคมาก ลองไปปรับดูนะคะ แบบว่ามันอ่านแล้วดูขัดหูขัดตาจริงๆนะ ส่วนเรื่องประโยคคำพูดนี้ก็ไร้ข้อกังขา จะเสียก็แต่ประโยคตอนบรรยายเท่านั้น มีอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ‘บรรยายไม่ละเอียด’ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้บรรยายการเคลื่อนไหวของแต่ละตัวละครให้มากขึ้น ส่วนที่เหลือก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ สถานที่ ตัวละคร (15/20) ตัวละครน่ารักทุกคนเลยค่ะ การบรรยายลักษณะและความรู้สึกของตัวละครชัดเจน แต่ว่าการเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครยังไม่เต็มที่ อ่านแล้วยังไม่อินตามเท่าไหร่ บรรยายอารมณ์ให้มากขึ้นกว่านี้จะเยี่ยม ส่วนในอรรถรสของสถานที่ อันนี้ไม่ค่อยเห็นไรท์บรรยายเลยแฮะ แบบว่าถ้าไรท์บรรยายลักษณะสิ่งแวดล้อมของสถานที่สักหน่อยมันจะช่วยให้จินตนาการเกิดและเห็นภาพตามไปด้วย ขาดอรรถรสเรื่องสถานที่ไปนะคะ ความน่าติดตาม (10/10) น่ารัก...เรื่องสนุก น่าติดตามจนจบ แต่พยายามบรรยายอย่าให้น่าเบื่อนะคะ หยอดมุกเยอะๆค่ะ ฮ่าๆๆ การเริ่มเรื่อง (10/10) เริ่มด้วยคาแรกเตอร์ของนางเอก ซึ่งเราก็รู้มาจากชื่อเรื่องอยู่แล้ว ไม่มีส่วนแก้ไข ผ่านได้ การดำเนินเรื่อง (10/10) ดำเนินต่อจากคาแรกเตอร์นางเอกเลยยย เข้ากับชื่อเรื่องดีนะ นางเอกเป็นศิราณี รับปรึกษาความรักทุกชนิด ฮ่าๆ เดี๋ยวว่างๆจะไปปรึกษาบ้าง โสดมา 10 ปีละ ฮุๆๆ การใช้ภาษา/คำผิด (19/20) ภาษายังไม่สละสลวย (ใช่....ข้อนี้เคยบอกไว้แล้ว) แลพคำผิดแทบจะไม่เห็นเลย เยี่ยมยอดๆๆ เวรี่กู้ด เริ่ดๆ รวมคะแนน (89/100)   อ่านน้อยลง

    jewelry | 13 ต.ค. 57

    • 0

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น