ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Crimson Candle เรื่องราวก่อนหน้าและต่อจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #2 : Ryou's Side Story -เรื่องราวก่อนหน้านั้น-

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ย. 57


    “นี่ รู้ข่าวหรือเปล่า? ที่ว่าแม่ของเด็กคนนั้นหนีไปกับเศรษฐีใหม่น่ะ”

    “ตอนนี้เลยต้องอยู่กับพ่อแค่สองคนสินะ”

    “พ่อก็บ้างาน ออกไปหาปลาทุกวันไม่สนใจลูกเล้ย”

    “อย่างนี้เด็กก็ขาดความอบอุ่นน่ะสิ”

    “ตายจริง! น่าสงสารจัง”

    “สงสัยจะช็อค ดูสิ เล่นไม่พูดไม่จากับใครเลย”

    “โดนแม่แท้ๆทิ้งเชียวนะ เป็นใครจะไม่ช็อคบ้างล่ะ?”

    “เด็กคนนั้นน่ะ...

     

     

     

    สิ้นหวังแล้วล่ะ

     

     

     

    ครืน...ซ่า...

                คลื่นทะเลซัดสาดปะทะเข้ากับชะง่อนผาจนแตกกระจายเป็นละอองน้ำเล็กๆมากมาย ไอจากน้ำทะเลเหล่านั้นมากพอที่จะทำให้รู้สึกเย็นผิวกาย

                 ที่ตรงนี้เป็นสถานที่ซึ่งคนบนเกาะมักไม่ย่างกรายเข้ามา มันเต็มไปด้วยชะง่อนผาและหินรุปทรงแปลกๆที่ถูกกัดเซาะด้วยน้ำทะเลและลม นอกจากหินแล้วสิ่งที่มีให้เห็นประปรายคงเป็นศาลเล็กๆที่เก่าบ้างใหม่บ้างและเครื่องเซ่นไหว้เพราะที่นี่เป็นที่ที่คนบนเกาะมากมายเลือกให้เป็นสถานที่สุดท้ายของชีวิต

                 ที่ริมหน้าผาหนึ่งจากมากมายนั้นมีร่างเล็กๆยืนหมิ่นเหม่อยู่ ดวงตาสีน้ำตาลสนหม่นแสงเหม่อมองออกไปไกลแสนไกลแต่ไร้ซึ่งจุดหมาย

                  โอซาวะ เรียว อายุ 8 ปี ยืนอยู่ตรงนั้นมานานสองนาน เขายืนนิ่งอยู่เช่นนั้น แม้แต่เสียงนกนางนวลที่ร้องบอกเวลาจวนโพล้เพล้ก็ไม่ได้ทำให้เขาขยับเขยื้อนเลยแม้แต่น้อย

                  “เด็กที่แม้แต่ท่านแม่ก็ยังไม่ต้องการอย่างข้า...แบบนี้จะมีใครต้องการกัน”

                   ริมฝีปากเล็กพูดด้วยเสียงแห้งผากที่เจือไปด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจและความสิ้นหวัง

                  ทำไมกัน...ทำไมแม้แต่แม่แท้ๆยังทิ้งตนไป ตนทำอะไรผิดงั้นหรือ? ตนทำอะไรผิดงั้นหรือ? ตนทำอะไรผิดงั้นหรือ? ต่อให้คิดซ้ำๆจนหัวเล็กๆปวดไปหมดแต่เด็กน้อยก็ยังคงไม่อาจเข้าใจถึงความโลภของผู้ใหญ่ คำตอบเดียวที่เขาหาได้มีเพียง...คนที่ผิดคือเขาเอง ผิดตั้งแต่ที่เกิดมา เกิดมาเป็นโอซาวะ เรียว

                 
                 “ข้าน่ะ...ตายไปเสียก็คงดีสินะ”

                  เรียวที่ตัดสินใจเช่นนั้นค่อยๆหลับตาลง

                  เสียงลมที่พัดผ่านซอกหินยิ่งดังชวนให้รู้สึกวิเวกวังเวงเมื่อตั้งใจฟัง เสียงนกนางนวลรอบตัวแผดเสียงร้องอย่างเอาเป็นเอาตายราวกับสัญญาณบางอย่าง อีกเสียงคลื่นที่ดังก้องราวกับพยายามจะฝังลึกเข้าไปถึงจิตใจ

     ท่ามกลางเสียงที่ดังจากรอบทิศอย่างน่าหนวกหูนั้นเอง...

     

                  อึก...ฮึก...ฮึก...

     

                   “!?

                   ได้ยินเสียงร้องไห้ดังแว่วมากับสายลม...

                   เรียวลืมตาขึ้นในทันทีก่อนหันไปทิศที่ได้ยินเสียงตามสัญชาตญาน

     

                    แสงอาทิตย์สะท้อนกับน้ำทะเลเป็นประกายระยิบระยับสีส้มทอง ที่ริมหน้าผาห่างออกไปไม่ไกล...ระหว่างผืนทะเลและฟากฟ้านั้น...

                      เรือนผมสีดำขลับเป็นประกายกระเพื่อมตามเสียงสะอื้น เด็กสาวตัวน้อยยืนร้องไห้อยู่ตามลำพังที่ริมหน้าผานั้นโดยมีเหล่านกนางนวลพากันบินเข้าไปใกล้ๆ บ้างก็เกาะอยู่ข้างๆราวพยายามปลอบประโลมเธอ

     

                      แต่...ไม่ใช่เรื่องของเขา

                      เรียวเลือกที่จะไม่สนใจ เรียวหันหน้ากลับไปทางหน้าผาเพื่อหวังจะจบทุกสิ่ง...เพียงแค่เขาทิ้งร่างลงไปสู่ผืนน้ำเบื้องล่าง ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะจบลง

                      ใช่...เขาควรจะทำเช่นนั้น แต่มันกลับไม่ง่ายเลยเมื่อเสียงของเด็กหญิงยังคงดังกระทบโสตประสาทอยู่แบบนี้!

     

                  เสียงร้องไห้สะอึกสะอื้นของเด็กสาวดังขึ้นเรื่อยๆอย่างน่ารำคาญ ไม่ว่าจะเป็นเสียงของสายลม นกนางนวล หรือคลื่นที่ว่าทิ่มแทงโสตประสาทก็ยังไม่กวนใจเขาเท่าเสียงร้องไห้ที่ดังใสเหมือนกระดิ่งลมของเด็กสาว

                      “ข้าขอตายอย่างสงบไม่ได้หรือไงนะ” เรียวที่หมดความอดทนหันขวับไปหาเด็กสาวก่อนตะโกน

                      “นี่ เจ้าน่ะ!! ร้องไห้เบาๆไม่เป็นหรือไง!!!?

     

     

     

                      “!!!!!!!!

     

                      พรึ่บ พรึ่บ

                     เสียงตะโกนของเด็กหนุ่มดังสะท้อนไปตามหินหน้าผาเว้าแหว่ง เหล่านกนางนวลตกใจเสียงเมื่อครู่กระพือปีกบิน

                      ราวกับเวลาถูกทำให้ช้าลงหรืออาจเป็นแม้แต่ถูกหยุดไว้...

     

       ท่ามกลางหมู่นกที่กระพือปีกออกบิน...

                    เด็กสาวเงยหน้าขึ้นด้วยใบหน้าเปื้อนน้ำตา แต่สิ่งที่หยุดทุกสิ่งไว้นั้นคือดวงตากลมโตรื้นน้ำตาที่จ้องตรงมาที่เขา

                  ดวงตากลมโตสีฟ้าใสที่ประกายระยิบระยับราวท้องทะเล

     

                  ความเงียบก่อตัวขึ้นในชั่วอึดใจราวกับทั้งสองถูกตัดขาดจากโลกทั้งใบ ทันใดนั้นเด็กสาวก็ทำท่าตกใจก่อนรีบใช้สองมือเล็กๆเช็ดน้ำตาออกลวกๆ

                  “ข...ขอโทษนะ” เด็กสาวก้มหัวขอโทษแต่ยังไม่หยุดสะอื้น สีหน้าของเธอดูไม่ดีเลย “ด...เดี๋ยวข้าก็ไปแล้วล่ะ ขอโทษนะ”

                    พูดจบก็หันไปทางหน้าผาก่อนก้าวเท้าออกไป---------------

     

      !!!!!!

       ----------------- ออกไปสู่สู่ท้องทะเลจริงๆ

                      “ด...เดี๋ยวก่อน!!!!

                      “??”

                       เสียงของเรียวทำให้เด็กสาวหยุดชะงัก เธอหันกลับมาด้วยสีหน้างุนงง

                       “นั่นเจ้าจะไปไหนน่ะ” ทั้งๆที่รู้คำตอบอยู่แล้ว...แต่ก็คิดคำถามอื่นไม่ออก

                       “ทะเลไงล่ะ”

                       เด็กสาวตอบกลับมาแทบจะทันทีที่ได้ยินคำถาม หากคิดว่าคำถามนั้นช่างฟังดูขอไปที คำตอบนั้นกลับขอไปทียิ่งกว่า

                      หรือว่า...เธอคนนี้เอง...เรียวกำมือของตนแน่นโดยไม่รู้ตัว จากที่คิดว่าเป็นเรื่องของคนอื่น เด็กคนนั้นจะเป็นยังไงก็ช่าง-----------------

     

     

                      “เจ้า...จะไปจริงๆเหรอ?”

    ---------------แต่ทำไมกัน ตอนนี้ถึงรู้สึกว่าปล่อยให้ผ่านเลยไปไม่ได้

                      “อื้อ...” เด็กสาวพยักหน้า “เจ้าก็เห็นแล้วนี่...ตาของข้าเป็นสีฟ้า”

                       ดวงตาสีฟ้ารื้นไปด้วยน้ำตาดูงดงามราวผิวน้ำแต่ถึงกระนั้นกลับดูลึกลับเหมือนก้นมหาสมุทร ราวกับดูดกลืนทุกสิ่งรอบข้างแล้วสะกดไม่ให้ละสายตา

                       “ข้าแปลกประหลาด”

          ดวงตาสีฟ้าไม่เคยมีพบเห็นที่เกาะแห่งนี้ ทุกคนมีดวงตาสีเข้ม...ถ้าไม่ดำก็น้ำตาล

                       “ไม่มีใครเข้าใกล้ ทุกๆคนหนีข้าไป...ข้าไม่มีเพื่อนเลยสักคนเดียว” เสียงของเด็กสาวสั่นเครือแต่ชัดถ้อยชัดคำ

     

    หนึ่งเด็กชายที่ไม่มีใครต้องการ กับ หนึ่งเด็กสาวที่ต้องการแค่ใครสักคน

     

    “งั้น...ถ้าข้าจะขอเป็นเพื่อนของเจ้าล่ะ!?

    !!!??

     

     

                    เด็กสาวเบิกตากว้าง ดวงตาสีอความารีนวูบไหวแต่ทอประกายของความหวังที่ต่างจากเมื่อครู่โดยสิ้นเชิง

    เรียวรู้สึกได้ว่าหัวใจของตนเองเต้นเร็วขึ้น

                   “รอข้าเดี๋ยวนะ! ห้าม...ห้ามก้าวออกไปนะ!!” พูดจบเด็กชายก็วิ่ง...ทิ้งหน้าผาที่ตัดสินใจว่าจะทิ้งชีวิตไว้ตรงนั้นไว้เบื้องหลัง วิ่งกลับเข้ามาก่อนวิ่งต่อไป ไปที่หน้าผาที่บอกให้เด็กสาวยืนรอ

     

     
                   “แฮ่ก...แฮ่ก...” เรียวที่วิ่งมาหยุดยืนที่ริมหน้าผา ก้มลงหอบหายใจ

                    ...เด็กสาวยังคงยืนอยู่ตรงนั้น ยังยืนรออยู่ตามที่เขาขอ...ยังไม่หายไปไหน

                    เด็กชายเงยหนาขึ้น จ้องลึกเข้าไปในดวงตาสีฟ้าอันแปลกประหลาดโดยไม่หลบสายตา “ข้า...เรียว...โอซาวะ เรียว” พูดเช่นนั้นก่อนยิ้มออกมา

                   พลันน้ำตาเม็ดโตก็ร่วงผล็อยลงจากดวงตากลมของเด็กสาวไม่หยุด

                   “อ่ะ ข...ข้าขอโทษ ข้าทำให้เจ้าตกใจเหรอ” เรียวทำตัวไม่ถูกเมื่อเห็นเด็กสาวตรงหน้าร้องไห้ออกมาอีกระลอก

                  “เปล่า” เด็กสาวส่ายหน้า พยายามปาดน้ำตาด้วยแขนเสื้อทั้งสองข้าง “ข้าแค่ดีใจ ดีใจมากๆเลย”

                  เด็กสาวยิ้มออกมา แก้มและจมูกของเธอเป็นสีแดงเรื่อจากการร้องไห้ รอยยิ้มของเธอ...เรียวไม่อาจละสายตาได้เลย เขารู้สึกอบอุ่น...จนเผลอยิ้มออกมา

                  “แล้วเจ้าล่ะ? เจ้าชื่ออะไร?”

                  “(ชื่อคุณ)” เด็กสาวตอบ

                 “(ชื่อคุณ) ข้าชอบชื่อเจ้านะ” เรียวยิ้ม “พอๆกับตาสีฟ้าของเจ้าเลย”

                  “เจ้าชอบ...ตาของข้า...ฮึก...แง้!!!!!

      

                 เด็กสาวที่ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจเป็นครั้งแรก กว่าจะหยุดร้องก็กินเวลาไปไม่น้อย...และนั่นคือการพบกันครั้งแรกที่ทำให้เรียวได้พบกับสิ่งสำคัญที่สุดของเขาและเขาได้ตัดสินใจที่จะคอยอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป




     

     

    “ตะวันตกต้องการความสามารถด้านประมงของเจ้า”

    หึ...นั่นแค่ข้ออ้างไม่ใช่หรือไง

    “ฆ่าคนบนเกาะซะ...ให้มากที่สุด”

    ใครจะไปทำได้กัน เรื่องเลวร้ายถึงเพียงนั้น

    “ถ้าเจ้าไม่ทำ...พวกข้ายังมีคนอื่นอีกมากที่พร้อมจะมาแทนเจ้า

    ถึงตอนนั้นเจ้าอย่าหวังว่าจะร้องขอชีวิต”

    ...

    “ทั้งเจ้า ทั้งคนที่เจ้ารัก”

    ...

    (ชื่อคุณ)

    ...

    แล้วนี่ข้า...ตอบตกลงไปตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ?





    ถ้าเพื่อปกป้องรอยยิ้มของเจ้าแล้ว
    ต่อให้มือคู่นี้ต้องย้อมไปด้วยบาปเท่าไรก็ไม่เป็นไร
    แต่กลับเป็นมือคู่นี้เอง
    ...
    ที่ทำให้เจ้าต้องเสียน้ำตา


    ข้าขอโทษ

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×