ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic]the wars and love [KyuMin ft. kihae]

    ลำดับตอนที่ #6 : โลกใบใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ค. 53


    Part 5:

    ยานลำใหญ่บินลงไปดวงดาวสีฟ้าเขียวดวงหนึ่ง ซองมินและทงเฮนั่งมองออกไปทางนอกหน้าต่างอย่างสนใจ ถึงแล้วสินะ เซเธรอส

    ตัวยานค่อยๆลงจอดกับลานกว้างที่ลอยอยู่บนอากาศ ซองมิน คยูฮยอน คิบอมและทงเฮเดินออกมาจากลำยานเมื่อทางเดินเทียบเข้ากับพื้น เหล่าชายฉกรรจ์ในชุดเครื่องแบบสีขาวที่ดูเหมือนทหารยืนเรียงแถวอยู่สองข้างทั้งหมดนั่งคุกเข่าลงทันทีที่ร่างหนึ่งเดินเข้ามารวมทั้งคยูฮยอนคิบอมและทงเฮที่ถูกคิบอมดึงลงไปนั่งด้วย

    “องค์ชายซองมิน เซเธรอสยินดีต้อนรับท่าน”เสียงเอ่ยของผู้ที่เดินเข้ามาหาซองมินพูดขึ้นพร้อมกับโผล่เข้ากอดซองมินไว้ รอยยิ้มที่สดใส และลักยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์เผยขึ้นให้เห็นบนใบหน้าหวาน

    “เราคือ ลีทึก จักรพรรดิแห่งเซเธอรอส ทุกคนตามสบายเถอะ เดินทางกันมาไกลไปพักผ่อนก่อนล่ะกัน”ลีทึกจักรพรรดิแห้งเซเธรอสกล่าวขึ้น เขาอยู่ในชุดเสื้อคลุมยาวสีขาวสง่า สมกับเป็นจักรพรรดิโดยแท้

    ซองมิน คยูฮยอน คิบอมและทงเฮเดินตามลีทึกไปจนถึงห้องโถงใหญ่สีขาว

    “นั่งพักตรงนี้ก่อนเดี๋ยวสักครู่พวกเนลจะพาท่านไปยังห้องพัก ข้าขอตัวไปก่อน”พูดจบลีทึกก็เดินจากไปพร้อมด้วยคยูฮยอนและคิบอมที่ต้องกลับไปทำหน้าที่ตามเดิม  ซองมินและทงเฮนั่งมองไปรอบๆด้วยความตะลึง ห้องโถงสีขาวโผลนถูกตกแต่งอย่างงดงามสมกับเป็นที่พักขององค์จักรพรรดิ

    “ทุกอย่างพร้อมแล้วคะเชิญท่านทั้งสอง”เสียงหนึ่งเอ่ยขึ้นซองมินและทงเฮหันไปมองตามเสียงนั้นก่อนจะสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อเห็นคนเบื้องหน้า

    “คุณคือเนลเหรอ” ซองมินเอ่ยถามเพราะภาพตรงหน้าคือสาวงามที่มีใบหูยาวแหลมผมที่น้ำเงินตัดกับผิวสีขาว เหมือนเอล์ฟมากกว่านะ

    “คะพวกเราคือเนล ผู้รับใช้ขององค์จักรพรรดิ”เธอเอ่ยก่อนจะเดินนำซองมินและทงเฮไปยังที่พัก  ประตูบานใหญ่ถูกเปิดออกเผยให้เห็นห้องนอนห้องใหญ่ที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ซองมินและทงเฮยืนอ้าปากค้างกับภาพที่เห็น

    “นี่คือห้องขององค์ชายซองมิน ส่วนของท่านทงเฮจะอยู่อีกชั้นนึงคะ เชิญพักผ่อนตามสบายนะคะ”เนลตนหนึ่งเอ่ยก่อนะเดินออกไปจากห้อง ซองมินยังไม่ทันที่จะถามว่าทำไมทงเฮถึงได้พักคนล่ะที่กับเขา แต่ก็ได้คำตอบจากทงเฮโดยตรง

    “ไม่ต้องถามหรอก ก็เพราะเรากับซองมินอยู่คนละบรรดาศักดิ์กัน เราไม่ไม่มีสิทธิ์อยู่ชั้นนี้เพราะเป็นชั้นของเชื้อพระวงศ์”ทงเฮกล่าวกับซองมินด้วยใบหน้ายิ้ม แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะหน้ามุ้ยลงทันตา

    “ไม่เอาน่าซองมิน ไงเราก็ขึ้นมาเล่นกับซองมินได้นะไม่ต้องห่วงเราอยู่ชั้นเดียวกับคยูฮยอนและคิบอม”ทงเฮพูดขึ้นอีกครั้งก่อนจะจูงมือเพื่อนรักมายังหน้าต่างบานใหญ่

    “ว้าวสวยจัง”ซองมินร้องขึ้นทันทีที่เห็นวิวภายนอก ด้วยความสูงของตึกทำให้เขาสามารถมองเห็นเมืองทั้งเมืองได้ เมื่อที่ผู้คนต่างเดินขวักไขว่ ท้องฟ้าเต็มไปด้วยยานพหานะหลายคันที่บินสวนทางกันอย่างเป็นระเบียบ แม้จะเป็นเมืองที่เจริญมากแต่ทุกพื้นที่จะมีดอกไม้ต้นไม้นานาพันธุ์แซมอยู่ ไกลจากบริเวณเมืองไปภูเขาลูกใหญ่ถูกตั้งตระหง่าอยู่ ภูเขาสีน้ำเงินที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาบริเวณด้านบน มันช่างสวยงามเหลือเกิน ทั้งสองยืนมองด้วยความตื่นเต้นกับบรรยากาศใหม่ๆที่เขาพบเห็น เซเธอรอส อาณาจักรแห่งสันติ

    …..

    ….

    ..

    .

    “อยากไปเปิดหูเปิดตามั้ยล่ะองค์ชาย”เสียงของลีทึกเอ่ยถามคนตรงหน้าระหว่างการรับประทานอาหารเช้านี้

    “ก็อยากไปนะครับแต่ผมกลัวหลงทาง”

    “เรื่องนั้นไม่ต้องห่วงเพราะเราจะให้ให้คยูฮยอนพาท่านไป …ว่าแต่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย”ลีทึกหันไปพูดกับซองมินก่อนจะหันไปถามคยูฮยอนที่ยืนอยู่ด้านข้าง

    “ครับ”

    “งั้นดี พาองค์ชายไปยังที่แห่งนั้นด้วยล่ะกัน ข้าคิดว่าองค์ชายต้องชอบเป็นแน่”

    “ครับ”คยูฮยอนรับคำ

    ….

    …..

    “เราจะไปไหนกันคยูฮยอน”ซองมินเอ่ยถามขณะที่กำลังเดินมุ่งไปยังลานจอดยาน

    “เอควิสซิท”

    “อะไรคือเอควิสซิท?”

    “เอควิสซิทคือสถานที่ที่อุดมสมบรูณ์ที่สุดบนเซเธอรอส ทางการจัดไว้เป็นเขตสงวนสำหรับบุคคลทั่วไป มีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถเข้าไปที่นั่นได้”

    “ถ้ามีแค่ไม่กี่คนเข้าได้ แล้วเราจะเข้าไปได้อย่างไรกัน”

    “แค่ไม่กี่คนไงครับ และหนึ่งในนั้นก็คือคุณ”คยูฮยอนอธิบาย พลางยิ้มให้กับคนข้างๆ

    “เป็นองค์ชายมันก็ได้อภิสิทธิ์แบบนี้นี่เองสินะ เฮ้อ~”ซองมินพูดลอยๆขึ้นมา การเป็นองค์ชายมันให้ความรู้สึกแปลกๆเสียมากกว่า คยูฮยอนยิ้มกับคำพูดของซองมิน ระยะทางไปยังเอควิสซิทใช้เวลาเพียงไม่นานก็มาถึง

    ทุ่งหญ้าสีเขียทอดยาวไปสุดลูกหูลูกตาพุ่มดอกไม้หลากสีขึ้นตัดกับสีเขียวของพื้นหญ้า เหล่าแมลงนานๆพันธุ์กำลังแหวกว่ายผ่านพื้นอากาศ ซองมินวิ่งออกไปเหมือนดั่งเด็กน้อยที่กำลังเจอสนามเด็กเล่นแห่งใหญ่ คยูฮยอนยืนมองร่างเล็กที่วิ่งเล่นไปมาก็อดยิ้มไม่ได้กับความร่างเริงและสดใส

    ‘พรึ่บ!!! ตุบ!!!’ เสียงร่างเล็กที่ล้มลงกับพื้นหญ้าดังขึ้น คยูฮยอนตาโตด้วยความตกใจ ขาวยาวรุดวิ่งไปยังจุดๆนั้น

    “องค์ชาย!!!!! ซองมิน!!!!” มือหนาเขย่าร่างที่นอนแน่นิ่งด้วยความตกใจ

    ‘พรึ่บ!!!’

    “ฮ่าฮ่าๆ”ซองมินหัวเราะออกมาลั่นหลังจากดึงคนร่างสูงลงไปนอนข้างๆ

    “นี่แกล้งผมเหรอ”

    “เปล่าซะหน่อย คิคิ” ซองมินยันตัวขึ้นนั่งกอดเข่าไว้ทั้งสองข้าง เงยหน้าขึ้นสูดดมอากาศสดชื่นจากสายลมเย็นๆ

    “นั่นมันตัวอะไรนะ คยูฮยอน”ตาคู่หวานสังเกตเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เคยพบบินอยู่เหนือยอดดอกไม้ข้างๆ สัตว์ปีกสีฟ้ากระพือปีกไปมาดูดเอาน้ำหวานจากช่อดอกไม้งามไว้บริเวณใต้ลำตัวของมัน

    “นั่นพิกชี่เรีย สัตว์จำพวกเดียวกับผีเสื้อครับ พวกนี้จะมาดูดน้ำหวานที่ได้จากดอกไม้ไปสะสมที่รังของพวกมัน”พูดพลางชี้มือไปยังบางสิ่งที่มีลักษณะคล้ายก้อนหิน

    “ซองมินเห็นนั่นมั้ยครับ ดูผิวเผินอาจดูเหมือนก้อนหินแต่ความจริงแล้วมันคือรังของพิกซี่เรียครับ คนที่นี่จึงถือกันว่าจะไม่นั่งลงบนหินก้อนใหญ่ครับ”

    “สงสัยต้องให้นายอธิบายอะไรหลายๆอย่างให้ฟังอีกเยอะแล้วล่ะคยูฮยอน ดูเหมือนทีนี่จะมีอะไรแปลกๆเยอะเลย”ซองมินพูดพลางหันไปยิ้ม

    “เดี๋ยวเราไปตรงนั้นกันดีกว่าเดี๋ยวผมพาไปอีกที่หนึ่งที่นั่นมีอะไรอร่อยๆให้ซองมินทานด้วยนะครับ”พูดจบร่างหนาก็ยันตัวลุกขึ้นมืออีกข้างถูกยื่นไปดึงคนร่างเล็กขึ้นมาจากพื้นหญ้า

    ‘ฟิ้ว~สวบ!’

    เสียงบางสิ่งที่ถูกยิงออกมาพุ่งมาทางสองคนที่กำลังยืนอยู่ คยูฮยอนใช้ความไวที่ฝึกฝนมานานดึงร่างเล็กลบไปอีกทาง มือหนาหยิบเข็มเงินกลมที่ปักอยู่กับพื้นขึ้นมา ก่อนจะตีสีหน้าเครียด

    “ลูกดอกของพวกโอเธคอส”อารมณ์ของคยูฮยอนแทบจะระเบิดออก

    “เราคงต้องกลับกันตอนนี้ครับ เพราะผมคิดว่ามันไม่น่ามาคนเดียว ถ้ากล้าเข้ามาถึงที่นี่ได้พวกมันต้องไม่ใช่พวกไร้ฝีมือแน่ๆ”

    “อืม กลับกันเถอะ ฉันกลัว”ซองมินพูด มือเล็กบีบแขนร่างสูงไว้แน่น  นี่เขาต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายอะไรอีก

    ..

    “ไหนท่านบอกว่าการรักษาความปลอดภัยของเอควิสซิท ดีนักหนาไงท่านสมุหนายกเซฟิส”เสียงกราดกราวของลีทึกดังขึ้นทันทีที่ได้ทราบเรื่อง

    “เออ… อือว่า เราได้ตรวจสอบอย่าเร่งด่วนแล้วครับ แต่ทุกอย่างก็ยังคงเป็นปกติ”

    “ถ้าปกติแล้วสิ่งนี้มันจะมาจากไหนกัน!!!!!!!!”เสียงตวาดดังลั่นห้อง ลูกดอกถูกเขวี้ยงไปทางอีกฝ่ายด้วยฝีมือขององค์จักรพรรดิด้วยความโมโห

    “เจ้ารู้ใช่มั้ย ว่าเราทุกคนมีหน้าที่อย่างไร ปกป้ององค์รัชทายาทคนสุดท้าย แต่นี่มันเกิดเรื่องแค่ปลายจมูกเจ้า เจ้ายังทำไม่ได้”

    “เออ ข้าต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ข้าจะให้นักรบฝีมือดีของเราตามหามันมาให้เร็วที่สุดครับ”พูดจบเซฟิสก็รีบรุกรนออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว

    “คิวโดเตรียมยานให้ข้าด้วย ข้าจะไปเยี่ยมเพื่อนเก่าซะหน่อย”

    “ครับท่านจักรพรรดิ”

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×