ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KrisYeol]เรื่องลับ ๆ ฉบับหนูน้อยป. 1 {ยอลตะกับคูฟ่าน}

    ลำดับตอนที่ #2 : *o* ตอนที่ 1 *o* อะไรสำคัญที่สุด

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 56


     ตอนที่ 1  
    อะไรสำคัญที่สุด

     

               


                 “ยอลตะ

     

           “ค้าบ  คูลู่มีอะไรกับป๋มเหลอค้าบ

           “กลางวันนี้ไปเก็บงานด้วยนะลูก เมื่อกี้หนูยังคัดอักษรจีนไม่เสร็จ

            เสียงเข้ม ๆ ของคุณครูสอนวิชาภาษาจีนดังขึ้นข้างหู  ขณะที่ยอลตะกำลัง เลื้อยไปมาบนโต๊ะนักเรียน   เด็กชายแก้มยุ้ย รูปร่างจ่ำหม่ำแบะปากหน้าคว่ำ  ดวงตากลมโตที่วางเด่นอยู่บนใบหน้าขาวใสหม่นลงด้วยความผิดหวัง  เมื่อสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ในวันนี้พังทลายไปในพริบตา

            “ป๋มมีนัดกับคูฟ่านเจ้าตัวเล็กตอบด้วยเสียงที่สลดลงแม้ว่าภาษาจีนสำเนียงเกาหลีของเด็กน้อยจะฟังไม่ชัดเจน แต่สำหรับการออกเสียงชื่อ ฟ่านนั้น กลับชัดเสียยิ่งกว่าชัด  ชัดจนครูเจ้าของภาษาเริ่มไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะตนสอนดี  หรือว่าเพราะครูวิชาศิลปะที่ชอบหว่านเสน่ห์ไปทั่วคนนั้นเล่นของใส่เด็กน้อยป.หนึ่งอีกคนกันแน่ 
             “ป๋มจะเอาลูบไปให้คูฟ่านดู

              ครูลู่พยักหน้าคล้ายจะปลง ๆ …    ไอ้ที่ก้มหน้างุด ไม่ตอบคำถามอะไรมาตลอดทั้งคาบเรียนวิชาภาษาจีน คงเพราะมัวแต่ วาดลูบให้ คูฟ่านสินะ

               เจ้าหมอนั่นเจอทายาทไว้สร้างผลงานระดับปิกัสโซ่ด้วยกันแล้วสินะ

     

              “แต่ถ้าไม่ไปเก็บงานกับครูลู่  หนูก็จะไม่ได้คะแนนนะ

     

               “แต่แต่เจ้าเด็กอ้วนกลมพูดติดขัด ใบหน้ายับยุ่งด้วยพยายามประมวลผลอย่างหนักว่าจะพูดสิ่งที่คิดเป็นภาษาเกาหลีในใจให้เป็นภาษาจีนอย่างไรดี  
              “ถ้ายอลตะไม่ไปหาคูฟ่าน คูฟ่านก็จะไม่หอมยอลตะนะคับ

              “ถ้าไปหอมครูฟ่าน   ก็ไม่ได้คะแนนของครูลู่นะ

              “ถ้าป๋มไปหาคูฟ่าน คูลู่ก็จะไม่ให้คะแนนเหรอคับ" 

              “ช่าย

             ครูภาษาจีนมองใบหน้าที่กำลังเคร่งเครียด(ตามประสาเด็กป.หนึ่ง)แล้วแอบลอบยิ้มเอ็นดูเจ้าเด็กน้อยชาวเกาหลีคนนี้ไม่น้อย  แต่ต้องกลบเกลื่อนด้วยสีหน้าเข้ม ๆ เพื่อไม่ให้เจ้าของแก้มยุ้ยและขนาดตัวน่ากอดนี้ได้ใจ

           “ตกลงรู้หรือยังว่าหอมของครูฟ่านกับคะแนนของครู่ลู่อันไหนสำคัญกว่ากัน

            คุณครูลู่หานยิ้มหวาน หลังจากหลอกล่อเด็กชายตัวน้อยอยู่พักใหญ่ ยังไง  กลางวันนี้เด็กชายยอลตะไม่รอดมือครูลู่แน่ ๆ

            ยอลตะพยักหน้าหงึกหงัก  แก้มย้วย ๆ ขยายออกกว้างเมื่อริมฝีปากสีชมพูนุ่มนิ่มนั้นคลี่ยิ้มอวดฟันน้ำนมซี่เล็ก ๆ เรียงสวยเต็มปาก

           “ลู้แล้วคับ!

            แต่เพราะยอลตะเป็นแค่เด็กน้อยป.หนึ่ง     และยอลตะเป็นแค่เด็กชายแก้มยุ้ยที่ต้องการมาโรงเรียนเพื่อเรียนศิลปะกับคูฟ่าน….
     

            คะแนนอะไรของคูลู่ไม่เห็นจะน่าฉนใจเยย!!!

     

     

            “หอมของคูฟ่านฉำคัญที่ฉุดเยย! คูฟ่านหอม ๆ หอมกว่าคูลู่อีก”  เจ้าตัวเล็กบอกพลางกระโดดลงจากเก้าอี้ แล้วมุดใต้แขนครูวิชาภาษาจีนเพื่อตรงไปหาร่างสูงใหญ่ที่กำลังเดินผ่านหน้าห้องเรียน  บนตัวสวมผ้ากันเปื้อนลายอัลปาก้าและมือหอบหิ้วถังสำหรับล้างจานสีน้ำสมมาดครูวิชาศิลปะ

     

                “คูฟ่าน ยอลตะวาดลูบมาให้คูฟ่านดูค้าบ~~”

                ……

     

               ครูลู่เกาหัวแกรกใช่ซี้เรามันไม่สำคัญ

     

                ไม่เกิดมาเป็นครูศิลปะบ้างก็ให้มันรู้ไป!    

     

    ถ้ายอลตะรู้ว่าครูลู่คิดอะไรอยู่ตอนนี้   ปากสีชมพูนั่นคงจะขยับบอกครูลู่ด้วยเสียงเล็ก ๆ สดใสว่า

     

                    คูลู่จะไปลู้อะไลยอลตะไม่ได้ชอบวิชาศิลปะซักหน่อย

     

                ยอลตะชอบคูฟ่านคนเดียวต่างหาก ฮิฮิ

                    

    *o**o**o*

    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×