คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : 11 กฎเหล็กของการออกเดท
เคยมีคนเปรียบไว้ว่า การออกเดทเหมือนกับการไปสอบสัมภาษณ์เข้าทำงาน ถ้าอยากได้งานผ่านฉลุยก็ต้องมีการเตรียมตัวให้ดี โดดเด่นน่าสนใจเข้าไว้ เดทครั้งแรกสำคัญมากค่ะ จะออกหัวออกก้อยหรือไม่ก็อยู่ที่เรานี่ละ โลกนี้มีผู้หญิงเป็นล้าน หากผู้ชายทุกคนเดทกับเราแค่ครั้งแรกก็เผ่นแน่บหนีเตลิด อนาคตไม่แคล้วไปโหนห้อยอยู่บนคานแน่นอน ต่อไปนี้คือกฎเหล็กของการออกเดทที่ควรนำไปปฏิบัติเพื่อไล่ความโสดให้พ้นจากชีวิตสาวค่ะ
1. ทำตัวให้มีค่า
อย่าถ่อมตัวมากเกินไปในที่สาธารณะหรือเวลาออกงานต่างๆ การออกเดทครั้งแรกควรทำตัวให้ดูดีมีคุณค่า อย่าคิดว่าตัวเองเว่อร์ ไม่มีใครมาขัดคอความคิดอันชาญฉลาดของเราแน่ การแสดงความคิดเห็นดีๆอาจกลายเป็นแสงสว่างดวงเล็กๆในคืนอันมืดมิดก็ได้ เลิกเสียทีพฤติกรรมชอบถล่มตัวต่อหน้าคนอื่น เช่น เดี๊ยนอ่านหนังสือไม่เก่งหรอกค่า วู้ย กว่าจะลดต้นขาได้ต้องเต้นแอโรบิคเป็นเดือนแน่ะ หรือ เวลาตื่นเต้นเดี๊ยนชอบหัวเราะสติแตก ฮ่า ฮ่า ฮ่า
2. ปรับปรุงตัวเอง
อย่าคิดว่าตัวเองเป็นเหมือนสินค้าลดราคาตามใต้ถุนห้างสรรพสินค้า เพราะคนส่วนใหญ่มักเดินซื้อของดีๆชั้นบนของห้างเท่านั้น หัดอ่านหนังสือบ้างนะคะ สมองจะได้ไม่กลวง มีข้อมูลพูดจากับคนอื่น อยู่บ้านว่างๆก็ฝึกหัวเราะกับกระจก เอียงซ้ายเอียงขวาดูให้ดีว่าหัวเราะประมาณไหนเป็นเสน่ห์พองาม ไม่เหมือนผู้หญิงติ๊งต๊องเสียสติ สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองว่า ชั้นต้องโชคดีมีหนุ่มมาปิ๊งสักวัน อุตส่าห์ลงทุนเสริมสร้างตัวเองขนาดนี้แล้วนี่
3. ทำใจยอมรับ
ระลึกไว้เสมอว่า การเดททุกครั้งใช่จะประสบความสำเร็จเสมอไป ถ้าเราปิ๊งหนุ่มคนแรกที่ออกเดทแล้วอีกสิบกว่าคนที่เหลือละ...จะทำยังไง คิดเสียว่าการเดทเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เป็นการสุ่มตัวอย่างและลองจับคู่กัน การออกเดทต้องใช้ศิลปะชั้นสูง ผลที่ออกมาเป็นอย่างไรต้องทำใจรับให้ได้ค่ะ
4. แสดงตัวตนที่แท้จริง
เดทแรกถือเป็นการเผชิญหน้าขั้นที่หนึ่ง ถ้าผลออกมาเวิร์ค ขั้นที่สองย่อมตามมาไม่ยากเกินเอื้อม หากครั้งแรกเราแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา ครั้งที่สองเราจะมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีมากกว่าผลเสีย การเสแสร้งดัดจริตตั้งแต่เริ่มแรก เมื่อตัวตนนางมารที่แท้จริงเผยออกมาในภายหลังแล้วเขารับไม่ได้ เราจะเป็นฝ่ายเจ็บยิ่งกว่าเจ็บ ให้เขารู้เสียแต่แรกว่าเราเป็นคนอย่างไร รับได้หรือรับไม่ได้ก็รู้กันไปเลย เราอาจเจ็บแค่นิดหน่อยค่ะ ดีกว่าเจ็บปางตายภายหลังเนอะ
5. ขัดสีฉวีวรรณ
ทำตัวให้สดชื่น อาบน้ำ ทำเล็บ สวมชั้นในสะอาดหอม และรองเท้าคู่สวมสบายไม่กัดเยิน
6. แสดงความสนใจ
ทำตัวให้น่าสนใจพร้อมกับสนใจสิ่งต่างๆรอบตัวด้วย ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับผู้หญิงอย่างเรา แต่ถ้าเราเปิดใจรับฟัง สนใจสิ่งที่เขาพูด ป้อนคำถามเยอะๆ เขาจะยิ่งตื่นเต้นและให้ความสนใจเรามากขึ้น กลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเราขึ้นมาเชียวละ
7. อย่าฝืนตัวเอง
เป็นตัวของตัวเอง คนส่วนมากพยายามฝืนตัวเอง เช่น พยายามทำตัวให้ดูฉลาด คิกขุแอ็บแบ๊วน่ารักอะโนเนะ หรือพยายามทำให้คนอื่นพอใจมากเกินไป ผลที่ออกมาอาจดูน่ารำคาญ ผู้ชายดูออกนะคะ ขอบอก
8. ใช้เวลาสั้นๆ
เดทครั้งแรกควรใช้เวลาช่วงสั้นๆ แค่ดื่มกาแฟคุยกัน หรืออาหารกลางวันดีที่สุดค่ะ ถ้าผลออกมาเวิร์ค ครั้งที่สองจะตามมาเอง แต่ถ้าไปเจอผู้ชายห่วยๆ เราก็แค่พบกันตอนกินกาแฟหรือช่วงอาหารมื้อเดียว สั้นและง่ายดี
9. ช่วยส่งต่อ
รีไซเคิลคู่เดทของเรา ถ้าเขาเป็นคนน่ารักแต่ไม่ใช่สเปกของเรา ลองชวนเพื่อนสาวให้มาเจอกับเขา อย่าคิดว่าเป็นการดูถูกหรือไม่ให้เกียรติเพื่อนเลยค่ะ คนดีๆสองคนอาจกลายเป็นคู่ที่ตบตีกันทุกวันก็ได้ และหากเขากับเพื่อนเราเข้ากันได้ก็ยิ่งดีนะ
10. อย่าตื่นเต้น
สูดลมหายใจลึกๆ วิธีนี้ช่วยผ่อนคลายความตื่นเต้นยามออกเดทได้ค่ะ
11. อย่าปลีกวิเวก
อย่าแยกตัวไปอยู่โดดเดี่ยว เอ็นจอยกับเพื่อนเข้าไว้ พาตัวเข้าไปอยู่ในหมู่เพื่อนเสมอ ถ้าเรามีสังคม เราจะไม่รู้สึกว่าชีวิตอ้างว้างไร้คุณค่า ความสดชื่นมั่นใจมีความสุขจะฉายแสงในแววตาของเราโดยอัตโนมัติ เป็นการสร้างเสน่ห์อย่างหนึ่ง ไม่มีหนุ่มไหนอยากออกเดทกับผู้หญิงที่ดูหม่นหมองไร้ชีวิตขาดสีสันหรอกค่ะ
ความคิดเห็น