คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ทำอย่างไรให้ลมพัดหวน
บอกเลิกกันไปแล้ว นอนน้ำตาตกสะอึกสะอื้นมาหลายคืนก็ยังตัดใจไม่ได้ซะที ลองมานั่งทบทวนกลับไปกลับมาหลายตระลบใจก็ยังหวนไห้อยากได้เขากลับคืนมาเป็นของเรา ก็เพิ่งรู้นี่นาว่าในก้นบึ้งของหัวใจยังรักเขาอยู่ไม่เสื่อมคลาย ฮือ...ฮือ..อยากตามงอนง้อ อยากขอคืนดี ทำอย่างไรดีหนอ...
เป็นฝ่ายรุกบ้าง
ข้อนี้หมูมากค่ะ เคยเล่นตัวอย่างไรก็อย่าทำอย่างนั้นอีก แต่ก่อนเคยทำกระบิดกระบวนยักท่าเชิ่ดหยิ่งเป็นนางพญา ปล่อยให้เขารอจนรากงอก มัวตะบอยแต่งตัวราวกับจะไปเดินแฟชั่นโชว์ เลิกเลยค่ะ ตอนนี้เราเป็นฝ่ายเสียเปรียบ จึงต้องพยายามติดต่อกับเขา เมื่อก่อนเขาเคยโทรหาเราวันละสิบหน ตอนนี้สถานการณ์พลิกผันตรงกันข้าม อ้าว ก็เลิกกันแล้วเขาจะโทรมาอีกทำไมละคะ ดังนั้นเราต้องเป็นฝ่ายเริ่มต้น ยกหูโทรศัพท์เสียแต่วันนี้ อย่ามัวรอให้เขาโทรมา เขาอาจกำลังทำใจหรือไม่กล้าพอหรือกำลังเวิร์คกับสาวรายใหม่ รีบลงมือเลยค่ะ ไม่งั้นอาจสายเกินไป
อีเมล์ไปเลย
แม้สัมพันธ์รักขาดสะบั้น เราก็ยังติดต่อกันได้ในฐานะเพื่อน นี่คือโอกาสอันดีในการเริ่มขบวนการลมพัดหวน หมั่นส่งอีเมล์ไปเรื่อยๆ อย่าให้ผิดสังเกตุหรือกระโตกกระตาก อีเมล์คือสายใยที่คอยเชื่อมไว้ไม่ให้ขาดจากกันแบบหายสาบสูญ แต่อย่าเว่อร์ถึงขนาดส่งกลอนบอกรักหวานจ๋อย เอาแค่ส่งต่อบทความฉลาดๆน่าสนใจ เรื่องตลกขำๆ รูปสวยน่ารัก หรือแค่ทักทายถามสารทุกข์สุขดิบฮาวอาร์ยู เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการคัมแบ็ค
อย่ากิ๊กหนุ่มอื่น
ห้ามเด็ดขาดเชียวค่ะ อาจต้องฝืนใจสาวที่กำลังตกอยู่ในอารมณ์เปลี่ยวอย่างเราแต่ต้องทำค่ะ ถึงแม้เขาอาจเข้าใจที่เราไปคบกับคนอื่นหลังเลิกรากัน แต่ถ้าอยากได้เขากลับคืนมาจริงๆ อย่าเอ่ยถึงเรื่องนี้เด็ดขาดเลยเชียว อย่าทำพิรุธให้สงสัย ถ้าเขาบังเอิญรู้มา ก็บอกปัดไปว่า ไม่มีอะไร แค่กินข้าวครั้ง 1-2 ครั้งเท่านั้น ควรพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยหยอดไปว่า การออกเดทกับคนอื่นทำให้รู้ว่า ไม่มีใครมาแทนที่เขาได้ (วู้ย หวานซะ) ใช้คำหวานป้อยอเข้าไว้ เดี๋ยวดีเอง
อย่าลืมวันเกิดหรือวันครบรอบ
ข้อนี้สำคัญมากๆลืมไม่ด๊ายลืมไม่ได้เลยค่ะ ผู้ชายบางคนไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องจุกจิกแบบนี้ แต่การที่มีใครสักคนโทรศัพท์มาอวยพรวันเกิดย่อมดีกว่าอยู่เหงาๆไม่มีใครนึกถึง ถ้าเราซึ่งเป็นอดีตคนรักเพิ่งเลิกรากันแบบแผลยังสดๆ อาจทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งกว่าปกติ เขาจะรู้สึกว่าเราให้ความสำคัญราวกับเป็นเจ้าชายเลยทีเดียว ถ้าเป็นไปได้ควรส่งการ์ดไปให้ทางไปรษณีย์ หรือส่งอีเมล์ก็พอหยวน อย่างน้อยยังดีกว่าไม่มีอะไรเลยนะคะ
ว่างเมื่อไรโทรศัพท์แสดงความห่วงใย
ไม่ว่ามีเวลาว่างช่วงไหนควรหยิบหูโทรศัพท์ต่อสายตรงทักทายพูดคุย แสดงความสนใจเป็นห่วงเป็นใยในตัวเขา เขาจะรู้สึกว่าเรายังนึกถึงเขาอยู่ทุกขณะจิต ดีไม่ดีอาจคิดถึงเขาตลอดไป ข้อควรระวังคืออย่าใจร้อนรุกเร้าเซ้าซี้ขอคืนดีในช่วงนี้ เขาอาจกำลังปรับตัวทำใจ หากฝืนดันทุรังใจเร็วด่วนได้ เขารู้สึกสับสนกดดันจนหนีเตลิดไปไหนไม่รู้ด้วยนะเออ
วิเคราะห์และศึกษาอย่างระมัดระวัง
จากนี้ไปเราต้องเป็นฝ่ายใส่ใจคำพูดของเขาทุกคำ เพราะเราไม่ได้เป็นคนรักของเขาอีกต่อไปแล้ว ช่วงที่เลิกรากันมักเกิดกำแพงโผล่ขึ้นมาขวางกั้นความสัมพันธ์ของอดีตคู่รักโดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึงต้องแปลความหมายกับสิ่งที่เขาพูดกับเราอย่างลึกซึ้ง รวมทั้งสิ่งที่เขาไม่บอกเราด้วย ทำใจไว้เลยค่ะว่า ทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้สึกที่เคยมีให้กัน...เศร้าจัง
อย่าหึงหวงวีนแตก
วิธีดีที่สุดที่จะรู้ได้ว่าเขารู้สึกอย่างไรหลังเลิกรากัน เรามีโอกาสคัมแบ็คมากแค่ไหน ให้แอบสังเกตว่าเขาปฏิบัติกับผู้หญิงอื่นอย่างไร ตื่นเต้นยินดีเมื่อเจอสาวอื่นหรือไม่ เขาปรับทุกข์กับเพื่อนผู้หญิงเรื่องที่เลิกกับเราบ้างหรือเปล่า หรือจีบสาวเป็นว่าเล่น ของแบบนี้ไม่ต้องนั่งบอกกันตรงๆ แค่สังเกตดูก็รู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เขายังมีเยื่อใยกับเราหรือเปล่า เตรียมใจรับความจริงอันโหดร้ายไว้ด้วยนะคะ
เลิกเล่นเกม
ข้อนี้ยากเอาเรื่อง ควรทำทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง สงบปากสงบคำไว้บ้าง เกมความรักต่างกับเกมกีฬาอย่างสิ้นเชิง อย่าเล่นเกมกับเขา อย่าใช้เล่ห์กลเพทุบายเพื่อให้ได้เขาคืนมา เพราะจะทำให้ชีวิตของเขาปั่นป่วนในภายหลัง ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ให้สถานการณ์ดำเนินไปช้าๆอย่างที่ควรเป็น ซื่อสัตย์ต่อกัน ถ้าเขาส่งสัญญาณบอกโต้งๆให้รู้ว่า เป็นได้แค่เพื่อน ไม่มีลมพัดหวนรอบสองแน่นอน...ก็...ทำใจยอมรับเถอะค่ะ อย่าดื้อด้านดันทุรังงัดสาระพัดมารยาหญิงขึ้นมาใช้ ไปๆมาๆกลายเป็นตัวอิจฉาในละครน้ำเน่าซะงั้น แทนที่จะได้ความเป็นเพื่อน เขาเห็นเราเป็นศัครูไปเลย
คำสามคำ
ความรักเป็นสิ่งเปราะบางที่ต้องถนอมรักษาไว้ให้ดี การที่รู้ว่าตัวเรามีความสำคัญในชีวิตของใครสักคน เป็นพลังช่วยให้ความรักแข็งแกร่งขึ้น เมื่อเพียรพยายามรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับเขาได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็ถึงเวลาต้องเอ่ยปากบอกคำสามคำซึ่งเป็นกุญแจวิเศษช่วยให้เขากลับคืนมานั่นคือ “ฉันรักคุณ” ก่อนเอ่ยประโยคนี้ควรตั้งสติให้ดี เพราะความตื่นเต้นแทบช็อคพลุ่งพล่านถึงขีดสุดจนเนื้อตัวเย็นเฉียบ พูดแล้วก็ต้องรอลุ้นผลลัพธ์ที่ตามมา หัวใจแทบวายเลยตัวเอ๊ง
เหตุผลในการเลิกรามีหลายประการ แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจในชีวิต เชิดหน้าไว้ค่ะ หันมาปรับปรุงข้อเสียที่เขาเคยไม่พอใจในตัวเรา เพื่อให้เขาละอายหรือเสียดายที่ทิ้งเราไปแบบนั้น ทำชีวิตให้ดีกว่าเดิม แสดงให้เขาเห็นว่าเราเปลี่ยนแปลงแก้ไขทุกอย่างที่เขาเคยปรามาสไว้ ไม่ว่าเรื่องรัก ชีวิต งาน หันไปออกกำลังกาย ลดความอ้วน แต่งตัวให้สวยงามสดใสปิ๊งปั๊ง ตั้งอกตั้งใจทำงานให้ก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิม อย่าทำตัวเป็นสาวอกหักปล่อยตัวโทรมแร้งทึ้ง โดดงานจนถูกไล่ออก ชีวิตตกต่ำย่ำแย่กว่าเดิม แล้วใครจะเหลียวกลับมาแลของเก่าหมดสภาพอย่างเรา สู้ไปหาเอาใหม่สวยๆซิงๆไม่ดีกว่าหรือคะ
ความคิดเห็น