ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~++ เคล็ดลับ.....เคล็ดรัก++~

    ลำดับตอนที่ #3 : เดทอย่างไรให้เวิร์ค

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 50


    นานน้านถึงจะมีผู้ชายหลงลมตกเป็นเหยื่อชวนเราออกเดท ดังนั้นสิ่งที่สาวๆไม่อยากให้เกิดขึ้นในช่วงแรกของการคบหาคือ การทำให้ชายหนุ่มขวัญหนีดีฝ่อ เผ่นแน่บไม่เหลียวหลัง ทำอย่างไรเขาจึงจะตกอยู่ในบ่วงเสน่ห์หลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น

     

    อย่างแรกที่ควรตระหนักไว้ในสมองน้อยๆคือ กิริยามารยาทต้องอยู่ในระดับพอดีไม่เว่อร์จนเกินงาม หรือน้อยจนดูมารยาททราม ถัดมาคือความเป็นธรรมชาติ ทำตัวผ่อนคลาย สนุกสนานและจริงใจ แล้วหนุ่มตรงหน้าจะมองเห็นว่าเราเป็นผู้หญิงแสนวิเศษที่ไม่ควรปล่อยให้หลุดมือไป

    ใช้โทรศัพท์ให้เป็น
    ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ที่เจ๊าะแจ๊ะกันครั้งแรก หรืออีกหลายครั้งในช่วงจีบกันใหม่ๆ  ล้วนแต่เป็นตัวช่วยสร้างระดับความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน แต่ต้องรู้จักแยกแยะให้ถูกว่าเวลาไหนควรโทรเวลาไหนควรอยู่เฉยๆ จังหวะเหมาะคือ โทรศัพท์ครั้งแรกควรเป็นห้าวันหลังจากได้เบอร์โทรศัพท์ของเขา หลังจากออกเดทครั้งแรกควรเว้นช่วงสัก 2-3 วันแล้วค่อยโทรหาเขา ห้ามแสดงอาการกระดี๊กระด๊าออกนอกหน้าเด็ดขาด เดี๋ยวไก่ตื่นนะเออ

     

    ถ้าเขาโทรศัพท์มาฝากข้อความไว้ให้รีบติดต่อกลับทันที อย่ารอช้าทิ้งช่วงนานเกินไป เดี๋ยวจะต่อไม่ติด ที่สำคัญอย่าดัดจริตวางหมากเล่นเกมเด็ดขาด ยิ่งเป็นการแหวกหญ้าให้งูตื่น ผู้ชายประเภทขี้อายไม่มั่นใจในตัวเองจะหัวหดปอดแหกเอาดื้อๆ หรือในทางตรงกันข้าม เขาอาจเล่นเกมแผนซ้อนแผน เราจะเป็นฝ่ายเจ็บนะซี้

     

    บางตำราบอกว่าผู้หญิงไม่ควรคุยโทรศัพท์ดึกๆดื่นๆ ความอ่อนล้าจะทำให้บทสนทนาจืดชืด การตอบสนองช้าลง ปากที่เคยคมราวกรรไกรก็อาจทื่อเอาง่ายๆ เมื่อคุยโทรศัพท์กับเขา ควรมีแต่เรื่องเบาๆ ได้สาระและสนุกสนาน ถ้าเริ่มรู้สึกล้า ก็ปล่อยให้เขาพูดต่อสักพักแล้วขอตัววางสายอย่างสุภาพ

     

    ตัวต่อตัว
    การเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวมากมายเร็วเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการพูดโทรศัพท์หรือตอนออกเดท ล้วนแต่เป็นตัวขโมยความสนุกและสร้างความหวาดหวั่นให้แก่หนุ่มคู่เดท ดูกันง่ายๆ สมมติว่าชายหนุ่มคนหนึ่งเข้าไปคุยกับสาวสวยในงานปาร์ตี้ เวลาผ่านไปไม่กี่นาทีเจ้าหล่อนเริ่มสาธยายถึงอาการท้องไส้แปรปรวนของตัวเอง นั่นเท่ากับปิดสวิทช์ทุกสิ่งทุกอย่างลงทันที ชายหนุ่มรีบจบการสนทนาแล้วหนีหายเข้ากลีบเมฆ ควรสงบปากสงบคำ เก็บงำประวัติทางเพศ อาการป่วยไข้และความลับของครอบครัวไว้กับตัว จนกระทั่งแน่ใจว่าผู้ชายคนนี้ไว้ใจได้ หรือเมื่อความสัมพันธ์เริ่มแน่นแฟ้นแล้ว

     

    เซ็กส์เซ็กส์เซ็กส์
    การเผลอใจกระโดดขึ้นเตียงกับเขาเร็วเกินไป จะแปรเปลี่ยนการเดทอันสนุกสนานให้กลายเป็นความสัมพันธ์ที่จริงจังขึ้นมาทันที ทั้งที่ต่างฝ่ายยังไม่รู้จักกันดีพอ การมีเซ็กส์เร็วเกินไปสร้างความตึงเครียดในระหว่างคู่รัก น่าเศร้าที่ผลกรรมมักตกแก่ฝ่ายหญิง คือร้อยทั้งร้อยต้องถูกฝ่ายชายถามแบบไม่ให้เกียรติว่า คุณทำแบบนี้กับทุกคนหรือเปล่า ดังนั้นผู้หญิงเราควรท่องให้ขึ้นใจว่า ห้ามมีอะไรกันตอนเดทครั้งแรกเด็ดขาด จำไว้ค่ะจำไว้

     

    ความสัมพันธ์จะพัฒนาในทางที่ดีหากทั้งสองฝ่ายค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อน ถ้าบังเอิญออกเดทกับหนุ่มใจร้อน เราต้องสร้างขอบเขตป้องกันตัวเองไว้ก่อน อย่ากลัวว่าจะแห้ว หากเขาซุกซนเอามือมาวางบนต้นขาของเรา ให้บอกเขาตรงๆ ใช้อารมณ์ขันเข้าช่วยด้วยจะดีมาก แล้วรีบเบี่ยงเบนประเด็นเฉไฉคุยเรื่องอื่นทันที

     

    เงินๆทองๆ
    เงินนี่แหละเป็นตัวทำลายความสัมพันธ์ได้ชะงัดนัก ต่อให้คุยถูกคอแค่ไหนก็เถอะ หนุ่มบางรายดูดีคุยสนุกน่ารักเป็นสุภาพบุรุษ แต่พอถึงตอนจ่ายค่าอาหาร เมื่อฝ่ายหญิงทำทีหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาตามมารยาท พ่อคุณกลับนั่งเฉยปล่อยให้ฝ่ายหญิงจ่ายค่าอาหารมื้อนั้น ทั้งที่เพิ่งเดทกันแท้ๆ ไม่แปลกใจเลยที่ผู้หญิงจะชิ่งหนีแบบหายหัว

     

    จัดลำดับความสำคัญให้ดี
    บางครั้งสวรรค์ก็ส่งผู้ชายสุดเลิศเลอเพอร์เฟ็คท์มาให้ในช่วงที่เรากำลังก้าวหน้าในอาชีพการงาน ด้วยความกลัวขึ้นคานจึงลดบทบาทในด้านการทำงานลง เพื่อให้เวลาผู้ชายมากขึ้น โทรศัพท์หาเขาวันละหลายครั้งรวมทั้งไปนอนเอ้อระเหยรออยู่ที่บ้านของเขา ความสัมพันธ์แบบนี้มักไม่ยืนยาวเพราะเขาเริ่มรู้สึกอึดอัด ลงท้ายก็ต้องทางใครทางมันจนได้ ดังนั้นจึงควรจัดลำดับความสำคัญของรายละเอียดในชีวิตให้ดี อย่ายกเลิกนัดกับเพื่อนเพื่อไปหาผู้ชาย ต้องจัดตารางชีวิตให้ยุ่งเข้าไว้และเอาความต้องการของตัวเองเป็นที่ตั้ง

     

    เมื่อเริ่มคบหาออกเดทกับใคร อย่าลืมเอาใจใส่กับสิ่งอื่นในชีวิต จำไว้ว่า ถึงแม้ในที่สุดเราต้องนั่งกินแห้วทั้งกระป๋อง เราก็ยังมีเพื่อน มีงานอดิเรกมีกิจกรรมมากมายที่ช่วยให้ชีวิตเรายุ่งและมีความสุขจนผ่านพ้นช่วงเวลาเจ็บปวดมาได้ค่ะ


    http://women.msnth2.com/articles/419/19000860.aspx

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×