ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO] To Be With You

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ย. 56





     

    ช่อดอกไฮเดรนเยียสีม่วงอ่อนถูกบรรจงวางลงบนพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลน ทันทีที่สัมผัสกับหิมะที่เย็นจัด

    กลีบดอกที่บอบบางก็เกิดเป็นรอยช้ำสีม่วงเข้ม นิ้วเรียวเอื้อมไปปัดหิมะที่ปกคลุมแผ่นหินอ่อนสีขาวไว้ จนปรากฏลวดลาย

    สลักชื่อ เจ้าของมือรีบซุกมือเข้าไปหาความอุ่นในกระเป๋าเสื้อในชุดคนไข้โรงพยาบาล พลางพ่นลมอุ่นๆออกมาทางปาก

     

    จนปรากฏเป็นกลุ่มควันสีขาวลอยนิ่งในอากาศก่อนจะค่อยๆจางไป

    ใบหน้าขาวซีดที่โผล่พ้นจากผ้าพันคอนสีเข้มทอดมองแผ่นหินอ่อนเบื้องหน้า

    ไล่สายตามองตัวอักษรสีทองที่สลักตัวอักษรฮันกึล

    คิมมินซอก

    ดวงตาเรียวทอแววหม่นเศร้า ก่อนที่ริมฝีปากบางจะกระซิบคำพูดแผ่วเบา

    "วันนี้เป็นวันครบรอบของเรา พี่ยังจำได้ใช่ไหม?"

    มือเรียวเอื้อมไปจับแผ่นหินอ่อนไว้ ความเย็นจากแผ่นหินถูกส่งผ่านมายังมือทั้งคู่จนเริ่มชา

    แต่ชายหนุ่มหาได้ใส่ใจกับความรู้สึกนั้นไม่

    "พี่ใจร้ายกับผมเกินไปทำไมถึงทิ้งผมเอาไว้แบบนี้ พี่รู้ไหมทุกๆวันที่ต้องตื่นขึ้นมาแล้วไม่มีพี่อยู่ข้างๆผมมันทรมานแค่ไหน"

     

    "ถึงแม้พี่จะอยากให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อไปแต่ถ้าต้องอยู่โดยไม่มีพี่ผมขอตายซะดีกว่า"

    น้ำหยดใสไหลจากดวงตาทั้งสองข้าง ก่อนที่มันจะหยดลงบนกลีบดอกไฮเดรนเยีย เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาก้มลงมองดู

    มันเพียงครู่ ก่อนจะคลี่ยิ้มบางๆ

    "จากวันนี้ ผมคงไม่ได้เอามันมาให้พี่ทุกวันอีกแล้วนะ แต่ผมจะเอามันไปให้พี่ด้วยตัวผมเอง"

    ชายหนุ่มขยับตัวลงนอนบนพื้นหิมะที่เย็นเฉียบ เอื้อมไปคว้าไฮเดรนเยียสีม่วง ดอกไม้ที่คนรักของเขาแสนจะโปรดปราน

    มาไว้ในมือ ก่อนจะหลับตาลง พร้อมน้ำตาอุ่นๆที่ไหลรินจากดวงตาที่ปิดสนิท




    - To Be With You-



    เกล็ดหิมะสีขาวที่ต้องแสงอาทิตย์ยามเย็นโปรยปรายลงมาอีกครั้ง ราวกับกำลังหยอกล้อกับแสงสุดท้ายของวัน สายลม

    เย็นที่พัดต้องผิวกายภายใต้เสื้อผ้าชุดบาง และความเย็นจากพื้นหิมะทำให้อุณหภูมิในกายของเด็กหนุ่มลดลงจนน่าตกใจ




    ********


    "ลูกแม่"

    เสียงกรีดร้องลั่นของหญิงวัยกลางคนพร้อมทั้งฝีเท้าที่วิ่งตรงมายังร่างของเด็กหนุ่มที่นอนนิ่งอยู่บนพื้นหิมะ

    ไฟฉายในมือถูกโยนทิ้งอย่างไม่ใยดี สองมือคว้าตัวลูกชายขึ้นมาไว้ในอ้อมกอดอย่างใจหาย พลางใช้มือลูบใบหน้าเพื่อส่ง

    ผ่านไออุ่นไปยังลูกชายของเธอ น้ำตาใสๆไหลออกมาเมื่อเห็นใบหน้าหล่อเหล่าตรงหน้าขาวซีด


    "ฮือ ลูกแม่"


    บุรุษพยาบาลที่วิ่งตามมาข้างหลังเข้ามาช่วยประคอง ก่อนจะคว้าข้อมือเล็กของเด็กหนุ่มไปจับชีพจร

    "เค้าแค่หมดสติไป รีบพาไปโรงพยาบาลก่อนเถอะครับ"

    บุรุษพยาบาลรีบเอ่ยบอกก่อนจะช้อนร่างบอบบางของเด็กหนุ่มขึ้นมา โดยไม่ทันได้สังเกตถึงช่อดอกไม้สีม่วงที่ร่วงหลุดจาก

    มือของเด็กหนุ่มที่ถูกอุ้มออกไป





    .


    .



    ณ สถานที่เดียวกัน แสงไฟตามเสาไฟค่อยๆหรี่ลงและดับไปในที่สุด ดวงจันทร์ในคืนวันเพ็ญค่อยๆเคลื่อนออกมาจากการ

    บดบังของเมฆหนา ทอประกายสีนวลสวย

    เกล็ดหิมะที่เกาะอยู่ตามกลีบดอกค่อยๆละลายออกไปเมื่อแสงจันทร์สาดส่องมาถึง เกิดประกายระยิบระยับตามกลีบดอก
     
    ดอกไม้สีม่วงค่อยๆลอยขึ้นจากพื้นทีละดอกทีละดอกจนเหลือเพียงก้านดอกที่จมหายไปภายใต้หิมะที่ตกลงมา

    เพียงไม่นานยอดอ่อนของต้นพืชสีเขียวอ่อน ก็ผุดขึ้นมาจากหิมะหนาและแตกใบอ่อนทีละใบ

    ดอกไฮเดรนเยียค่อยๆล่วงลงสู่พื้น ทันทีที่สัมผัสกับหิมะที่ปกคลุมบนพื้น

    หิมะเหล่านั้นก็ละลายหายไปเหลือไว้เพียงดินสีน้ำตาลที่เหมาะแก่การเจริญเติบโตของพืชต้นเล็ก



    to be continued



    Jyploy

    เรื่องนี้ออกแนวแฟนตาซีนิดๆ นิดเดียวจริงๆ

    ภาษาอาจไม่สวยต้องขอโทษด้วยนะคะ

    สำหรับบทนำ มีตัวละครตัวหลักตัวหลักออกมาแล้วหนึ่งคน

    จะเป็นใครนั้น ให้เดากันเองนะคะ

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ

    #FicTBWY




     

     
    :-Daisy ?
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×