ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic b.a.p] All fiction of B.A.P

    ลำดับตอนที่ #2 : Shoes [Himjae] #2

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 56


     


    2


     

              “หมอคะ หมอชีพจรของคนไข้เต้นแรงขึ้นแล้วค่ะน้ำเสียงดีใจปนตื่นเต้นของพยาบาลสาวกรอกลงไปในโทรศัพท์ของห้องพักผู้ป่วย

     

     

             คลื่นชีพจรที่เต้นแรงขึ้นของลูกชายทำให้หัวใจที่ห่อเหี่ยวของหญิงสาววัยกลางคนกลับกระชุ่มกระชวยขึ้นมาอีกครั้งด้วยความหวังที่ว่าร่างบนเตียงนั่นจะฟื้นขึ้นมา

     

     

     

     

     

     

             ท่ามกลางผู้คนมากมายในโรงอาหารตอนเที่ยงแบบนี้มันยากมากที่จะหาคนเพียงคนเดียว อยากเจอนาย ฉันอยากเจอนายฮิมชาน ที่ไหนก็ได้ เพียงแค่นายอยากเจอฉันจู่ ๆ คำพูดนี้ก็ผุดขึ้นมาในหัวของยองแจ แต่ไม่ทันที่จะได้คิดอะไรเขาก็เห็นคนตัวสูงเหมือนกับฮิมชานเดินอยู่ท่ามกลางผู้คนจนลับสายตาไป

     

     

             ยองแจพยายามฝ่าผู้คนเดินตามฮิมชานไปแต่มันก็ไม่ง่ายเลย ยิ่งเดินก็ยิ่งเบียดกับคนอื่นมากขึ้น พอหลุดออกมาได้ก็คลาดสายตาไปซะแล้ว ร่างเล็กหันซ้ายหันขวาแต่ก็ไม่พบร่างสูง ยองแจเดินกลับเข้ามาในโรงอาหารด้วยความผิดหวังเล็กน้อย บ่ายนี้เขาต้องขึ้นไปห้องสมุดเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวโครงงาน เมื่อนึกได้จึงรีบตรงไปยังหอสมุดทันที

     

     

             ตาคู่ใสมองหาเพื่อนสนิทของเขาแต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่มา ยองแจจึงเลือกที่จะเดินดูหนังสือไปเรื่อยๆ จนมาหยุดที่ชั้นหนังสือสูงๆซึ่งอยู่ลึกพอสมควร คงไม่ค่อยมีใครเข้ามาแถวนี้เพราะนี่คือชั้นหนังสือรุ่น นิ้วเรียวไล่ไปตามสันหนังสือดูปีการศึกษาที่น่าจะมีคนคนนั้นอยู่เมื่อเจอปีที่ต้องการจึงเอื้อมหยิบมันออกมา  มือบางค่อยๆพลิกหน้าหนังสือไปทีละหน้าซึ่งแต่ละหน้าก็มีข้อมูลนักเรียนในแต่ละชั้นแต่ละห้อง มีรูปถ่ายที่เก็บความทรงจำที่แสนดีเอาไว้มากมาย

     

     

             สายตาหวานสะดุดกับหน้าหนังสือหน้าหนึ่งที่มีรูปถ่ายของคนที่หน้าตาคล้ายกับฮิมชาน เมื่อเพ่งมองดีๆก็พบว่าคือฮิมชานจริงๆ พอรู้อย่างนั้นมันก็ทำให้คนตัวเล็กรู้สึกดีใจขึ้นมาแปลกๆ ก็ไม่รู้ว่าจะดีใจทำไม แต่จังหวะที่กำลังพลิกไปอีกหน้าก็มีกระดาษแผ่นหนึ่งหล่นออกมาจากหนังสือ เมื่อหยิบมันขึ้นมาดูข้อความในนั้นทำให้ร่างเล็กตกใจได้ไม่น้อย

     

     

    ยองแจเสียงเรียกที่คุ้นเคยจากแดฮยอนทำให้ยองแจสะดุ้งและรีบยัดกระดาษแผ่นนั้นลงกระเป๋าเสื้อ

     

    ทำอะไรอยู่เนี่ยคนผิวเข้มถามพร้อมกับเดินเข้ามาหายองแจ

     

    ปล่ะเปล่าไปทำงานกันเถอะท่าทางประหม่าของยองแจทำให้แดฮยอนผิดสังเกตแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

     

     

     

             เสียงรองเท้านักเรียนกระทบพื้นเป็นจังหวะอย่างสม่ำเสมอดังขึ้นตอนกลางดึก เจ้าของผมสีทองที่เดินอยู่ตรงระเบียงหน้าห้องเรียนพยายามมองหาผู้คนในตึกตามห้องต่าง ๆ แต่ก็ไม่พบใคร ดวงตาใสชะงักเข้ากับร่างหนึ่งที่นั่งอยู่คุดคู้ในห้องซ้ายสุดของตึกเขาจึงเดินเข้าไปหา

     

     

    นี่นายเป็นใครหน่ะ มาทำอะไรที่โรงเรียนตอนดึกแบบนี้ร่างเล็กเอ่ยถามบุคคลตรงหน้า

     

    อย่ายุ่งกับคิมฮิมชาน!น้ำเสียงทุ้มต่ำตะคอกกลับมาทำให้ยองแจถึงกับสะดุ้ง

     

    นายยังไม่ตอบฉันเลยว่านายเป็นใคร แล้วทำไมต้องห้ามไม่ให้ฉันยุ่งกับฮิมชาน?”

     

    ฮึ! คนอย่างนายไม่มีค่าพอที่จะมารู้จักฉัน! จำใส่กะโหลกแกไว้ซะว่าฮิมชานเป็นของฉันใครหน้าไหนห้ามยุ่ง!!ร่างนั้นตวาดเสียงดังลั่นห้องจนทำให้ยองแจเซถอยไปข้างหลัง

     

    ถ้าแกไม่เชื่อฉันแกต้องตาย!!!” 

     

     

             เฮือกก! ร่างเล็กสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ ฝันไปเหรอเนี่ย? มันเหมือนจริงมากเลยเหงื่อผุดขึ้นมาเต็มใบหน้าสวย ยองแจหอบเล็กน้อยจนคนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ รู้สึกได้

     

    อ่าวตื่นแล้วเหรอ เป็นไรไปฝันร้ายเหรอ?”

     

    อ่ะ อืมร่างเล็กพยักหน้าหงึกหงัก ดวงตาใสลอกแลกไปมาด้วยความสับสนในหัว

     

    ฉันขอตัวกลับก่อนนะรู้สึกไม่ค่อยสบาย ไปละยองแจว่าพลางรีบเก็บกระเป๋าแล้วเดินออกไป

     

    อื้มไว้พรุ่งนี้เจอกัน บายเด็กหนุ่มผิวเข้มโบกมือลาเพื่อนรักตัวเล็ก

     

     

     

             ยิ่งคิดยิ่งมีแต่คำถามเต็มไปหมด ร่างเล็กที่เอาแต่ก้มหน้าเดินเพื่อคิดอะไรเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ จนไม่ทันมองคนที่เดินสวนมาก็ชนกันเข้าอย่างจัง

     

     

    โอ๊ะ ขอโทษครับ!คนตัวเล็กรีบขอโทษก่อนทันที แต่พอเห็นหน้าบุคคลที่เขากำลังนึกถึงจู่ ๆ ก็ตกใจเล็กน้อย

     

    ฮะ ฮิมชาน!ยองแจลุกพรืดขึ้นพร้อมกับถอยหลังออกมาสองสามก้าว ตอนนี้เขาสับสนไปหมดทุกอย่างจนทำอะไรไม่ถูก เมื่อตั้งสติได้คนตัวเล็กก็รีบเดินหนีร่างสูงทันที

     

     

             หมับ! ไวไม่ทันเท่ามือยาว ฮิมชานว้าข้อมือยองแจเอาไว้ก่อนที่ยองแจจะเดินหนีไป อ๊ะ! มือเย็นอีกแล้ว ร่างเล็กรีบกระชากข้อมือกลับมา

     

     

    ฉะ ฉันต้องรีบกลับบ้านเอ่ยอย่างตะกุกตะกัก

     

    ทำไมวันนี้รีบกลับจังเพิ่งสามโมงกว่าเองนะ ทุกทีกลับค่ำจะตายน้ำเสียงเรียบเอ่ยมาจากปากของร่างสูง แม้จะแฝงไปด้วยความน้อยใจนิดๆ

     

    ฉันมีธุระพูดยังไม่จบดียองแจก็รีบเดินหนีไปสายตาหลุบต่ำเพื่อไม่ให้จับโกหกได้ ร่างสูงมองคนตัวเล็กเดินจากไปด้วยแววตาเศร้า ก่อนจะเอ่ยประโยคอันแผ่วเบาออกมา

     

     

    หวังว่านายคงจะไม่ลืมสิ่งที่นายเคยพูดกับฉันไว้นะยองแจ

     

     

     

     

     

    แน่นอน! ทำไมฉันต้องรังเกียจนายด้วยหล่ะฮิมชาน นายเป็นเพื่อนฉันนะ

     

    เพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันเนี่ยนะ

     

    อื้ม’ ^^

     

     

     

     

     

             ฟู่ว! ตุ้บ! เสียงถอนหายใจจากคนตัวเล็กที่ทิ้งตัวลงไปนอนกับเตียงอย่างอ่อนล้า นี่มันเรื่องอะไรกัน? มือเล็กล้วงเข้าไปในกระเป๋าเสื้อก็พบกระดาษที่เขายัดใส่กระเป๋าเมื่อตอนเที่ยง

     

     

    สลด นักเรียนชายโรงเรียนชื่อดังประสบอุบัติเหตุสยองอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน ดวงตาคู่สวยไล่อ่านเนื้อข่าวไปทีละบรรทัด

     

     

             ‘เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนชายสองคนประสบ โดยนักเรียนทั้งสองคนได้พลัดตกลงมาจากตึกเรียนชั้น 3 อาการสาหัสปางตายทั้งคู่ จึงได้รีบส่งผู้บาดเจ็บทั้งสองคนไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของบุคคลที่สาม จึงคาดว่าทั้งสองอาจจะทะเลาะกันจนพลัดตกตึกลงมา ล่าสุดมีความคืบหน้าอาการของนักเรียนทั้งสองออกมาแล้วแต่ทางโรงเรียนได้มีการปิดข่าวจึงไม่สามารถนำมารายงานได้ หากมีความคืบหน้าจะรีบนำมารายงานโดยด่วน

     

     

             รูปของนักเรียนชายคนหนึ่งมันเป็นรูปเดียวกับที่เขาเจอในหนังสือรุ่นเมื่อตอนบ่ายรูปของ คิม ฮิมชาน นี่ฮิมชานตายไปแล้วจริง ๆ เหรอ เขาไม่อยากเชื่อเลยไม่อยากเชื่อสิ่งที่ตัวเองได้อ่านฮิมชานจะตายได้ยังไงในเมื่อเขาก็เจออยู่ทุกวัน

     

     

    ไม่มีใครมารับฉันซักที ฉันรอมานานมากแล้ว ฉันเหงามากเลยยองแจ

     

    นายเชื่อเรื่องวิญญาณมั้ย

     

    ถ้าฉันไม่ได้เป็นฮิมชานที่ดีเหมือนที่นายคิดไว้หล่ะ นายจะทำยังไง

     

     

             จู่ๆประโยคที่ฮิมชานเคยพูดก็แล่นเข้าในหัว ร่างเล็กรีบพุ่งไปเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม สภาพของนักเรียนชายสองคนที่ตกลงมาอาการสาหัสเหมือนไม่น่ารอด ยูยองแจไม่ได้ฝันไปใช่มั้ยทำไมเขาไม่เคยเอะใจกับประโยคแปลกๆของฮิมชานเลย! ทั้งที่ฮิมชานพยายามจะบอกเขาตั้งหลายครั้งแล้ว 

     

     

    ฮิมชานตายไปแล้วจริงเหรอ. . .

     

     

     

             เหมือนสมองไม่ทำงานเสียงต่างๆที่ดังขึ้นรอบข้างไม่สามารถแปลได้ว่าคือเสียงอะไร ดวงตามองเห็นภาพผู้คนมากมายแต่ไม่สามารถรับรู้อะไร เพราะตอนนี้ในหัวของยองแจมีแต่เรื่องข่าวอุบัติเหตุของฮิมชานเขาอยากฟังจากปากของฮิมชานถึงแม้จะรู้อยู่แล้ว แต่ถ้าฮิมชานยอมรับจริง ๆ ยองแจจะรับได้มั้ยแล้วเขาจะทำยังไงต่อไป ไหนจะเรื่องความฝันนั่นอีกที่มีผู้ชายมาบอกไม่ให้ยุ่งกับฮิมชานยิ่งคิดยิ่งสับสน ตอนนี้ยูยองแจอยากพบคิมฮิมชาน!

     

     

    เฮ้ย! เป็นไรมากเปล่าวะยองแจ ช่วงนี้ฉันว่าแกไม่ค่อยไหวแล้วนะแดฮยอนเอ่ยถามเพื่อนสนิทขณะกำลังเก็บของเตรียมจะกลับบ้าน

     

     

    ไม่มีคำตอบยองแจไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยตอนนี้ร่างเล็กรับรู้แค่ว่าต้องเจอฮิมชานให้ได้

     

    ยองแจ   ยองแจ!  ยูยองแจ!!

     

    อ่ะ ห้ะ!อะไรมีอะไร จะตะโกนทำไมวะไอ่ดำ!เจ้าของผมสีทองหันไปเหวี่ยงใส่คนผิวเข้ม

     

    อ่าว ฉันเรียกแกตั้งหลายรอบแกก็ไม่ยอมตอบนี่

     

    มีไร

     

    แกเนี่ยไม่มีแฟนจนตอนนี้จะเป็นเอ๋อแล้วรึไง

     

    อะไรของแกห้ะแดฮยอนเดี๋ยวปั๊ดตบให้สีหลุดเลยคนตัวเล็กว่ากลับด้วยพร้อมถลึงตาใส่

     

    ฮ่าๆๆ ก็แค่อยากแซวหน่าว่าแต่ตกลงมีอะไรรึเปล่า

     

    ช่างเถอะมันไม่มีอะไรหรอก

     

     

     

             เท้าเล็กย่ำไปตามพื้นหญ้าบริเวณสวนหลังโรงเรียน ดวงตาคู่ใสพยายามมองหาแต่ก็ไม่มีวี่แววของร่างสูงเลยไหนว่าฉันจะเจอนายที่ไหนก็ได้ที่อยากเจอไง

     

     

    ฉันอยากเจอนาย คิมฮิมชานเสียงใสเอ่ยมาอย่างแผ่วเบา มือเย็นทาบลงบนไหล่บางทำให้คนตัวเล็กถึงกับสะดุ้งจนต้องรีบหันไป

     

    ฮิมชาน!ยองแจโพลงออกมาด้วยความตกใจเล็กน้อย

     

    ฉันก็คิดว่านายจะไม่อยากเจอฉันซะแล้วร่างสูงกล่าวพร้อมฉายแววตาเศร้าจนเห็นได้ชัด

     

    คนตัวเล็กก้มหน้านิ่งเหมือนจะคิดอะไรบางอย่างซักพักก่อนจะเอ่ยคำถามออกมา

     

    ตกลงนายเป็นใครกันแน่

     

    อยากรู้จริง ๆ เหรอ?” ไม่มีเสียงตอบรับอะไรจากยองแจ มีเพียงการพยักหน้าเล็กน้อยเท่านั้น

     

    ถ้านายรู้แล้วนายจะกลัวหรือรังเกียจฉันมั้ยหล่ะ ช่างเถอะถ้านายอยากรู้ฉันจะบอกให้พูดพลางหัวเราะ

     

    ฉันเป็น. . .

     

    __________

    เมื่อกี้อัพแล้วเป็นไรไม่รู้ -3-

    จะบอกว่าอาจไม่ได้เข้ามาหลายวัน

    ว่าจะอัพเพิ่มให้อีกซักหน่อยถ้าเม้นกันอ่ะนะ TT

     

     

    ©Tenpoints!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×