ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : GUILD : ก็แค่แนะนำ
JUST GUILD!
ก็แค่แนะนำการเล่น
ที่นี่เป็นโรลเพลย์ ( Role Play ) หรือ การส่วมบทบาทสมมุติ คิดว่าทุกคนที่กดเข้ามาน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นขอให้ส่วมบทบาทด้วยเพื่อความสมจริงนะครับ ขอเกริ่นก่อนว่าเป็นโรลแนวเอาตัวรอด ( Survival ) หาของ คราฟ ดำรงชีพ ทำภารกิจตั่งต่างๆ ด้วยความสุข ใช้ชีวิตบนเกาะแบบชิลๆ พร้อมกับไขปริศนานานาชนิด ปนๆ กับแนวกดดัน ดรามานิดๆ แฟนตาซีหน่อยๆ ไม่เกริ่นยาวล่ะ ไปดูระบบในส่วนต่างๆ กันก่อนดีกว่านะ
ระบบการโรล
เป็นการโรลแบบโต้ตอบระหว่างระบบอย่างที่ทุกคนคุ้นเคยไม่มีอะไรซับซ้อน เรียนรู้ได้ภายในโรลฯ แต่จะมีเรื่องความสมจริงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเล็กน้อย ในส่วนของการข้ามไปในตอนต่างๆ จำเป็นจะต้องโรลก่อนไปในสถานที่ต่างๆ ด้วยทุกครั้ง และการเดินทางแต่ละครั้งจะเสีย 1 Energy ( พลังงาน )
ระบบเนื้อเรื่อง
มีเนื้อเรื่องสองแบบคือ เนื้อเรื่องหลัก คือสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนจำเป็นจะต้องทำ และ ภารกิจย่อย ที่ขึ้นอยู่ที่ความสมัครใจ ทั้งสองเนื้อเรื่องมีผลต่อการเจริญเติบโตของตัวละคร
ระบบค่าสถานะ
เป็นตัวกำหนดค่าความสามารถ และ ความเป็นอยู่ของตัวละคร ขอแจงออกเป็นส่วนย่อยๆ คือ
ค่าสถานะเกี่ยวกับความสามารถ ( Ability )
STR : ค่ากำลัง มีผลต่อการทำงานหนักและพละกำลัง ยูนิตที่มีค่าสถานะ STR เยอะจะทำให้มีกำลังสูง สามารถทำงานที่ต้องใช้แรงมากและสามารถต่อสู้กับเหล่าสัตว์ร้ายได้อย่างง่ายดาย
VIT : ค่าความทนทาน มีผลต่อความทนทานต่อสิ่งต่างๆ ยูนิตที่มีค่าสถานะ VIT ที่สูง จะทนแดดทนฝน ป่วยยากและเวลาโดนสัตว์ร้ายโจมตีจะถึกกว่าชาวบ้าน ทั้งนี้ถ้ามีมากพอจะส่งผลให้ค่าพลังงาน ความหิว และกระหาย ลดช้าลงอีกด้วย
INT : ค่าสติปัญญา มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ ยูนิตที่มีค่าสถานะ INT เยอะ จะมีไอเดียและความสามารถในการสร้างอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงมีผลต่อการเจรจากับ NPC ด้วยเล็กน้อย
AGI : ค่าความคล่องตัว มีผลต่อการหลบหลีกและความคล่องแคล่วว่องไว ยูนิตที่มีค่าสถานะ AGI เยอะจะมีอัตตราการหลบหลีกที่สูงกว่าคนอื่นและมีผลต่อความรวดเร็วในการโรล สมมุติว่า สร้างเตนท์ใช้ 4 Energy ( พลังงาน ) ถ้าค่า AGI มีมากพอ สามารถลดลงมาได้มากกว่า
ค่าสถานเกี่ยวกับความเป็นอยู่ ( Life )
HP : ค่าพลังชีวิต ที่ทุกคนมี 100 หน่วยเท่ากัน
EY : Energy หรือ พลังงานมีจำนวน 40 ในตอนเริ่มต้น เป็นตัวกำหนดจำนวนการโรลในแต่ละวันของท่าน หากลดลงจนหมดจะต้องรอวันใหม่ รีตัวเองทุกๆ 7.00 นาฬิกาตามเวลาไทยของทุกๆ วัน
TST : Thirst หรือ ความกระหาย มี 10 หน่วย หากค่าความกระหายหมดลงจะไม่สามารถโรลทำงานหนักได้และหากคุณปล่อยไว้เป็นเวลาสามวัน ยูนิตจะตายทันที เพิ่มได้ด้วยวิธีดื่มน้ำจากแหล่งน้ำในเกาะตามที่ต่างๆ ลดลงเหลือ 0 ในทุกๆ วัน และลดลงมากๆ ในกรณีที่ทำงานหนัก
HR : Hunger หรือ ความหิว มี 10 หน่วย หากค่าความหิวหมดลงจะไม่สามารถโรลทำงานหนักได้และหากคุณปล่อยไว้เป็นเวลาสามวันยูนิตจะตายทันที เพิ่มได้ด้วยการหาอาหารจากแหล่งอาหาร หรือ ผลิตอาหาร ลดลงเหลือ 0 ในทุกๆ วัน และลดลงมากๆ ในกรณีที่ทำงานหนัก
EN : Excretion หรือ การขับถ่าย มีจำนวน 10 หน่วย หากเพิ่มขึ้นจนเต็ม คุณจำเป็นต้องโรลขับถ่ายเบาหรือหนัก ตามแต่กรณี จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 หน่วยในทุกเช้าๆ และจะเพิ่มขึ้นในกรณีที่ดื่มหรือกินอาหาร
ระบบการเติบโต
เมื่อคุณทำภารกิจหรือทำการโรลต่างๆ จะได้ค่าประสบการณ์ ( EXP. ) เป็นการตอบแทนด้วย หากเก็บจนครบ 100 จะทำให้ได้รับระดับที่เพิ่มขึ้น ระดับเพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ค่าสถานะ Life เพิ่มขึ้น นั่นจะส่งผลให้ หิวช้าขึ้น กระหายน้อยลง เป็นต้น
แล้วค่าสถานะทางความสามารถล่ะ? จะเพิ่มได้เมื่อคุณโรลฝึกฝน หรือ ทำภารกิจต่างๆ
ระบบโรคต่างๆ
ในเกาะแห่งนี้มีโรคทั้งรุนแรงและไม่รุนแรง หากเป็นแล้วจำเป็นจะต้องรักษา เพราะมีผลต่อการโรล
ระบบการปกครอง
ระบบนี้จะเอื้อต่อบุคคลที่อยากจะขึ้นปกครองและออกกฏ หรือที่เรียกว่ากฏเพิ่มเติม หัวหน้าเกาะจะถูกเลือกผ่านการเลือดตั้ง มีสิทธิ์เสียงและสามารถควบคุมคนในเกาะเพื่อความคืบหน้าของภารกิจต่างๆ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น