คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 : การกลับมา
Chapter : 2
การกลับมา...Happy Birth Day
ติ๊งต่อง
สิ้นเสียงออด ก็ปรากฏร่างของชายหนุ่มที่คุ้นตาพร้อมกับกล่องของขวัญใบใหญ่ตรงหน้า
“พี่ฮัท” สมายเอ่ยเสียงเบาหวิว หยาดน้ำใสๆในตาจะค่อยๆไหลออกมา คนตรงหน้าไม่รอช้าคว้าร่างบางของเด็กขี้แยมากอดทันที
“อะแฮ่ม” เสียงกระแอมเบาๆจากผู้เป็นมารดา เตือนให้รู้ว่าสิ่งที่ชายหนุ่มตรงหน้ากำลังกระทำกับลูกสาวของตนคือสิ่งที่ไม่สมควร สองร่างผละออกจากกันทันทีที่ได้ยินเสียงนั้น ก่อนที่ฮัทจะยกมือไหว้เจ้าของเสียงกระแอมนั่น
สมายยกมือปาดน้ำตาก่อนจะยืนพินิจพิเคราะห์ใบหน้าของชายตรงหน้า
‘เขากลับมาแล้ว เขากลับมาหาเธอแล้ว คนที่เธอรอมานานกว่า 6 ปี วันนี้เขายืนอยู่ตรงนี้ ตรงหน้าเธอ เขาอยู่ตรงหน้าเธอแล้ว’
“มองพี่แบบนี้มีอะไรหรือเปล่าสมาย”
“พี่ฮัทกลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ” หญิงสาวไม่ตอบแต่ถามกลับแทน
“พี่เพิ่งลงเครื่องแล้วก็รีบมาหาเรานั่นแหละ…อ่ะนี่ สุขสันต์วันเกิดนะครับ” ฮัทยื่นของขวัญกล่องใหญ่ให้กับหญิงสาวตรงหน้า สมายรีบรับมาก่อนจะจัดการแกะมันออกอย่างรวดเร็ว
“อะไรอ่ะพี่ฮัท ไม่เห็นจะมีอะไรเลย” สมายพูด ก็จริงนี่นากล่องเบ้อเริ่ม แกะออกมากลับมีแค่การ์ดเพียงแค่ใบเดียว
“การ์ดนั่นไง” ฮัทตอบ สมายมองการ์ดในมือเธอตามคำที่ฮัทบอก
“การ์ดเนี่ยนะ”
พรึ่บบ บ บ บบ !!!!!!!
ยังไม่ทันที่หญิงสาวจะเปิดการ์ดในมือ ไฟที่สว่างไสวก็ดับลงทั้งบ้าน เธอมองเห็นเพียงแสงสว่างจุดเล็กๆที่อยู่ในสวนหน้าบ้านเท่านั้น สมายวางการ์ดในมือลงอย่างไม่ใส่ใจ ก่อนจะหันไปสนใจเป้าหมายใหม่ คือ เธอเดินตามแสงสว่างนั้นออกไป เมื่อมาถึงยังจุดหมายเธอก็พบแค่เทียนไขเพียงเล่มเดียว หญิงสาวงุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ทันที่จะคิดอะไรไปมากกว่านั้น โคมไฟที่ประดับประดาไว้ตามต้นไม้น้อยใหญ่ในสวนก็สว่างขึ้น พร้อมกับจอสไลด์ฉายภาพที่ค่อยเลื่อนลงมาจากจุดหนึ่งของสวน สิ่งที่ปรากฏบนจอนั่นคือ
VTR จากแกงส้ม ผู้เป็นพี่ชาย
‘ตัวเล็ก สุขสันต์วันเกิดนะน้องสาวของพี่…วันสำคัญของน้องสาวสุดที่รักทั้งคน พี่จะลืมได้ไงล่ะ เด็กขี้แยเอ๊ย! พี่รักน้องนะ รอชมของขวัญสุดพิเศษที่พี่ชายคนนี้มอบให้น้องสาวนะครับ’
ธนทัต หรือแกงส้ม เดินออกมาจากด้านหลังของจอฉายภาพพร้อมกับกีต้าร์คู่ใจ ก่อนที่จะบรรเลงและร้องเพลงเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับน้องสาวเพียงคนเดียวของเขา
เมดเลย์เพลงของแกงส้มเริ่มบรรเลงขึ้น หัวใจดวงน้อยๆของสาวน้อยเริ่มพองโต ความรู้สึกผิดหวังและเสียใจที่เกิดขึ้นก่อนหน้า หายไปจนหมดสิ้น
เธอเป็นมากกว่ารัก เพราะเธอนั้นคือครึ่งชีวิต
ฉันใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อตามหาและรอคอยเธอมาแสนนาน
แต่สุดท้ายก็เจอ ว่าเธอคือทุกอย่าง
ที่เติมเต็มหัวใจ จากนี้ทุกลมหายใจฉันคือเธอ
……….
ไม่ขอพลาดสักวินาทีที่ฉันหายใจ
ก็ไม่คิดเผื่อใจให้คนไหน
รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมง เช้าสายบ่ายเย็นก็ยัง I Love You
ไม่ว่าจะกิน ไม่ว่าจะนอนอะไรๆยังไงก็เถอะ
หัวใจเปิดให้เธอ all day and night
ให้เธอเข้ามานั่งนอนเดินข้างในใจ
บอกใครต่อใครว่าใจข้างในมันมีเจ้าของก็คือเธอ
……….
Happy birth day to you
Happy birth day to you
Happy birth day Happy birth day
“สมาย” ชายหนุ่มหยุดร้องเพลง
“คะ?” แกงส้มกวักมือเรียกน้องสาวให้มายืนข้างๆเขา สมายเดินไปตามคำขอของพี่ชาย
Happy birth day to you ประโยคสุดท้ายของเพลงนี้ไม่ได้มีแค่แกงส้มเท่านั้นที่ร้อง ยังมีทั้งมารดาของเธอ ฮัท หรือแม้แต่กระทั้งบรรดาเพื่อนๆที่ว่าเบี้ยวนัดเธอด้วยก็ตาม
โสรญากุมมือขึ้นที่อก หลับตาพริ่ม เธออธิษฐานขอพรอยู่นานก่อนจะก้มลงเป่าเค้กที่มารดาของเธอเป็นคนถือ
22 ปีแล้วสินะ วันเกิดเธอทุกปีจะมีพี่ชายคนนี้คอยเป็นต้นโผก่อการเซอร์ไพรส์เสมอ แม้จะโดนเซอร์ไพรส์ทุกปี แต่เธอก็ยังไม่ชินอยู่ดี เธอยังจำได้ดีว่าครั้งหนี่งเธอเคยงอนพี่ชายที่แกล้งทำเป็นลืมวันเกิดของเธอ จนเธอต้องหนีไปนั่งร้องไห้คนเดียวอยู่ริมสระสาธารณของหมู่บ้าน แต่แทนที่เธอจะเป็นคนถูกเซอร์ไพรส์ เธอกลายเป็นคนเซอร์ไพรส์ซะเอง ไม่รู้ว่าทำอิท่าไหนถึงได้ตกลงไปในสระได้ ทั้งๆที่ก็ว่ายน้ำไม่เป็น สรุปคือ พี่แกงของเธอนั่นแหละที่เป็นคนกระโดดลงไปช่วยเหลือเธออย่างไม่คิดชีวิต วันเกิดปีนั้นเลยได้ฉลองกันที่โรงพยาบาล
“เห้ย นั่นใช่อดีตรักฝั่งใจของน้องสมายหรือเปล่าจ้ะ” แคน เพื่อนสนิทของแกงส้ม สะกิดถามหญิงสาวเจ้าของวันเกิด
ความคิดเห็น