ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TS8 : วุ่นรัก KSSM

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 : เป็นแฟนกันนะ …

    • อัปเดตล่าสุด 4 ธ.ค. 55


     

     

    Chapter : 3

    เป็นแฟนกันนะ

     

     

    เห้ย นั่นใช่อดีตรักฝั่งใจของน้องสมายหรือเปล่าจ้ะแคน เพื่อนสนิทของแกงส้ม สะกิดถามหญิงสาวเจ้าของวันเกิด

    พี่แคนสมายดุเบาๆ ก่อนจะเดินตรงไปหาฮัท

    ทุกคนคะ นี่พี่ฮัท เป็นรุ่นพี่ของสมาย เมื่อสมัยเรียนมัธยม เพิ่งกลับมาจากออสเตรเลียค่ะสมายแนะนำฮัทให้ทุกคนได้รู้จัก ชายหนุ่มยกมือทักทายแขกๆในงานอย่างมีมารยาท

    พี่แกง จำพี่ฮัทได้มั้ยคะ ?สมายร้องทักพี่ชายด้วยใบหน้าร่าเริง แกงส้มไม่ตอบเพียงแต่พยักหน้าแทน ก่อนจะวางกีต้าแล้วเดินออกไปจากบริเวณนั้น สมายมองตามพี่ชายที่เดินจากไป ก่อนจะหันไปมองหน้าของผู้เป็นมารดาอย่างขอความช่วยเหลือ สโรชาพยักหน้ารับคำขอของลูกสาวและเดินตามลูกชายนางไป

     

    แกงลูก

    มันกลับมาทำไมแกงส้มพูดแทรกโดยที่ไม่หันไปมองมารดา

    ลูกยังไม่หายโกรธพ่อฮัทเขาอีกเหรอลูก

    มันทำกับน้องสาวผมยังไง แม่ก็จำได้นี่ครับ ผมจะไม่ยอมให้สมายต้องเสียใจเพราะมันอีก แกงส้มหันมาพูด ด้วยแววตาดุ

    ใจเย็นๆสิลูก ค่อยๆดูกันไป….ไปเถอะลูกกลับเข้าไปในงานเถอะ น้องเห็นลูกเป็นแบบนี้เนี่ย เดี๋ยวน้องจะเสียใจนะสโรชาจับมือลูกชายพาเดินเข้าไปในงานต่อ

     

    ภาพที่แกงส้มเห็นตอนนี้คือ น้องสาวผู้เป็นที่รักและฮัทคนที่เขาไม่ชอบขี้หน้านั่งพูดคุยกันอย่างสนิทสนม และสิ่งที่ทำให้เขาไม่พอใจเป็นอย่างมากคือ ฮัทจับกุมมือน้อยๆของน้องสาวเขาอยู่

    มานี่แกงส้มดึงมือน้องสาวออกจากการเกาะกุมของฮัท สมายตัวปลิวไปตามแรงที่ถูกกระชาก แต่ก็ยังไม่ทันที่จะล้มลง ผู้เป็นพี่ชายนั่นแหละที่โอบกอดร่างเล็กเอาไว้

    พี่แกงสมายเอ่ยด้วยน้ำเสียงตกใจ

    คุยกันเฉยๆก็ได้นี่ ทำไมต้องให้มันจับมือน้องด้วยแกงส้มพูดเสียงแข็งด้วยแววตาดุแต่ก็ยังไม่ปล่อยร่างเล็ก คนตัวเล็กมองเห็นดังนั้นก็ต้องหลบตาเพราะความกลัว พี่ชายของเธอไม่เคยทำกิริยาแบบนี้กับเธอ

    พูดดีๆก็ได้นี่คะ ทำไมต้องตวาดน้องด้วยสมายเอ่ยเสียงสั่น

    พี่ขอโทษแกงส้มปล่อยมือน้องสาวอย่างเบามือ ก่อนจะเอ่ยขอโทษอย่างรู้สึกผิด ฮัทเมื่อได้จังหวะก็เอ่ยขอโทษแกงส้มอย่างมีมารยาท

    ผมขอโทษครับที่ทำแบบนั้น แกงส้มมองหน้าเจ้าของเสียงด้วยแววตาร้าย ก่อนที่จะหันไปมองคนตัวเล็กข้างๆด้วยแววตาอ่อนโยน ไม่ทันที่ใครจะเห็นแต่ฮัทเห็นแววตานั้นอย่างชัดเจน

    ไปกินเค้กกันเถอะน้ำเสียงอ่อนโยนกลับมาอีกครั้ง เขาจับมือน้อยๆของผู้เป็นน้องสาว ก่อนจะพากันเดินไปที่โต๊ะอาหาร

     

     

     

    งานเลี้ยงดำเนินไปอย่างสนุกสนาน แม้จะมีบ้างที่รู้สึกถึงบรรยากาศมาคุระหว่างแกงส้มและฮัทแต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น งานเลี้ยงที่สุดก็ต้องมีวันเลิกรา บัดนี้ในงานเหลือเพียงสาวใช้ เจ้าของบ้าน และฮัทเท่านั้นที่ช่วยกันเก็บกวาด ส่วนแกงส้มนั้นต้องออกไปส่งแคนที่บ้าน

     

    อยู่ไหนนะสมายค้นหาสิ่งสำคัญบางอย่างที่เธอลืมไว้ เธอจำได้ว่าเธอวางมันไว้ที่โต๊ะนี่ แต่ตอนนี้มันหายไปไหนล่ะ

    หานี่อยู่เหรอฮัทชูการ์ดที่เขาเป็นคนทำขึ้น

    เฮ้อนึกว่าหายไปแล้วซะอีกสมายถอนหายใจ ก่อนจะคว้าการ์ดในมือของชายหนุ่ม แต่ช้าไปฮัทชักมือหนีหญิงสาว ก่อนทั้งคู่จะวิ่งไล่ตามกันเพื่อนแย่งชิงการ์ดนั่น สมายหยุดวิ่งตามเพราะรู้ทั้งรู้ว่ายังไงเขาก็ไม่หยุด เพราะฉะนั้นเธอหยุดเองก็ได้

    เหนื่อยแล้วเหรอฮัทหันกลับมามองหญิงสาวที่บัดนี้ไปนั่งหอบแฮ้กๆอยู่บนชิงช้า ก่อนที่เขาจะเดินไปนั่งข้างๆ

    อ่ะชายหนุ่มยื่นการ์ดคืนให้หญิงสาว

    เปิดอ่านสิหันพูดยิ้มๆ สมายบรรจงเปิดการ์ด

    สุขสันต์วันเกิดนะสมาย พี่ขอให้สมายมีความสุขมากๆ จำได้มั้ย 6 ปีที่แล้วสมายเคยขอของขวัญจากพี่ แต่พี่กลับทำให้สมายไม่ได้ พี่ขอโทษจริงๆนะครับ แต่วันเกิดปีนี้ สิ่งที่สมายเคยขอ พี่จะทำให้สมายเอง 6ปีที่ผ่านมา การที่พี่ได้อยู่คนเดียว พี่ได้คิดได้ทบทวนอะไรเพียงคนเดียว ทำให้พี่ได้รู้ ว่าหัวใจของพี่รักผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง เธอเป็นคนที่ทำให้พี่มีความสุข เธอเป็นคนสดใส เธอมีมุมที่เหมือนน้องสาวของพี่ พี่เคยเห็นหน้าเธอทุกวันจนวันที่พี่ไม่ได้เห็นหน้าเธอทำให้พี่รู้ว่าพี่รักเธอเข้าแล้ว ตลอด 6 ปี พี่ฝันถึงแต่เธอคนนั้นตลอดและอยากจะรีบเรียนให้จบแล้วกลับมาให้ของขวัญตามที่เธอคนนั้นเคยขอ

     

    เมื่อหญิงสาวอ่านจบก็ต้องชะงัก เมื่อมือน้อยๆของเธอบัดนี้ได้ถูกเขาเกาะกุมเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

    สมายเป็นแฟนกับพี่นะหญิงสาวมองหน้าเจ้าของเสียงนั้นอย่างตกใจ ก่อนภาพในอดีตจะผุดขึ้นมา

     

     

    วันเกิดเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

    พี่ฮัทคนอื่นเขาให้ของขวัญมายหมดแล้ว เหลือแต่พี่คนเดียวนั่นแหละที่ยังไม่ให้

    สมายอยากได้อะไรล่ะ

    พี่ฮัทตลอดเวลาที่เรารู้จักกันมาพี่ดีกับสมายมากๆ เวลามายจะไปไหนหรือทำอะไรนอกจากพี่แกง ก็มีพี่นี่แหละที่คอยช่วยเหลือมาย พี่ทำให้สมายมีความสุขมากนะคะ พี่ฮัทคะ เอ่ออเราจะเป็นแฟนกันได้มั้ยคะหญิงสาวมองเข้าไปในดวงตาของชายหนุ่มก่อนจะถามซ้ำอีกรอบ

    เราเป็นแฟนกันนะคะนี่คือของขวัญที่สมายอยากได้จากพี่

    สมายคือว่าพี่มี..เออ พี่ คือฮัทเกิดความรู้สึกบางอย่าง อย่างบอกไม่ถูก เขาก็รักเธอนะแต่เขาก็

    อ้าวฮัท อยู่นี่เองเหรอ อ้าวน้องมาย สุขสันต์วันเกิดนะ สมายมองภาพที่เธอเห็นอย่าง งงๆ สิ่งที่เธอเห็นคือ เฟรมและฮัทจับมือกันและที่สำคัญที่นิ้วนางข้างขวาของทั้งคู่ มีแหวนที่เหมือนกันอยู่

    พี่สองคนเป็น ฟ….แฟนกันหรือค่ะสมายค่อยๆเปล่งเสียงออกมาอย่างอยากลำบาก

    ใช่ค่ะ ทำไมเหรอเฟรมตอบอย่างไม่คิดอะไร

    อ๋อ อย่างงี้นี่เองสินะคะสมายพยายามคุมไม่ให้เสียงสั่น เธอมองหน้าของฮัทอย่างผิดหวัง ก่อนจะกลืนก้อนสะอื้นก้อนใหญ่ลงไปในคอ เธอกำลังจะร้องไห้

    มายขอตัวนะคะ พี่เฟรมเฟรมยิ้มรับอย่าง งงๆ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร

    หญิงสาวค่อยๆเดินออกมาจนแน่ใจแล้วว่าพ้นจากสายตาของคนทั้งสองคนเมื่อครู่ก่อนน้ำใสในตาจะไหลออกมาอยากมากมาย เธอเสียใจมาก เธอหลงคิดไปเองว่า ฮัทและเธอมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน ทำไมเธอถึงเจ็บปวดขนาดนี้ ฮึก..ฮือออออ T__T

    ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ต้น อยู่ในสายตาของชายคนหนึ่งตลอดมา เขารู้สึกเจ็บปวดอย่างบอกไม่ถูกกับสิ่งที่เขาเห็น แกงส้ม แอบมองเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น น้ำตาของน้องสาวเขา ที่เขาเคยเห็นครั้งสุดท้ายตอนที่สมายอายุเพียง 4 ขวบครั้นที่เขาแกล้งลืมวันเกิดเธอ วันนี้วันเกิดครบ 16 เขากลับต้องเห็นมัน แกงส้มรู้สึกโกรธชายคนที่ทำให้น้องสาวเขาเสียใจมาก เขาสัญญากับตัวเองว่า เขาจะไม่ยอมให้น้องสาวของเขาเองต้องมาเสียใจเพราะมันคนนี้ และใครคนไหนก็ตาม

     

    1 อาทิตย์ผ่านไป ฮัทและสมายไม่เคยเจอกันอีกเลย เพราะเธอต้องการที่จะหลบหน้าเขา เพื่อที่จะลืมเขา เธอเสียใจมาก แม้จะพยายามไม่แสดงอาการอะไรเมื่ออยู่ที่บ้าน สุดท้ายพี่ชายและมารดาของเธอก็จับได้จนได้ แต่แล้วโชคชะตาก็กลั่นแกล้งเธอ เมื่อเธอได้ยินเด็กในห้องพูดกันว่าเฟรมและฮัทเลิกกันแล้ว ทำให้สิ่งที่เธอตั้งใจทำมาทั้งหมดพังทลายลง เพียงเพราะเธอคิดว่าเธอจะมีความหวังขึ้นมา สมายและฮัทเจอกันอีกครั้งเมื่อหญิงสาวมารอพี่ชายของเธอที่หน้าตึกเรียนเพื่อที่จะกลับบ้านพร้อมกันเหมือนเช่นทุกวัน

     

    สมายฮัทร้องทักเมื่อเห็นร่างคุ้นเคยที่ไม่ได้เจอมานาน

    พี่ฮัทสมายเอ่ยเสียงเบาหวิว แต่เธอกลับสังเกตเห็นแววตาของชายหนุ่ม เธอมองว่ามันเศร้า มันแปลกไปจากที่เธอเคยเห็น

    พี่เป็นอะไรหรือเปล่าคะ?หญิงสาวตัดสินใจถามออกไป

    พี่เลิกกับเฟรมแล้วชายหนุ่มตอบ พี่ฮัทคงรักพี่เฟรมมากสินะ ถึงต้องร้องไห้ สมายได้เพียงแต่คิดเธอไม่ได้พูดมันออกไป

    สมายเป็นกำลังใจให้นะคะสมายพูดก่อนจะหันหลังเดินเข้าไปรอพี่ชายเธอภายในตึก แต่เธอกลับได้ยินเสียงไล่หลังจากชายหนุ่มที่สนทนากับเธอเมื่อครู่อย่างชัดเจน จนต้องชะงักไป

    รอพี่นะสมาย

    หญิงสาวงุนงงกับประโยค รอพี่นะสมายประโยคนี้หมายความว่าอะไร รออะไร รอเพื่อที่พี่จะมารักสมายงั้นเหรอ หมายความอย่างนั้นจริงๆหรือเปล่า ถ้าเป็นเช่นนั้นเธอจะรอ จะรอจนกว่าพี่จะรักสมาย

     

    หลังจากนั้นเพียงหนึ่งวัน เธอกลับทราบข่าวจากเฟรม ที่มาบอกเธอ

    น้องสมาย

    พี่เฟรมสมายยิ้มกลับทักทาย

    เรื่องพี่ฮัท สมายเสียใจด้วยนะคะ

    เสียใจทำไมกัน พี่ไม่ได้เฮิร์ทสักหน่อย เราสองคนน่ะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ตอนนั้นพวกพี่ก็แค่คิดว่าสิ่งที่เราเป็นมันมากกว่าเพื่อน แต่จริงๆแล้วฮัทเขาไม่ได้รักพี่ และที่สำคัญพี่ก็ไม่ได้รักเขา เราแค่รู้จักและรักกันในฐานะเพื่อนรักเท่านั้นสมายได้ฟังดังนั้นก็เข้าใจเรื่องราวดี

    น้องสมาย ฮัทเขาฝากพี่มาบอกสมายว่า เขาต้องไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียตามคำสั่งของคุณย่า

    ห๊ะ..แล้ว แล้วทำไมเขาไม่บอกมาย

    การจากไปของฮัททำให้สมายไม่ทันตั้งตัว ไม่สามารถมีทางไหนที่ติดต่อกับฮัทได้เลย แม้กระทั้งพี่เฟรมก็ไม่รู้วิธีติดต่อกับพี่ฮัท หญิงนับวันรอ รอเขาอย่างเช่นที่เขาบอกให้เธอรอ

     

     

    สมาย..สมายฮัทสะกิดเรียกให้หญิงสาวหลุดจากภวังค์

    ...คะ ?สมายสะดุ้งเล็กน้อย

    เป็นแฟนกับพี่นะชายหนุมถามอีกครั้ง เขามองหน้าหญิงสาวตรงหน้าด้วยความรัก และความคาดหวังกับคำตอบ หวังว่าหัวใจของเธอจะยังมีเขาอยู่

     

     

     

    [TS8]วุ่นรัก[SM/HT/KS678]
    [TS8]วุ่นรัก[SM/HT/KS678]




    โพล140381




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×