ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Journey together(camp)
ก่อนการเดินทางเราจะต้องไปค่ายถึง 2 ครั้ง เพื่อเรียนรู้ถึงประเทศที่เราจะไป วัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ได้ฟังประสบการณ์โดยตรงจากรุ่นพี่ รู้จักรุ่นพี่มากมายหลากหลายประเทศ และ ได้รู้จักเพื่อนกว่า200ชีวิตที่จะร่วมเดินทางด้วยถึงแม้จะคนละประเทศก็ตาม
ค่ายแรก ค่ายเตรียมความพร้อม
เป็นค่ายที่รวมทุกประเทศ จัดในช่วงเดือนมกราคม ในกรุงเทพ
ตอนแรก เราไม่รู้จักใครเลยเพราะเราเป็นคนเดียวในโรงเรียนที่ไปแลกเปลี่ยนกับโครงการYFUทำให้เราโดดเดี่ยวเดียวดายในชั่วโมงแรก จากนั้นเราก็เริ่มทักเพื่อนที่อยู่ห้องข้างๆ และมากินข้าวด้วยกันเลยทำให้รู้จักกันมากขึ้น ตอนหาที่นั่งกินข้าวเที่ยงเราก็ไปนั่งโต๊ะของคนที่อยู่ห้องเดียวกันแต่ ณ เวลานั้นเราไม่รู้เลยว่าอยู่ห้องเดียวกัน(อย่างฮาตอนที่เรารู้ว่านอนห้องเดียวกัน)แล้วก็เริ่มไปรู้จักกับเพื่อนที่พักห้องข้างๆจนตอนนี้สนิทกันและจากนั้นก็เริ่มรู้จักเพื่อนมากขึ้น
ความรู้ที่ได้ก็เป็นเรื่อง การทำวีซ่า(เน้นๆ),วัฒนธรรมต่างๆของประเทศอเมริกา
ค่ายสอง ค่ายเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง
ค่ายนี้ขาดไป2ประเทศคือ ชิลี กับ ญี่ปุ่น เพราะเดินทางไปก่อนแล้ว จัดช่วง พฤษภาคม ค่ายนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง แบ่งเป็นประเทศเพื่อให้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศนั้นมากขึ้น เพื่อนๆเริ่มได้โฮสต์กันแล้วด้วยแต่เวลานั้นเรายังไม่ได้เราแบบ อยากได้แล้วง่า
ความรู้ที่ได้ คือ เรื่องรัฐต่างๆ,วัฒนธรรม,วีซ่า(เน้น),จัดกระเป๋า
ประชุมก่อนเดินทาง
ประชุมก่อนเดินทางวันเดียวเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ไปประชุมเพื่อ ดูวีซ่าที่ทำแล้ว รับกำหนดต่างๆ แต่เนื่องด้วยเราบินรอบที่2 จึงยังไม่ได้ไฟล์ท แต่ถ้าบินไฟล์ทแรกซึ่งจะบินวันพุธที่7 สิงหา จะได้ไฟล์ทแล้วตั้งแต่วันนั้นเลย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น