ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    YOLO,เมการึ

    ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มสอบ

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 57


    ก่อนที่จะสอบเราก็ต้องสมัครก่อน 
    เราสมัครหลายโครงการเพื่อเอาไว้เผื่อสอบไม่ติดจะได้ไม่เสียดายว่า"รู้งี้สมัครดีกว่า"ประมาณนั้น

    ช่วงที่เปิดรับสมัคร : เริ่มหาตั้งแต่เดือน เม.ย.-ก.ค.(ใช้โปรแกรมหาทุนของDek-Dช่วยได้เยอะ)


    เรื่องสอบของYFU

    เราสอบที่ ม.เกษตร
    ตอนเช้าของเราคือทำกิจกรรมกลุ่ม
       กิจกรรมกลุ่มไม่ได้มีอะไรมากมายหรอกแค่ออกความเห็น,แต่งเรื่องที่พี่เขากำหนดมา 
    จากนั้นสอบSlep test(Sleep test)
       แบ่งเป็น2พาร์ทคือ ฟัง และ อ่าน
      พาร์ทฟัง--ถือว่าง่ายในตอนแรกๆ จะเป็นรูปแล้วในเทปจะพูดเป็นภาษาอังกฤษให้เราเลือกประโยคที่พูดถึงรูปนั้นถูกที่สุด 
                  จากนั้น ฟังconversation ตรงนี้ห้ามหลุดเด็ดขาด!!เพราะตอนที่ในเทปกำลังพูดเราต้องตอบประมาณ2ข้อซึ่งถ้าหลุดคือต้องมั่ว                             (เรานี่แหละที่หลุด)
      พาร์ทอ่าน--ยากขิงๆ ศัพท์และแกรมม่าเราห่วยแตกด้วยสิ จะเป็นpassage 1 หน้า แล้วให้เราเติมverb,ศัพท์ให้ถูกต้อง จากนั้นก็อ่านทั้งหมดแล้ว                 ตอบในหน้าถัดไป คือถ้าเราเติมศัพท์ผิดก็อาจจะผิดในอีกหน้าด้วย
    สอบสัมภาษณ์
       อันนี้สบายๆได้ ขอแค่ว่า เป็นตัวของตัวเอง,เวลาพูดมองหน้าคนสัมภาษณ์,พยายามพูดอังกฤษให้ถึงที่สุดถ้าไม่ได้จริงๆก็ขอพูดเป็นภาษาไทย 
       ส่วนเรื่องคำถาม ตอนแรกคนสัมภาษณ์ให้แนะนำตัวเอง จากนั้น ก็ถามว่า
       ทำไมถึงอยากไปประเทศนี้(ประเทศที่เราเลือก)
       เราตอบ: เราเลือกเมกาเพราะเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรมซึ่งเราอาจจะได้อะไรหลายๆอย่างจากความแตกต่าง
       ถ้าhomesickจะทำอย่างไร 
       เราตอบ:จะพยายามเขาหาเพื่อนที่นู้นและเข้าหาhostให้มากที่สุดและพยายามไม่คุยกับพ่อแม่ที่เมืองไทย
       
       ตอนสัมภาษณ์เสร็จอย่าลืมพูดว่า Thank you นะ เป็นมารยาท
        "การสัมภาษณ์นั้นเขาดูว่าเราเก่งเรื่องแก้ปัญหาต่างๆและการเข้าสังคมคุยกับผู้คนต่างๆได้หรือเปล่า"


    ถ้าอยากจะรู้รายละเอียดถามมาได้นะ
    ยินดีให้คำแนะนำและปรึกษา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×