ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic EXO - Love Lyrics ท่วงทำนองแห่งความรัก(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      23 ต.ค. 58

    ตอนที่ 1 Intro

     

     

                วันนี้ ... เป็นวันแรกของชีวิตใหม่ของผม ชีวิตที่ผมเลือกเองและเป็นชีวิตที่มีความสุขกับมัน ... เป็นครั้งแรกเลยนะเนี้ยที่ผมรู้สึกแบบนี้

     

                ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีก็แล้วกัน

     

                ผมชื่อ โด คยองซู ครับ ฝันอยากจะเป็นนักร้อง อยากร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟัง อยากแสดงให้ทุกคนได้เห็นและยอมรับ

                ผมส่งคลิปร้องเพลงโควเว่อร์เพลงเข้ามาในบริษัทตอนที่เขาเปิดรับ ... ก็แบบทั่วไปนั้นแหละครับ ในคลิปมีผมกับเพื่อนอีกสองคนแต่ตอนที่ถูกเรียกมาที่บริษัทเพื่อร้องสดๆให้ทางบริษัทฟังกลับมีแค่ผมเพียงคนเดียว ... พวกนั้นจะโกรธผมไหมนะ?

                ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเปิดเทอม ผมจะขึ้นมัธยมปลาย ปีสองครับ ผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนตรงนอกเมืองครับ อยู่หอที่ใกล้ๆโรงเรียนนั้นแหละ ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่หรอก ... พวกท่านไม่รักลูกที่ไม่ใช่หมอหรอก

                ผมทำงานพิเศษเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพของตนแต่ค่าเทอม ค่าหอและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ พี่สาวของผมที่เป็นพยาบาลอาสาจะดูแลให้ ... แต่แลกกับการที่ผมต้องตั่งใจเรียนให้ติดหมอให้ได้ แต่ความฝันของผมมันไม่ใช่แบบนั้น ผมฝันว่าอยากยืนบนเวทีที่มีฉากอลังการพร้อมแสงสีตระการตา มีคนดูและส่งเสียงเชียร์ให้ตลอด ได้ร้องเพลง ... ขอเพียงแค่ได้ร้องเพลงผมก็พอใจแล้ว และนั้นแหละที่ทำให้ผมต้องแยกตัวมาอยู่ ผมยอมลำบากดีกว่าไม่ได้ร้องเพลง

     

                สองขาของผมยังไม่หยุดสั่นตั่งแต่เมื่อกี้แล้ว ... มือที่กำซองเอกสารที่บริษัทส่งมาก็เช่นกัน พวกมันยังสั่นไม่หาย หัวใจผมเต้นไม่เป็นจังหวะเพราะเพียงแค่เห็นป้ายแกะสลักลอยตัวขนาดใหญ่ที่เป็นคำว่า EXO Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่สร้างผลงานไว้ให้โลกจดจำไว้มากมาย

     

                ผ่อนคลาย ... ผ่อนคลายณ เวลานี้ผมก็ได้เข้าใจนางเอกหนังน้ำเน่าแล้วว่าทำไมต้องพูดกับตัวเอง

                ปากก็พูดไปงั้นแหละครับ ... แต่ใจผมมันไม่อยู่กับที่ละ ผมพยายามเก็บทุกอย่างเอาไว้ก่อนแล้วเดินเข้าไปในบริษัทพร้อมกับยิ้มให้พี่ยามที่เปิดประตูให้ผมและก้มหัวให้ผมอย่างเคารพเพียงแค่ซองเอกสารที่ถือมาในมือ ... สงสารพี่เขาเหมือนกันนะ ต้องก้มหัวให้ใครก็ไม่รู้ แล้วเขาต้องทำแบบนี้หรือเปล่านะ?

     

     

    .........

    ........

    .......

    ......

    .....

    ....

    ...

    ..

    .

     

     

                สวัสดีครับนี่คือคำคำเดียวที่ผมพูด ณ ช่วงเวลานี้ บอกเลยว่าผมไม่รู้จักใครซักกะคนเดียว ไม่เคยเห็นหน้าหรือไม่ก็เคยเห็นหน้าแต่ก็จำไม่ได้ ผมพูดทักทายทุกคนที่ผมเดินผ่านหรือเดินผ่านผมพร้อมกับโค้งตัวแบบหลังทำมุมฉากกับขา ยิ้มให้กับทุกคนที่ผมเผลอไปมองหน้า ... ไม่รู้สิครับ มันคงเป็นสัญชาติญาณการเอาตัวรอดของว่าที่น้องใหม่มั้งครับ

     

    และด้วยการมาก่อนเวลานัดหนึ่งชั่วโมงของผมมาหักล้างกับเวลาที่เอาไปเข้าห้องน้ำ(ตื่นเต้นทีไรปวดฉี่ทุกที) หักล้างกับเวลาที่ผมรอลิฟท์ หักล้างเวลาที่ผมตัวสินใจใช้บันไดและเวลาขึ้นบันได หักล้างเวลาที่ผมมัวแต่ก้มหัวและทักทายเขาไปทั่วแล้วก็หักล้างเวลาในการหาห้อง Casting ใหม่ให้เจอ ก็ถือว่าผมมาตรงเวลาแบบเป๊ะๆ

    พอมาถึงหน้าห้องที่เขียนติดป้ายใหญ่เบ้อเริ่มว่า Final Casting 2015 พร้อมกับมีพนักงานหลายคนและผู้ที่ถูกคัดเลือกอีกจำนวนมหาศาล ความท้อใจเข้าโจมทีผมทันที ... ไม่ใช่ว่ากลัวแข่งไม่ไหวนะครับ ท้อที่ต้องรอคิวนี่แหละ

     

    พอผมรีบวิ่งไปยังจุดยืนยันตัวผมก็ได้ป้ายที่เป็นเหมือนสติกเกอร์ติดหมายเลยเอาไว้ว่า 201577 และด้วยความเป็นคนขี้สงสัย ผมจึงถามพี่สาวสุดสาวที่อยู่ตรงหน้าผมอย่างใสซื่อค่อนข้างโง่ว่า

     

    พี่สาวครับ เลขพวกนี้หมายความว่าอะไรหรอครับ?” พี่สาวยิ้มหวานให้ผมก่อนที่จะตอบมาจนเข่าผมแทบทรุดลงไปกองกับพื้น

    อ๋อ ... ก็ลำดับคิวของน้องไงจ๊ะห๊ะ?!!!!!!!!!!! ผมลำดับที่สองแสนหนึ่งพันห้าร้อยเจ๊ดสิบเจ๊ดหรอ?!!!! เป๋นไปบ่ได้~ อะเฮื้ออออ!

    ผมลำดับที่สองแสนกว่าหรอครับ?!!!”

    ฮ่าๆ ไม่ใช้หรอกจ๊ะน้อง 2015 เป็นปี ส่วนลับดับของน้องคือ 77 โอเคนะ?”

    ครับๆ แฮะๆแล้วพี่สาวก็เดินจากไป ไปประจำการที่โต๊ะต่อ ปล่อยให้คนโง่อย่างผมหน้าแตกร้าวอย่างเดียวดาย

     

     

    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้หมายเลข 201576 กำลังเข้าไปแสดงความสารถอะไรซักอย่างที่คนข้างนอกไม่มีสิทธิรับรู้ได้เลย ผมรู้สึกได้เลยว่าตัวเองมือเย็นและสั่นไปหมดแถมยังมีเหงื่อไหลที่ฝ่ามืออีกด้วย

     

    นาย ... กลัวหรอ?”เสียงเบาๆดังข้างๆหูของผม ผมเหลียวไปยังต้นกำเนิดเสียงก็เจอกับชายปริศนาคนหนึ่งที่กำลังมองหน้าผมอย่างละเอียด

    ปล่าว ... นายเป็นใคร?”

    ผมก็เป็นคนที่มารอคิวเข้าไปแสดงความมารถไง ถามได้

    เฮ้อ ~ ฉันไม่มีอารมณ์เล่นตอนนี้นะ

    ผมชื่อ กงชาน ผู้สมัครหมายเลย 201578

    ฉัน คยองซู 201577ผมพูดแค่นั้นก่อนจะตั่งสมาธิกับตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อที่จะแสดงออกมาให้ดีที่สุด

    เครียดไปก็มีแต่ทำให้ทุกอย่างแย่ลงนะ คยองซูงั้นหรอ? นากำลังจะบอกว่าควรนั่งทำหน้าเอ๋ออย่างนายใช่ไหมถึงจะทำได้ดีที่สุด

    งั้นหรอ?”

    ผมไม่มีเพื่อนเลยอ่ะ ... คุยเป็นเพื่อนผมหน่อยดิ่จะมาหาเพื่อนอะไรป่ายนี้พ่อคู๊ณ?! ผมเหลียวหน้าไปหาคนที่นั่งข้างๆผมอีกครั้งพร้อมกับแอบสำรวจองค์ประกอบต่างๆบนหน้าอย่างถี่ถ้วน

    ตาดูเหมือนคนเพิ่งจะตื่น จมูกโด่งเรียวได้รูป ริมฝีปากบางพอดีๆแถมยังมีมุมปากยิ้มอีก ใบหน้าดูเหมือนกิ้งก่าเล็กน้อย และคงเป็นผมที่ดูยุ่งเหยิงนั้นหละมั้งที่ทำให้เขาดูเหมือนเป็นเด็กน้อยไปเลย

    จะบอกว่าน่ารักไปเลยก็ไม่ใช่ จะบอกว่าหล่อเข้มก็ไม่ได้ ... แต่ที่แน่ๆ สาวๆส่วนมากคงชอบหน้าตาแบบนี้ที่สุดแล้วแหละ หน้าตาแบบที่เขาเรียกว่า หล่อน่ารัก ละมั้ง

     

    แล้วผมคิดบ้าอะไรเนี้ย?! มัวแต่มาพิจารณาหน้าของหมอนี่แล้วจะได้อะไรขึ้นมา

     

    อ่าว! หยุดแล้วหรอ? เมื่อกี้ผมเห็นว่าคยองซูสำรวจหน้าผมจนเพลินเลยไม่อยากขัดอ่ะ ไม่ทำต่อแล้วหรอ?” ตายแล้ว! มันรู้ด้วย เห็นเป็นเหมือนคนป่วยแบบนี้ ร้ายใช่เล่นเลยนะ!

    ฉันไม่ได้มองนะ! ไอ่คนป่วย!”

    ฮ่าๆ มีคนบอกว่าผมเหมือนคนป่วยเพิ่มอีกคนหนึ่งแล้วสิ

    ก็มันเหมือนจริงๆอ่ะ เด็กหน้าอ่อนเอ้ย!”

    ฮ่าๆ

    ไม่ตลก!”

    หมายเลขต่อไปค่ะพี่สาวคนเดิมพูดขึ้นมาขณะที่เธออยู่ประจำตรงทางเข้าห้องลึกลับนั้น ... ว่าไปนั่น แต่ยังไม่ทันสิ้นเสียงของพี่สาวคนนั้นก็มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งวิ่งร้องไห้ออกมาอย่างน่าสงสาร ... คงเจอมาหนักแน่ๆ ชักกลัวแล้วสิเรา

    สู้ๆนะ ... ผมเอาใจช่วย

    ไม่ต้องมาสู้ๆเลยนะ! เป็นเพราะนายคนเดียวนั้นแหละที่ทำให้ฉันไม่ได้ทำสมาธิ ถ้าฉันร้องไห้เหมือนคนเมื่อกี้  ... นายต้องต้องรับผิดชอบ! ไอ่คนป่วย!!” อารมณ์เสียจริงๆกับไอ่คนหน้าป่วยนั้น แต่รู้สึกแปลกที่ผมกลับรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมานิดหน่อย หรือผมอาจจะเถียงกับหมอนั้นจนลืมเรื่องเครียดแล้วก็ได้

     

     

    คนป่วยหรอ? อยู่ๆก็ชอบคำนี้ขึ้นมาเลยแหะกงชานนั่งพูดกับตัวเองราวกับคนบ้าเบอร์สอง(ต่อจากคยองซู) เขานั่งก้มหน้างุดเพื่อทำสมาธิบ้าง ... หรือไม่ก็ เก็บใบหน้าที่แดงขึ้นมาไว้กันแน่ ... ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวเขาเอง

     

     

    .........

    ........

    .......

    ......

    .....

    ....

    ...

    ..

    .

     

     

                “สวัสดีครับ ผม โด คยองซู ผู้สมัครหมายเลข 201577ขาสั่นไปหมดแล้ว~ ตายหล่ะหว่า ตายแน่ๆ ก่อนเข้าประตูก็ยังโอเคอยู่นะ พอพี่สาวเขาปิดประตูพร้อมกับเผยโฉมคณะกรรมการการคัดเลือกรอบสุดท้าย ... ผมนี่จะเป็นลม ทั้งตื่นเต้น ทั้งดีใจ ทั้งกลัว ทุกอย่างเลย ผมรู้สึกทุกๆอย่างที่กล่าวมาหมดเลย

               

    คณะกรรมการมีทั้งหมดอยู่ตั่ง 4 คนแหนะ ... เงื่อนไขของผมคือต้องให้ 3 ใน 4 ยอมรับหรือให้ผ่านถึงจะผ่านได้ คนแรก ชายผู้เป็นตำนานของ EXO Entertainment ท่านประธาน ลี ซูมาน ใบหน้าดูใจดีแต่เป็นคนที่เนี๊ยบสุดๆ ทุกอย่างต้องเป๊ะ! คนที่สองคือ หญิงเพียงหนึ่งเดียว นักร้องคุณภาพ คิม แทยอน นักร้องที่สร้างปรากฏการณ์ต่างๆกับเพื่อนที่อยู่ในวงเดียวกันเมื่อประมาณสิบปีที่ผ่านมาและตอนนี้ได้ผันตัวไปทำงานเบื้องหลังเป็นที่เรียบร้อย คนต่อมา พระเอกหล่อล่ำ ท่านคุณพี่ ชีวอน เมื่อประมาณเกือบๆสิบห้าปีก่อนไม่มีไม่รู้จักเขา เขาเป็นทั้งไอดอลและนักแสดง ทีแรกผมก็ไม่รู้จักหรอกเพราะเกิดไม่ทันแต่ลองหาข้อมูลในเน็ตมีเพียบแต่คนสุดท้าย ... ไม่เคยเห็นหน้า แต่ถ้าอ่านตามป้ายเล็กๆที่วางไว้ตำแหน่งตรงหน้าเขาก็ ... ซูโฮ ซูโฮหรอ? ไม่เคยได้ยินเลยเลยอ่ะครับ แล้วหน้าตาก็ไม่ได้เข้าพวกกับสามคนแรกเลยด้วย อายุไม่เกินยี่สิบห้าแน่นอน แถมหน้าตายัง ... ดูดีกว่าไอดอลในทีวีหลายๆคนซะอีก

     

    เธอคือ โด คยองซูที่ส่งคลิปร้องเพลงมาสินะใช่ครับคุณพี่สาวแทยอน! พี่เขาเรียกชื่อเราด้วยอ่ะ!!!

    ได้เตรียมเพลงอะไรมาหรือเปล่า?”ไม่รู้จะตอบยังไงครับคุณเพ่ชีวอน! เกิดมาครั้งนี้ถือว่าคุ้มแล้วนะเรา!

    เออ ... ผมจะร้องแบบ Acapella ครับ ไม่มีดนตรี

    โอเค งั้นเริ่มเลยคุณลุงลีพูดกับเราด้วย! มีแต่นายตัวขาวคนนั้นที่ไม่ยอมขยับปากแม้แต่น้อย ไม่คิดจะยิ้มบ้างหรือไง?

    ครับ ...

     

     

    ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีในตอนที่ 1

     

    กล่องวงจรปิด ฟูลโจแคม บันทึกทุกเหตุการณ์ ทั้งโจรขึ้นบ้านและหลานแอบแต่งหญิง

    หมู่บ้าน ลัดนาแลนด์ ความสุขเริ่มที่บ้าน ความรำคาญเริ่มที่มึง!

    เครื่องสำอางลีน่าจัง สวยเกินใคร จัญไรเกินคน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    เป็นไงบ้างอ่ะ? อยากให้ลองติดตามกันดูนะ ส่วนผู้สนับสนุนจะทยอยลงแต่ละตอนนะ หยาบบ้าง สุภาพบ้าง ตลกบ้าง ไม่ตลกบ้างก็ไม่เป็นไรเนอะ ติดตามกันด้วยนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×