ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Pokémon]ชีวิตมันก็ไหลไปเรื่อย

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 67


    บทนำ


    "ไอ้เราเมาแล้วก็อยากจะห้าว"

    "อ่าว!...แล้วนี่เราโผล่มาหาพระเจ้าได้ไง"




    วันนี้ฤกษ์งามยามดีเนื่องจากเป็นวันจบการศึกษาของนักเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง เด็กๆจับกลุ่มถ่ายรูปเฉลิมฉลองกันเมื่องานจบแล้วก็พาไปต่อที่อื่นกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง 


    เด็กกลุ่มนี้ก็เช่นกันหลังจากพิธีจบการศึกษาพวกเขาก็พากันไปดื่มที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง แม้ว่าเดิมทีอายุพวกเขานั้นยังไม่ถึงเกณฑ์แต่เนื่องจากมีคนในกลุ่มมีคนหนึ่งที่เป็นหลานเจ้าของร้านนี้ เด็กกลุ่มนี้จึงเดินเข้ามาสั่งเครื่องดื่มได้อย่างง่ายดาย 


    พวกเขาดื่มกันไปเรื่อยๆจนเริ่มเมา หากมองดูหนักสุดคงจะเป็นเด็กสาวสุดห้าวประจำกลุ่มที่จู่ๆก็เดินปรี่เข้าไปหาเรื่องกลุ่มอันธพาลแถวร้าน ทำเอาเพื่อนๆทุกคนถึงกับตาสว่างรีบวิ่งไปห้ามเด็กสาวแต่ดูเหมือนจะไม่ทันเสียแล้ว 


    "ไอ้เราเมาแล้วก็อยากจะห้าว"เด็กสาวพูดอย่างท้าทายกลุ่มคนตรงหน้าพลางถกแขนเสื้อของตนขึ้น 


    "มาต่อยกันหน่อยไหมพี่''เด็กสาวพูดพลางยิ้มอย่างยียวนให้กลุ่มคนตรงหน้าก่อนที่เธอจะค่อยๆหุบยิ้มลงเนื่องจากหนึ่งในกลุ่มอันธพาลดันเอามีดจ้วงเข้าที่ท้องของเด็กสาว 


    กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันกับเด็กสาวและคนในร้านต่างหวีดร้องขึ้นมาดังลั่น ส่วนเหล่าอันธพาลนั้นก็ไม่รีรอให้ประธานมาตัดริบบิ้นพากันเพ่นออกไปทันทีทิ้งให้เด็กสาวที่โดนมีดจ้วงเข้าที่ท้องทรุดลงกับพื้น


    "อี#อกคนเขาท้าต่อย...ไม่ได้ท้าให้เอามีดจ้วง"เด็กสาวสถบออกมาอย่างหัวเสียพลางกุมแผลที่ท้องของตนไว้ 


    "ทำใจดีๆไว้นะเพื่อน...ใครก็ได้โทรแจ้งรถฉุกเฉินที"ใครสักคนในกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันที่เริ่มตั้งสติได้รีบเข้ามาดูอาการเด็กสาว 


    "เพื่อน...งานศพขอเพลงมันๆ...หน่อยนะ''เด็กสาวที่เหมือนจะรู้ตัวว่าตนนั้นทนพิษบาดแผลไม่ไหวแล้วก็พูดสั่งเสียกับเพื่อนก่อนจะหมดสติไปตลอดกาล(?) 


    ณ ที่แห่งหนึ่ง(ที่ไหนไรท์ก็ไม่รู้เช่นกัน)


    เด็กสาวที่นอนอยู่ค่อยๆลืมตาก่อนจะลุกขึ้นนั่งพลางหันไปรอบๆด้วยความตกใจปนสงสัย เนื่องก่อนหน้านี้เด็กสาวพึ่งโดนคนที่ตนท้าต่อยเล่นผิดกติกาอย่างการเอามีดจ้วงท้อง 


    "ที่ไหนว่ะ"เด็กสาวพูดขึ้นพลางเกาหัวอย่างนึกสงสัยกับสถานการณ์ที่ตนเผชิญอยู่ 


    "ที่นี่คือ...มิติแห่งความว่างเปล่า"เสียงของใครสักคนดังขึ้นตอบข้อสงสัยของเด็กสาว


    "แสดงว่าหนูตายแล้วเหรอ''เด็กสาวถามอย่างสุภาพก็นะขืนพูดคำหยาบกับพระเจ้าแล้วโดนสาปขึ้นมาจะทำไง 


    "ป่าวอ่ะ..."เสียงนั้นพูดขึ้นทำเอาเด็กสาวถึงกับขมวดคิ้ว 


    "อ่าว!...แล้วนี่เราโผล่มาหาพระเจ้าได้ไง"เด็กสาวพึมพำอย่างสงสัยว่าหากตนยังไม่ตายจะมาที่นี้ได้ไง อีกอย่างหากตนตายจริงๆคงต้องไปนั่งเล่นรอเพื่อนๆที่นรกขุมใดสักขุมสิ 


    "พอดีเห็นเธอห้าวดีเลยอยากให้ไปเกิดใหม่"จบประโยคของเสียงปริศนาก็ทำเอาเด็กสาวถึงขั้นสถบคำหยาบออกมา 


    "อย่าบ่นแล้วไปเกิดใหม่ซะ"ไม่ทันที่เด็กสาวจะได้เถียงหรือโต้แย้งอะไรสติของเด็กสาวก็ดับลงอีกครั้ง


    ตัดจบ


    ไรท์:บทนำตอนนี้สอนให้รู้ว่า อย่าห้าวให้มันมากมีปากก็เก็บไว้กินข้าวไม่งั้นจะโดนส่งไปกินตะกอนบุญ ขอบคุณงับ


    ปล.ล้อเล่นนะ555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×