ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF] One Direction Imagine

    ลำดับตอนที่ #8 : [1D's SF] Zayn Imagine - I'll be with you forever

    • อัปเดตล่าสุด 22 ธ.ค. 55


    Zayn’s Imagine






     

    ค่ะ....อะไรนะค่ะ....ไม่จริงใช่ไหมค่ะหมอหญิงสาวนิ่งอึ้งกับสิ่งที่แพทย์พูด

    หมอเสียใจด้วยครับ...การรักษาที่ดีที่สุดตอนนี้ทำได้เพียง.....รอ

     
     

    ที่ร้ากกก เหม่ออะไรอยู่~ ปล่อยให้ผมพูดไปเรื่อยคนเดียวเนี่ยยย -3-เซนพูดด้วยน้ำเสียงงอนๆ แต่คุณก็ยังคงนิ่งงัน

    เป็นอะไรรึเปล่า.....เซนเริ่มเป็นห่วงคุณ

    ห่ะ..หื้มม ตะกี้นายพูดอะไรนะ?คุณหลุดจากภวังค์หันมามองเซน เซนมีสีหน้าที่เป็นห่วงคุณอย่างเห็นได้ชัด

    ช่วงนี้คุณเหม่อบ่อยนะ.....ข้าวก็กินน้อยลงน้ำเสียงที่กังวลใจเอ่ยถามคุณอย่างเป็นห่วง

    อ่า...ช่วงนี้ฉันไม่อยากอาหารน่ะ: ) เดี๊ยวฉันขอตัวก่อนนะ เอิ่มม มีนัดน่ะคุณลุกขึ้น เดินไปเก็บจาน


    “.....”

     
     

    ไม่รู้สิช่วงนี้เธอเหม่อบ่อย เหมือนคนจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวตลอดเวลาเซนปรึกษาเรื่องของคุณกับเลียม เพื่อนที่เขาจะมาปรึกษาปัญหาทุกข์ใจด้วยเสมอ

    เธออาจจะมีเรื่องอะไรที่ต้องคิดหนักอยู่ก็ได้เลียมเอามือแตะไหล่เพื่อนรัก

    เรื่องอะไรละ? ทำไมเธอไม่มาปรึกษากับฉัน? แถมช่วงนี้เธอก็ไม่ค่อยกินข้าว บอกไม่ไม่อยากอาหารคิ้วเข้มของเซนขมวดเข้าหากัน

    บางทีเธอคงไม่อยากให้นายไม่สบายใจละมั้งเลียมพยายามพูดให้เพื่อนสบายใจ

    อยู่กับฉันเธอเหมือนไม่ค่อยมีความสุขเลย แถมช่วงนี้เธอก็มีนัดบ่อย วันนี้เธอก็บอกว่ามีนัด....ฉันกลัวว่าเธอจะไม่รักฉันแล้วเซนนั่งชันเขา ดวงตาของเขาหม่นลง

    ฉันมั่นใจนะว่า(ชื่อคุณ)รักนายมากและไม่มีทางที่จะไม่รักนายแน่นอนเลียมยิ้มและทำหน้าตาที่บอกว่ามั่นใจสุดๆ เซนยิ้มออกมาเล็กน้อยเขารู้สึกสบายใจขึ้นมาก

    ขอบใจ


     

    ผลการตรวจออกมาแล้วนะครับ ผลที่ออกมาคือ คุณเป็นโรคกระจกตาเสื่อมแพทย์พูดกับคนไข้

    ล...แล้วมันมีวิธีการรักษาไหมค่ะเสียงของคุณสั่น กลัวคำตอบของหมอ

    มีครับ คือต้องเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาจากผู้บริจาคหมอตอบ

    คุณรู้สึกใจชื้นขึ้นมาหน่อย ที่มีทางรักษา

    แต่....ไม่ค่อยมีใครบริจาคดวงตากันสักเท่าไร ถึงแม้ว่าปัจจุบันคนจะบริจาคอวัยวะมากขึ้นแต่ปริมาณดวงตาที่ได้จากผู้บริจาคที่เสียชีวิตลงในแต่ละปีมีจำนวนน้อย ไม่ได้สัดส่วนกันกับคนไข้หมออธิบาย

    แล้วนานเท่าไรกันค่ะที่ฉันจะได้รับการผ่าตัด

    ต้องรอคิวนาน 4-6 ปี หรืออาจจะมากกว่านั้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ต้องหากระจกตาที่ได้สัดส่วนกับตาคุณจริงๆ แต่มันอาจจะหาไม่ทันซึ่งจะทำให้สูญเสียการมองเห็นได้อย่างถาวร


    อึก!


     “ค่ะ....อะไรนะค่ะ....ไม่จริงใช่ไหมค่ะหมอคุณนิ่งอึ้งกับสิ่งที่หมอพูด

    หมอเสียใจด้วยครับ...การรักษาที่ดีที่สุดตอนนี้ทำได้เพียง.....รอ

    เหมือนกับมีความรู้สึกจุกที่คอ ตัวชาไปทั้งตัว สมองของคุณไม่อยากรับอะไรอีกแล้ว.....

     
     

    ฉันกำลังจะตาบอด...คุณพรึมพรำกับตัวเองเบาๆ นอนคว่ำหน้ากอดหมอน บนเตียง รู้สึกมีความร้อนผ่าวก่อตัวที่ตา ไม่นานก็เป็นน้ำตาเอ่อล้นออกมา นึกถึงเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นทีไร คุณรู้สึกอ่อนแอ ร้องไห้ทุกครั้ง หลังจากที่ได้รับรู้ว่าตัวเองจะสูญเสียการมองเห็นมาหลายวันแล้ว คุณก็เทียวไปหาหมอบ่อยๆเพื่อตรวจดูอาการและถามถึงโอกาศที่จะมีดวงตาที่ให้คุณถึงแม้จะรู้ว่ามันมีเพียงน้อยนิดเท่านั้น

     

    ก๊อกๆ

     
     

    กลับมาแล้วจร้า ที่ร้ากกกเสียงสดใส ร่าเริ่งที่คุณคุ้นเคยดังขึ้นเรียกคุณ

    ฉันจะต้องไม่ให้เซนมารับรู้เรื่องนี้คุณคิดในใจ ก่อนจะลุกไปหาเซน

    อ้าว คุณ เพิ่งตื่นหรอตาบวมมาเชียว ฮ่าๆ ดูสิผมซื้อขนมโปรดของคุณมาด้วยนะ มากินกัน!”เซนทำท่าทางทะเล้นใส่คุณแล้วจูงมือคุณไปนั่งกินขนมที่โซฟา

    เขาแกะขนมให้คุณกิน แล้วจะป้อนให้คุณกิน คุณยิ้มแล้วรับขนมเข้าปากแต่โดยดี

    ยิ้มสิเซน...คุณพูด เซนทำหน้างงนิดหน่อยแต่ก็ยิ้มกว้างจนจะเห็นฟันทุกซี่ให้คุณ

    ขอฉันเก็บภาพหน้านายที่สดใส หน่อยนะก่อนที่ฉันจะไม่ได้เห็นมันอีก คุณคิดในใจ น้ำตาที่กลั้นไว้จะไหลลงมาอีกแล้ว คุณต้องทำอะไรสักอย่าง

    ไปเที่ยวกันเหอะเซน!” คุณพูดตะโกน

    หือออ?เซนงงที่จู่คุณก็โพล่งชวนเขาไปเที่ยว

    นะๆๆๆคุณอ้อน

    อ่า...ก็ได้!”เมื่อแฟนอ้อนมามีหรือที่เขาจะไม่ใจอ่อน

    เย่!”

     
     

            เวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง จนท้องฟ้านั้นมืดแล้วผู้คนที่เดินกันขวักไขว่ก็ไม่มีแล้ว บ่งบอกว่าตอนนี้ดึกมากแล้ว คุณกับเซนเที่ยวกันหลายที่มาก แต่ตอนนี้มาจบที่
     

    London Eye

            สถานที่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน คุณเดินนำเซนออกมาจากรถ เงยหน้ามองลอนดอนอายที่ตั้งเด่นเป็นสง่า เซนมายืนโอบไหล่คุณไว้ อากาศเริ่มเย็นตัวลง คุณสูดอากาศที่สดชื่นเข้าไปเต็มปอด ก่อนที่จะพูดออกมา

    เซน.....ขอบคุณนะสำหรับทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกๆอย่างที่นายให้ ขอบคุณที่ดูแลกันมา ขอบคุณที่นายนั้นรักฉัน ฉันซึ้งใจกับรักที่นายให้มากมายจริงๆ แต่........ฉันขอโทษ.........เราเลิกกันเถอะ!

    เซนอึ้งไปทันที เขาจับคุณพลิกตัวมาเผชิญหน้ากับเขาแล้วบีบไหล่คุณแน่น

    ค...คุณล้อเล่นใช่ไหม บอกผมสิว่าคุณล้อเล่นน้ำเสียงเซนสั่นอย่างน่าใจหาย แต่คุณตัดสินใจแล้ว คุณก้มหน้าไม่พูดอะไร

    มองผมสิ!...มองผมเซ่!”เซนเขย่าตัวคุณอย่างแรง ตะคอกใส่หน้าคุณ

    ฉัน.....ขอโทษ.....แต่ฉันอยากให้นายมีความสุขนะไม่อยากให้นายมาทุกข์
    เพราะฉัน.....
    คุณเค้นพูดแต่ละคำออกมาอย่างลำบากเพราะต้องกลั้นเสียงสะอื้นตัวเองเอาไว้

    ถ้าอยากให้ผมมีความสุขจริงคุณไม่ทิ้งผมหรอก!”เซนเดินชนไหล่คุณไปอย่างโกรธจัดขับรถไป โดยไม่หันมามองผู้หญิงที่ตอนนี้กำลังยืนสะอื้นร้องไห้อยู่เพราะเสียใจกับการกระทำของตนเอง

    ขอโทษ..ฮึก..ฉันมันแย่ที่ทำร้ายจิตใจคนที่รักฉันมากขนาดนี้....ขอโทษคุณพูดกับตัวเอง

     

    Zayn Part

            ผมขับรถมาหาเพื่อนรัก คนที่ให้คำปรึกษากับผมมาตลอด คนที่ผมมาพึ่งได้ที่สุดตอนนี้

    เซน...เลียมเรียกผมเสียงเบาที่เห็นสภาพผมไม่ต่างอะไรจากคนเพิ่งอกหักมา ใช่สิ ผมเพิ่งโดนทิ้งมานี่นา..

    ขอโทษที่รบกวนนะ

    ไม่เป็นไรเซน เข้ามาเถอะเลียมแตะไหล่ผมพาเข้าไปในบ้าน

    ทำไมฉันรักเธอมากขนาดนี้ ทุ่มเทมากขนาดไหน ทำไมเธอยังทิ้งกันได้ทันทีที่ผมนั่งลง ผผมก็เริ่มระบายความในใจออกมา

    เกิดอะไรขึ้น?เลียมถาม

    เมื่อกี้ฉันเพิ่งถูกเธอบอกเลิก....ไม่ว่าเธอขออะไรฉันก็ให้ ให้ฉันทำอะไรฉันก็ทำ ให้ฉันเลิกบุหรี่ฉันก็เลิก ให้ฉันหยุดสักฉันก็หยุด ให้ฉันไม่ดื่มเหล้าฉันก็ไม่ดื่ม แต่ให้ฉันเลิกกับเธอฉันทำไม่ได้....มันรักไปแล้ว รักได้แค่คนเดียวจริงๆว่ะ....ผมกำลังร้องไห้ ผมไม่สนว่ามันจะเป็นน้ำตาลูกผู้ชายหรืออะไรผมไม่แคร์แล้ว ผมเสียใจเกินกว่าที่จะทนไหวจริงๆ เธอเป็นคนแรกที่ทำให้ผมต้องร้องไห้เพราะถูกบอกเลิก

    ฉันเข้าใจนะ....ฉันก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้ การถูกบอกเลิกมันเจ็บไม่ใช่น้อยเลียมพูดอย่างเข้าใจผม

    เธอบอกอยากให้ฉันมีความสุขไม่ต้องมาทุกข์กับเธอ แต่สิ่งที่เธอทำมันคนละอย่างกับที่เธอพูดอย่างสิ้นเชิง...ให้ตายเถอะ!”

    ฉันว่าที่แฟนนายพูดน่ะมีบางอย่างซ่อนอยู่นะ นายพลุนพลันมาก่อน ทำไมไม่ขอให้เธอพูดอธิบาย พูดสิ่งที่อยู่ในใจเธอล่ะบางทีมันอาจจะเป็นปัญหาใหญ่จนทำให้ตัดสินใจเลิกกับนาย ฉันคิดว่าที่เธเลิกกับนายก็เพราะห่วงนายจริงๆมากกว่าเป้นข้ออ้างที่เอามาพูดนะ

    “....”ผมเริ่มคิดตามเลียม เธอไม่ใช่คนไม่มีเหตุผล การที่เธอเลิกกับผม ผมว่า เธอต้องมีเหตุผลบางอย่างอยู่แน่ๆ

    ตอนนี้ยังทันที่จะปรับความเข้าใจกันนะเลียมพูดจบ ผมรีบวิ่งไปที่รถ หิมะเริ่มตกลงมา รู้สึกเป็นห่วงคนตัวเล็กขึ้นมา หวังว่าคงจะยังอยู่ที่เดิมนะ


    Your Part

     
     

    “(ชื่อคุณ)!! ยังอยู่ที่เดิมจริงๆด้วย...เสียงตะโกนดังขึ้นคุณรีบหันไปอย่างรวดเร็ว

    เซน!!” คุณตกใจที่เขากลับมาอีกครั้ง ตั้งแต่ที่เขาขับรถไปคุณก็นั่งร้องไห้อยู่ที่เดิมม่ไปไหน คุณโผกอดเซนแน่น ร้องไห้ฟูมฟาย

    เซนเราขอโทษ ฮึก ฉันแย่มากที่ทำนายเสียใจ ฮึกคุณสะอื้นไปพูดไป

    เธอไม่คิดจะทิ้งฉันจริงใช่ไหม?เซนถามด้วยแววตาที่เว้าวอนอย่างมาก

    คิด...แต่ฉันคิดผิด ฉันคิดว่าฉันจะโอเคได้ถ้าไม่มีนาย แต่ทำไม่ได้ ฉันทำไม่ได้คุณมองเซน

    ทำไมเธอคิดจะทิ้งฉันละ?เซนถามคำถามคุณ

    กระจกตาฉันเสื่อม หมอบอกฉันเมื่อหลายวันก่อน หมอบอกว่ามันรักษาได้แต่มันจะต้องรอนานกว่าจะมีผู้มาบริจาค และกว่าจะเจอกระจกตาที่เข้ากับฉันได้อีก ใช้เวลา 4-6ปีหรือมากกว่านั้น ซึ่งตาของฉันมันอาจจะต้องบอดก่อนที่จะมีใครมาบริจาคตาให้......

            ความเงียบเข้าครอบงำคุณทั้งคู่ เซนอึ้งนิ่งไป เขาก้มหน้าลง ตัวของเขาสั่นเบาๆ

    ทำไมคุณไม่บอกผม....เซนถามคุณด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ

    ฉันไม่อยากให้คนที่ฉันรักต้องมาเสียใจเพราะฉันแบบนี้ ไม่อยากให้มาลำบากดูแลผู้หญิงตาบอดที่ทำอะไรไม่ได้เพราะมองไม่เห็นคุณเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาของเขา เขาเงยหน้ามองคุณ

    ผมเชื่อว่าคุณจะต้องได้รับการรักษาก่อนที่จะสูญเสียตาไปเซนจับมือที่คุณเอื้อมไปเช็ดน้ำตาให้เขา

    แล้วถ้ามันไม่มีวันนั้น ฉันต้องตาบอดจริงๆ มันคือสิ่งที่ฉันกลัวที่สุด ฉันกลัวว่าจะไม่เห็นรอยยิ้มของนาย ไม่ได้เห็นหน้านาย....”น้ำตาเอ่อล้นออกมากจากดวงตาที่ใกล้หม่นของคุณ

    ถึงแม้ดวงตาของคุณจะไม่สามารถมองเห็น แต่ผมก็ยังรักคุณนะเซนยิ้มอย่างอ่อนโยน

    ไม่ว่าฉันจะสูญเสียการมองเห็นไปหรือไม่ แต่ที่แน่ๆฉันจะไม่ยอมสูญเสียนายไปอีกแล้ว...คุณมองเงาสะท้อนตัวเองในตาของเซน

    อนาคตไม่สำคัญว่าจะเป็นเช่นไร....ผมก็จะเคียงข้างคุณ....ผมสัญญาพูดจบเซนก็ดึงคุณเข้ามากอดแน่นราวกับว่ากลัวคุณจะอันตธานหายไป ความอบอุ่นที่เขามอบให้ทำให้คุณมั่นใจที่จะรักเขาต่อไป และพร้อมที่จะเจอเหตุการณ์ไม่ขาดฝันในอนาคตโดยไม่ลังเล

     


    .................................................................................................................
    ตอนนี้โครตจะดราม่าเลยนะ อ่ะฮ้า ตอนแต่งอินไปกับเพลง Kiss the rain ไปหน่อย อารมณ์มันเลยไปเลย คริคริ ชอบกันมั้ย? คืออยยากจะแต่งหลายๆแนวจะได้ไม่จำเจ เบื่อกันไง 

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×