ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    documentary of akb48 fiction

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3 การจบการศึกษา การผลัดเปลี่ยนรุ่น และความรู้สึกอันเจ็บปวด

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ย. 57


    ตอนที่3 การจบการศึกษา การผลัดเปลี่ยนรุ่น และความรู้สึกอันเจ็บปวด

     



    การจบการศึกษานั่น ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักหนามากเรื่องหนึ่ง แต่ที่ร้ายแรงที่สุดคือ การจบการศึกษาของ มาเอดะ อัตสึโกะเซ็นเตอร์ของakb48ตั้งแต่เดบิวต์ในปี2005  ในตอนนั่นเธอกล่าวว่า

    ฉันไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ แต่ว่า เพื่อรุ่นน้องทั้งหมดของฉันตรงนี้ ฉันก็อยากจะจบออกไป และก้าวต่อไปข้างหน้าคะ

     

    การจบการศึกษาไม่ได้เป็นเพียงการจบไปทำตามฝันอีกอย่างของตนเอง แต่มันคือการส่งไม้ผลัดให้กับรุ่นน้องรุ่นต่อไป  หากไม่มีการจบการศึกษา ทุกอย่างก็จะหยุดลง เท่ากับ AKB48 คือ มาเอดะ อัตสึโกะ หรือ โอชิมะ ยูโกะ หรือ วาตานาเบะ มายุ และ คามิ8 ตำนาน รุ่นต่อไปก็ไม่มีทางสร้างตำนานใหม่ขึ้นมา

     

    ระดับตำนานที่ยังคงเหลืออยู่ในกรุ๊ปได้แก่

    วาตานาเบะ มายุ (คามิ 7 รุ่นแรก)

    คาชิวากิ ยูกิ (ตำนาน9)

    มิเนกิชิ มินามิ (ตำนาน9)

    ทาคาฮาชิ มินามิ (คามิ7 รุ่นแรก)

    โคจิมะ ฮารุนะ (คามิ 7รุ่นแรก)

    มิยาซาว่า ซาเอะ (รุ่นบุกเบิก)

    AKB48 ยุคใหม่

    ซาชิฮาระ ริโนะ (เซ็นเตอร์เซ็นบัตสึครั้งที่5)

    สุดะ อาการิ (ติดเซ็นบัตสึ ปีที่5-6 มีแนวโน้วสูงขึ้น)

    มัตสึอิ จูรินะ (อดีตเด็กดัน คามิ7รุ่นปัจจุบัน)

    มัตสึอิ เรนะ (คามิ7รุ่นปัจจุบัน)

    ชิมาซากิ ฮารุกะ (คามิ7รุ่นปัจจุบัน)

    ยามาโมโต้ ซายากะ (คามิ7รุ่นปัจจุบัน)

    โยโกยาม่า ยุย (ติดเซ็นบัตสึ ปีที่5-6 มีภาวะผู้นำเช่นทาคามินะ)

    วาตานาเบะ มิยูกิ (ติดเซ็นบัตสึครั้งที่5)

    มิยาวากิ ซากุระ (อันดับพุ่งทุกปี ล่าสุดทะลวงเข้ามาในเซ็มบัตสึได้สำเร็จแซงรุ่นบุกเบิกอย่าง ซาเอะได้)

    ชิบาตะ อายะ (ติดเซ็นบัตสึครั้งที่6 เป็นดาวเด่นยุคใหม่ที่น่าจับตามอง)

    คาวาเอะ รินะ (เด็กดันไม่ได้ตั้งใจ เซ็นเตอร์ยูนิตบากะ7 ติดเซ็นบัตสึครั้งที่6 เป็นดาวเด่นยุคใหม่ที่น่าจับตามอง)

     

     

    เด็กรุ่นใหม่ และเด็กดัน (คราวๆ)

     

    ทานิ มาริกะ (ไอดอลวาไรตี้ มีโอกาสสูงในการโดนดัน เพราะล่าสุดอากิพีประกาศตัวเป็นโอชิเมม)

    นากานิชิ จิโยริ (ไอดอลสายวาไรตี้อีกคนที่น่าจับตามอง)

    มุราชิเกะ อันนะ (ไอดอลสายแป้กวาไรตี้ ที่น่าจับตามอง)

    3ทหารเสือ (โดคาดะ นานะ , โคจิมะ มาโกะ , นิชิโนะ มิกิ) <<< เด็กดัน

    โทโมนากะ มิโอะ (เด็กดัน อันดับเลือกตั้งทะลวงเข้ามาในอันเดอร์เกิร์ล)

    ทาชิมะ เมรุ (เด็กดันขนาดแท้ของอากิพี)

    คิตากาวะ เรียวฮะ (เด็กดัน)

    มิยาวากิ ซากุระ ( อันดับเลือกตั้ง3ปี 47 > 26 > 11 เป็นยุคใหม่ขนานแท้ ) << ไรท์ให้ติดทั้ง2อันเลยล่ะกัน เพราะไม่รู้จะใส่ยังไงดี

    โคดามะ ฮารุกะ (เซ็นเตอร์ HKT48)

    ชิบูยะ นางิสะ (เด็กดัน)

    อิริยามะ อันนะ

     

    จะเห็นว่ามีเด็กใหม่มากมายที่คอยเป็นกำลังหนุนอยู่ หากรุ่นพี่ไม่จบ เด็กๆพวกนี้ก็จะไม่มีโอกาศขึ้นมาโด่งดัง มันคือความจริงของ48Gคะ

    หากรุ่นพี่ไม่ส่งไม้ผลัดพวกเธอก็จะไปต่อไม่ได้ ...  อนาคตของพวกเธอก็จะหยุดเพียงตรงนีเท่านั้น

    ในขณะเดียวกัน กำแพงแห่งอนาคตของพวกเธอไม่ได้มีเพียงแค่รุ่นพี่ แต่ยังมี ความเกรงใจ ความกลัว ความเคารพ การยึดติด ฯลฯ นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ค่อยเห็นรุ่นน้องเอ่ยท้ารุ่นพี่กันแบบจริงๆจังๆ ที่เห็นในตอนนี้ ก็มีเพียง 2 สาวรุ่นบุกเบิกแห่งฮากาตะ มิยาวากิ ซากุระ และ โคดามะ ฮารุกะ

    ในงานเลือกตั้ง มิยาวากิ ซากุระที่เพิ่งติดเซ็นบัตสึกล่าวว่า ซัซซี่คือคู่แข่งของฉันคะ!’  ซัซซี่หรือซาชิฮาระ ริโนะ นั่นเอง ซึ่งเธอยังกล่าวอีกว่าเธอจะพยายามอย่างเต็มที่ให้สักวันหนึ่งซัซซี่พูดว่า ซากุระคือคู่แข่งของฉัน

    ส่วนโคดามะ ฮารุกะ เธอก็ได้กล่าวในงานเลือกตั้งครั้งที่5ว่า เธอจะขยี้รุ่นพี่ให้เละเลย!  และในงานเลือกตั้งครั้งที่6เธอก็ได้พูดอย่างชัดเจน ว่า เราจะเอาแต่พึ่งซัซซี่ไม่ได้

     

    ถือว่าเป็นรุ่นบุกเบิกยุคใหม่2คนแรกที่กล้าทำแบบนี้โดยไม่เกรงกลัวอะไรเลย

    แต่... มิยาวากิ ซากุระนั่น ถึงเธอจะดูไม่ค่อยยึดติดกับเซ็นเตอร์แบบคาชิวากิ ยูกิ สุดท้ายเธอก็ได้สารภาพผ่านทางเมลล์เกี่ยวกับเรื่องซิงเกิ้ลที่4ของHKT48 ว่า สำหรับชั้นแล้ว ตำแหน่ง Center นั้น มันเป็นโลกที่ชั้นไม่เคยรู้จักมาก่อนค่ะ
    ไม่ว่าจะเป็นในเพลงซิงเกิ้ล หรือ ในการแสดงโคเอ็น ก็ไม่เคยมีเลยซักครั้งเดียวที่ชั้นจะได้เป็น Center ของคนทั้ง 16 คน เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ มันจึงเป็นอะไรที่ชั้นไม่เคยเข้าใจจริงๆนะคะ
    ความรู้สึกของคนที่ได้เป็น Center

    มันเป็นอะไรที่ดูน่าสนุก และก็เป็นเพราะว่ามันเป็นตำแหน่งที่ดูสะดุดตาที่สุดในฐานะ No.1 ซึ่งมันก็เป็นตำแหน่งที่ใครก็ใฝ่ฝันถึงใช่มั้ยล่ะคะ?

    ครั้งแรกที่ชั้นได้ยินว่าฮารุปปี้จะได้เป็น Center นั้น ภายในหัวของชั้น มันมีแต่คำว่า ยินดีด้วยนะ
    สำหรับพวกเรารุ่นที่ 1 แล้ว พวกเราทุกคนก็พยายามบากบั่นโดยมีเป้าหมายที่จะไปให้ถึง ณ ตำแหน่งนั้นกันอยู่แล้ว

    และแน่นอนค่ะว่า พวกเราทุกคนรู้ถึงตำแหน่งยืนกันหมดแล้วก่อนที่จะประกาศให้โลกได้รับรู้เสียอีก
    แล้วพวกเราก็ยังถ่ายทำ MV กันแล้วด้วย

    ณ ขณะนั้น ชั้นเองก็ไม่ได้มีความรู้สึกที่ว่าเจ็บใจเลยจริงๆนะคะ

    แต่อย่างไรก็ตามแต่ หลังจากที่วิดีโอถูก UP ลง HP (Homepage) และพวกเราทุกคนก็ได้เห็นมันหมด ชั้นรู้สึกประหลาดมากค่ะ ความรู้สึกที่ไม่ดีนักที่ซ่อนไว้อยู่มันก็ปรากฎออกมา
    มันเป็นความรู้สึกแบบสับสนที่ยากที่จะอธิบายค่ะ

    แล้วหลังจากนั้น หลังจากที่ชั้นอยู่คนเดียวแล้ว ชั้นก็ร้องไห้ออกมาอย่างหยุดไม่อยู่ค่ะ
    แล้วชั้นก็โทรไปหาคุณแม่ของชั้น

    มันดูเหมือนกับว่าชั้นหลอกตัวเองมาตลอด ชั้นได้แต่เฝ้าบอกกับตัวเองว่า ชั้นจะต้องไม่ปิดบังความเจ็บใจเอาไว้ในใจ
    แต่ในความเป็นจริงนั้น ก็เป็นอย่างที่คาดเอาไว้
    。。。

    หลังจากที่คุยกับคุณแม่ของชั้นแล้ว ตัวชั้นเองก็รู้สึกปลอดโปร่งขึ้นมากค่ะ

    ความรู้สึกน้อยใจที่ชั้นมีนั้น ไม่ได้มาจากการที่ชั้นไม่ได้ถูกเลือกให้เป็น Center นะคะ
    แต่มันมาจากการที่ตัวชั้นไม่มีความสามารถมากพอ หรือ มีโชคมากพอที่จะได้เป็น Center มากกว่า

    อืม~ม์ ชั้นจะพูดยังไงดี
    ・・・

    ชั้นรู้สึกผิดหวังที่ตัวชั้นไม่สามารถทำตามความคาดหวังของทุกๆคนได้
    ซึ่งความรู้สึกที่เหมือนถูกบีบรัดเหล่านี้ มันทำให้ชั้นขมขื่นนะคะ

     

    Cr. Miyawaki Sakura Thailand Fanclub

     

    เธอเป็นสมาชิกที่หาได้ยากมากใน48Gตอนนี้ เป็นสมาชิกรุ่นใหม่คนแรกที่กล้าสารภาพความจริง และความเจ็บปวด ไรท์เองก็อยากให้เธอหวังสูงไปอีกมากกว่าการเป็นเพียงเซ็นเตอร์ของHKT48 ไม่ใช่เพียงแค่ไรท์แต่เป็นทุกคนเลยต่างหากที่ได้อ่านเมลล์ฉบับนี้ของเธอ ไรท์อยากเห็นสมาชิกที่มีความกล้าที่จะยอมรับยิ่งกว่านี้ อย่างที่มิยาวากิ ซากุระเป็น ไรท์อาจจะเขียนอวยซากุระมากไปหน่อยแต่ เพราะมันแทบไม่มีสมาชิกที่เขียนสารภาพได้ลึกซึ่งในตอนนี้ ไรท์เลยเลือกเมลล์ของซากุระมาให้ทุกคนได้อ่าน โลกแห่ง48Gมันโหดร้านกว่าที่เราทุกคนคิดคะ

     

     

     

    คำกล่าวว่า

     

    ทางเดินแห่งอนาคต...

    พวกเธอจะไปหยุดอยู่ตรงจุดไหน?...

    สิ่งที่พวกเธอทำได้ในตอนนี้...

    คือการก้าวเดินไปพร้อมๆกันกับทุกคน

    จนกว่าวันนั้นจะมาถึง พวกเธอขอไล่ตามความสำเร็จอยู่ตรงนี้

    ท่ามกลางกำแพงแห่งโชคชะตา

    เมื่อทำลายมันออกไป

    ตำนานบทใหม่ของAKB48กำลังจะเริ่มขึ้น

     

    นี้เป็นคำกล่าวในตอนจบของ Documentary of AKB48 2014 A-Z หากพวกคุณอยากรู้ว่า อนาคตของพวกเธอเหล่านี้จะไปหยุดอยู่ที่ตรงไหน?

     

    คุณก็ลองเปิดใจ และร่วมเดินทางไปตามทางเดินแห่งอนาคตกับพวกเธอ...


    แล้วคุณก็จะเห็นมัน...


    อนาคตที่ไม่มีใครล่วงรู้...

     





    TBC.








    ####################

    ขอโทษที่หายไม่นานนะคะ ไรท์ติดเรียนน่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×