ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    documentary of akb48 fiction

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 ไอดอล และ ภัยธรรมชาติ

    • อัปเดตล่าสุด 8 ส.ค. 57




    เป็นที่รู้กันอยู่ทั่วไปว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มักจะเกิดภัยพิบัติอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ แต่... ภัยพิบัติพวกนั่นไม่ได้มีเพียงแค่ความสูญเสียเท่านั้นที่มันพามา แต่ยังมีผลพ่วงอีกอย่างก็คือ ความสามัคคีจนติดมาเป็นนิสัยของคนชาติญี่ปุ่นมาตั้งแต่ในอดีต

     


    ไอดอลหลานคนคงคิดว่าบุคคลเหล่านี้ทำได้เพียงปั่นหน้าทำงานสบายๆไปวันๆ แต่สำหรับ AKB48 Group มันกลับต่างอย่างสิ้นเชิง...

     



    ไอดอล ที่คุณสามารถไปพบได้...




    และจับมือ...




    ทักทาย...




    พูดคุย...




    ได้อย่างสนิทสนม...




    เป็นกำลังใจให้คุณในยามท้อแท้...

     



    มันแทบหาไม่ได้แล้ว ในยุคนี้...






    พวกเธอบุกพื้นที่ประสบภัยพิบัติมามากกว่า 30ครั้ง จัดมินิคอนเสิร์ต จับมือ และกิจกรรมเยียวยาอย่างจริงจังและจริงใจ ที่สำคัญ... พวกเธอไม่รับค่าตอบแทน

     




    ในสารคดีชุด DOCUMENTARY of AKB48 Show must go on พวกเธอพูดถึงเรื่องสึนามิถล่มด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและจริงจังเอาแต่โทษตัวเองว่า พวกเธอไม่สามารถทำอะไรให้พวกเขาได้เลย  ใครที่ดูสารคดีชุดนี้คงจะน้ำตาไหลออกมาอย่างง่ายดาย...

     





    พวกเธอเครียดกับเรื่องนี้มากจนฉันยังตกใจว่า วงนี้มันวงไอดอลจริงๆหรอ?

     





    ฉันยอมรับเลยว่า ไอดอลวงนี้เป็นวงแรกที่ทำฉันเสียน้ำตามากขนาดนี้...

     




    ภัยพิบัติมันคือสิ่งที่ห้ามไม่ได้ แต่สิ่งที่พวกเธอทำได้คือ คอยให้กำลังใจพวกเขา

     




    แม้ว่าจะเป็นเพียงกำลังใจอันน้อยนิด ซึ่งให้ไปทุกอย่างก็ไม่กลับเป็นเหมือนเดิมหรอก

     




    แต่... เมื่อมันมีรวมมากกว่า 1 เพียงแค่ช่วยกันเท่านั้น ถึงทุกอย่างจะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว แต่วันต่อไปก็ยังรออยู่ข้างหน้าเสมอ

     




    นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดได้หลังจากที่ดูสารคดีชุดนี้ของพวกเธอจบคะ




    วันที่ 11 มีนาคม 2011 ได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางตะวันออกของญี่ปุ่น



    สิ่งที่พวกเธอพูดคือ...



    “ฉันไม่รู้ว่าควรจะพูดอะไรดี ฉันไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ฉันควรทำในตอนนั้น”




    “ขณะนั้นฉันเริ่มคิดว่าไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้เลยคะ”

     




    จากคำพูดพวกนี้ก็ยืนยันได้ว่า พวกเธอคิดมากในเรื่องนี้จริงๆคะ

     





    14 มีนาคม 2011 คอนเสิร์ต ติดตามทาคามินะตลอดไปถูกยกเลิก

    (เนื่องจากภัยพิบัติมักนักหนาเกินกว่าจะใจแข็งจัดคอนเสิร์ตทั้งๆที่คนอื่นๆกำลังเดือดร้อน)



    พวกเธอกล่าวว่า...



    “นอกจากนี้เราก็คิดอีกว่าเราจะต้องทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ แต่เราก็ห่วงว่ามันจะดีพอหรือเปล่า เราคิดกันหลายอย่าง แต่เราก็ยังไม่ได้เริ่มกันสักก้าว”

     




    26-27 มีนาคม 2011 โครงการช่วยเหลือเพื่อการกุศล

     

    “เราไม่ควรที่จะอยู่เฉยแบบนี้ มัวแต่หวาดกลัวแล้วไม่ส่งเสียงของเราออกไป... หยุดส่งเสียงที่ช่วยสนันสนุนมันเหมือนกับเราพยายามที่จะหนีปัญหา เราคิดว่าเราควรทำอะไรสักอย่าง”

     




    คำพูดพวกนี้ของพวกเธอทำฉันคิดว่า นี่มันวงไอดอลหรือนักปรัชญา!????’

     




    ยังมีคำพูดมากมายที่ฉันยังไม่ได้นำมาเสนอ...

     




    แต่หลายร้อยคำพูดของพวกเธอ ทั้งตัวฉันแฟนคลับทุกคนและตัวพวกเธอเอง...

     




    ต่างร้องไห้คะ...

     

     




    ในขณะที่ฉันกำลังพิมพ์(เขียน) ฉันร้องไห้คะ เพราะพวกเธอสุดยอดเกินกว่าที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้...

     







    TBC.
     







    http://alive.in.th/watch_video.php?v=78AGY81DRWWR  <<< ลิ้งค์ดู








    แม้แต่ในปี 2014 พวกเธอก็ยังคงช่วยเหลือทุกคนอยู่เสมอ

    และยังให้สัญญาว่าจะยังสนับสนุนและอุทิศตัวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

    ทุกๆวันที่11มีนาคมของทุกปี สมาชิกทุกคนจะมาร่วมตัวกันระลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งนั่นร่วมถึงแสดงโคเอ็นรอบพิเศษ และในปีนี้ยังจัดคอนเสิร์ตพิเศษโดยแบ่งเป็น7กลุ่มเพื่อพบปะอย่างทั่วถึง



    cr.http://www.akb48.in.th/2014/03/akb48-group-promise-their-continuous-restoration-support-for-the-tohoku-earthquake/

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×