ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Memorable Love..ความทรงจำรักครั้งใหม่ของยัยซุปตาร์[sj&snsd]

    ลำดับตอนที่ #6 : Memorable Love : Chapter 4

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 55





    “เบื่อๆๆๆ...ขับรถมาตั้งนานทำไมยังไม่ถึงซักที ยัยเจสมาทำอะไรในที่กันดารแบบนี้เนี่ย”


    ...ออกจากคอนโดมาตั้งแต่แปดโมงเช้า ตอนนี้จะเที่ยงแล้วยังไม่ถึงที่หมายเลย เป็นธรรมดาที่สาวสังคมอย่างยุนอาต้องบ่นนู่นบ่นนี่ไปตลอดทาง


    “แน่ใจนะคยูว่ามาถูกที่น่ะ”


    “ครับ” เพื่อนของคยูฮยอนที่เป็นตำรวจประสานงานกับตำรวจท้องที่ก็เลยรู้ว่าเจสสิก้าขับรถมาแถวนี้แล้วเกิดอุบัติเหตุ ตอนนี้พักอยู่ที่ไร่องุ่นซึ่งก็คืดจุดหมายปลายทางของการเดินทางครั้งนี้


    “นั่นไงคะไร่องุ่น!!” ซอฮยอนมองไปเห็นป้ายพอดีจึงรีบบอกให้คยูฮยอนเลี้ยวรถเข้าไป   



               ถนนลูกรังทอดยาวเป็นระยะทางหลายกิโล สองข้างทางเต็มไปด้วยเถาองุ่นลูกโตน่ารับประทาน คยูฮยอนค่อย ๆ หยุดรถก่อนที่สองสาวแทยอนและยุนอาจะลงจากรถเพื่อไปถามคนงานคนหนึ่งเกี่ยวกับเจสสิก้า


    “นี่! นายน่ะ” ยุนอาเรียกชายคนนั้น แต่ไม่มีเสียงตอบรับ


    “นี่!! ฉันเรียกไม่ได้ยินรึไง เป็นคนงานก็แย่แล้วยังจะหูหนวกอีกหรอ” ก็ปากแบบนี้ ใครเขาจะไปอยากคุยด้วยล่ะคะคุณจองยุนอา

    คนงานคนนั้นค่อย ๆ หันมาเผชิญหน้ากับยุนอา...OMG! ทำไมคนงานที่นี่ถึงหล่อได้ขนาดนี้เนี่ย ยุนอาถึงกับตะลึง



    “ผมไม่ได้หูหนวก แต่ถ้าคุณจะขอความช่วยเหลือใคร ก็น่าจะใช้คำพูดที่สุภาพกว่านี้นะครับ”

    ...ไม่เคยมีผู้ชายคนไหนกล้าว่าคนสวยอย่างเธอแบบนี้ นายบ้านี่เป็นแค่คนงาน แต่กล้าพูดแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย!!


    “กล้าดียังไงมาพูดกับฉันแบบนี้ ฉันเป็นแขกของเจ้าของไร่นี้นะ”


    “หรอครับ...เจ้าของไร่นี้ทั้งสุภาพและอ่อนโยน ไม่นึกเลยว่าจะรู้จักกับผู้หญิงขี้วีนอย่างคุณ”


    “ว่ายังไงนะ!!”...ยุนอาทำท่าจะตีนายคนนั้น แต่แทยอนห้ามไว้ก่อน


    “พอเลยยุนอา เดี๋ยวก็ไม่ได้เรื่องกันพอดี...นายช่วยพาเราไปพบเจ้าของไร่ได้มั้ย พวกเรามีเรื่องสำคัญต้องคุยกับเขา”



    แทยอนดันยุนอาที่โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงให้ไปยืนด้านหลังก่อนที่เธอจะเริ่มเจรจาด้วยตัวเอง


    “มีเรื่องอะไรครับ?”


    “เกี่ยวกับผู้หญิงที่ชื่อเจสสิก้า”


    “คุณเจส?”


    “ใช่ๆ...เรามาตามหาผู้หญิงที่ชื่อเจสสิก้า เธออยู่ที่นี่ใช่มั้ย”


    “พวกคุณเป็นอะไรกับเธอครับ”


    “จะถามไปทำไมเนี่ย! แค่พาพวกฉันไปพบเจสสิก้าก็พอแล้ว หรืออยากได้ค่าตอบแทน...จะเอาเท่าไหร่ก็ว่ามา” 



                นอกจากขี้วีนแล้วยังชอบใช้เงินฟาดหัวอีก...ผู้หญิงคนนี้จะมารู้จักกับคนน่ารักๆอย่างคุณเจสสิก้าได้ยังไง เขาคิดในใจ


    “เอาเงินมาล่อกันแบบนี้...มันไม่เหมือนละครน้ำเน่าไปหน่อยหรอครับ”


    “นาย!!!”


    “หยุดเลยยัยยุน...ไปรอที่รถซะ”


    “เออ!!” ยุนอาเดินกลับไปขึ้นรถตามที่แทยอนบอก แต่ก็ไม่วายหันไปค้อนนายนั่นอีกทีหนึ่ง


    “เป็นไงคะพี่ยุน?” ซอฮยอนถามขึ้นทันทีหลังจากยุนอากลับไปขึ้นรถ


    “บ้าที่สุดเลย! แค่คนงานกระจอก ๆ กล้าดียังไงมาต่อปากต่อคำกับฉัน”


    “ว่าแล้วว่าต้องไม่ได้เรื่องแหง ๆ” คยูฮยอนกระซิบกับซอฮยอน


    “ฉันได้ยินนะคยู!! เดี๋ยวนายจะโดนด้วยอีกคน”


    “ขอโทษคร้าบบบ” เห็นมั้ยล่ะ...ขนาดโจวคยูฮยอนยังไม่กล้าหือกับเธอ แล้วนายนั่นกล้าดียังไง


    “มาแล้วๆๆ...ขับตามรถกระบะคันหน้าไปเลยคยู” แทยอนบอกหลังจากกลับมาขึ้นรถ


    “เขาจะพาเราไปหาพี่เจสใช่มั้ยคะพี่แท?”


    “แน่นอน...ระดับคิมแทยอน ติดต่อประสานงานกับใครไม่เคยพลาดอยู่แล้ว” นี่แหละข้อดีของการเป็นผู้จัดการ


    “จ่ายไปเท่าไหร่ล่ะถึงยอมพาไป”


    “ถอนคำพูดของแกเลยยัยยุนก่อนที่แกจะเสียใจ...ฉันจะบอกให้ว่าเขาน่ะไม่ใช่คนงานกระจอก ๆ อย่างที่แกคิดนะ”


    “แล้วเป็นใคร...เป็นคนงานดีเด่นรึไง” มองคนอื่นในแง่ดีมั่งได้มั้ยจองยุนอา


    “เดี๋ยวก็รู้...รับรองว่าแกต้องอึ้ง”


    .....................................


    Yoona’s Part

                         ระยะทางจากไร่มาถึงตัวบ้านก็ไม่ไกลนัก เดินมาก็ยังได้....บ้านหลังนี้ไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่โตจนน่าตกใจ ส้รางด้วยไม้อย่างดีทั้งหลัง และที่บ่งบอกได้อย่างดีว่าเป็นบ้านไร่ก็คือ ตั้งแต่ลงจากรถจนขึ้นมาอยู่บนบ้านแล้ว ฉันยังไม่เห็นวี่แววของอุปกรณ์ไฟฟ้าเลยแม้แต่ชิ้นเดียว


    “พวกคุณรออยู่ตรงนี้ก่อนนะครับ ผมจะไปตามคุณเจสให้” นายปากเสียพาพวกเรามาทิ้งไว้ที่ห้องโถงใหญ่ที่น่าจะเป็นห้องรับแขก แล้วตัวเองก็เดินหายเข้าไปในบ้าน


    “แทยอน...ตกลงนายนั่นเป็นใครกันแน่เนี่ย ทำไมถึงเข้าออกบ้านเจ้าของไร่ได้สบาย ๆ แบบนี้” 


    “อยากรู้ก็ถามเขาเองสิ นั่นไง มาโน่นแล้ว” 



                ฉันหันไปมองตามที่แทยอนชี้ก็เห็นนายนั่นเดินกลับออกมาพร้อมกับผู้ชายอีกคนหนึ่ง...ตัวเล็กกว่าหน่อย แต่หน้าตาดีใช้ได้เลย ไร่นี้เขาคัดหน้าตากันรึไงนะ


    “สวัสดีครับ...ผมลีดงเฮ...พวกคุณต้องการพบผมหรอครับ”  คนนี้หรอเจ้าของไร่ ยังหนุ่มอยู่เลย


    “พวกเรามาตามหาผู้หญิงที่ชื่อเจสสิก้า ผู้หญิงในรูปนี้ค่ะ” น้องซอบอกคุณดงเฮพร้อมกับส่งรูปเจสสิก้าให้ดู


    “ทางตำรวจบอกว่าเธอพักอยู่กับพวกคุณที่นี่ใช่มั้ยครับ?” คยูถาม

    คุณดงเฮหันไปมองหน้านายคนงานนั่นเหมือนลังเลอะไรบางอย่าง


    “พี่ถามแล้ว พวกเขาบอกว่าเป็นพี่สาวและเพื่อนของคุณเจส เธอหายตัวไปจากโซล พวกเขาก็เลยมาตามหา”

    ...พี่...ทำไมนายนั่นแทนตัวเองว่าพี่กับคุณดงเฮล่ะ


    “ใช่ค่ะ ฉันคิมแทยอน เป็นผู้จัดการของเจสสิก้า นี่คยูฮยอนและซอฮยอน เพื่อนสนิทของเจส และคนนี้จองยุนอา พี่สาวแท้ ๆ ของเจสสิก้าค่ะ...พวกเรารู้จักกับเจสสิก้าจริง ๆ นะคะ คุณซีวอน คุณดงเฮ”



    ...ซีวอน นายนั่นชื่อซีวอนหรอ แล้วทำไมยัยแทต้องเรียน คุณ ด้วยล่ะ


    “ถ้างั้นพวกคุณตามพี่ชายผมไปที่เรือนรับรองก่อน แล้วผมจะพาคุณเจสไปพบ”


    “พี่ชาย?”


    “ใช่เลยยัยยุน คุณชเวซีวอน...พี่ชายของคุณดงเฮ” แทยอนกระซิบบอกฉัน...ส่วนนายซีวอนน่ะหรอ ยืนยักคิ้วอย่างผู้ชนะให้ฉันอยู่น่ะสิ  ตายๆๆๆ นี่ฉันด่าพี่ชายเจ้าของไร่มาตลอดเลยหรอเนี่ย!!


    ................................................


    “มาตามหาฉัน!”


    “ใช่ครับ...พวกเขามาตามหาคุณ”



        ...คุณดงเฮมาเรียกฉันที่ห้องแล้วก็บอกว่ามีคนอยากพบฉัน แต่เขาก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเชื่อได้แค่ไหน เพราะถ้าฉันหนีมาอย่างที่พวกนั้นบอก แสดงว่าฉันก็คงไม่ได้อยากอยู่กับพวกเขาเท่าไหร่นัก


    “แล้วตอนนี้พวกเขาอยู่ที่ไหนคะ”


    “พี่ซีวอนพาไปรอที่เรือนรับรองแล้วครับ มีอีกอย่างหนึ่งที่เขาบอกผมเกี่ยวกับคุณ”


    “อะไรคะ?” 



           คุณดงเฮหยิบรูปสองสามใบออกจากซองเอกสารสีน้ำตาลที่เขาถือติดมือมาด้วย มันเป็นรูปจากนิตยาสารแฟชั่น และนางแบบก็คือฉันเอง


    “คุณคือ เจสสิก้า จอง ซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของเกาหลีในตอนนี้”   เหวอออ!! นี่เรื่องจริงหรอเนี่ย


    ......................................


    “ยัยเจส!! พี่เป็นห่วงเธอแทบแย่เลยรู้มั้ย”


    “ทีหลังอย่าหนีมาแบบนี้อีกนะ เหนื่อยก็บอกพี่ รับรองว่าจะไม่รับงานโดยไม่ปรึกษาแกก่อนอีกแล้ว”


    “แล้วที่เกิดอุบัติเหตุน่ะ ไม่เป็นอะไรมากใช่มั้ย”



         ...พอคุณดงเฮพาฉันมาถึงเรือนรับรอง ก็มีผู้หญิงสองคนที่นั่งรออยู่ก่อนแล้ววิ่งเข้ามากอดฉันแน่น แล้วก็พูดไม่หยุดเลย ข้างหลังสองคนนี้ก็ยังมีหญิงชายอีกคู่หนึ่งที่ยืนยิ้มให้ฉันอยู่....ฉันมึนหัวจัง รู้สึกเหมือนเคยเห็นคนพวกนี้ที่ไหน แต่มันนึกไม่ออก


    “เอ่ออ..เดี๋ยวก่อนนะคะ พวกคุณช่วยบอกได้มั้ยคะว่าพวกคุณเป็นใคร และรู้จักฉันได้ยังไง”


    “อะไรกันเจสสิก้า...นี่โกรธพี่ถึงขนาดต้องแกล้งจำกันไม่ได้เลยหรอ”...หนึ่งในสองสาวพูดพร้อมกับทำหน้างง ๆ ฉันคุ้นหน้าเธอมากเลย เหมือนกับว่ารู้จักกันมากนานมากแล้ว


    “คุณเจสไม่ได้แกล้งหรอกครับ เธอจำอะไรไม่ได้จริง ๆ ตอนที่เกิดอุบัติเหตุ สมองของเธอได้รับการกระทบกระเทือนทำให้เธอความจำเสื่อมชั่วคราว” คุณซีวอนอธิบายให้ทั้งสี่คนฟัง


    “จริงหรอครับ” ผู้ชายที่มาด้วยถามขึ้น ฉันว่าเขาต้องเป็นแฟนกับน้องผู้หญิงที่ยืนข้าง ๆ แน่เลย


    “ครับ...และผมก็หวังว่าถ้าพวกคุณรู้จักกับคุณเจสจริง ๆ อย่างที่บอก ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการฟื้นความจำของเธอนะครับ”


    “เธอต้องล้อพี่เล่นแน่ ๆ เจสสิก้า...เธอจำไม่ได้จริง ๆ หรอ จองยุนอา พี่สาวของเธอไง นี่ก็แทยอน ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ อีกสองคนก็คยูกับน้องซอ เพื่อนสนิทเธอไง  ลองนึกดูสิเจส”

           ...ฉันพยายามนึกตามที่คุณยุนอาพูด ภาพของพวกเขาลอยเข้ามาในหัวฉัน...มันคุ้นมาก คุ้นจริงๆ แต่ก็นึกไม่ออก...โอ๊ยย!! ปวดหัว


    “ไหวมั้ยครับ?” คุณดงเฮถามหลังจากที่เขาเข้ามาประคองฉันเอาไว้ ฉันพยักหน้าหงึก ๆ แต่ก็ยังเกาะเขาไว้แน่น


    “พี่ว่านายพาคุณเจสกลับไปที่บ้านก่อนดีกว่านะ” คุณซีวอนบอกกับคุณดงเฮ


    “ไม่ได้นะ!!...ต้องให้ยัยเจสอยู่กับพวกฉัน บางทีความจำอาจจะกลับมาก็ได้”


    “คุณก็เห็นนี่ว่าคุณเจสปวดหัวมาก เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลา ไม่ใช่เดินช็อปปิ้งนะครับที่แค่จ่ายเงินแล้วก็จบ”


    “แต่ว่า...”


    “นี่คุณ...ถ้าคุณเป็นพี่สาวของคุณเจสจริง ๆ คุณก็น่าจะให้น้องสาวของคุณกลับไปพักผ่อนนะ เธอเพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บ คงยังไม่พร้อมที่จะรับเรื่องหนัก ๆ หรอกครับ”


    “ก็ได้!!” ดูเหมือนคุณยุนอากับคุณซีวอนจะไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไหร่นะ ปกติคุณซีวอนก็เป็นสุภาพบุรุษดีนี่นา ทำไมถึงเถียงกับคุณยุนอาซะได้


    “ผมฝากทางนี้ด้วยนะพี่” คุณดงเฮบอกกับพี่ชายก่อนจะพาฉันกลับมาที่บ้าน...หวังว่าทั้งสี่คนนั้นจะมาดี และช่วยฟื้นความทรงจำให้ฉันได้เร็ว ๆ ด้วยเถอะ


    ...................................................


    Taeyeon’s Part

                 ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นจริง ๆ และทำไมจะต้องซวยมาเกิดกับยัยเจสด้วยก็ไม่รู้...ทีแรกกะแค่มารับเจสสิก้ากลับบ้าน แต่ดูท่าทางแล้วคงจะต้องอยู่ที่นี่สักพัก รอให้เจสเริ่มจำอะไรได้ก่อน ไม่งั้นทั้งคุณดงเฮและคุณซีวอนคงไม่ยอมปล่อยตัวยัยเจสกลับไปกับเราแน่ ๆ


    “พวกคุณพักผ่อนกันตามสบายนะครับ ถึงเวลาอาหารเย็นแล้วผมจะให้คนมาตาม”


    “ขอบคุณมากนะคะคุณซีวอน”



                  หลังจากเจรจาตกลงกันเสร็จ ก็สรุปได้ว่าพวกฉันต้องพักอยู่ที่เรือนรับรองแห่งนี้ บรรยากาศดี วิวสวย แต่ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า สัญญาณมือถือก็ติด ๆ ดับ ๆ ห้างก็ไม่มี อะไรก็ไม่มีซักอย่าง ซ้ายขวาหน้าหลังมีแต่ภูเขา นี่มันเวรกรรมอะไรของคิมแทยอนเนี่ยยยย TT


    “เป็นอะไรคะพี่แท ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะ”


    “เดาไม่ยากเลยครับน้องซอ...พี่แทยอนคงจะกังวลว่าอยู่ที่นี่ไม่มีงาน และจะหาเงินได้จากที่ไหน แต่ไม่ต้องห่วงนะพี่ มีเงินแค่ไหนก็ใช้ที่นี่ไม่ได้อยู่ดี”


    “ไอ้คยู! พูดแบบนี้อยากเป็นผีเฝ้าไร่ใช่มั้ย” ตั้งแต่ฉันมาทำงานกับเจสสิก้า ไอ้นี่มันก็คอยจิกกัดฉันตลอด ก็รู้ว่าเป็นเดือดเป็นร้อนแทนเพื่อน แต่ฉันบอกแล้วไงว่าฉันตั้งใจจะเลิกนิสัยนี้แล้ว(มั้ง)


    “ไปเดินสำรวจในบ้านดีกว่า” มันพูดลอย ๆ ขึ้นมาแล้วชิ่งหนีไปเลย


    “อย่าใส่ใจเลยนะคะพี่แท พี่คยูก็ปากไวแบบนี้ตลอด” น้องซอก็พูดได้นิ มันไม่เคยจิกกัดน้องซอแบบนี้นี่นา TAT


    “จ้ะ...พี่ไปเดินเล่นข้างล่างซักหน่อยดีกว่า ฝากดูยุนอาด้วยนะ”


    “ค่ะพี่แท”...ตั้งแต่ยัยเจสกลับไป ไอ้ยุนก็เอาแต่ร้องไห้กระซิก ๆ โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองอยู่นั่นแหละ ฉันก็ไม่รู้จะปลอบยังไง ขอไปเดินเล่นให้สบายใจก่อนละกัน


    .............................................


    “ถ้าเสร็จแล้วยกไปที่โรงบ่มทั้งหมดเลยนะ”



    “ครับ”



    “เบามือหน่อยสิ องุ่นนะไม่ใช่ก้อนหิน”



    “ค่ะ ๆ”



    “แบบนั้นแหละ ดีๆๆ”

             ...ฉันกำลังยืนดูคนงานในไร่ทำงานกันอยู่ ขยันกันดีนะ แต่มีคนหนึ่งที่สะดุดตาฉันตั้งแต่แรกเห็น...ผู้ชายผมสีทองหน้าตาทะเล้นกับลักยิ้มน่ารัก ๆ ของเขาทำให้ฉันหยุดยืนมองการทำงานของเขาได้อยู่นานสองนาน ดูจากการสั่งงานและลักษณะภายนอกแล้ว ฉันว่าเขาน่าจะเป็นหัวหน้าหรือไม่ก็ผู้จัดการไร่นะ



    “^_^” เขาหันมาเห็นฉันพอดี แล้วก็ส่งยิ้มมาให้...เขินจัง><



    “ระวังครับ!!”

                ปึ่ก!! มัวแต่เขินเลยไม่ทันระวัง...คิมแทยอนพาหน้าผากน้อย ๆ ของเธอไปชนกับเสาสีขาวซึ่งเป็นฐานที่เกาะของเถาองุ่นเรียบร้อย ตอนนี้เธอค่อย ๆ นั่งลงกับพื้นด้วยความมึนๆ



    “เป็นอะไรมั้ยครับ?” นายหัวทองวิ่งมาตรงที่ฉันนั่งอยู่ โอ๊ยย! เจ็บไม่พอ ยังอายอีก



    “ไม่เป็นไรค่ะ แหะ ๆ”



    “มาครับ ผมช่วย”....เขาพูดพร้อมกับยื่นมือมาตรงหน้าฉัน หมับ!! ฉันจับมือเขาแล้วค่อย ๆ ดันตัวเองลุกขึ้น มือนุ่มจัง ทำงานในไร่แต่ทำไมถึงดูบอบบางขนาดนี้



    “ขอบคุณนะคะ คุณ...”



    “ผมลีทึกครับ”



    “ค่ะ คุณลีทึก...ฉันคิมแทยอนค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ”



    “คุณคงเป็นคนที่มาหาคุณเจสสิก้าใช่มั้ยครับ”



    “ใช่ค่ะ...คุณก็คงจะเป็นผู้จัดการของไร่นี้ใช่มั้ยคะ”



    “ผม..”



    “คุณลีทึกครับ!!” คนงานคนหนึ่งวิ่งมาหาเขา



    “มีอะไร”



    “ยกองุ่นไปที่โรงบ่มเรียบร้อยแล้วครับ”



    “อือ ๆ เดี๋ยวตามไป” เขาดูเท่จังเวลาที่สั่งการลูกน้อง



    “ผมขอตัวก่อนนะครับ”



    “ค่ะ”



    “เอ่อ..คุณแทยอนครับ” ไหนบอกจะไปแล้วไง ยังจะเรียกฉันอีก...ปิ๊งกันก็บอกตรง ๆ สิ



    “คะ?”



    “มือครับ”...เขาชี้ไปที่มือของเขาซึ่งฉันยังจับไว้อยู่ตั้งแต่ตอนที่เขาช่วยฉันให้ลุกขึ้น



    “อุ้ย...แหะๆ”...อายซ้ำซ้อนเลยยัยคิมแท ช่วยไม่ได้นี่นา เขาอยากน่ารักเอง




    ____________________________________________________________________




    ช่วงนี้ไรเตอร์จะมาอัพช้าหน่อยนะคะเพราะไรเตอร์ติดเรียนทั้งวันและทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เลย


    ขอโทษรีดเดอร์ด้วย  แต่สัญญาเลยว่าไม่ดองแน่นอนจ้าาาา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×