ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Memorable Love : Chapter 1
ณ ตึกสูงแห่งหนึ่งในกรุงโซล บรรยากาศยามค่ำคืน แสง สี เสียงช่างสวยงามยิ่งนัก ผู้คนมากมายเดินไปมาตามท้องถนนอย่างมีความสุข แต่บรรยากาศบนชั้นดาดฟ้าของตึกนี้กลับเต็มไปด้วยความเศร้าและน้ำตา
“ยังไงเรื่องของเรามันก็ไม่มีทางเป็นไปได้ ให้มันจบแค่นี้เถอะนะ” เจสสิก้าฝืนใจพูดกับชายหนุ่มตรงหน้าพร้อมกับปาดน้ำตา
“ทำไมล่ะครับ...ในเมื่อเรารักกัน ก็ไม่เห็นจะต้องแคร์อะไรเลย”
“แต่คุณก็เห็นนี่ว่าความรักของเรามันทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากแค่ไหน...คุณไม่แคร์ แต่ฉันแคร์ ฉันเบื่อ ฉันเหนื่อยกับเรื่องพวกนี้เต็มทีแล้ว เรากลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม รอให้อะไร ๆ มันดีขึ้นก่อนแล้วค่อยมาเริ่มกันใหม่นะ”
พูดจบเจสสิก้าก็กลับหลังหันและจะเดินจากไป...หมับ!!
“ไม่นะครับ ผมไม่ยอม ผมรักคุณมากนะ”...ไม่ทันที่เจสสิก้าจะเดินจากไป ยุนโฮก็คว้าตัวเธอมากอดไว้จากทางด้านหลัง..กว่าเขาและเธอจะได้คบกัน ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย เขาไม่ยอมปล่อยเธอไปง่าย ๆ หรอก
“ฉันก็รักคุณ...แต่ฉันไม่ไหวแล้วจริง ๆ”
“ทนอีกหน่อยนะครับ เพื่อความรักของเรา” ยุนโฮพูดพร้อมกับกระชับอ้อมกอดให้แน่นขึ้น...เขารู้สึกได้ว่านางฟ้าตัวน้อยของเขากำลังร้องไห้อย่างหนัก เธอไม่รู้หรอกว่าจริง ๆ แล้วเขาเจ็บปวดมากกว่าเธอหลายเท่า
“ขอโทษด้วยนะคะ...ฉันคงทำอย่างที่คุณขอไม่ได้จริง ๆ...ลาก่อน”
เจสสิก้าดันตัวเองออกจากอ้อมกอดของยุนโฮก่อนจะวิ่งหนีไป...
“คัตตตตตต!!!....ดีมากเลยทั้งคู่ เยี่ยมๆๆ” ผู้กำกับพูดชมไม่ขาดปากขณะที่เจสสิก้าและยุนโฮเดินกลับมาดูการแสดงของตนที่มอนิเตอร์
“ซีนสุดท้ายถ่ายเสร็จแล้ว...ปิดกอง เลี้ยงฉลองได้!!!/ เย้!! โว้วว!”
ระยะเวลาสามเดือนในการถ่ายทำละครเรื่องนี้สิ้นสุดลงแล้ว ทีนี้ก็เหลือแต่ตัดต่อและรอละครออนแอร์ ทุกคนก็จะได้ชื่นชมความสำเร็จกันได้เต็มที่...และฉัน เจสสิก้า จอง ก็จะได้ไม่ต้องโดนจับคู่กับคุณพระเอกยุนโฮอีก
ระยะเวลาสามเดือนในการถ่ายทำละครเรื่องนี้สิ้นสุดลงแล้ว ทีนี้ก็เหลือแต่ตัดต่อและรอละครออนแอร์ ทุกคนก็จะได้ชื่นชมความสำเร็จกันได้เต็มที่...และฉัน เจสสิก้า จอง ก็จะได้ไม่ต้องโดนจับคู่กับคุณพระเอกยุนโฮอีก
“เหนื่อยมั้ยจ๊ะเจส...ดื่มน้ำก่อนนะ” พี่แทยอนพูดพร้อมกับส่งขวดน้ำให้ฉัน...
พี่แทเป็นผู้จัดการของฉันเอง ถึงจะตัวเล็กและพูดมากไปนิด แต่ก็ดูแลฉันดีมาก ๆ เลยนะ...เสียอย่างเดียว ชอบรับงานโดยไม่ปรึกษาฉัน แค่พูดเรื่องเงิน พี่แทก็แทบจะตอบตกลงโดยไม่อ่านสัญญาแล้ว
พี่แทเป็นผู้จัดการของฉันเอง ถึงจะตัวเล็กและพูดมากไปนิด แต่ก็ดูแลฉันดีมาก ๆ เลยนะ...เสียอย่างเดียว ชอบรับงานโดยไม่ปรึกษาฉัน แค่พูดเรื่องเงิน พี่แทก็แทบจะตอบตกลงโดยไม่อ่านสัญญาแล้ว
“นิดหน่อยค่ะ แค่นี้สบายมาก”
“นางเอกของผมเก่งแบบนี้นี่เองถึงได้มีแต่คนอยากร่วมงานด้วย”...ฉันล่ะเบื่อนายชองยุนโฮนี่เหลือเกิน ชอบหยอดคำหวานอยู่ได้...บอกตั้งหลายครั้งแล้วว่าแค่เพื่อน ๆ ก็ยังจะทำกรุ้มกริ่มอยู่อีก เป็นซะอย่างนี้ไงนักข่าวถึงได้ตามจิกเรื่องนี้ไม่เลิก
“ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ”
“เย็นนี้คุณเจสอยากทานอะไรพิเศษมั้ยครับ...ผมเป็นเจ้ามือเอง ถือว่าฉลองปิดกล้องละครด้วย”
“ไม่ดีกว่าค่ะ...เจสไปรอที่รถนะพี่แท อยากกลับไปพักแล้ว”
“ไหนเมื่อกี๊บอกไม่เหนื่อยมากไง”
“ก็นั่นมันเมื่อกี๊...แต่ตอนนี้เหนื่อยแล้ว”
“แกนี่ยังไงนะ...จะชิ่งหนีคุณยุนโฮทุกทีเลย” พี่แทกระซิบบอกฉัน...ชองยุนโฮรูปหล่อ สุภาพบุรุษขวัญใจสาว ๆ ก็จริง แต่ฉันไม่ชอบนี่นา ดูเขาแปลก ๆ ยังไงก็ไม่รู้ เหมือนไม่ค่อยจริงใจเลย
“ถ้าคุณเจสเหนื่อยก็กลับไปพักเถอะครับ...ผมเองก็ว่าจะกลับแล้วเหมือนกัน”
“ดีค่ะ...ไปเร็วพี่แท!!” แล้วฉันก็ลากพี่แทที่กำลังยืนเคลิ้มกับใบหน้าของนายยุนโฮมาขึ้นรถ
“เดี๊ยวสิ!! จะรีบไปไหนเล่า..ยังไม่ได้บอกลาคุณยุนโฮเลย...บ๊ายบายนะคะ!! หวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกค่ะ!”
พี่แทนะพี่แท...เป็นสาวเป็นนาง แสดงออกว่าชอบเขาซะออกนอกหน้าเลย เฮ้อออ
“เล่นตัวนักนะเจสสิก้า...สักวันหนึ่งผมต้องทำให้คุณยอมเป็นของผมให้ได้ ฮึ!”
....................................................
“ไปส่งเจสที่ร้านน้องซอนะพี่แท”...น้องซอหรือซอจูฮยอน เพื่อนสนิทรุ่นน้องของฉันเอง เธอมีร้านกาแฟเล็ก ๆ อยู่ที่ใต้ตึก SM ฉันมักจะไปนั่งคุยกับเธอบ่อย ๆ ถ้าฉันว่างจากงาน
“อ้าว...ไหนบอกว่าอยากกลับไปพักไง”
“เจสก็พูดไปงั้นแหละ...แค่ไม่อยากคุยกับนายยุนโฮนาน ๆ”
“โธ่เอ๊ยยัยเด็กโง่...ยุนโฮเขาออกจะมาดแมนแอนด์เพอร์เฟ็คซะขนาดนั้น แกยังไม่รับรักเขาอีกหรอ”
“ก็ถ้าเขาดีขนาดนั้น ทำไมพี่แทไม่เก็บไว้เองล่ะคะ”
“แกอย่าพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ได้มั้ยยัยเจสสิก้า...เขาคงจะเอาฉันหรอกนะ TAT”
“จริงด้วย”
“ยัยบ้า!!...ถึงแล้ว รีบ ๆ ลงไปเลยไป”
“ฮ่าๆๆ ขอบคุณนะคะพี่แทยอนคนสวย”...ได้แซวพี่แทแล้วมันมีความสุขจริง ๆ
“เออนี่! พรุ่งนี้เช้าพี่จะไปรับที่บ้านนะ เก้าโมงเช้ามีถ่ายแบบ ตอบเที่ยง ๆ มีอัดรายการ แล้วตอนเย็น ๆ มีงานเปิดตัวน้ำหอมคู่รักนะจ๊ะ”
“โหหห...นี่พี่แทจะไม่ให้เจสพักบ้างเลยหรอ เพิ่งถ่ายละครเสร็จนะคะ”
“เอาน่า...งานมาเงินก็มาด้วย มีแต่ได้กับได้นะจ๊ะน้องสาว” ไม่พ้นเรื่องเงินอีกตามเคย
“ว่าแต่ไอ้น้ำหอมคู่รักเนี่ย ทำไมเขาถึงเลือกเจสล่ะ...ทำไมไม่เชิญคู่รักไป”
“ก็เขาเชิญแกกับคู่ของแกไปไง”
“คู่ของเจส?”...ทำไมหน้าพี่แทถึงได้ดูเจ้าเล่ห์ขนาดนั้น
“ก็พ่อรูปหล่อชองยุนโฮไง เขาจะต้องไปสวมบทคู่รักกับแกในงานนี้”
“ห๊า!! ทำไมพี่แททำแบบนี้ ไม่ถามเจสก่อนหรอว่า..”
“ฝันดีนะจ๊ะน้องรัก บ๊ายบาย เจอกันพรุ่งนี้จ้า”
“เดี๊ยวสิพี่แท!! พี่แท!”...ให้ตายเหอะ!! นอกจากงานจะเยอะแล้วยังต้องไปเจอนายยุนโฮอีกหรอเนี่ย นักข่าวได้เขียนข่าวกันสนุกมือแน่เลย ฮือๆๆๆ
“เป็นอะไรคะพี่เจส หน้างอมาเชียว” น้องซอถามหลังจากที่ฉันเข้าไปนั่งหมดอาลัยตายอยากในร้าน...ดีนะที่ร้านใกล้ปิดแล้วเลยไม่มีคน ไม่งั้นล่ะเสียภาพพจน์ซุปตาร์แย่เลย
“ขอเดาว่าไม่ใช่เรื่องงานก็เรื่องข่าว”
“เดาถูกตลอดเลยนะคะคุณโจว”...
โจวคยูฮยอน เพื่อนสนิทฉันตั้งแต่สมัยเรียน ฉลาดเป็นกรด รู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องหัวใจของตัวเอง คึคึคึ...มันคอยวนเวียนไปรับไปส่งน้องซอทุกวัน มาช่วยที่ร้านบ่อยกว่าทำงานที่บริษัทมันซะอีก แต่ทั้งสองคนก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน
โจวคยูฮยอน เพื่อนสนิทฉันตั้งแต่สมัยเรียน ฉลาดเป็นกรด รู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องหัวใจของตัวเอง คึคึคึ...มันคอยวนเวียนไปรับไปส่งน้องซอทุกวัน มาช่วยที่ร้านบ่อยกว่าทำงานที่บริษัทมันซะอีก แต่ทั้งสองคนก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน
“ฉันไม่เข้าใจเธอเลยเจส...ในเมื่อไม่มีความสุขแล้วยังจะทนเป็นมันอยู่ทำไมไอ้ดาราเนี่ย”
“พี่คยูคะ...พูดแรงไปรึเปล่า”
“ฉันเข้าใจนะว่ามันเป็นความฝันของเธอ แต่ถ้ามันทำให้ทุกข์ขนาดนี้ มันก็คงจะเป็นฝันร้ายแล้วแหละ”
ถูกของมันเนอะ...ทำไมฉันต้องทนด้วย
“คุยอะไรกันอยู่จ๊ะ หน้าตาดูซีเรียสเชียว”...พี่ยุนอา พี่สาวของฉันเอง เรามีกันอยู่แค่สองคนพี่น้องทั้น ตั้งแต่คุณพ่อกับคุณแม่เสียไป ก็มีพี่ยุนอาเนี่ยแหละที่ดูแลฉันมาตลอด
“เรื่องทั่วไปน่ะค่ะพี่ยุน ตามสบายนะคะ เดี๋ยวซอไปเก็บของก่อน”
“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเธอนะเจส...พี่ช่วยนะครับน้องซอ!” คยูกระซิบบอกฉันก่อนจะตามน้องซอเข้าไปในหลังร้าน...ที่ต้องบอกพี่ยุนว่าไม่มีอะไรเป็นเพราะพี่ยุนอยากให้ฉันเป็นดารา เธอจะได้ไม่น้อยหน้าเพื่อน ๆ ไฮโซของเธอ ถ้าพี่ยุนรู้ว่าฉันอยากเลิกล่ะก็...วีนบ้านแตกแน่ ๆ
“ไม่มีอะไรแน่นะเจส ทำไมดูแปลก ๆ”
“อย่าไปสนใจเลยค่ะ เรากลับบ้านกันดีกว่า พรุ่งนี้เจสมีงานแต่เช้าเลย”
“จริงด้วย..เมื่อกี๊แทยอนเพิ่งโทรบอกพี่...ไม่ได้การและ น้องพี่จะต้องรีบกลับไปพักผ่อน จะปล่อยให้หน้าโทรมไปทำงานไม่ได้...แทยอนบอกว่าวันนี้เจสถ่ายละครทั้งวันเลย เดี๋ยวกลับไปต้องขัดตัว นวดหน้ากันเซ็ทใหญ่ แล้วก็
บลาๆๆๆๆ”
บลาๆๆๆๆ”
“ค่า”...นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ฉันเบื่อการเป็นดารา
.......................................................
ก๊อก ก๊อก ก๊อก...เสียงเคาะประตูดังขึ้นที่ประตูห้องของเจสสิก้าและยุนอา สองพี่น้องพักอยู่ที่คอนโดหรูใจกลางกรุงโซล และเสียงเคาะประตูตอนเช้า ๆ แบบนี้ก็มีอยู่แค่คนเดียวเท่านั้นแหละ
“ยัยเจสเสร็จรึยัง เช้านี้มีถ่ายแบบนะ” คิมแทยอนถามขึ้นทันทีที่ยุนนอาเปิดประตู...เรื่องงานและเรื่องเงิน คิมแทไม่เคยช้าอยู่แล้ว
“อ้าว...นี่ยัยเจสไม่ได้ออกไปกับแกตั้งแต่หกโมงเช้าแล้วหรอ”
“หกโมงเช้า! บ้าแล้ว ใครจะตื่นมาทำงานอะไรตอนเช้าขนาดนั้น”
“จริง ๆ นะ...ฉันได้ยินเสียงยัยเจสออกไปตั้งแต่เช้าแล้ว ไม่เชื่อไปดูในห้องนอนสิ ไม่มีคนอยู่แล้ว”
...จริงด้วย...ในห้องนอนไม่มี ห้องน้ำ ห้องครัวก็ไม่มี...
“ทำไงดีล่ะแทยอน...แจ้งความมั้ย”
“อย่าเพิ่งตีโพยตีพายสิ...บางทียัยเจสอาจจะไปที่ร้านน้องซอก็ได้”
“งั้นเรารีบไปที่นั่นกันเถอะ”...ว่าแล้วทั้งสองสาวก็รีบบึ่งรถไปที่ร้านกาแฟทันที
...............................................
“พี่เจสไม่ได้มาที่นี่นะคะ”...ซอฮยอนตอบคำถามของแทยอนและยุนอาที่ตอนนี้กำลังจะสติแตกแล้ว
“ตายๆๆๆ...วันนี้มีหลายงานซะด้วย ถ้ายัยเจสมาไม่ทัน คิมแทซวยแน่ๆ”
“นี่ยัยเตี้ย...น้องฉันหายไปนะ ยังจะมาห่วงเรื่องงานอยู่อีก...โธ่เอ๊ยเจสสิก้า ไปตกระกำลำบากที่ไหนก็ไม่รู้ ฮือๆ”
“ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะพี่แท พี่ยุน...พี่เจสอาจจะไปหาพี่คยูก็ได้ เดี๋ยวซอโทรถามให้นะคะ”
ตื๊ดดด...ตื๊ดดดด
“พี่คยู”
“พี่เจสอยู่กับพี่รึเปล่าคะ?”
“ค่ะ...ค่ะ”
“ว่าไงซอ...ยัยเจสอยู่กับนายคยูใช่มั้ย” แทยอนถามขึ้นทันทีหลังจากซอฮยอนคุยเสร็จ
“เปล่าค่ะ...พี่เจสไม่ได้ไปหาพี่คยู”
“ฮือๆๆ...แล้วเราจะทำยังไงกันดีล่ะ”
“ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะพี่ยุนอา...มีใครโทรหาพี่เจสรึยังคะ”
“จริงสิ! ทำไมโง่แบบนี้เนี่ยยัยแทยอนเอ๊ย”...ไม่รอช้า คิมแทยอนรีบต่อสายถึงเจสสิก้าทันที
....................................
วู้ววว....ธรรมชาติมันช่างสวยงามจริง ๆ เลย ภูเขาจ๋ารออีกหน่อยนะ เดี๋ยวเจสสิก้าคนนี้จะไปหาถึงที่เลย!!...งงล่ะสิว่าฉันมาทำอะไรที่ภูเขา เมื่อคืนฉันนั่งคิดถึงคำพูดของคยูทั้งคืน...แล้วก็ตัดสินใจได้ว่าฉันจะลองหลบไปที่สงบ ๆ ซักพัก ถ้าวงการบันเทิงมันใช่สำหรับฉันจริง ๆ ฉันก็คงจะอยากกลับไปเองแหละ
ครืดดดด...ครืดดดด ใครโทรมาเนี่ย
“สวัสดีค่ะ”
(ยัยเจส!! แกอยู่ไหนเนี่ย กลับมาเดี๋ยวนี้เลยนะ รู้มั้ยคนเขาเป็นห่วง บลาๆๆๆ)...พี่แทยอนนั่นเอง หูแทบดับเลยฉัน
“เจสขอโทษค่ะพี่แท แต่เจสคงจะไม่กลับไปตอนนี้”
(ทำไมล่ะ! แล้วเรื่องงานจะทำยังไง)...ว่าแล้วต้องห่วงเรื่องนี้
“พี่แทก็ยกเลิกงานเจสช่วงสองสามวันนี้ไปก่อนละกัน ถ้าเขาเรียกค่าเสียหายพี่ก็เบิกจากบัญชีเจสได้เลย”
(จะบ้าหรอยัยเจส..ทำแบบนั้นก็เสียเครดิตกันทั้งคู่เลย....เอามานี่ฉันพูดเอง!”...เสียงพี่ยุนอานี่นา
(เจส!! เจสอยู่ไหนเนี่ย พี่เป็นห่วงมากรู้มั้ย)
“เจสไม่เป็นอะไรหรอกค่ะพี่ยุน..ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ขอเวลาสักสองสามวันแล้วเจสจะกลับไปเอง”
(แต่ว่า..)
“ขอโทษนะคะพี่ยุน...เจสรักพี่นะคะ”....ปิดเครื่องเลยดีกว่าจะได้ไม่ต้องตอบคำถามอีก สามวันต่อจากนี้ไปฉันจะเป็นแค่เจสสิก้า ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มาจากอเมริกาแล้วมาเที่ยวที่เกาหลีละกันนะ
โอ๊ยยย...ทำไมแสงไฟรถคันหน้ามันถึงได้สว่างขนาดนี้นะ ยังกะขับย้อนศรมาอย่างนั้นแหละ...เฮ้ยยย!!!
“กรี๊ดดดดด!!!”
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น