ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *เที่ยวไหน..เมื่อไปญี่ปุ่น (เกาหลี+อื่นๆในเอเชียตะวันออก)*

    ลำดับตอนที่ #1 : ญี่ปุ่น---*ฮาราจูกุ ถนนสายเเฟชั่น*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.87K
      0
      12 ก.ค. 51

            Harajuku (原宿) 

       ฮาราจูกุ เป็นชื่อที่ใช้เรียกกันทั่วไปของบริเวณรอบๆ สถานีฮาราจูกิในสาย Yamanote เขตชิบูนะของโตเกียว คนส่วนมากมักรู้จักสถานที่นี้ว่าเป็นที่สำหรับเดินเที่ยวของเหล่าวัยรุ่นและเต็มไปด้วยร้านค้าเช่น Lafonet ซึ่งมีแบรนด์ทันสมัยมากมายสำหรับหนุ่มสาว แต่สถานที่ช้อปปิ้งหลัก คือที่ Saitama,Chiba และบริเวณรอบนอกโตเกียว 


    *ฮาราจูกุเป็นสัญลักษณ์ของสถานที่บันเทิงสุดนิยมแห่งหนึ่งของโลก ทั้งในและนอกญี่ปุ่น สาวๆในฮาราจูกุถูกเรียกว่า Star beauty of Japan 

    **นักร้องอเมริกัน Gwen Stefani เกว็นสเตฟานี่ ได้พูดถึงฮาราจูกุในเพลงของเธอหลายเพลง และมีแดนเซอร์ 
    4 คนซึ่งแต่งกายเหมือนสาวอเมริกันกึ่งฮาราจูกุ มาเต้นเป็นแบ็คกราว และเพลงในอัลบั้มของเธอ
    Love.Angle.Music.Baby ยังมีไตเติ้ลชื่อว่า Harajuku Girls ด้วยและคำว่า(原宿)Harajuku ก็ยัง
    ปรากฏบนเวทีระหว่างมิวสิควีดีโอของเธอในเพลง Hollaback girl การนำเอามาใช้ของเธอนั้น เป็นสิ่งที่นักวิจารณ์ยอมรับเกี่ยวกับฮาราจูกุแฟชั่นซึ่งได้มีการพูดถึงทั้งในเอเชียและอเมริกา ถึงความสอดคล้องของทัศนคติในกลุ่มสังคมที่ไม่มีวันสูญไปของผู้หญิงเอเชีย
     





    ....ฮาราจูกุเริ่มมีชื่อเสียงในปี 1980 เนื่องจากมีนักแสดงตามท้องถนน จำนวนมากโดยเฉพาะวัยรุ่น ในวันอาทิตย์ พอถนน Omotrsando ถูกปิดลงเพราะการจราจร การเคลื่อนไหวนี้ได้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของจำนวผุ้ชื่อนชอบ Visual Kei และนักร้องแนวร็อค พังค์ ก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทุกวันนี้ในวันอาทิตย์ก็จพพบสาวโกธิคโลลิต้ามากมาย เท่าๆกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาถ่ายรูปพวกเขา นักท่องเที่ยวบางคนรู้สึกประหลาดใจที่ได้เห็นงานนิทรรศการที่ใหญ่โตของวัยรุ่นญี่ปุ่นซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่เด่นสะดุดตาเอามากๆ 

       ใกล้กับสถานีรถไฟ มีวิหารสมัยเมจิซึ่งเป็นที่ๆมีชื่อเสียง ซึ่งจะมีคนจำนวนมากไปเยี่ยมเยือนทุกๆปี เหมือนกับ สวนสาธารณะโยโยกิ (Yoyogi park) ซึ่งใกล้กับถนนทาเคชิตะซึ่งเป็นถนนสายที่มีร้านขายของจุกจิกและสินค้าทุกชนิดสำหรับวัยรุ่น และถนนOmotrsando เป็นถนนสายยาวที่มีทั้งคาเฟ่และมีร้านขายของซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาก

    ........................................................................................................................................................

    เครดิตจ้า
    http://lacewing.exteen.com/20070126/harajuku









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×