หยางมู่หลันเจ้าแห่งพิษ - นิยาย หยางมู่หลันเจ้าแห่งพิษ : Dek-D.com - Writer
×

หยางมู่หลันเจ้าแห่งพิษ

นางเป็นถึงเจ้าแห่งพิษได้รับฉายา มารพิษ ไม่ว่าโลกนี้พิษชนิดไหนก็ไม่สามารถทำอันตรายนางได้ จริงที่ว่าพิษไม่สามารถทำอะไรนางได้ แต่ ใช่ว่าคมมีดจะไม่สามารถแทงเนื้อหนังของนางได้

ผู้เข้าชมรวม

41

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


41

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


2
จำนวนตอน : 0 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  7 ก.ย. 63 / 21:56 น.

แท็กนิยาย

จีน

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ในแคว้นชิง ราชวงค์ ซูหมิงฮ่องเต้ทรงโปรดปรานคนมากความสามารถ ต้องการเข้ามารับใช้ในราชสำนัก ไม่จำกัดว่าต้องมีเชื่อสายขุนนาง ร่ำรวย หรือ ยากจน เพียงมีความสามารถสอบเข้าราชสำนักได้ โดยมีฮ่องเต้เป็นผู้ดูแลการสอบทุกครั้งด้วยตนเอง จึงสนับสนุนให้บุตรหลานของขุนนาง เชื่อสายราชวงค์ และบุตรหลานชาวบ้าน ผู้ใดต้องการออกไปศึกษานอกเหนือจาก การศึกษาของสำนักหลวงอยู่ภายใต้ราชสำนักดูแล สามารถไปศึกษาได้ที่ สำนักนอกเมืองได้ และชาวบ้านใดไม่มีทุนในการเล่าเรียน ฮ่องเต้ทรงจัดทุนเพื่อให้เข้ามาสอบในสำนักหลวง โดยมีสำนักใหญ่ทั้งหมด 4 สำนัก และเปิดรับเพียงปีล่ะไม่เกิน 50 คนเท่านั้น ได้แก่

1. สำนักเหม่ยฮวา อยู่ในการดูแลของตระกูลเหมย อยู่ในหุบเขาทางตอนเหนือ ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี เน้นการศึกษาไปทางด้านศิลปะทุกแขนง

2. สำหนักฟูหม่า อยู่ในการดูแลของตระกูล​ฟู อยู่ทางตอนใต้ เน้นฝึกกำลังภายใน วรยุทธ เป็นกองกำลังหลักของแคว้นชิง

3. สำนักเป่ยฮัว อยู่ในความดูแลตระกูล​เป่ย สถานที่ฝึกมักอยู่ในป่าหุบเขาลึก เน้นฝึกวิชาแพทย์​

4. สำนักหยวนเฮ่า เป็นสำนักที่ลึกลับเเละรับศิษย์​น้อยกว่าทุกสำนัก ถูกคัดเลือกอย่างรัดกุม​มากที่สุด ปีที่รับลูกศิษย์​มากที่สุดมีจำนวนไม่ถึง 5 คน


แม้มีสำนักใหญ่มากมายทั่วแคว้น ที่เหล่าเชื่อสาย ราชวงศ์และเหล่าขุนนางต้องการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาแต่ที่ส่งเข้าได้จริงเพียง 4 ที่เท่านั้น สำหนักหยวนเฮ่าเป็นสำนักที่ลึกลับเกินไป และมีผู้ผ่านการสอบเข้าไปได้น้อยมาก และปีล่าสุดผู้ที่สอบเข้าได้มีเพียง 4 คนเท่านั้น คือ องค์รัชทายาท​ซูหมิ่งกง องค์ชายห้าซูหมิ่งหยาง คุณชายใหญ่ตงหานซั่ว และ คุณชายรองกวนหม่าเฟิง


ในแคว้นชิง เมือง ชิงอันถ้านับตระกูลขุนนางใหญ่มีมากมาย และหนึ่งในตระกูลที่มีเรื่องราวที่ไม่จบไม่สิ้นและเป็นตัวตลกที่สุดในเมืองคือตระกูหยาง ตระกูลหยางมีบุตรชายและบุตรตรี

ตระกูลหยางรับใช้ฮ่องเต้ในด้านแพทย์​การปรุงโอสถ เป็นหมอหลวงในราชสำนักอันดับหนึ่ง แต่แทบไม่อยากเชื่อว่าบุตรตรีหนึ่งในตระกูลแม้จะขึ้นชื่ออัจฉริยะ​ในทุกเรื่อง มองเพียงปราดเดียวก็สามารถจดจำรายละเอียดทุกอย่างได้หมด แต่ว่ากลับไร้สมองและอารมย์ที่ร้ายกาจ ชื่อเสียงย่ำแย่ มากขึ้นๆ จนสุดท้ายได้รับอุบัติเหตุ​แม้ครอบครัวเป็นหมอหลวงแต่ก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้


แม้เวลาผ่านไป นางได้ฟื้นขึ้นมาแต่กลับไม่เหมือนเดิม ความฉลาดหลักแหลม คงความอัจฉริยะ​เอาไว้ แต่กลับไม่ไร้สมองเฉกเช่นเดิม ​ดังที่เคยเป็น เพิ่มเติมคือความร้ายกาจที่จะเพิ่มทวีให้กับผู้ที่จะเข้ามาปะทะนาง



นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น