ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KNB All x Kuroko Project] Treasure

    ลำดับตอนที่ #5 : SP Parallel World ตอน 'Seductive Offer'

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.ค. 66


    SP Parallel World

    ตอน ‘Seductive Offer’

     

    “อย่าเสียเวลาไปมากกว่านี้เลย ที่จริงผมไม่ได้มาแค่ทักทายหรอกนะ ...ได้โปรดยกคุโรโกจิให้ผมเถอะ!!!”

    “…!?”

    “!!!”

    “ไปเข้าโรงเรียนเดียวกันกับผม ไปเล่นบาสด้วยกันอีกครั้ง”

    “ว่าไงนะ!?”

    ทุกคนต่างตกตะลึงกับคำขอที่แสนจะสุดโต้งของคิเสะ มีเพียงทาคาระและนิจิมุระเท่านั้นที่ยังคงสงบนิ่งไม่ไหวติ่ง คิเสะเลยยิ่งได้ใจคิดว่าทาคาระต้องยอมใจอ่อนย้ายไปอยู่โรงเรียนเดียวกับตัวเองแน่ๆ

    “ผมพูดจริงๆ นะ ผมชื่นชมคุโรโกจิมากๆ เลยล่ะ! อะ เออ คุณก็ด้วยนะ รุ่นพี่นิจิมุระ (เหมือนเพิ่งนึกได้) อยู่ที่นี่ก็มีแต่เสียเวลาเปล่าๆ! ดังนั้นมากับผมดีกว่าไหม?”

    “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณคิดกับฉันแบบนี้”

    เพราะสีหน้าที่ไม่เปลี่ยนไปของทาคาระทำเอาทุกคนต่างลุ้นกันตัวโก่งว่าเธอจะยอมตกลงตามคำเชิญของคิเสะไหม ส่วนนิจิมุระพวกเขาเองก็พอจะเดาๆ ได้ว่าถ้าทาคาระอยู่ไหนเขาก็อยู่ที่นั่น ถ้าทาคาระเลือกไปไคโจวกับคิเสะนิจิมุระก็อาจจะย้ายไปไคโจวด้วยเช่นกัน แต่ใครบ้างล่ะจะไม่อยากไปไคโจว โดยเฉพาะเมื่อมีนายแบบสุดหล่ออย่างคิเสะมาเชิญชวนถึงทะ...

    “ฉันขอปฏิเสธค่ะ”

    “ทำไมล่ะ!?”

    คงจะมีทาคาระคนนึงล่ะที่ปฏิเสธ ทางด้านคิเสะไม่คาดคิดว่าตัวเองจะถูกสาวปฏิเสธ(?)ก็ตกใจอย่างมาก เลยพยายามพูดจาหว่านล้อมและยื่นข้อเสนอต่างๆ ที่คิดว่าจะทำให้สามารถเปลี่ยนใจของทาคาระได้

    “ทำไมล่ะ!? ถ้าเป็นเรื่องรุ่นพี่นิจิมุระล่ะก็ให้ไปไคโจวด้วยกันก็ได้นี่”

    “แต่ว่าบ้านฉันอยู่ใกล้กับเซย์รินมากว่าไคโจวนะคะ”

    “อยู่หอก็ได้! ที่ไคโจวมีหอพักด้วย ผมเองก็จะอยู่ด้วย แบบนี้เราก็จะได้เจอหน้ากันทุกวันเลย”

    “แบบนั้นยิ่งไม่อยากไปอยู่เลยค่ะ”

    “ใจร้าย!!!”

    ‘น่าสงสาร’

    จากตอนแรกรู้สึกโมโหคิเสะที่จะมาแย่งตัวทาคาระไปอยู่ไคโจวกลับกลายเป็นว่าตอนนี้ทุกๆ คนรู้สึกสงสารและเวทนาคิสะแทนซะงั้น ทว่าเจ้าตัวกลับยังไม่ยอมละความพยายามที่จะนำตัวทาคาระกลับไคโจวไปด้วย

    “…หึหึหึ สงสัยคงต้องงัดอาวุธลับออกมาซะแล้ว”

    “???” คนอื่นๆ

    “หมอนั่นเสียสติไปแล้วเหรอ?” คางามิ

    คิเสะหยิบกล่องเก็บความเย็นซึ่งไปรู้ว่าพกมาตั้งแต่ตอนไหนออกมาตรงหน้า พอเปิดออกมาทุกๆคนต่างก็ต้องงงหนักกว่าเดิม เพราะของที่อยู่ข้างในมีเพียงมิลค์เชคจากร้านชื่อดังแก้วใหญ่เพียงเท่านั้น

    “นี่มัน...”

    “…ก็แค่มิลค์เชคไม่ใช่เหรอ?”

    ‘เล่นไม้นี้เลยเหรอเนี่ย’

    มีเพียงนิจิมุระเท่านั้นที่พอจะมองออกว่าคิเสะจะมาไม้ไหน

    “ถ้าคุโรโกจิไปไคโจวผมจะเลี้ยงวานิลลามิลค์เชคแก้วใหญ่ทุกวันเลย”

    “เอ๊ะ!?”

    “นายจะบ้ารึไง!? คิดว่าคุโรโกะเป็นเด็กประถมรึยังไงถึงเอาของกินมาล่อ!” คางามิ

    “ที่โรงอาหารไคโจวมีสิทธิพิเศษสำหรับนักกีฬาของโรงเรียน สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้ไม่อั้น! แบบนี้คุโรโกจิก็จะสามารถกินวานิลลามิลค์เชคเท่าไหร่ก็ได้”

    “...วานิลลามิลค์เชคไม่อั้น”

    ราวกับเด็กๆ ที่เจอของเล่นถูกใจ ตอนนี้ทาคาระกำลังถูกคิเสะล่อลวงด้วยวานิลลามิลค์เชคของโปรด แววตาทั้งสองเป็นประกาย คิเสะที่รู้ได้ทันทีว่าตัวเองมาถูกทางก็ยิ่งกระหน่ำยื่นข้อเสนอเข้าไปอีกเรื่อยๆ ส่วนทางด้านเซย์รินกลับไม่คาดคิดว่าพวกเขากำลังจะพ่ายแพ้ให้กับคิเสะเพียงเพราะของกิน

    “คุโรโกะอย่าไปฟังนะ!!!” ริโกะ

    “อย่างนี้ต้องเกทับ! คุโรโกะถ้าเธออยู่เซย์รินต่อพวกเราจะซื้อวานิลลามิลค์เชคให้วันละสองไม่สิสามแก้วเลย” โคงาเนะ

    “วันละสิบแก้วไปเลย!!!” อิซึกิ

    “อันนั้นก็เยอะเกินไปแล้ว!!!” ฮิวงะ

    “ขี้โกง! อย่างนี้ต้องเจอนี้”

    พอเจอคู่แข่ง(?)ที่ไม่คาดคิดคิเสะเลยยกวานิลลามิลค์เชคให้กับทาคาระไปก่อนที่จะหยิบอาวุธลับออกมาอีก สิ่งที่อยู่ในมือของเขาก็คือ...

    “นี่มัน...”

    “สุดยอดเลย!!!”

    “นายไปเอามาจากไหนกัน!?”

    “นี่มันหายากแบบสุดๆ เลย!”

    “ขนาดที่อเมริกายังหายากเลย”

    ดีวีดีออฟฟิเชียลบันทึกการแข่งขันระหว่าง xxx และ zzz นัดพิเศษในรอบสิบปี มีจำหน่ายเพียงสิบล้านชุดเท่านั้น ในชุดนอกจากจะมีดีวีดีแล้วก็ยังมีเสื้อของผู้เล่นทั้งสองทีมพร้อมลายเซ็น รูปพร้อมลายเซ็น นิตยสารกีฬาฉบับพิเศษพร้อมลายเซ็น และของอื่นๆ อีกมาก ซึ่งราคาปัจจุบันสูงถึงขนาดที่ว่าสามารถซื้อบ้านดีๆ ได้หนึ่งหลัง ขายหมดหลังจากเปิดขายเพียงไม่กี่ชั่วโมง เพราะไม่มีการจัดทำเพิ่มราคาเลยยิ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ถึงจะตามไปขอซื้อต่อก็ไม่ค่อยมีคนอยากขายต่อ ทาคาระที่ซื้อไม่ทันเลยต้องตัดใจไป

    “ถ้าคุโรโกจิย้ายมาอยู่ไคโจวผมจะยกให้ทั้งเซ็ทแบบฟรีๆ เลย…”

    “ตกลงค่ะ!!!”

    ไม่ต้องรอให้ถามซ้ำทาคาระแทบจะกระโจนเข้าหาคิเสะทันที ข้อเสนอที่สุดแสนจะใจป้ำแบบนี้เป็นใครก็ต้องตอบตกลงทั้งนั้น คนอื่นๆ ในเซย์รินได้แต่มองตาละห้อย ไม่ใช่เสียใจที่ต้องเสียทาคาระให้ไคโจวนะ แต่เป็นเพราะอยากได้ดีวีดีในตำนานที่อยู่ในมือของคิเสะต่างหาก ขนาดนิจิมุระยังแอบอยากได้เหมือนกัน

    “ใจป้ำสุดๆ”

    “อยากได้บ้างจัง”

    “เป็นฉันฉันก็ไป”

    และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมคุโรโกะ ทาคาระถึงย้ายจากเซย์รินไปไคโจว (แน่นอนว่านิจิมุระก็ย้ายตามไปด้วย)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×