ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    0___Darkness Punish Darkness___0(เปิดรับสมัคร)

    ลำดับตอนที่ #16 : บทที่๑

    • อัปเดตล่าสุด 21 ต.ค. 55



    B B







    "เอาล่ะ...ก่อนอื่นก็ขอเช็คจำนวนบุคคลกันก่อนซักครู่หนึ่ง .(ถ้าหายขึ้นมาจะได้ทำโลงเตรียมรอ)"สมุดบนมือที่จดจำนวนบุคคลเอาไว้เสร็จสรรพ ทุกๆคนดูเหมือนจะเตรียมพร้อมแล้ว ไอ้เรื่องแนวตื่นเต้นนี่ชอบกันจริงๆน้า~

        "
    หือ?   ไหนคนชื่อเทสละเนี่ย?"

        "
    อ๋อ...ไปเก็บหนังสืออยู่ที่ชั้นสามโน่นคับ"เนียตอบกลับมา 

        "
    อืม เดม่อนจังกับอาคุมะที่เป็นผู้ดูแลก็ยังไม่มา"

        "สองคนนั่นเห็นว่าขอออกไปซื้อของข้างนอกก่อนนะค่ะ.."อีสเตอร์ตอบให้พลางมองดูจำนวนบุคคลภายในห้อง ซึ่งก็ ไปกันเยอะพอสมควรทีเดียว

        "งั้นเหรอ?   งั้นจะแปะโน๊ตไว้ให้ละกัน  วันนี้ฝนตก บางคนที่ไปข้างนอก ถ้าจะมีใครมาสายบ้างก็คงไม่แปลก"

        "งั้น  ทุกคนพร้อมไหม?"

        "
    อื้อ..!!!"  (ทุกคน  ปล.อาวุธครบมือเลยเว๊ยยย!!)

        "เอ่อ...เราไม่ได้ไปก่อสงครามกันนะ ช่วยเอาไปกันแต่ที่พอจำเป็นด้วยเถอะ"  = ="

      สีหน้าเซงกับเกือบทุกคน แต่สุดท้ายก็ต้อง โอเค ยอมนิดหน่อย ทิ้งสัมภาระอันเป็นส่วนเกินไปเล็กน้อย แล้วไม่กี่นาทีถัดมา ทุกๆคนก็เดินทางโดยมีฟุยูกิเป็นคนเริ่มต้นนำทางให้  โดยจุดหมายแรกที่ไปกันก็คือ   ห้องใต้ดิน


        "อ้าว  ไม่ขึ้นไปข้างบนเหรอค่ะ?"มาซากิเอ่ยถามขึ้น ซึ่งในสายตานั่นมันเป็นที่แน่นอนอยู่ว่า อ่า...ไปชั้น5แต่มาห้องใต้ดิน ทุกๆคนเองก็เหมือนจะอยากจะถามอยู่เช่นกัน

        "เห็นว่าเมื่อก่อนมีเรื่องกันนิดหน่อย ทำให้บันไดและระเบียงทางเชื่อมพังนะ อีกเส้นทางก็ถูกปิดเอาไว้จนหาไม่เจอ เหลืออยู่เพียงแค่ลิฟต์ส่งของที่อยู่ใต้ดินเท่านั่นแหละ"

        "ลิฟต์ไม่เก่าแย่แล้วเหรอคับ?"เนียเอ่ยถามในขณะที่กำลังจินตนาการถึงเวลาลิฟต์ตก 

        "
    ถ้าใช้อย่างระวังก็ไม่พังหรอก..เท่าที่ไปสำรวจก่อนหน้านี่..การรองรับก็น่าจะได้ประมาณ4คน"

        "งั้นก็ที่มีอยู่ตอนนี้ก็น่าจะไปได้ทุกคนสินะเนี่ย"มาซากิพูดขึ้น ทางทางเดินแคบเล็กน้อยก็มาถึงห้องโถงใหญ่ ซึ่งดูสะอาด มีร่องรอยการจัดตั้งของไว้เล็กน้อย และในสุดก็เป็นลิฟต์สนิมเกรอะๆ1ตัว   

        "
    อีสว่า อีสเตอร์ต้องการผู้กล้าเสี่ยงตายซักหนึ่งคนก่อนนะค่ะ”  ^^’

        “เหรอ?...งั้นใครจะอา...”  ลำดับการยืนที่ถอยห่างเป็นวา...ไร้ผู้อาสาสมัครใดๆทั้งสิ้น

       “ได้...เค้าไปก่อนก็ได้....”ฟุยูกิก้าวขาขึ้นลิฟต์ ภายในสั่นเล็กน้อยก่อนที่จะกดปุ่มเคลื่อนไปยังชั้นห้าทันที เสียงกึกกักดังอยู่เป็นระยะๆ แต่ไม่นานก็มาถึงชั้น5ได้ภายในที่สุด

       เฮ้ออออ~......รอดพ้นวิกฤตไปได้อย่างโล่งอก  สภาพบรรยากาศของชั้น5ทั้งมืดและมีกลิ่นอับ ประตูหน้าต่างของชั้นนี้ถูกตราไว้อย่างแน่นหนาจากภายใน ซึ่งถ้ามองจากข้างนอกคงไม่รู้แน่  ก่อนที่ลิฟต์จะเคลื่อนลงไปข้างล่างเพื่อรอรับผู้โดยสารต่อทันที...

     

    “ไปเดินสำรวจก่อนละกัน”

     

    ด้านเดม่อนกับอาคุมะ

     

    ถึงคนที่มาช้านิดหน่อย ตอนนี้พวกเราล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ให้รีบตามไปด่วนๆเลยนะ....

     

    “โห..ไปกันหมดแล้วอ่า”เดม่อนในสภาพที่ตัวเปียกอยู่นิดๆกับหญิงสาวอีกคนซึ่งสภาพก็ดูไม่ต่างกับเดม่อนเท่าไหร่ เธออ่านน็ตที่เขียนเอาไว้ ก่อนเงี่ยหูฟังถึงความเคลื่อนไหวที่อยู่ด้านบน

    “ตอนนี้น่าจะทันอยู่นะเนี่ย  ไปกันเถอะ”เด็กสาวพาเจ้าหนูตัวเล็กๆขึ้นขี่คอ แล้วก็ขึ้นบันไดตรงไปยังชั้น5ทันที

    “อ้าว  พวกเธอ”เทสที่พึ่งจะลงมา  (ทำอะไรอยู่นานนักหนา)

    “นาย...อ่อ...คนที่พึ่งมาใหม่สินะ?”

    “ง่ะ?..มัวแต่ไล่จับหนูในห้องจนสายเลย”

    “งั้นก็รีบๆไปเข้าสิ”

     

     

    ชั้น5  ทุกๆคนขึ้นมากันได้อย่างปลอดภัยแล้ว เล่นเอาเสียววูบวาปอยู่เหมือนกัน ก่อนจะหยิบไฟฉายที่เตรียมไว้ออกมา ภายในห้องที่อับชื้น หน้าต่างทุกบานถูกปิดตาย

        “โห  ปิดมานานเท่าไหร่แล้วเนี่ย?”อีสเตอร์ฉายไฟฉายไปทั่วห้อง ร่องรอยที่ราวกับไม่มีใครอาศัยอยู่เลย เพดานพังถล่มเป็นรูใหญ่ ฝุ่นบนพื้นก็จับตัวเต็มไปหมด

        “น่าจะถามว่า  เอาไว้ขังตัวอะไรมากกว่านะ?”เนียเอ่ยขึ้นมา

        “เอ๋..ไหงพูดอย่างนั่นล่ะ?”

        “สภาพห้องแบบนี้คงไม่มีใครมานั่งทำเล่นหรอกมั้ง “เนียพูกพลางเดินไปที่หน้าต่าง ใช้มือลองดึงโซ่ที่ล่ามอยู่...”โห...แน่นดีชะมัดเลย..”

    บรรยากาศจากมืดครึ้มยิ่งครึ้มเข้าไปใหญ่  รู้สึกเหมือนข้างนอกจะมีพายุเข้าซัดอีกลูก ทำให้ท้องฟ้าดูมืดไปหมด

        “เอ่อ...ใครรู้มั่งว่าฟุยูกิเค้าไปไหนแล้ว”มาซากิเอ่ยขึ้นมาต่อ...ทั้งให้ทั้งสามคนตรงนั่นพึ่งนึกได้...

     

    เออนั่นดิ  ไปไหนแล้วหว่า..

     

    ชั้น6

     

    ทางเดินพุๆที่ต้องการพลังในการทรงตัวและน้ำหนักที่เบาๆ ฟุยูกิฉายไฟไล่มองไปตามทางเดินไม้ ทีแรกก็ว่าจะสำรวจเพียงแค่รอบๆ แต่มาอีกทีกลับเดินมาถึงตรงนี้แล้วซะงั้น...

    “เฮ้อ...ถ้าจ้างแม่บ้านมาทำจะติดลบเงินไปอีกเท่าไหร่เนี่ย?”

    วูบบบ!!!

     

    ไฟฉายที่สาดไปมาส่องถึงบางสิ่งบางอย่างที่เคลื่อนไหวอยู่มุมๆหนึ่ง ฟุยูกิชะงัก ก่อนที่จะค่อยๆเดินก้าวไปอย่างช้าๆ...

    “หรือว่า...เอ..ไม่น่า  ตอนนั่นก็จัดการไปหมดแล้วนิ...”

     

    ฝีเท้าเงียบๆที่เดินมาจุดถึง เสียงราวกับขบเคี้ยวบางอย่าง ในมือมีมีดสั้นเบาๆที่พอจะช่วยได้บ้าง ก่อนที่จะโผล่ออกไป..

    “ว๊ายยย~.....แสบตา....”

    “จีจัง!

     

    จี เด็กสาวผมขาวที่นั่งอยู่ข้างเสือสิงโต ซึ่งดูเหมือนมันกำลังมีความสุขกับการกินอะไรซักอย่างอยู่

    “เอ่อ..จีจังมาที่นี่ทำไมเหรอ?”

    “ก็ลอร์ดเค้าบอกว่าชั้น5มีของกินอร่อยๆก็เลยพามานะ....ลำบากเหมือนกันกว่าจะเข้ามาได้เนี่ย”

    “ของกิน.”ฟุยูกิชำเลืองตา...สิ่งที่ดูเหมือนจะกินอยู่มันราวกับซากอะไรซักอย่างเลยแฮะ...

    “เอ่อ..แต่เค้าก็ว่าจะพาลอร์ดกลับแล้วแหละ...เพราะจีคงให้ลอร์ดกินของพวกนี้ไม่หมดหรอกนะ”

    “เอ๋...ยังมีอีกเรอะ?”

    “อื้ม...อีกเยอะเลย  ตรงนั่นไง”

    ปลายนิ้วที่ชี้ไปยังอีกห้อง ไฟฉายกราดไปทันที  รังเล็กๆที่ฝังตัวรอวันการเติบโต....รอบๆห้องก็เป็นสารเคมีทดลอง ซึ่งมีสายโยงฉีดเข้ากับรังพวกนั่น...

     

    หรือว่านี่.....

     

     

     

     

     

    หลังจากที่ ทุกๆคนขึ้นมากันหมดแล้ว  ผมซึ่งตามมาทีหลังนั้นก็ได้เจอกับอีก3คนที่ยังยืนอึ้งอยู่หน้าลิฟต์   ท่าทางที่เห็นก็ดูแปลกๆ

     

     

    “ เกิดอะไรขึ้น? ”

    “ คือ....ลิฟต์มันพังตกลงมา ”

    “ ห่ะ...แล้วนี่พวกฮาวี่ เขาบอกจะขึ้นไปชั้นไหน? ”

    “ ชั้น5ครับ ”

    “ เอ๋ แบบนี้ไม่ดีแน่ ชั้นนั้นมันมีร่างทดลองชีวภาพอยู่กัน แถมตอนที่ไปค้นข้อมูลมายังมีบางตัวที่ยังมีชีวิตรอด ตอนนี้คงเริ่มทำรังเพื่อแพร่ขยายแล้วก็ได้ ”

    “ น่าสนุกออกครับ ”

     

     

    ทุกเริ่มคว้าอาวุธของตัวเองขึ้นมาครบมือ เมื่อมองจากแผนผังเราคงต้องไปทางที่ถูปปิดตายสินะ  ให้ตายสิ ยัยนั่นพากันไปชั้น5แต่บอกให้ วางอาวุธทิ้งที่องค์กรณ์บางส่วนแล้วแบบนี้จะไปสู้กับพวกมันยังไง สังเกตจากรอบๆ

     

     

    “ ว่าแต่คุณ..ดูจะชำนาญเส้นทางที่นี่ดีนะครับ ”

    “ ก็นิดหน่อย ผมมาสำรวจที่ที่นี่แล้วครั้งนึงกับฮาวี่น่ะ ”

    “ เอ๊ะ รู้จักกับหัวหน้าด้วยเหรอคะ ”

    “ เพื่อนเก่าแก่น่ะ ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×