ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เปลวริษยา ((รีไร้ท์))

    ลำดับตอนที่ #19 : บทที่ 14 ปลายน้ำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.82K
      7
      2 ก.พ. 54

    บทที่ 14 ปลายน้ำ

     

    รถคันงามจอดสนิทลง หลังจากเคลื่อนผ่านเข้าสู่อาณาเขตพื้นที่คฤหาสน์อัคราธร  ร่างโปร่งบางในชุดเรียบร้อยแสนคุ้นตาปรากฏขึ้น  ปลายน้ำหอบหิ้วถุงขนมนานาชนิดออกมา  ก่อนจะส่งให้สาวใช้ที่คุ้นเคยกับหล่อนเป็นอย่างดีที่กระวีกระวาดเข้ามาช่วยอย่างเต็มใจ 

     สวัสดีค่ะคุณแม่  ปลายน้ำยกมือไหว้มารดาของชายที่เธอรัก

    อรดีกล่าวทักทายเพื่อนสนิทลูกชายอย่างยินดี  ก่อนจะพาหล่อนไปยังห้องรับแขกอย่างเคยชิน

    คุณน้าสบายดีนะคะ  น้ำไม่ได้มาเยี่ยมตั้งนานเลย  พอดีช่วงนี้สินค้าลอตใหม่กำลังเข้าร้าน  น้ำเลยยุ่งๆน่ะค่ะ

    จ๊ะ ก็ตามประสาคนแก่น่ะลูก แต่แม่ก็เบาใจหน่อยดีนะตาคีที่ดูไม่เป็นเรื่องกลับเอาจริงเอาจังเรื่องแต่งงานสักที  ถ้าเป็นเมื่อก่อนแม่คงจะปวดหัวแย่เชียว

    ปลายน้ำฝืนยิ้ม  คีหยุดพัดไปพัดมาตามประสาเขาได้น้ำก็ดีใจค่ะ

    แล้วเมื่อไหร่จะถึงคราวหนูบ้างล่ะลูก  มัวแต่ทำงานอย่างนี้ก็น่าจะมีคนมาดูแลได้แล้วนะจ๊ะน้ำ  อายุเราก็เพิ่มขึ้นทุกวันๆแล้วนะ

    หญิงสาวหน้าเจื่อน  ผู้ชายที่หนูอยากให้ดูแล...เขาไม่อยู่ดูแลหนูอีกแล้วน่ะสิคะ!

    เอ่อ  แล้วคีกับเพลิงไปไหนล่ะคะ  น้ำซื้อขอโปรดมาให้เพลิงเยอะแยะเลย  เพลิงไม่ได้กลับบ้านเสียนานคุณแม่ก็บ่นคิดถึง  น้ำเองก็คิดถึงน้องเลยต้องรีบเคลียร์งานแล้วตรงมาหาเลยค่ะ

    หล่อนจะบอกว่ามาดูความพินาศของนังเพลิงก็ใช่เรื่อง  อยากรู้นักว่าคีจะว่ายังไงเมื่อเห็นภรรยาตัวเองร่านสวาทกับผู้ชายไม่เลือกหน้า คงจะสะใจพิลึกถ้าคีขอหย่าจากนังตัวแสบได้!

    ตายจริง หนูเพลิงไม่ได้บอกน้ำหรอลูกว่าไปฮันนิมูนกัน

    ฮันนิมูน!” หญิงสาวเผลอร้องเสียงหลง

    บ้าชิบ! กะให้มันเจ็บแสบ  แต่ที่ไหนได้กลับไปเสวยสุขกันอยู่งั้นหรอกหรือ หญิงสาวเผลอจิกโซฟาเสียแน่น

    ไปได้เกือบจะพออาทิตย์อยู่แล้วนะลูก  วันนั้นก็เห็นตาคีรีบๆ แม่ยังแปลกใจอยู่เลย  แถมยังไม่ติดต่อกลับมาอีก  แม่ล่ะไม่เข้าใจเขาเลยจริงๆว่าคิดอะไรอยู่

    คงจะกลัวนักข่าวมั้งคะ  ขนาดงานแต่งงานข่าวทุกสำนักยังให้ความสำคัญอย่างกับอะไรดี   หล่อนเว้นวรรค  คีคงไม่อยากถูกรบกวนเรื่องส่วนตัวน่ะค่ะ

    แม่ก็คิดเหมือนหนูนะ  แต่รายนั้นก็ใจร้อน  ทำอะไรไม่ค่อยคิดถึงผู้หลักผู้ใหญ่ว่าเค้าจะเป็นห่วงกัน  แม่ล่ะเบื่อนักเชียวตาลูกคนนี้

    แม้จะบ่น  แต่หล่อนก็จับกระแสความอาทรได้อย่างไม่ยากเย็นนัก  อรดีเป็นผู้หญิงใจดี  แม้จะมีบ่นบ้างตามประสามารดาที่เป็นห่วงลูกชายคนเล็ก

    อัคคีก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว  นึกจะทำอะไรก็ทำ  พอใจอะไรก็ทำไม่สนใครตามประสาลูกคนเล็กที่ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจ  หลายครั้งที่อรดีมักจะต้องคอยตามหาลูกชายเสียให้วุ่น  สรุปก็มานอนค้างที่บ้านเธอ  โดยให้เหตุผลว่ากับข้าวน้าราตรีอร่อยที่สุดให้โลก  บางครั้งก็ชวนเธอกับกรโดดเรียนหน้าตาเฉย  แล้วบินไปฝรั่งเศสซะงั้นโดยให้เหตุผลว่าหิว  จนถึงขนาดที่พ่อกับแม่ของอัคคีอยากจะดัดนิสัยลูกชายคนเล็กโดยการยึดบัตรเครดิตทั้งหมดเสีย  เจ้าตัวก็ดันไม่เข็ด แอบดอดไปเป็นเด็กส่งพิซซ่าซะอย่างนั้น  จนคนเป็นพ่อเป็นแม่ทนไม่ไหวต้องคืนบัตรแล้วขอร้องให้อัคคีกลับบ้าน

    ปลายน้ำอมยิ้ม เมื่อนึกย้อนไปถึงวีรกรรมเด็ดๆของเพื่อนชายที่หล่อนหลงรัก  ถึงแม้อัคคีจะเป็นลูกคนรวยล้นฟ้า  แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้รังเกียจงานพาทไทม์เงินน้อย  หรือมีท่าทียโสดูถูกคนอย่างลูกคนรวยคนอื่นๆ  นอกเสียจากเป็นตัวของตัวเองจนแทบไม่สนหัวใคร  นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หล่อนประทับใจเสมอมา....!

    วันนี้น้ำอยู่ทานมื้อกลางวันกับแม่นะลูก  แม่ทานคนเดียวมาหลายวันแล้ว  พ่อตาคีก็ไปต่างประเทศ  ตาพลก็หอบลูกหอบเมียไปเที่ยวญี่ปุ่นกันหมดทิ้งคนแก่ให้อยู่คนเดียว...

    วันหลังน้ำจะแอบพาแม่ไปเที่ยวเกาหลี  แอบหนีกันไปสองคน  ปล่อยพวกนั้นไว้บ้างดีไหมคะ  อรดีหัวเราะร่วนให้กับความช่างเจรจาของปลายน้ำ ต่างจากน้องสาวหรือลูกสะใภ้ของหล่อนที่ดูเงียบขรึมไม่ขี้เล่น  และติดจะเกรงใจหล่อนอยู่กรายๆ  แต่ก็น่าเอ็นดูไปอีกแบบ  หากหล่อนเป็นลูกชายคนเล็กคงตัดสินใจยากดีแท้ที่จะเลือกคู่ชีวิต เพราะทั้งคู่ก็สนใจต่างกัน  จะเลือกความสดใสมีชีวิตชีวาของปลายน้ำ  หรือจะเลือกความเด็ดเดี่ยวแตกต่างจากหญิงทั่วไป  และทระนงของเปลวเพลิงดี

    จ๊ะ  เดี๋ยวแม่จะหนีเที่ยวกับน้ำนะลูก  แต่ตอนนี้น้ำมาช่วยแม่ทำราดหน้าหมูหมักดีกว่า  นานๆทีจะได้ลูกมือคนเก่ง

    ครับผม

    ปลายน้ำรับคำอย่างขยันขันแข็งสำหรับตำแหน่งลูกมือคนเก่งอย่างกระตือรือร้น แน่นอนว่าเธอย่อมเข้ากับคุณนายวัฒนากรได้อย่างไม่ยากเย็น

     

     

    เกือบบ่ายสาม  หลังจากมื้อเที่ยงเสร็จปลายน้ำจึงขอตัวลากลับ  หญิงสาวทิ้งตัวลงบนเบาะรถด้วยใจที่ห่อเหี่ยว  หลังจากปั้นหน้ายิ้มรับฟังเรื่องราวของลูกสะใภ้ที่เธอไม่เคยอยากจะนึกถึงเรื่องใดมากไปกว่าความพินาศนั่น

    เฮ้อ...ลมหายใจยาวของหญิงสาวเป่ารถพวงมาลัย หล่อนนึกอยากจะเอื้อมมือไปกระแทกๆแตรรถสักสิบครั้งให้หายอัดอั้น...

    ครืดๆ เสียงโทรศัพท์สั่นดึงดูดความสนใจ  จนมือบางเอื้อมไปคว้ามันขึ้นมาจากเบาะข้างตัวที่ตนโยนทิ้งไว้

    คี!

    ปลายน้ำตาโต  ก่อนที่จะกดรับสายแทบจะทันที  หัวใจที่ห่อเหี่ยว พลันรู้สึกราวกับได้น้ำทิพย์หล่อเลี้ยงเมื่อได้ยินเสียงทุ้มแสนคุ้นเคย  หากแต่วินาทีต่อมาหล่อนกลับรู้สึกได้ว่าเพื่อนชายผู้มีแต่ร่าเริงเมื่ออยู่กับหล่อน  น้ำเสียงกลับฟังดูซึมเซื่องอย่างเห็นได้ชัด

    ไงคี  ฮันนิมูนเป็นไงบ้าง  หนีเที่ยวจนลืมเพื่อนเชียวนะ

    ปลายน้ำได้ยินเสียงเค้นหัวเราะเบาๆจากอีกฝ่าย  สุดยอดเลยล่ะน้ำ

    คี...คีมีอะไรจะบอกน้ำหรือเปล่า

    ปลายน้ำกัดปาก หรี่ตาลงอย่างใช้ความคิด เมื่อรับรู้ได้ถึงเสียงสะอื้นเบาๆจากอีกฝ่าย

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    .......

    .....................

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    น้ำ...มาหาคีได้ไหม

    ประโยคเดียวที่ยังคงก้องกังวานอยู่ในหัวของหญิงสาว  และก็เป็นประโยคเดียวที่ทำให้รถคันงามคันนี้มุ่งห่างออกจากเส้นทางเดิมที่จะไปคือบ้าน  แปรมาเป็นถนนสายนอกเมืองสู่จุดหมายใหม่ที่ได้นำพาใจของเธอให้หลุดลอยไปตั้งแต่ต้นเสียแล้ว

    แม้เธอจะยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดว่าเหตุใด  เพื่อนชายถึงอ่อนแอลงได้เยี่ยงนี้  แน่นอนว่าเธอยอมรับว่ามันคงเป็นเพราะเรื่องรูปพวกนั้น  ทีแรกปลายน้ำนึกดีใจที่ ทริปฮันนิมูนสุดหวาน  กลายมาเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนเสียแทน แต่เธอก็เจ็บที่มันอยากทำให้อัคคีของเธอต้องอ่อนแอ 

    เพราะแกนังตัวแสบเปลวเพลิง  ถ้าไม่มีแกสักคน คีคงไม่ต้องเป็นแบบนี้นังร่าน!



    ___________________
    _____________
    ^^ อัพแล้วน้า เป็นกำลังใจให้หน่อยน้า
    บทนี้อาจจะสั้นไปหน่อย และดูเบาๆนะคะ แฮะๆ
    คลายเครียดๆกับสักหน่อยเน๊อะ  ....ฝันดีค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×