ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เปลวริษยา ((รีไร้ท์))

    ลำดับตอนที่ #12 : บทที่ 8 เบื่อที่ต้องทน 1000000~%%%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.75K
      8
      25 ธ.ค. 53

    บทที่ 8  เบื่อที่ต้องทน

     

    ครืดๆ  ครืดด!!!

    อื้ม.....

    ครืดๆ  ครืดด!!!

    รับสิ...   เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นสร้างความรำคาญให้กับร่างบางที่นอนซุกอยู่บนเตียงนุ่มขนาดใหญ่ ถึงกับต้องยกแขนไปเปะปะหาคนใกล้ตัวที่ไม่ยอมรับโทรศัพท์เสียที  หากแต่ก็พบเพียงความว่างเปล่า  เปลวเพลิงขมวดคิ้วทั้งๆที่ตาทั้งสองยังคงปิดอยู่....

    พี่คี...

    พี่คีคะ!!”

    ครืดๆ  ครืดด!!!

    นายอัคคี!!”

    โธ่เว้ย!”

    ครืดๆ  ครืดด!!!

    เมื่อไม่มีเสียงตอบรับ  หญิงสาวจึงจำต้องลุกขึ้นมารับไอ้โทรศัพท์เส็งเคร่งที่ขัดขวางการนอนของเธอ...

    หากแต่ปลายสายที่โทร.เข้านั้นทำให้เปลวเพลิงลุกขึ้นนั่งพรวด  หายง่วงเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว

    อีน้ำ!!!”

    นิ้วเรียวกดรับแทบจะทันที 

    ................

    ทำไมรับช้าจังเลยฮะคี

    เปลวเพลิงเบ้ปาก

    สายป่านนี้แล้วคียังไม่ตื่นอีกหรือไง...คีตอบน้ำบ้างสิ น้ำมีเรื่องจะคุยด้วย

    เรื่องอะไร?

    เพลิง!!!”

    ไม่ต้องทำเสียงตกใจขนาดนั้นก็ได้ค่ะพี่น้ำ  นี่น้องสาวของพี่เอง

    เธอรับโทรศัพท์คีได้ไง  แล้วคีอยู่ไหน!”

    ใจเย็นสิคะพี่น้ำ... หล่อนแสร้งทำเสียงหวาน  ก็...ในฐานนะ เมีย เพลิงมีสิทธิ์จะทำอะไรกับพี่คีก็ได้  ส่วนตอนนี้พี่คีคงเข้าห้องน้ำมั้งคะ

    ถ้าพี่น้ำมีเรื่องอะไรจะพูดกับพี่คี  ก็พูดกับเพลิงแทนก็ได้นะคะ  เพราะยังไงซะเพลิงก็เป็นเมียของพี่คีอยู่แล้วนี่...

    มันจะเต็มปากไปหน่อยมั้งเพลิง...พี่ว่าอะไรมันก็ไม่แน่ไม่นอนหรอก  เพราะผู้หญิงอย่างเพลิงน่ะ  ใครทนได้ก็สุดยอดแล้วนะจ๊ะ เผื่อๆไว้บ้างนะ ปลายสายตอกกลับอย่างนิ่มนวล  ...โดยเฉพาะผู้ชายอย่างคี

    กรี๊ดดดดดดดด!! อีบ้า!”  หญิงสาวกรีดร้องลั่น ขณะที่ปลายสายกลับหัวเราะอย่างสบายอารมณ์ 

    เธอมันผีบ้าเพลิง...คอยดูไปเถอะว่าคีไม่มีทางทนกับผู้หญิงที่สวยแต่รูป  แต่ข้างในกลวงอย่างแน่

    ---ตืดๆๆๆๆ---

    กรี๊ดดดดดดดดด!!  อีๆบ้า  ฉันเกลียดดๆๆๆๆๆแก

    เพลิง!!” อัคคีทนไม่ไหวกับการแผดเสียงลั่นห้องของหญิงสาวจนต้องออกมาจากห้องน้ำทั้งๆที่ฟองสบู่ยังคงเต็มตัวของเขาอยู่  ดวงตากลมตาเบิกกว้างอย่างตกใจเมื่อเห็นร่างของผู้เป็นสามีอย่างเต็มตัวโผล่พ้นประตูห้องน้ำ  ใบหน้าหล่อเหลาที่หล่อนหลงใหลนั้นฉายแววไม่พอใจเป็นที่สุด

    เป็นบ้าอะไรขึ้นมาอีกล่ะ!”  อัคคีสาวเท้าไปหาคนตัวเล็กที่มีเพียงผ้านวมคลุมร่างน่าหลงใหลนั่น  มือขาวของหล่อนกำมือถือของเขาแน่น...

    หญิงสาวหลบสายตาทันทีที่ชายหนุ่มก้าวมายืนประชิดเธอ  เปลวเพลิงอึกอักอย่างไม่สมเป็นเธอเลยเมื่อเห็นสายตาร้อนๆที่ส่งมาให้อย่างคาดโทษ

    คือเพลิง...

    แล้วนั่นมือถือของฉัน...  อัคคีกระชากโทรศัพท์ของเขาออกจากมือของหญิงสาว   ชายหนุ่มรู้สึกฉุนจำไว้ด้วยนะว่าฉันไม่ชอบให้ใครเอามือถือของฉันไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ความลับเยอะนักหรือไง..  หญิงสาวพึมพำ ราวกับบอกตัวเอง  อยากรู้ตายล่ะ

    แต่กระนั้นก็ไม่อาจรอดสายตาคมกริบไปได้  จะเยอะหรือไม่เยอะฉันไม่สน   แต่เธอก็ต้องให้เกียรติฉันบ้าง  ไม่ใช่นึกจะทำอะไรก็ทำตามใจ

    คนถูกบ่นถึงกับถลึงตาใส่อย่างเคืองๆ  ตั้งแต่เล็กจนโตยังไม่มีใครสามารถมาบ่นเธอได้ขนาดนั้นเลย

    ก็ตะโกนจนคอจะแตกอยู่แล้วนิ  พี่คีก็ไม่ยอมออกมาจากห้องน้ำ เพลิงก็แค่รับแทนเท่านั้นเอง  ผิดใช่ไหมฮะ~!!”

    หรอ...  ชายหนุ่มลากเสียงมองหล่อนกึ่งหยัน  แล้วที่ร้องกรี๊ดลั่นนั่นหมายความว่าไงฮะเพลิง

    ก็อี..เอ่อน้ำโทรมา  มันเริ่มก่อนนะ  เพลิงพูดดีๆแล้วแต่น้ำมันมาด่าเพลิงนิ มันว่าเพลิงเป็นผีบ้า  แล้วพี่คีจะให้เพลิงทำยังไงล่ะฮะ

    ฮึ...ชายหนุ่มพ่นลมออกทางจมูก  เขาอยากจะหัวเราะจนฟังร่วง แต่ไหนแต่ไรมาแล้ว  เขารู้จักเพื่อนสาวของเขาดี  หล่อนไม่เคยว่าใครเขารู้ดี  ทุกครั้งที่พูดถึงเปลวเพลง ปลายน้ำก็มีแต่จะคอยเป็นห่วงเป็นใยน้องสาวจะตาย  มีแต่คนของเขาเองที่จงเกลียดจงชังพี่สาวตัวเอง  ปลายน้ำคงจะเตือนเปลวเพลิงด้วยความหวังดี  แต่อีกฝ่ายที่ชอบรวนคงจะเห็นความหวังดีเป็นประสงค์ร้ายล่ะมั้ง  ชายหนุ่มบอกตัวเอง

    เธอกำลังตีความหวังดีของพี่สาวตัวเองเป็นประสงค์ร้ายอยู่นะเปลวเพลิง

    หวังดี!”  หญิงสาวร้องเสียงสูง คนอย่างมันไม่มีทางหวังดีกับเพลิงแน่

    เพลิง!”

    เพลิงไม่ต้องการความหวังดีจอมปลอมจากมันหรอก  แล้วถ้าพี่คีเข้าข้างมันนักก็ไปให้พ้นๆเลยไป!”

    รู้ไหม...บางทีพี่เธออาจจะพูดถูกก็ได้นะเพลิง

    หญิงสาวชะงัก  เมื่อเห็นดวงตาสีช็อกโกแลตนั้นฉายแววผิดหวังระคนเบื่อหน่าย  คนตัวเล็กเผลอกัดปากแน่น

     เธอมันผีบ้าเพลิง...คอยดูไปเถอะว่าคีไม่มีทางทนกับผู้หญิงที่สวยแต่รูป  แต่ข้างในกลวงอย่างแน่

    ชายหนุ่มเอือมระอากับนิสัยเสียๆของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยาของเขา อัคคีจึงหันหลังให้หญิงสาวแล้วเดิมกลับเข้าห้องน้ำไปอย่างไม่สนใจใยดีต่อเสียงร้องตะโกนตามหลังเขาอีก....

    อ๊ะ...ไม่มีผู้ชายคนไหนหันหลังให้ฉันนะ!”

    กลับมาเดี๋ยวนี้นะพี่คี!!!”

    นายอัคคี..โธ่เว้ย!”

     

     

    เช้านั้น  อัคคีรีบออกไปทำงานแต่เช้าโดยไม่รอทานอาหารร่วมโต๊ะกับเปลวเพลิงเลย  ชายหนุ่มไม่แม้แต่จะง้อภรรยานิสัยเสียของเขา  ปล่อยให้หญิงสาวเอาแต่นั่งๆนอนๆอยู่บนโซฟา  เปิดดูนิตยสารสีฉูดฉาดไปมาอย่างหน่ายๆ 

    แน่นอนว่าคนอย่างเปลวเพลิงไม่มีวันยอมอ่อนข้อให้ใคร  เธอเกลียดปลายน้ำ อย่างไรเธอก็จะเกลียดต่อไป แม้มันจะทำให้อัคคีไม่ค่อยพอใจก็ตาม...คิดได้เท่านี้หญิงสาวก็ถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่  เมื่อนึกถึงใบหน้าเรียวยาวได้รูป  ดวงตาคมกริบสีเข้มหน้าหลงใหล  ริมฝีปากบางเฉียบกับจมูกโด่งเป็นสันหากแต่ไม่ได้มีความอ่อนโยนอย่างวันนั้น  วันที่เขาทำให้ใจที่แข็งชานั้นเต้นรัวราวกับกลอง  ทำให้ใบหน้าของเธอร้อนผ่าว  เมื่อบัดนี้ดวงตาคู่นั้นเต็มไปด้วยความผิดหวังละคนเบื่อหน่าย 

    เปลวเพลิงไม่เข้าใจความรู้สึกตัวเองว่าเหตุใด  ผู้ชายที่ชื่ออัคคี  วัฒนากร ถือได้เข้ามามีอิทธิพลต่อความรู้สึกของเธอนัก  ทั้งๆที่เดิมทีเขาคือคนที่เธออยากจะฆ่าทิ้งเสียให้พ้นๆ  และแทบจะเป็นคนท้ายๆที่เธออยากพบเจอ  แต่เหตุใดยามนี้ คนที่ไม่เคยนึกถึงใครนอกจากตัวเองอย่างเธอจะต้องมานึกกังวลเกี่ยวกับเขาทุกๆสามนาทีด้วยนะ  หรือมันเป็นเพราะเธอกับเขาผูกสัมพันธ์ทางกายกันแล้วนะ  หญิงสาวคิด  หากแต่ความคิดเธอคนจะฟุ้งซ่านกว่านี้เป็นแน่ถ้าไม่เพราะสัมผัสอบอุ่นและแผ่วเบาที่ศีรษะทำให้เธอสะดุ้งน้อยๆ  ก่อนจะพบรอยยิ้มละมัยประดับอยู่บนดวงหน้าของคุณอรดี

    คุณแม่...  หญิงสาวอุทานเบาๆ

    ไงจ๊ะหนูเพลิง  ทำไมไม่ไปที่โรงแรมกับตาคีล่ะจ๊ะวันนี้

    คำถามนั้นทำให้หญิงสาวมีสีหน้ากระอักกระอ่วน  จนคุณอรดียิ้มให้อย่างรู้ทัน  เนื่องจากหล่อนอาบน้ำร้อนมาก่อน 

    สามีภรรยาก็เหมือนลิ้นกับฟัน ย่อมมีการกระทบกันเป็นเรื่องธรรมดา

    แต่หนู...

    เมื่อคนหนึ่งแข็ง  อีกคนก็ต้องยอมอ่อน เมื่อคนหนึ่งนำ อีกคนก็ต้องยอมตาม  ไม่ใช่จะนำด้วยกันทั้งคู่นะลูก…”

    แต่ถ้าคนที่แข็งไม่ยอมฟังใครล่ะคะ  บางทีที่เค้าคิดอาจจะไม่ถูกเสมอไปก็ได้นี่...

    แล้วเราเลือกที่จะยอมอ่อนหรือเปล่าล่ะ  ถ้าต่างคนต่างแข็งมันก็หักกันพอดี...  อรดีลูกศีรษะลูกสะใภ้อย่างรักใคร่  การที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกัน  ประคับประคองกันนั้นต้องหนักแน่นให้พอ  ถึงจะอยู่กันได้ยืด  แม่ไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้น   แต่แม่อยากให้หนูลองคิดทบทวนดูสิ่งต่างๆที่เราทำ  ทำไมเขาถึงเป็นอย่างนั้น  มันถูกต้องหรือเปล่า  เรื่องบางเรื่องมันไม่จำเป็นต้องใช้เหตุผลตัดสินเสมอไป  แต่มันอยู่ที่ความรู้สึกต่างหาก

    เปลวเพลิงถอนหายใจ  แน่นอนว่าเธอรู้ว่าเธอผิดที่ตะคอกใส่อัคคี  ก็ในเมื่อปลายน้ำมันหาเรื่องเธอ  แต่เขากลับเข้าข้างมันอีก  เฮ้อ

    ฉันจะทำไงดีเนี่ย...เพลิงต้องง้อพี่จริงๆหรือคะพี่คี

    ไม่ทันที่หญิงสาวจะได้คิดอะไรไปมากกว่านี้   เสียงเล็กๆก็ดังขึ้น

    คุณย่าขา....

    เปลวเพลิงหันไปมองตามต้นเสียงใสๆ  เจ้าของเสียงคือเด็กหญิงตัวน้อยวัยห้าขวบ  ใบหน้าของเด็กน้อยนั้นแต้มรอยยิ้มจนคนที่มองเห็นได้แต่เอ็นดูเด็กน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มคนนี้ได้ไม่ยาก  อรดีเดินเข้าไปหอมแก้มหลานรักเสียฟอดใหญ่

    ผมฝากยายแคทหน่อยนะครับแม่  พอดีผมต้องรีบไปทำธุระกับสา

    อรดีพยักหน้าให้กับลูกชายคนโตของเขา

    อรรถพล  วัฒนากร  คือลูกชายคนโตของตระกูล  เขารีบชิงแต่งงานไปก่อนที่จะต้องถูกจับคู่อย่างที่รู้ๆกับนั้น  ปัจจุบันเขาเป็นผู้รับเหมารายใหญ่ของประเทศไทย  เปลวเพลิงมองใบหน้าที่ดูละม้ายคล้ายผู้เป็นสามีเธอ  หากแต่อัคคีนั้นดูคมเข้ม และร้อนแรงกว่า  รวมทั้งสรีระ  เพราะอรรถพลนั้นดูเป็นชายหนุ่มใจดีตัวสูงๆผอมๆ  ยิ่งถ้าได้แว่นสายตากับแต่งตัวเชยๆ  หญิงสาวลงความเห็นว่าเขาจะดูเนิสได้ไม่ยากทีเดียว

    เปลวเพลิงยกมือไหว้อรรถพลพลางยิ้มให้ตามมารยาท

    นี่แฟนไอ้คีสินะฮะ...  ชายหนุ่มถามมารดาที่พยักหน้าให้ ก่อนจะสนทนาอย่างออกรสตามประสาแม่ลูกที่ค่อนข้างสนิทสนมกัน

    หลังจากที่สองแม่ลูกสนทนากันอยู่สักพักอรรถพลก็ขอตัวลามารดา  ก่อนที่เขาจะของฝากนางฟ้าตัวน้อยๆของเขาไว้ที่นี่

    อย่าดื้อนะลูก  เดี๋ยวตอนเย็นๆพ่อมารับนะคะคนดี  ชายหนุ่มจุ๊บลูกสาวอย่างรักใคร่

    ค่ะ  น้องแคทน่ะไม่ดื้อยู่แล้วเน๊อะคุณย่า

    พอลับหลังผู้เป็นบิดา  ดวงตากลมโตก็จ้องเป๋งมาที่เปลวเพลิงอย่างสงสัยใคร่รู้

    นี่ใครหรอคะคุณย่า  น้องแคทไม่เคยเห็นหน้าคุณน้าเลย

     คุณน้า หญิงสาวถึงกับเบ้ปาก  ให้ตายเถอะ  ฉันแค่ยี่สิบสามเองนะยะยายเด็กแก่แดด!

    แฟนน้าคีน่ะลูก...

    แฟนน้าคี  เด็กหญิงทวนคำอย่างแก่แดดแก่ลม  น้องแคทคิดว่าแฟนน้าคีคือพี่น้ำสุดสวยซะอีก  เด็กหญิงจีบปากจีบคอพูดไม่หยุด  เพราะว่าพี่น้ำชอบซื้อขนมมาฝากน้องแคท  แถมยังเล่านิทานให้น้องแคทฟังด้วยค่ะคุณย่า  แล้วอย่างนี้คุณน้าคนนี้จะซื้อขนมมาฝากแคทไหมคะ

    หญิงสาวได้แต่นึกต่อว่าเด็กน้อยอยู่ในใจ ยัยเด็กปากผี  แหม! อีน้ำเนี่ยนะแฟนพี่คี แหวะ แต่สิ่งที่หลุดออกมาก็มีเพียงแต่รอยยิ้มบางๆที่เปลวเพลิงพยามปั้นส่งไปให้

    กระนั้นร่างเล็กๆของเด็กน้อยก็ตรงเข้าไปหาหญิงสาวราวกับสนิทสนมกันมานาน  มือน้อยๆฉุดแขนเปลวเพลิงให้ก้มลงมาหา  ก่อนที่เด็กหญิงจะกระซิบกระซาบกับเธอ

    ...แต่ในฐานะที่คุณน้าสวยกว่าพี่น้ำ  น้องแคทจะบอกความลับให้นะคะว่าน้าคีน่ะชอบทานคุ้กกี้ข้าวโอ๊ดม้ากมากเลยค่ะ  โดยเฉพาะตอนที่พี่น้ำทำอร่อยมากๆเลยน้องแคทยังชอบเลยค่ะ... 

    เด็กหญิงบอกพลางหัวเราะเอิ๊กอ๊าก  ขณะที่หญิงสาวกำลังพะวงอยู่กับการหาสูตรคุ้กกี้ข้าวโอ๊ดนั่น!

     

    ติ้งง! !!

    เสียงยืนยันว่าคนอย่างเปลวเพลิงที่เคยแต่ทำบะหมี่  ไม่ก็ไข่ลวกง่ายๆนั้นไม่มีอีกต่อไปแล้ว  เมื่อหญิงสาวไปขอร้องให้คุณอรดีสอบเธอทำคุ้กกี้เพื่อหวังจะเอาใจอัคคี  แต่งานนี้ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด  เมื่อต้องให้คนใจร้อนไม่ชอบคอยอะไรอย่างเธอต้องมาทนกับการผสมแป้ง  คนๆกวนๆ  ตักๆวางๆ  ใส่เตาอบและนั่งๆเดินๆ รอให้เสียงสวรรค์ดัง

    ไม่รีรอเปลวเพลิงรีบปรี่เข้าไปเปิดเตาอบ  และทันทีที่หญิงสาวเปิดเตาอบออก กลิ่นหอมฉุยก็ลอยแตะจมูกจนคนทำยิ้มจนแก้มปริออกมาแทบจะทันที

    หอมจังเลยค่ะ...  หญิงสาวอุทาน ขณะยกถาดคุ้กกี้ออกมาวาง  ด้านคุณอรดีก็ยิ้มให้กับลูกศิษย์คนเก่งอย่างเอ็ดดู ตาคีคงยิ้มไม่หุบซะละมั้งเนี่ย

    เปลวเพลิงยิ้มรับ ก่อนจะลงมือจัดแจงนำคุ้กกี้หน้าตาน่ารับประทานใส่โหลแก้วสองใบ  หญิงสาวตั้งใจให้กับน้องแคท  หลานสาวคนเก่งของอัคคีเนื่องจากที่เป็นทั้งกองเชียร์ที่ทำให้ครัวขนาดใหญ่แห่งนี้ไม่ขาดเสียงหัวเราะเลย  และเป็นคนบอกความลับนี้ให้

    ขอบคุณค่ะคุณน้า  เด็กน้อยยิ้มรับอย่างดีอกดีใจที่ได้คุ้กกี้แสนอร่อยไปรับประทานฝีมือคุณน้าคนสวยของเธอ

    แล้วหนูเพลิงจะไปหาตาคีเลยหรือป่าวจ๊ะเนี่ย

    แทบจะรอไม่เหวเชียว....

    ค่ะ... 

    งั้นเดี๋ยวแม่บอกคนขับรถให้นะลูก...

     

     

    ________________________________
    Marry X-Mas !!! น้าค้า ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆน้า
    จุฟฟฟฟ เดี๋ยวมามอัพต่อค่ะ  เม้นสักนิดน้า จุฟๆๆ-3-
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×