ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิยายน่าอ่านที่โลกลืมใน Dek-d ประจำปี 2554

    ลำดับตอนที่ #1 : Pangea Online โลกใหม่ [สำนักพิมพ์ Siam Inter Books ภาค 2 เล่ม 2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.48K
      1
      11 ก.ย. 56

    ผู้แต่ง  :  Great  Polar  Bear

    Published by :  Siam  Inter  Books  on 22  Feb 2554  

    สถานะ : ตอนที่ 505

    http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=580483


       ผมพบเรื่องนี้จากในร้านหนังสือในห้าง  เมื่อทราบว่าเรื่องนี้อยู่ในเด็กดีด้วยก็ยิ่งสนใจใหญ่และตามอ่านมาจนถึงตอนล่าสุดซึ่งล้ำหน้าเล่ม 3 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปมากแล้ว  ตอนล่าสุดนี้น่าจะประมาณเนื้อหาของเล่ม 7 เป็นอย่างน้อย

      เรื่องนี้ผมเม้นคำวิจารณ์ไว้ว่า
      
                  "ภาษาลื่นไหลยอดเยี่ยม ยำรวมพวกเทพมารแบบสมบูรณ์แบบ"

              กำหนดบทพูดให้กับตัวละครได้เหมาะกับบุคลิกตัวละครมากๆ ชอบแนวที่พระเอกครอบครองพลังมหาศาลแบบนี้ด้วยครับ การบรรยายเรื่องนามธรรมทำได้ดีสุดๆ และผมขอชมที่คนเขียนยังรักษาคอนเซ็ปต์แฟนตาซีไว้ได้ โดยยังไม่ได้หลุดไปยังโลกแปลกๆแบบอื่นๆ เหมือนอย่างนิยายเกาหลี:เทพมารสะท้านภพ นอกจากนี้ คนแต่งยังทำการบ้านหาข้อมูลมาได้หลากหลายมากๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ 
              จักรพรรดิพญายม |เขียนเมื่อ 23 มิ.ย. 54


               
                  * นิยายเกาหลีนั้นที่จริงต้องเป็น  ประกาศิตจอมราชันย์ นะ  จำผิดซะงั้น*


    จุดเด่นของเรื่องนี้

    1.บรรยายเรื่องนามธรรมแนวความคิดคำนึงภายในทางธรรมะได้ดีมาก  โดยเฉพาะตอนที่บัลทาชาร์พกดาบสนิมจับ(ดาบมาซามูเนะ)ของมูซาชิเข้าไปฝึกในป่าแล้วเริ่มฝึกใช้พลังภายใน  ที่ควรเรียกว่า  พลังธรรมชาติ  ทำให้นึกถึงการ์ตูน  เทพมารสะท้านภพ ที่พระเอกบรรลุพลังระดับนี้ด้วยการดูสายน้ำที่ไหลเชี่ยวเป็นสื่อเพื่อเข้าถึงพลังธรรมชาติ 

    2.การบรรยายท่าทีของตัวละครยอดเยี่ยมมาก

    3.ในเล่ม 2  นั้นมีช่วงที่น่าสนใจ   คือ  ตอนที่เทวีแห่งดวงจันทร์ฝากคำพูดว่าจะคอยปกป้องคุ้มครองพระเอก

    4.พญาวานรเผือกที่มีประสบการณ์ต่อสู้สูงที่สุดในเหล่าเทพอสูรที่เหลือ.....

    5.จอมทัพแห่งสรวงสวรรค์กัดฟันกรอด สะกดกลั้นความรู้สึกอัปมงคลไว้

    6.ค้าขายตรงไปตรงมา  อันตรายไม่มี  มีแต่ประโยชน์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×