คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Pangea Online โลกใหม่ [สำนักพิมพ์ Siam Inter Books ภาค 2 เล่ม 2]
ผู้แต่ง : Great Polar Bear
Published by : Siam Inter Books on 22 Feb 2554
สถานะ : ตอนที่ 505
http://writer.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=580483
ผมพบเรื่องนี้จากในร้านหนังสือในห้าง เมื่อทราบว่าเรื่องนี้อยู่ในเด็กดีด้วยก็ยิ่งสนใจใหญ่และตามอ่านมาจนถึงตอนล่าสุดซึ่งล้ำหน้าเล่ม 3 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปมากแล้ว ตอนล่าสุดนี้น่าจะประมาณเนื้อหาของเล่ม 7 เป็นอย่างน้อย
เรื่องนี้ผมเม้นคำวิจารณ์ไว้ว่า
"ภาษาลื่นไหลยอดเยี่ยม ยำรวมพวกเทพมารแบบสมบูรณ์แบบ"
กำหนดบทพูดให้กับตัวละครได้เหมาะกับบุคลิกตัวละครมากๆ ชอบแนวที่พระเอกครอบครองพลังมหาศาลแบบนี้ด้วยครับ การบรรยายเรื่องนามธรรมทำได้ดีสุดๆ และผมขอชมที่คนเขียนยังรักษาคอนเซ็ปต์แฟนตาซีไว้ได้ โดยยังไม่ได้หลุดไปยังโลกแปลกๆแบบอื่นๆ เหมือนอย่างนิยายเกาหลี:เทพมารสะท้านภพ นอกจากนี้ คนแต่งยังทำการบ้านหาข้อมูลมาได้หลากหลายมากๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ
จักรพรรดิพญายม |เขียนเมื่อ 23 มิ.ย. 54
* นิยายเกาหลีนั้นที่จริงต้องเป็น ประกาศิตจอมราชันย์ นะ จำผิดซะงั้น*
จุดเด่นของเรื่องนี้
1.บรรยายเรื่องนามธรรมแนวความคิดคำนึงภายในทางธรรมะได้ดีมาก โดยเฉพาะตอนที่บัลทาชาร์พกดาบสนิมจับ(ดาบมาซามูเนะ)ของมูซาชิเข้าไปฝึกในป่าแล้วเริ่มฝึกใช้พลังภายใน ที่ควรเรียกว่า พลังธรรมชาติ ทำให้นึกถึงการ์ตูน เทพมารสะท้านภพ ที่พระเอกบรรลุพลังระดับนี้ด้วยการดูสายน้ำที่ไหลเชี่ยวเป็นสื่อเพื่อเข้าถึงพลังธรรมชาติ
2.การบรรยายท่าทีของตัวละครยอดเยี่ยมมาก
3.ในเล่ม 2 นั้นมีช่วงที่น่าสนใจ คือ ตอนที่เทวีแห่งดวงจันทร์ฝากคำพูดว่าจะคอยปกป้องคุ้มครองพระเอก
4.พญาวานรเผือกที่มีประสบการณ์ต่อสู้สูงที่สุดในเหล่าเทพอสูรที่เหลือ.....
5.จอมทัพแห่งสรวงสวรรค์กัดฟันกรอด สะกดกลั้นความรู้สึกอัปมงคลไว้
6.ค้าขายตรงไปตรงมา อันตรายไม่มี มีแต่ประโยชน์
ความคิดเห็น