ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [bigbang 2ne1]ที่รักได้โปรดปล่อยมือฉัน

    ลำดับตอนที่ #9 : ตอน สิ่งที่มันหายไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 459
      2
      23 มี.ค. 57

    ตอน  สิ่งที่มันหายไป

     
       ฉันนั่งทวนสติตัวเองอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ มือฉันค่อยๆหยิบแปรงหวีขึ้นมาสางผมอยางเบามือก่อนจะวางมันลงแล้วถอนหายใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถึงปากจะบอกไปว่าจะเลิกแต่ใจมันก็ไม่อยากนี่สิ

     
    "ออนนี่ค่ะจะถอนหายใจอีกนานมั๊ยค่ะ"

     
       เสียงคนที่น่าจะหลับไปแล้วดังขึ้น ฉันหันไปเห็นแชลินนั่งมองฉันอยู่ ฉันทำได้แค่ส่งยิ้มแห้งๆไปให้เธอ

     
    "ขอโทษนะแชลิน อาาาา ฉันทำให้เธอตื่นใช่มั๊ยเนี่ย"

     
    "อันที่จริงฉันยังไม่ได้หลับเลยต่างหากละ ออนนี่"

     
    "โอ๊ะจริงหรอเนี่ย"

     
    "ออนนี่มีอะไรปรึกษาฉันได้นะค่ะ"

     
      สายตาเป็นห่วงที่แชลินมอบให้ฉัน ฉันทำได้แค่ยิ้มตอบไปช่วงนี้แชลินกำลังมีโปรเจ็คใหญ่แถมยังมีเรื่องของซึงรีอีกฉันไม่อยากให้เธอต้องทุกข์ใจไปมากกว่านี้ 

     
    "ไม่เป็นไรหรอกแชลินอา พรุ่งนี้เธอต้องเข้าบริษัทแต่เช้าไม่ใช่หรอนอนไปเถอะ"

     
    "ไม่ได้ค่ะ ออนนี่ฉันไม่สบายใจเลยจริงๆ"

     
        ฉันยิ้มให้กับความเป็นห่วงที่แชลินมอบให้ฉัน ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเด็กแต่เธอนั้นฉลาดและหลักแหลมมาก

     
    "คือ.."

     
       และฉันก็เล่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้เธแฟัง แชลินมีสีหน้าที่ตกใจเมื่อฉันเล่าว่าฉันจะเลิกกับจียง

     
    "ออนนี่ค่ะคิดดีแล้วหรอค่ะ"

     
    "แชลินอาออนนี่จะบอกอะไรให้นะ ถึงแม้ว่าจะเจ็บปวดแต่เค้าทำลายออนนี่มามากแล้ว ออนนี่ต้องทำเพื่อลูกนะแชลิน"

     
    "ค่ะออนนี่"
     
     
     
     
       วันนี้ฉันควรจะหยุดงานมากกว่ามาทำงานนะ ฉันยืนรอลิฟท์ด้วยอารมณ์ขุ่นมัวก่อนจะถอนหายใจช้าๆ แล้วค่อยๆยกมือขึ้นมาเสยผมไปข้างหลัง อย่างเหนื่อยอ่อน สองมือกำกระเป๋าไว้แน่นราวกับว่ากลัวว่ามันจะหายไป

     
    "นี่"

     
    "โอโม"

     
       ฉันร้องออกอย่างลืมตัวก่อนจะหันไปมองซึงฮยอนที่ยืนยิ้มขำๆอยู่  ฉันเดินไปฟาดฝ่ามือใส่ต้นแขนนั่นอย่างหมั่นไส้

     
    เพี้ยะ

     
    "โอ๊ยเธอมาตีฉันทำไมเนี่ย"

     
    "นายทำฉันตกใจนะ"

     
    "ทำไมตาบวมขนาดนั้นละนั่น"

     
    "นายก็น่าจะรู้ดีนิ"

     
       ฉันพูดเบาๆแต่สองมือกลับกำแน่น ฉันพยายามห้ามตัวเองไม่ให้ร้องไห้เพราะร้องมาเยอะแล้ว

     
    "ฉันบอกเธอแล้วว่าอย่าขึ้นไป"

     
    "ถ้าไม่ขึ้นไปฉันจะเห็นหรอว่าเค้านะ ทำอะไรอยู่ มีผู้หญิงคนอื่น"

     
    "......"

     
    ติ่ง

     
    "ลิฟท์มาแล้วฉันไปก่อนนะ"

     
       ฉันเดินเข้ามาในลิฟท์มองออกไปซึงฮยอนมองหน้าฉันด้วยสายตาที่เจ็บปวดไม่ต่างกัน พอประตูลิฟท์ปิดลงข้าวของทุกอย่างที่อยู่ในมือกลับร่วงหล่นลงพื้น ขาฉันอ่อนแรงมาก ฉันทรุดตัวลงไปนั่งแล้วค่อยๆร้องไห้ออกมาช้าๆ
     


     
     
        ตอนนี้พวกฉันกำลังนั่งอยู่ในร้านอาหาร มินจีคุยกันกับแดซองอย่างสนุกสนาน ดาร่าและแชลินมองมาที่ฉันอย่างห่วงใย ฉันว่าแชลินกับฉันคงไม่ต่างกันมากนัก แต่ฉันดีกว่าเธอหน่อยคือฉันได้บอกเค้าไปและเค้าก็รับแต่ เค้าก็รับความรู้สึกของผู้หญิงคนอื่นเช่นกัน

     
    "แดซองพามินจีไปที่อื่นก่อนไป"

     
       แชลินที่เงียบอยู่นานพูดขึ้น ฉันรู้ว่าเธอคงไม่อยากให้มินจีคิดหนักเพราะมินจีจะจบปริญญาแล้วคงต้องเรียนหนักมาก

     
    "ทำไมหรอค่ะออนนี่"

     
    "ข้างนอกหนะมีสวนสาธารณะสดชื่นมาก พวกออนนี่จะคุยเรื่องสัมเพเหระหนะเธอคงไม่รู้เรื่องหรอกเดี๋ยวจะเบื่อเอา"

     
        มินจีนิ่งคิดนิดนึงก่อนจะตอบตกลงและเดินออกไปในที่สุด ขอให้สมหวังนะมินจี อย่าได้เป็นแบบพี่เลย

     
    "เข้าเรื่องเลยนะค่ะ"

     
       แชลินพูดเปิดคนแรกด้วยรัศมีผู้นำของเธอ ทำให้คนอื่นพร้อมใจกันเงียบ ฉันมองเธออย่างตั้งใจว่าเธอจะพูดอะไร

     
    "ทุกคนรู้เรื่องจียงอุปป้าหรือยังค่ะ"

     
       ทุกคนนิ่งเงียบไม่ไหวติงแสดงว่ารู้หมดทุกคนสินะ ไม่เห็นมีใครบอกฉันสักคนเลย

     
    "รู้นานรึยังค่ะ"

     
       เมื่อแชลินเห็นว่าทุกคนพร้อมใจกันเงียบเลยเปลี่ยนคำถามแทน ฉันมองไปทีละคนแต่ละคนมีสีหน้าหนักใจถึงที่สุด

     
    "แชลินอาไม่ต้องคาดคั้นก็ได้ยังไงเรื่องของฉันกับจียงก็จบกันแล้วนะ"

     
    "ห่ะอะไรนะยัยบอม"

     
    "ตกใจอะไรกันฉันบอกเธอแล้วนี่"

     
    "ฉันว่าเธอน่าจะให้โอกาสมันอีกสักครั้งนะเธอก็รู้ว่ามัน.."

     
        ฉันยกมือห้ามสิ่งที่แทยังกำลังจะพูด ก่อนจะเสยผมแล้วสบตาทุกคนนิ่งๆ ฉันรู้ว่าจียงเป็นคนยังไงแต่ฉันไม่อยากเสียใจอีกแล้ว

     
    "พอเถอะ ฉันตัดสินใจแล้ว"
     
     

     
    "ฮัลโหลจียงฉันจะไปหานะ"

     
    (อย่าพึ่งมาเลยบอมฉันยุ่งอยู่นะ)

     
    "งั้นฉันพูดตรงนี้เลยก็ได้ใช่มั๊ย"

     
    (ว่ามาสิ)

     
    "เราเลิกกันเถอะนะ ฉันเจ็บมาพอแล้ว"

     
    (ว่าไงนะบอม บอม)

     
    "ลาก่อนดูแลตัวเองด้วยนะ บาย "

     
        ฉันกดวางสายเสร็จน้ำตาที่กลั้นไว้ก็ไหลมาช้าๆ ฉันเช็ดมัอย่างลวกๆก่อนจะล้มตัวลงนอน 
     


     
    ติ่ง ต่อง ติ่ง ต่อง

     
        ฉันตื่นนอนขึ้นมาเพราะเสียงออดอันบ้าคลั่ง ก่อนจะเหลือบมองไปที่นาฬิกาตี 2 กว่าใครมาเวลานี้เนี่ย เสียงออดยังคงดังต่อไปซีแอลลุกขึ้นมานั่งอย่างขัดใจ ฉันเลยต้องจำยอมเดินไปดูว่าใครมา

     
    "ใครค่ะ"

     
        ฉันตะโกนถามไปพร้อมกับ เปิดประตูด้วยพอประตูเปิดภาพที่ฉันเห็นคือจียง ฉันพูดอะไรไม่ออกจียงคว้าฉันไปกอด ไหล่ของฉันเต็มไปด้วยน้ำตา

     
    "ว๊ายย"

     
        ฉันอุทานด้วยความตกใจ ก่อนจะได้ยินเสียงตึงตังบนบรรไดบ้าน แชลินวิ่งมาหาฉันด้วยความตกใจ

     
    "ออนนี่ค่ะเกิด... อะไรขึ้น"

     
        เธอคงตกใจไม่น้อยเมื่อเห็นว่าจียงกอดฉันอยู่เขาร้องไห้อย่างหนัก ฉันก็เจ็บไม่ต่างจากเขาเหมือนกัน

     
    "บอม อย่าไปจากฉันเลยนะ ฉันขอร้อง"

     
        ประโยคเมื่อกี๊มันทำให้จิตใจฉันอ่อนยวบ ฉันกลั้นน้ำตาไว้ก่อนจะดันจียงออกแล้ว บอกเขาให้ชัดๆ

     
    "ฟังนะจียงต่อจากนี้นายดูแลตัวเองให้ดีนะ ฉันนะตัดสินใจแล้วเพราะนายนั่นและที่ทำให้ฉันตดสินใจแบบนี้"

     
        จียงเซถอยหลังไปนิดหน่อยฉันปิดประตูบ้าน ฉันปิดประตูบ้่านก่อนจะล็อคแขนขาอ่อนแรงไปหมดฉันทรุดตัวลงอีกครั้ง แชลินรีบวิ่งมาดูฉันทันที

     
    "ออนนี่ค่ะเป็นไรรึเปล่าค่ะ"

     
    "แชลินอาาา ออนนี่เสียใจนะ"

     
    "ไม่เป็นไรนะค่ะออนนี่"
     


     
    อีกทางของประตู

     
    GD Part

     
    "โถ่เว้ยยยยยยย"

     
        ผมตะโกนสิ่งที่อัดอั้นมาทั้งหมดเป็นเพราะผมเองที่ทำร้ายเธอทำให้เธอต้องจากผมไป 

     
    "บอมฉันขอโทษ"
     

     
     
        ผมลืมตาช้าๆ ที่นี่ห้องนอนผมนี่นาทำไมผมมาอยู่ที่นี่ได้เนี่ย  ผมค่อยๆยันกายลุกขึ้นช้าๆก่อนจะเจอพวกเพื่อนๆผมที่นอนหลับเป็นตาย อยู่โซฟาบ้าง พื้นบ้าง เก้าอี้บ้าง ดูแล้วอุบาศก์สุดๆ

     
    "ตื่นแล้วหรอค่ะจียง"

     
        กิโกะ เดินมานั่งบนเตียงของผมพร้อมกับเอามือมาอังหน้าผากผมอย่างแผ่วเบา เธอค่อยโน้มหน้าลงมา ผมหันหน้าหนีเธอ กิโกะมีสีหน้าที่โกรธก้าวก่อนจะลุกขึ้นแล้วมองหน้าผมอย่างเจ็บปวด

     
    "ทำไมค่ะ ทำไมไม่เป็นฉัน"

     
    เคร้งง

     
        ผมไม่ตอบ กิโกะปัดแจกันทิ้งก่อนจะเดินไปคว้ากระเป๋าสะพายแล้วเดินออกไป พอจียงเดินออกไปไอ้พวกนี้ก็พึ่งจะตื่น

     
    "มีไรหรอว่ะ"

     
        ไอ้แทยังถามทั้งที่ยังสลึมสลืออยู่ ไม่รู้เรื่องจริงๆเลยเว้ยพวกแกเนี่ยยยยยยยย
     

     
     
        วันนี้เป็นวันที่ผมจะต้องไปอเมริกา อีกตั้ง5ปีกว่าจะได้กลับมาผมมองหาคนที่ผมรอ แต่ก็ไม่เห็นวี่แววของเธอเลย

     
    "จียงบอมไม่มาหรอกนะ"

     
        ดาร่าพูดขึ้นผมเลยเลิกชะเง้อหาเธอแล้วหันมาล่ำลากับไอ้พวกนี้แทน ผมไล่รับของขวัญไปทีละคนจนมาถึงคนสุดท้าย ซึงฮยอน มี2กล่อง กล่องเล็กกับกล่องใหญ่

     
    "ทำไมมี2กล่องละ"

     
    "เอาไปเหอะน่า"

     
        ผมรับมาอย่าง งงๆก่อนจะบอกลาทุกคนไปแล้วเตรียมตัวขึ้นเครื่อง
     

     
     
    อีกด้าน

     
    Bom Part

     
        ฉันนั่งอยู่ที่คาเฟ่ในสนามบิน วันนี้จียงจะไปแล้วฉันไม่อยากให้เค้าเห็นหน้าฉัน ไม่สิฉันต่างหากที่ไม่อยากเห็นหน้าเค้า ระหว่างที่ฉันนั่งคิดอะไรเพลินๆซึงฮยอนก็เข้ามา

     
    "เธอแน่ใจหรอว่าไม่อยากจะเจอมันจริงๆ"

     
    "แน่ใจสิขอบคุณนะที่ช่วยเป็นธุระเอาของไปให้จียง"


    ---------------------------------------------------------------------------


     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×