ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [bigbang 2ne1]ที่รักได้โปรดปล่อยมือฉัน

    ลำดับตอนที่ #8 : สิ่งสำคัญที่ไม่อาจหวนคืน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 450
      3
      12 มี.ค. 57


    ตอน สิ่งสำคัญที่ไม่อาจหวนคืน
     

       ฉันยืนกดออดอยู่หน้าคอนโดของคุณแฟนสุดที่รัก ในเวลา6โมงเช้า ฉันยืนรอสักพัก จียงก็เดินมาเปิดประตูในสะภาพหัวฟูสุดๆ เสื้อยืดสีขาวกับบ๊อกเซอร์ ทุเรศจังแฟนฉัน =_=
     

    "นายจะไปนอนต่อก็ได้นะฉันจะกลับบ้านแล้วตอนบ่ายจะมาใหม่"
     
     
      ฉันพูดก่อนจะเตรียมตัวหมุนจะเดินกลับบ้าน จียงรีบเดินมาดักและลากฉันเข้าห้องทันที ย้ำนะว่าลาก
     

    "เธอเนี่ยแค่นี้ไม่เป็นไรหรอกน่า"
     
       
      ฉันเดินมานั่งรอที่โซฟา สักพักจียงก็เดินออกมาด้วยชุดคลุมอาบน้ำสีดำ เขาเดินเข้าห้องน้ำไประหว่างนั้นฉันก็หาอะไรทำเพลินๆด้วยการ ค้นทั่วห้องเค้า
     
     
       โต๊ะทำงานที่วาดแบบและอะไรกระจัดกระจายเต็มไปหมด ห้องครัวเรียบร้อยหยั่งกับไม่เคยได้แตะ ห้องนอนเละเทะมากกกก ห้องแต่งตัวเป็นระเบียบเรียบร้อย ฉันมองสำรวจก่อนจะเดินไปที่barขนาดย่อมๆและหยิบนมขึ้นมาดื่มนิดหน่อยก่อนที่สายตาจะไปสดุดกับอะไรบางอย่าง หืมตุ้มหูผู้หญิงหรอเท่าที่ฉันจำได้ในตุ้มหูกว่า แปดพันล้านของฉันไม่มีคู่นี้ในสต็อคแถมเจอ1ข้าง เพราะอย่างงั้น ควอนจียงเรามีเรื่องต้องเคลียร์กันแล้วละ
     

    "มีอะไรหรอ"
     
     
       จียงเดินออกมาจากห้องน้ำถามฉันอย่าง งงๆ ฉันหันหน้าไปมองพร้องกับฉีกยิ้มให้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


    "ยิ้มอะไรของเธอนะสยอง"
     

        เพี๊ยะ ฉันฟาดฝ่ามือไปที่ต้นแขนเขาอย่างหมั่นไส้หมอนี่มันมีอะไรดีนักหนาเนี่ย ฉันเดินมานั่งดูทีวีต่อพร้อมกับกอดอก จียงเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็เดินมาทางฉันพร้อมกับทำสีหน้างงๆ
     

    "นายมีอะไรจะบอกฉันรึเปล่า"
     

    "บอกหรอ ก็ไม่มีนะทำไมหรอ"
     

    "ฉันจะไม่อ้อมค้อมนะ ฉันเจอตุ้มหูตกที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้านาย"
     
     
      ฉันพูดพร้อมกับชูมันขึ้นมาและแกว่งไปมาหน้าตาจียงดูตกใจนิดหนึ่ง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นซีด 
     

    "นี่มันของพี่สาวฉันต่างหากละ"
     

    "ทำไมมีข้างเดียว"
     

      พอฉันพูดจบจียงก็เดินเข้าไปหยิบอะไรมาจากห้องหนึ่งกล่องใส่ตุ้มหูสีแดง ใบไม่ใหญ่มาก จียงเปิดมันให้ฉันดูมีตุ้มหูเรียงกันอยู่หนึ่งในนั้น มีคู่หนึ่งที่หายไปข้างหนึ่งซึ่งเป็นแบบเดียวกันเป๊ะ 
     

    "เห็นยังละ"
     

    "เห็นแล้วย่ะ"
     

      ฉันเอาตุ้มหูอีกข้างไปวางไว้ให้ครบคู่ ก่อนจะปิดกล่องพร้อมส่งให้จียงคืนเค้ารับมาก่อนจะเดินเอาไปเก็บในห้องนอน ฉันส่ายหัวให้กับความคิดมากของตัวเอง
     

    "ไปกันเถอะ"
     

    "ไปไหนย่ะ"
     

    "ไปในที่ที่เธอมีความสุขไง"
     
     
     
     
       ฉันเดินเล่นอยู่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไกลจากคอนโดมากถึงมากที่สุดของคอนโด ฉันเดินเล่นสูดอากาศยามเช้าอาจูม่า ทั้งหลายต่างเดินกันให้ขวักไขว่เลย
     

    "ทำไมนายถึงพาฉันมาที่นี่เนี่ย"
     

    "เอ้าเธอชอบอะไรแบบนี้ไม่ใช่หรอ"
     

       ฉันไม่ตอบแต่เดินเล่นไปเรื่อยๆ ก่อนจะไปเจอกับจักรยานที่ให้เช่า ฉันลากจียงไปเช่าจักรยานมาคนละคัน ของฉันคันสีเขียว ส่วนจียงคันสีแดง
     

    "นี่เธออย่าขับเร็วมากละ"
     

    "รู้แล้วน่า"
     

       ถึงจะพูดอย่างนั้นแต่ฉันก็ขี่เร็วจนจียงตามไม่ทัน อุ๊ยตายเท้ามันลั่นเลยเผลอปั่นเร็วไปหน่อย
     

    "ยัยบ้าบอกว่าอย่าปั่นเร็วไงเล่า"
     

    "นายจะบ้าหรอฉันหยุดไม่ได้"
     

       ปั่นมาซักพักพวกฉันเลยมานั่งพักข้างทาง ฉันยื่นน้ำให้จียงที่ยังนั่งเหนื่อยอยู่ แหมแค่นี้เอง
     

    "แฮกๆ เพราะอย่างนี้ไงละฉันถึงไม่อยากให้เธอขี่เร็ว ยัยบ้าคิดว่าฉันตามเธอทันหรอ"
     

    "ย่ะ"
     
     

      วันนี้วันอะไรวันหยุดฉันไม่ใช่หรอวันที่ฉันควรจะนอนหลับอย่างสบายใจแต่ติดตรงที่ว่าคุณแฟนสุดที่รักของฉันไปดูงานที่ญี่ปุ่นและพึ่งกลับมา ทำให้ฉันต้องทำหน้าที่แฟนที่ดีโดยการไปหาไง
     

      ฉันกำลังรอลิฟท์อยู่ประตูลิฟท์เปิดออกซึงฮยอนเดินออกมาเค้าทำหน้าตกใจที่เห็นฉัน 
     

    "เธอมาทำไม"
     

    "ฉันก็มาหาจียงไง"
     

    "เดี๋ยวฉันว่าอย่างพึ่งไปหามันเลย"
     

    "ทำไม"
     

      ซึงฮยอนกำลังจะพูดกับฉันแต่เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นซ่ะก่อนเขารับมันอย่างรีบร้อน ก่อนจะทำหน้าหัวเสียอย่างแรงและรีบออกไปโดยไม่ลืมที่จะหันมาบอกฉันก่อน 
     

        ฉันกดออด ห้องของจียงสักพักประตูก็เปิดออกแต่ไม่ใช่จียงเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เธอสวมชุดคลุมอาบน้ำและในมือเธอกำลังใส่ตุ้มหูคู่นั้นอยู่เธอเหยียดยิ้มให้ฉันอย่างเย้ยหยันก่อนจะเดินเข้าไปในห้องแต่งตัว เธอเป็นผู้หญิงที่ฉันจำได้ดี ฮาเซคาว่ะ กิโกะ ฉันเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่นก่อนจะนั่งลงบนโซฟาอย่างหมดแรง เธอคนนั้นหัวเราะฉันเล็กน้อยก่อนจะเดินออกไปจากห้อง 
     

    "ทำไมนายถึงทำแบบนี้กับฉันเสมอเลยนะ ฉันเชื่อใจนายเท่าไหร่นายกลับถอยออกไปทุกที"
     

      ฉันเดินออกจากห้องอย่างช้าๆ ก่อนจะกดลิฟท์ลงมาชั้นล่างด้วยหัวใจที่แสนจะบอบช้ำ ฉันรู้สึกเหมือนมีคนเอาน้ำกรดมาสาดหน้าฉันอย่างบอกไม่ถูก
     

    "เอ้าบอม"
     

    "ซีวอน"
     

    "เฮ้ๆ บอม"
     

      ฉันพูดได้แค่นั้น ก่อนที่โลกทั้งโลกจะดับวูบ ฉันได้ยินเสียงซีวอนเรียกแต่ว่าตาไม่อาจลืมได้และหัวสมองกลับไม่ทำงานเลยสักนิด
     
     
     


       ฉันลืมตาช้าๆก่อนจะมองซ้ายมองขวาที่นี่มัน ที่ไหนเนี่ย ฉันขยี้ตาอีกครั้งเพื่อปรับโฟกัส เตียงนอนกว้างใหญ่ หน้าต่างบานใหญ่ห้องนอนนี้กว้างมาก แต่น้อยกว่าห้องนอนฉัน
     

    "ตื่นแล้วหรอค่ะ"
     

      คุณยุนอาเปิดประตูเข้ามาถามฉัน เธอยังคงสวยเหมือนเดิม ผมที่ดัดลอนเล็กน้อยหน้าตาที่แต่งเติมเบาๆ อยู่ในชุดเดรสสั้นพอดีเข่าสีครีมแขนตุ๊กตา เธอยังคงเรียบร้อยเสมอต้นเสมอปลาย
     

    "ที่นี่ที่ไหนหรอค่ะ"
     

      เธอยิ้มให้ฉันเล็กน้อยก่อนจะเดินไปเปิดม่านออก แสงแดดสาดส่องมาที่ตาของฉัน 
     

    "บ้านฉันเองค่ะ"
     

    "แล้วทำไมฉันมาอยู่ที่นี่ค่ะ"
     

    "ซีวอนเค้าเจอคุณตอนเค้าไปคุยงานนะค่ะ เค้าเลยให้ฉันพาคุณมาที่บ้านคุณสลบไป 3 วันเลยนะค่ะเนี่ยฉันละเป็นห่วงแทบแย่แต่หมอคิมบอกว่าคุณไม่เป็นอะไรแค่เหนื่อยอ่อนเฉยๆ ฉันจึงวางใจค่ะ"
     

    "ตายจริงฉันสลบไป3วันเลยหรอค่ะเนี่ย"
     

    "ค่ะ คุณจะไม่เช็คโทรศัพท์หน่อยหรอค่ะเพราะว่าฉันเห็นมันดังตลอดเลย พวกเพื่อนๆคุณคงเป็นห่วงแต่ฉันกลัวจะเป็นการเสียมารยาทฉันเลยไม่ได้รับสาย"
     

      ฉันหยิบโทรศัพท์มาเช็ค miss call กว่าร้อยสายกระหน่ำมาไม่ยั้งทั้งดาร่า แชริน มินจี ซึงฮยอน ซึงรี แทยัง แดซอง และจียง เค้าโทรหาฉันแค่ 4-5 สายเองขณะที่ทุกคนโทรเป็น สิบยี่สิบสาย ฉันกดโทรหาดาร่า
     

    "เดี๋ยวฉันจะให้เด็กเอาข้าวต้มมาให้นะค่ะ"
     

      ฉันยิ้มให้คุณยุนอาก่อนจะคุยกับดาร่า ที่รับสายฉันอย่างแตกตื่น
     

    (ยัยบอมแกอยู่ไหนเนี่ย)
     

    "ฉันอยู่บ้านคุณยุนอากับซีวอน"
     

    (แกไปทำอะไรที่นั่น)
     

    "ฉันสลบนะซีวอนเลยพาฉันมาที่บ้านเค้า"
     

    (อ่อแล้วไปเดี๋ยวฉันไปหาแกนะ)
     

    "วางละน้าาาาาา"
     

      ฉันวางสายจากดาร่าเสร็จก็มีเบอร์หนึ่ง โทรมาเป็นเบอร์ที่ฉันไม่คุ้นเลย ฉันชั่งใจแปปนึงก่อนจะกดรับสาย ปลายสายพูดภาษาอังกฤษกับฉัน ฉันจำเสียงเธอได้ กิโกะ
     

    "คุณมีอะไรกับฉันหรือ"
     

    (เธออยู่ไหนหรอ)
     

    "ไม่จำเป็นต้องบอกนิ"
     

    (ฉันก็ไม่ได้อยากรู้อะไรแค่จะบอกเธอว่า เธอไม่ต้องรีบกลับละเพราะระหว่างที่เธอไม่อยู่ ฉันดูแลจียงดีมาก เพราะงั้นไม่ต้องห่วงนะ)
     

      จังหวะนี่น้ำตาของฉันเริ่มไหลอาบแก้ม ฉันพยายามควบคุมเสียงไม่ให้สั่นก่อนจะตั้งสติ พูดมันออกไป พอแล้วไม่อยากเจ็บอีกแล้ว ฉันอดทนมานานแล้ว ‎
     

    "งั้นหรอ งั้นก็ดูแลเค้าให้ดีด้วยละเพราะฉันจะไม่กลับไปหาเค้าอีกแล้ว แค่นี้นะ"
     

      ฮึกๆ  ฉันก้มหน้าลงกับฝ่ามือก่อนจะร้องไห้ ไม่ว่านานเท่าไหร่เค้ายังคงเหมือนเดิม ทำให้ฉันเสียใจไม่เคยเปลี่ยน
     
     
     


        ฉันนั่งมองโทรทัศน์อย่างเหม่อลอย ขณะที่มือยังคงกำโทรศัพท์แน่น เมื่อ3นาทีก่อนฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเป็นเรื่องจริงที่ฉันพูดออกไป
     

    "ยัยบอม"
     

    "ยัยบอมมมมมม"
     

      ฉันสะดุ้งโหยงเมื่อได้ยินเสียงเรียกที่คุ้นหูดาร่ามองหน้าฉันอย่างสงสัย มาตอนไหนเนี่ย
     

    "มีอะไร"
     

    "เรียกก็ไม่หัน เธอเนี่ยจะเหม่อไปไหนเนี่ย"
     

      ฉันไม่ตอบแต่มองไปข้างนอก ท้องฟ้าที่มีแดดอ่อนๆ มีนกน้อยบินไปบินมามันควรเป็นภาพที่มีความสุขไม่ใช่หรอ 
     

    "ดาร่า"
     

    "หืม"
     

    "ฉันจะเลิกกับจียง"
     

    "ห่ะ"

    --------------------------------------------------------------------------
    ตอนนี้ทีแรกว่าจะไม่ดราม่า แต่มือมันพิมไปแล้วอ่ะ

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×