ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [bigbang 2ne1]ที่รักได้โปรดปล่อยมือฉัน

    ลำดับตอนที่ #7 : หัวใจกับสมอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 479
      4
      26 ก.พ. 57

    ตอน หัวใจกับสมอง

     

    Bom Part

     

    “จียงฉันมาแล้ว”

      ฉันพูดบอกกับคนที่มองวิวยามค่ำคืนของกรุงโซล จียงหันมามองฉันช้าๆก่อนจะเดินเข้ามาใกล้ๆฉันเขาผายมือให้ฉันไปที่เก้าอี้ตัวหนึ่งฉันเดินไปที่เก้าอี้นั่นและนั่งลงพร้อมๆกับเขาที่เดินมานั่งข้างๆฉัน

     

    “เธออยากดื่มอะไรมั๊ย”

     

    “ไม่”

     

    “งั้นมีอะไรจะพูดก่อนมั๊ย”

     

      ฉันเสมองไปที่วิวยามค่ำคืนของกรุงโซลก่อนจะค่อยๆขยับปากพูดช้าๆราวกับว่าคำแต่ละคำนั้นมันช่างกล้ำกลืนซ่ะเหลือเกิน

     

    “นายทำไมเลิกกับฉัน”

     

    “ฮาริเขาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีฉัน”

     

    “งั้นหรอ......”

     

       ฉันก้มมองลงมือตัวเอง ความรู้สึกมากมายถ่าโถมใส่เข้ามาในตัวฉัน เสียใจ ผิดหวัง หรือน้อยใจ ฉันคงอยู่ได้สินะที่ไม่มีเขาใช่สิฉันมันไม่ได้อ่อนแอน่าถนุถนอมแบบนั้นนิ

     

    “นายไม่ต้องมารับผิดชอบฉันหรอกนะ”

     

    “ทำไมเธอพูดอย่างนั้นละนี่ก็ลูกฉันนะ”

     

    “สนใจด้วยหรอ”

     

      ฉันลุกพรวดออกทันทีที่พูดจบ ก่อนจะหันหลังเตรียมตัวจะกลับแต่จียงก็คว้ามือฉันไว้ซ่ะก่อน ฉันหันหลังไปมองเค้าด้วยความรำคาญกับต้องชะงักเพราะหน้าของฉันกับเขาห่างกันไม่ถึงคืบ

     

    “เราต้องกับไปเป็นเหมือนเดิมได้แน่นอน”

     

       เขาค่อยๆโน้มหน้าลงมาฉันค่อยๆหลับตาลงอย่างช้าๆรับสัมผัสที่แสนจะอ่อนโยน

     

     

     

      ฉันนั่งอยู่ระเบียงบ้านของฉันจูบเมื่อคืนแสดงว่าฉันเชื่อใจเขาสินะ แววตานั่นมุ่งมั่นและไม่โกหก ฉันขยี้หัวตัวเองด้วยความขัดใจแล้วกระชับเสื้อคลุมอาบน้ำก่อนจะเดินเข้าไปอาบน้ำ

     

     

    กิ่งก่องๆๆ

     

    “มาแล้วๆ”

     

      ฉันเดินไปเปิดประตูบ้านอย่างรำคาญใจคนกำลังพักผ่อนอยู่ใครมาละเนี่ย ฉันเปิดประตูไปเจอดาร่า มินจีและแชลิน พวกเธอมองหน้าฉันอย่างเคืองๆ  ฉันหลบให้พวกเธอเดินเข้ามา ก่อนที่จะไปรินน้ำให้พวกเธอแต่ละคน

     

    “ร้อนจะตายอยู่แล้วทำไมเปิดช้านักละ”

     

    “ใช่แล้วค่ะออนนี่ฉันจะไหม้อยู่แล้วเนี่ย”

     

    “เอ๊ะมินจียาห์เดี๋ยวนี้เธอเถียงฉันแล้วหรอเนี่ย”

     

      ฉันวางแก้วน้ำลงอย่างขัดใจ สงสัยอยู่กับยัยแชลินแล้วโลกขี้บ่นเข้าสิงรึยังไงเนี่ยบ่นเป็นอาจุม่าไปได้ ฉันนั่งลงข้างๆดาร่าก่อนจะพูดเปิดเรื่อง

     

    “แล้วมีอะไรถึงมาหาฉันเนี่ย”

     

    “ก็แชลินออนนี่สิค่ะนั่งเหม่อทั้งวันทั้งคืน เมื่อวานนะค่ะต้มรามายอนกินกันออนนี่ก็ลืมปิดแก๊สเดี๋ยวก็เปิดตู้เย็นทิ้งไว้เดี๋ยวก็ลืมปิดไฟสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยค่ะ”

     

      โหนี่แชลินหรอเนี่ยโลกคู่ขนานชัดๆ ฉันมองหน้าแชลินที่นิ่งเงียบไม่พูดอะไรแต่สายตากำลังเหม่อลอยคิดไปถึงไหนต่อไหนแล้วเนี่ย ฉันยื่นมือไปโบกไปโบกมาเรียกสติหมวยอินเตอร์ที่เหม่ออยู่ได้ผลเธอรู้สึกตัว

     

    “มีอะไรหรอ”

     

    “มินจียาห์แล้วเธอจะให้ฉันทำยังไง”

     

    “พรุ่งนี้ฉันจะไม่อยู่3-4วันฉันจะไปดูงานแต่ฉันไม่กล้าทิ้งแชลินออนนี่ไว้คนเดียวเลยจะมาฝากไว้กับออนนี่หน่อยค่ะ”

     

    “ฉันหรอแล้วดาร่าละ”

     

    “ฉันนะดูรามิจะกลับมาพวกญาติๆเลยจะมาเยี่ยมด้วย บ้านเธอก็ไม่มีคนอยู่ไม่ใช่หรอ”

     

    “งั้นก็ได้”

     

      ฉันนั่งมองแชลินที่นั่งเงียบคืนนี้จะได้นอนมั๊ยเนี่ย เธอเหม่อลอยไม่เหมือนคนก่อนแต่ถ้าสังเกตดีๆปากแตกหรอซึงรีสินะ

     

    “แชลินมีอะไรปรึกษาฉันได้นะ”

     

    “ออนนี่ค่ะระหว่างหัวใจกับสมองออนนี่อยากจะเชื่อสิ่งใหนมากกว่ากันค่ะ”

     

    “หัวใจที่รัก กับ สมองที่ห้าม ฉันว่าฉันเลือกหัวใจเพราะมันเป็นสิ่งที่ฉันเลือกแม้สมองของฉันจะห้ามเท่าไหร่”

     

    “ออนนี่ค่ะฉันทำถูกแล้วใช่มั๊ยค่ะ”

     

    “มีอะไรเล่ามาได้นะฉันฟังอยู่”

     

    “ฉันรักเค้าแต่เค้ารักคนอื่นไม่ใช่ฉัน ฉันถอยออกมาฉันทำถูกใช่มั๊ยคะ”

     

    “แล้วเธอคิดว่ายังไงละ”

     

    “ฉันทำถูกแล้ว”

     

    “แน่ใจหรอว่า ซึงรีนะเค้าแคร์เธอนะ”

     

      แชลินเบิกตาโพล่งอย่างตกใจเธอหันมามองฉันอย่างช้าๆ ฉันยิ้มให้เธอก่อนจะค่อยๆพูดกับเธอ

     

    “ฉันรู้มาตลอดนั่นและฉันว่าเธอลองหันไปมองดีๆ”

     

    “เค้าชอบคนอื่นเพื่อบังหน้ารึเปล่า”

     

      หน้าตาแชลินดูผ่อนคลายลงอย่างเห็นได้ชัดเธอก้มหน้าลงก่อนจะเงยหน้าขึ้นมา ด้วยสีหน้ามีสีสันตามแบบฉบับของเธอ

     

    “ออนนี่ฉันจะลองอีกครั้งค่ะ”

     

    “จะ”

     

     

     

        เช้าอากาศสดใสฉันมาทำงานที่บริษัทตามปรกติ ระหว่างที่ฉันจะขึ้นลิฟท์แชลินก็ขอไปเข้าห้องน้ำก่อน ระหว่างที่ประตูลิฟท์จะปิดนั้นก็มีมือมาขวางไว้ก่อนประตูลิฟท์เปิดออกอีกครั้งพร้อมกับผู้ชายที่แทรกกายเข้ามา ใบหน้าเขาขึ้นสีระเรื่อและดูเหนื่อยอ่อน และดูเหวี่ยงๆยังคงเหมือนเดิม จียง

     

    “...”

     

    “...”

     

      บรรยากาศในลิฟท์ต่างเงียบงันแต่ฉันกลับรู้สึกเขินอย่างบอกไม่ถูกราวกับว่าความรู้สึกเมื่อตอนบอกรักกันครั้งแรกยังไงอย่างงั้นและ ฉันก้มหน้างุดหันหน้าไปทางอื่นจียงเองก็เช่นกัน ฉันเดาว่าหน้าฉันคงต้องแดงมากแน่ๆ

     

    “เอ่อ”

     

      เสียงของเราประสานกัน ฉันหลุดหัวเราะออกมาอย่างช่วยไม่ได้ก่อนจะมองหน้าเค้าตรงๆเค้าเองก็หัวเราะไม่ต่างกับฉันเองเหมือนกัน

     

    “นายก่อนสิ”

     

    “ฉันสุภาพบุรุษพอ lady first

     

    “ก็ฉันคิดไว้แล้วว่าฉันจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมกับนาย"

    หมับ

      จียงคว้าฉันไปกอดแน่นฉันสัมผัสถึงไออุ่นที่จรดลงที่ข้างหูได้ดี 

    ติ่ง

      ลิฟท์เปิดออกฉันก้าวเท้าออกมาพร้อมกับจียงมือของเราสอดประสานกันแน่น ฉันยิ้มให้เขาอย่างเดิมเหมือนเมื่อก่อน

    "เราจะเริ่มต้นกันใหม่นะ"

    "อืม"




      ฉันอุ้มกาโฮเดินไปเดินมาในซุปเปอร์เพราะวันนี้ฉันกับจียงเราจะมีดินเนอร์กัน ฉันจึงอาสาทำกับข้าว ระหว่างที่ฉันเดินเลือกๆของอยู่นั้นสายตาฉันก็ำไปสะดุดกับขวดไวน์ราคาเหยีบแสนวอน ดูๆไปก็น่าทานดีแหะ หืมแบบอ่อนเหมาะกับคนท้องหรอเนี่ย 

       ตึก ตึก ตึก เสียงรองเท้าส้นสูงกระทบกับพื้นดังขึ้นฉันหันหลังไปมองพบกับผู้หญิงคนหนึ่งเธอสวยมาก ปากสีแดงอวบอิ่ม ขาาเรียวเล็กที่รับเข้ากับรองเท้าส้นสูงเรียกสายตาฉันไปได้อย่างดี เธอเดินมาหยิบไวน์ช้าๆก่อนที่จะแค่นยิ้มให้ฉันอย่างเย้ยหยัน เอ๊ะหน้าฉันมีอะไรติดหรอ

       ฉันเดินซื้อของต่ออีกนิดหน่อยแต่ก็ต้อง วิ่งกันจ้าละหวั่นเพราะกาโฮมันแอบไปอยู่ซอกไหนของซุปเปอร์เนี่ย ฉันวิ่งหาจนไปเจอกับกาโฮเชือกของมันถูกคุณผู้หญิงคนนั้นจูงอยู่ฉันเดินไปหาเธอ 

    "ขอบคุณค่ะคุณฉันขอหมาฉันคืนด้วย"

    "คุณพูดอะไร"

      เธอคนนั้นพูดภาษาอังกฤษกับฉันเป็นคนต่างชาติหรอกหรอเนี่ย 

    "ขอสุนัขฉันคืนด้วยค่ะ"

      ฉันพูดภาษาอังกฤษกับเธอกลับเธอยื่นเชือกให้ฉัน ฉันรับมาเธอคนนั้นถอดแว่นตาออก ฮาเซคาว่ะ กิโกะั เธอยิ้มให้ฉันแบบเดิมแล้วเดินจากไป

    ---------------------------------------------------------------------------------

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×