ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ` Purgatory Boulevard .

    ลำดับตอนที่ #6 : DECADENCE | inspired by The Assassination of Gianni Versace (2018)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 143
      2
      31 ก.ค. 62

    The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story (2018)
    Word Count : 1,236 | First Release Date : JULY 30, 2019

    (- tippi teller; emma roberts / det. davis somerset; jake gyllenhaal / vesta rossellini; cody fern /
    dean hitchcock; taron egerton / ethel bale; billie lourd / vincent milevski; matthew goode -)
    https://i.imgur.com/ffQ9S8Y.png

    SOUNDTRACK : Adagio in G Minor - Tomaso Albinoni | Soundtrack from The Assassination of Gianni Versace

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ใน
    คืนก่อนหน้าที่จานนี เวอร์ซาเช จะถูกสังหารหน้าบ้านพักของเขาในไมอามี
    วสตา รอสเซลลีนีได้ถูกฆาตกรรมในงานปาร์ตี้วันโลกาวินาศที่บ้านของดีน ฮิทช์ค็อก
    ----------
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    - แกะจากเทปสอบสวนของ ทิปปี เทลเลอร์ -
    กรมตำรวจไมอามี
    , กรกฎาคม ปี1997


    (เธอทำอะไรตอนที่มีคนพบศพจูเซปเป รอสเซลลีนี)

    “เวสตาค่ะ พวกเราเรียกเขาด้วยชื่อนั้น ตอนที่ฉันได้ยินเสียงกรีดร้องโหวกเหวกโวยวายข้างนอก ฉันกำลังคุย...เอ่อ มีปากเสียงนิดหน่อยกับดีน ที่ห้องหนังสือชั้นสอง

     

    (อธิบายความสัมพันธ์ของเธอกับดีน ฮิทช์ค็อกให้ฟังหน่อย)

    เราเคยคบกันเมื่อหนึ่งปีก่อนค่ะ เขารักฉันมาก เรียกว่าคลั่งไคล้ได้เลย เพราะอย่างนั้นตอนฉันบอกเลิกกับเขา มันถึงจบได้โคตรนรกแตก เขาคงบีบคอฉันตายไปแล้วถ้าเวสตาไม่มาช่วยแยกออกไป แต่ก็...ค่ะ ถึงฉันกับดีนจะผ่านมาตั้งแต่รักกันดูดดื่ม ไปจนถึงเกลียดขนาดจะฆ่า เราก็ยังต้องวนเวียนเจอหน้ากันแทบทุกวันอยู่ดี คุณอาจไม่รู้ แต่แวดวงแฟชันในไมอามีมันแคบ เพื่อนฝูงคนรู้จักก็กลุ่มเดียวกันทั้งนั้น สังคมของเรามันวนเวียนกันอยู่แค่นั้นแหละ

     

    (เล่าถึงงานปาร์ตี้นี้ให้ฟังหน่อย)

    ดีนเป็นต้นคิดค่ะ เขาอยากจัดปาร์ตี้ครั้งใหญ่ทิ้งทวนให้เวสตาที่กำลังจะไปทำงานในบริษัทของเวอร์ซาเชที่แอลเอ คุณคงรู้ว่าจานนี เวอร์ซาเช ดีไซเนอร์ชื่อดัง มาพักผ่อนที่ไมอามีเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี เวสตาบังเอิญได้เจอเขาแล้วก็คุยถูกคอกัน ฉันว่าไม่ใช่แค่เพราะพวกเขามาจากอิตาลีเหมือนกัน แต่เวสตาเป็นคนน่ารัก ใครได้คุยด้วยก็ต้องรักทั้งนั้น พอพวกเรารู้ว่าเวสตาจะได้ทำงานให้เวอร์ซาเชก็ตื่นเต้นกันมาก จะไม่ตื่นเต้นได้ไงคะ เวอร์ซาเชนะ! ดีนก็เลยอาสาจัดงานเลี้ยงรวดอำลาให้เวสตาที่บ้านของเขา เขามันมหาเศรษฐีอยู่แล้ว กะอีแค่งานปาร์ตี้สุดเหวี่ยงสักงาน ไม่ทำให้ขนหน้าแข้งเขาร่วงหรอก

    ดีนตั้งชื่องานว่า อะพอคคาลิปส์’ ค่ะ เหลือเชื่อมั้ยล่ะ! เขาชอบตั้งชื่องานงี่เง่าจำพวก ดิ เอนด์ ออฟ เดอะ เวิร์ลด์’ ‘วอร์เท็กซ์ ดูมส์เดย์ คล็อกอะไรก็ช่างที่มันโลกาวินาศ แล้วเป็นไงล่ะ ในที่สุดงานนี้ก็หายนะสมกับชื่องานที่ดีนน่าจะใช้สมองคิดสักนิดก่อนตั้ง จะว่าไป เขามันก็บ้าก็หัวขบถอยู่แล้ว ส่วนลึกฉันเชื่อนะว่าเขากำลังตั้งตารอให้วันสิ้นโลกมาถึง ฉันมั่นใจว่าบ้านเขาต้องมีหลุมหลบภัยที่ไหนสักแห่ง แล้วก็คงเตรียมการรับวันพิพากษานั้นอยู่แล้ว น่า...คุณตำรวจก็รู้ว่ามันเป็นอภิสิทธิ์ของพวกรวยล้นฟ้า เพราะฉะนั้น ต่อให้เขาฆ่าคนจริงก็ลอยนวลไปได้สบาย หา? ไม่ค่ะ! ไม่ใช่! ฉันไม่ได้จะหมายความอย่างนั้น ถึงดีนจะฆ่าฉันได้ แต่เขาไม่มีทางฆ่าเวสตาหรอกค่ะ—ไม่มีทางแน่นอน!


    (ได้ยินว่าก่อนหน้านั้น ดีนมีปากเสียงรุนแรงกับเวสตา)

    ค่ะ ใช่ ฉันถึงต้องเรียกเขามาคุย เรื่องที่พวกเขาทะเลาะกันค่อนข้างรุนแรงมั้ยใช่ แต่ถึงกับทำให้ดีนฆ่าเวสตาได้มั้ยไม่


    (เขาจะฆ่าเวสตาโดยไม่ตั้งใจได้หรือเปล่า)

    อ๊ย! คนอย่างดีนไม่ทำอะไรโดยไม่ตั้งใจหรอกค่ะ! คุณตำรวจควรเลิกเสียเวลาไปกับคนที่ไม่น่าสงสัยอย่างเขาได้แล้ว เขามันบ้าก็จริง แต่ไม่ทำอะไรโง่เง่าอย่างนั้นหรอก! ยัยเอเตลยังมีแนวโน้มจะฆ่าเวสตาได้มากกว่าอีก แม้ฉันจะไม่คิดว่านางมีความกล้าจะทำถึงขนาดนั้นหรอกนะคะ อย่างเก่งก็แค่...ขโมยผลงานออกแบบของเวสตาไปเป็นของตัวเอง ฉันเคยหยิบกรรไกรจะไปแทงหน้านาง...หมายถึงชุดของนางด้วย แต่เวสตาก็ห้ามไว้ตลอด เขาไม่เคยแม้แต่จะว่านางเลยสักครั้ง พระเจ้า! เขาเป็นคนดีแสนดียิ่งกว่าเทพีอีก แต่การเป็นคนดีเกินไปก็ไม่ช่วยอะไรคุณในโลกที่มีแต่การแก่งแย่งได้หรอก จริงมั้ยคะ

     

    (เธอนิยมชอบชอบหรือถูกปลุกเร้าทางเพศด้วยความรุนแรงหรือเปล่า)

    ว่าไงนะคะ


    (ตอนนี้เธอคบกับสายสืบซอมเมอร์เซ็ต และพวกเราในสน.ก็รู้ดีว่าเขาชอบใช้ความรุนแรงกับผู้ต้องหาหรือแม้แต่ผู้ต้องสงสัย ก็นะ...เบื้องบนไม่สนว่าระหว่างทางจะเป็นยังไง พวกเขาสนแต่ผลลัพธ์ ฉันอยากรู้ว่าเขาใช้ความรุนแรงกับเธอบ้างมั้ย ทั้งเรื่องทั่วไป แล้วก็เรื่องบนเตียง)

    ฉันคิดว่าเรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับคดีนี้


    (ทุกคำตอบมีประโยชน์กับการหาตัวฆาตกรทั้งนั้น หรือเธอไม่อยากช่วยเราตามหาคนที่ฆ่าเขา)

    อเถอะ! ถ้าฉันรู้ว่าใครฆ่าเวสตา ฉันจะฆ่ามันกับมือตัวเองด้วยซ้ำ! โอเค...ก็ได้! ฉันคงไม่พูดว่าเดวิสเป็นผู้ชายที่ดีแสนดีหรืออะไรทำนองนั้น รอยสักบนตัวเขาเท่บาดใจมากเลยใช่มั้ยล่ะคะ แถมเขาหล่อและฮอตเป็นบ้า ก็คุณตำรวจบอกเองว่าทุกคำตอบมีประโยชน์ ก็ได้...ค่ะ มีบางครั้งที่เดวิสใช้ความรุนแรงกับฉันบ้างเวลาที่เขาโมโห แต่ฉันคงโทษเขาฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะฉันมันก็พวกชอบยั่วโมโห ฉัน...เอ่อ ฉัน...ฉันก็ไม่ได้คิดอยู่แล้วว่า...ว่าตำรวจต้องขอโทษด้วยนะคะ จะเป็นคนดีเลิศเลออะไร


    (แล้วเขารู้เรื่องความใกล้ชิดสนิทสนมของเธอกับเวสตามากแค่ไหน)

    ฉันกับเวสตาเป็นเพื่อนสนิทกันมาเจ็ดปีนะคะ ทั้งโลกรู้ว่าเราซี้ปึ้กกัน!

     

    (แล้วทั้งโลกรวมถึงสายสืบซอมเมอร์เซ็ต รู้ด้วยมั้ยว่าเธอแอบชอบเวสตา ถึงเขาจะไม่ได้ชอบผู้หญิง)

    อ้เวรดีน!ไม่ค่ะ เรื่องนี้ดีนเป็นคนเดียวบนโลกที่รู้


    (แล้วสายสืบซอมเมอร์เซ็ตรู้เหมือนที่ดีนรู้มั้ย ว่าเธอจะย้ายไปอยู่ที่แอลเอกับเวสตา)

    ขา...เขาไม่...มัน...เราแค่...

     

    (เรารู้ว่าสายสืบซอมเมอร์เซ็ตนอกจากจะชอบใช้ความรุนแรง เขายังเป็นพวกหลงหมกมุ่นกับคนรักเอามาก เธอคงรู้เรื่องนั้นดีอยู่แล้วใช่มั้ย เธอไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับเขา เพราะกลัวว่าเขาอาจตอบโต้ด้วยความรุนแรงทั้งกับเธอและเวสตาใช่มั้ย)

    ฉัน...ฉัน...ฉันไม่...ฉันไม่...

     

    (ถ้าเขาคิดว่าเวสตาจะเอาเธอไปจากเขา คิดว่าเพราะเหตุผลนั้น เขาจะฆ่าเวสตาได้มั้ย)

    ฉัน...ฉันว่าไม่...ฉันไม่รู้...ฉัน...ฉัน...

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    - ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อราวสิบวันก่อน เราเปิดทีวีเจอเรื่อง AHS: Apocalypse แล้วเป็นฉากที่ Cody Fern ออกพอดีเด๊ะ จนเราพบว่า...ได้แล้วเนื้อคู่ใหม่ หล่อมาก หล่อจริงจัง จนเราต้องเริ่มกลับมาดู AHS ที่ภาคนี้ (เราเลิกดูไปตั้งแต่ภาค Hotel) แล้วก็ดู ACS: Versace ที่โคดี้เล่นรวดไปด้วย ผลคือมันงอกออกมาเป็นเรื่องนี้แหละ ความจริงเราตั้งใจจะแต่งเป็นเรื่องยาว แต่คิดไปคิดมาก็พบว่าไม่รอดแหง ได้แค่นี้ก็เริ่ดแล้ว T v T

    - เมนไอเดียแน่นอนว่ามาจาก ACS: Versace แต่พอดู AHS: Apocalypse ก็แอบอยากใส่อะไรที่มันเป็นวันสิ้นโลกไปด้วย (เกือบใส่ซาตานกับแม่มดแล้วด้วยซ้ำนะ 55) แอบได้ไอเดียบางส่วน (ปาร์ตี้, หลุมหลบภัย, วอร์เท็กซ์) มาจากเกม Life is Strange ด้วยจ้า ขอออกตัวว่าเราตั้งใจแต่งให้เป็นเทปการสืบสวนก่อนจะได้อ่านนิยาย Big Little Lies ที่แต่ละคนมาพูดถึงกันในห้องสืบสวนนะ ไม่ทันได้ก๊อป T_T / อ้อ ในโปสมีวินเซนต์อีกคน บทเค้าก็คือแฟนใหม่ของพ่อทิปปีที่ชอบเวสตา แต่ในเทปนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าเค้าก็มางานปาร์ตี้ด้วยเลยไม่ได้พูดถึง เราตั้งใจว่าทุกคนต้องดูเป็นsuspectsได้หมด แต่เราว่าไม่น่าจะจำเป็นแล้วล่ะ มองจากดาวอังคารก็รู้ว่าใครฆ่า...

    - ชื่อเวสตามาจากชื่อของเทพีแห่งเตาไฟในตำนานกรีก ในเรื่องเวสตาเป็นคนเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้เอง เราอยากบอกเพราะเราจะอวดความคิด แค่นั้นแหละ ฮิ้ง (T v T)v ส่วนชื่อเรื่อง เราบังเอิญเจอคำว่าลัทธิเริงรมณ์ (Decadent Movement) แล้วเราชอบมากกก มันstuckในหัวเรามาได้สักพักแล้ว ก็เลยเอามาลงที่เรื่องนี้แหละ เหมาะสมที่สุดแล้ว
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×