คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1..พ่อนักร้องข้างห้อง -_-
-1-
พ่อนักร้องข้างห้อง
“กรี๊ดๆๆๆๆ นั่นไงล่ะชุนวา ดูซิเขาน่ารักมากๆเลยกรี๊ดๆๆๆๆ”
เสียงดังจากเด็กสาวจำนวนมากที่มาต้อนรับการกลับมาจากการทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างประเทศของชุนวาซุปเปอร์สตาร์หนุ่มสุดหล่อที่สนามบิน ชุนวากระชับเสื้อคลุมอย่างมั่นใจ พร้อมส่งรอยยิ้มนุ่มนวลให้แฟนคลับที่ส่งเสียงดัง สาวๆวิ่งเข้ามาล้อมเขาเพื่อขอลายเซ็นและถ่ายรูป ผู้จัดการคิมเข้ามากั้น พร้อมพาร่างของชุนวาฝ่าแฟนคลับที่คลั่งใคล้ในตัวนักร้องหนุ่มเข้าไปยังรถตู้ที่จอดรออยู่ รถตู้ค่อยๆเคลื่อนไปข้างหน้าท่ามกลางแฟนเพลงที่หนาแน่น ชุนวาเอนตัวลงที่เบาะอย่างเมื่อยล้า ผู้จัดการคิมเริ่มแจกแจงคิวงานที่จะต้องทำในวันนี้
“วันนี้คุณต้องไปถ่ายปกนิตยสาร จากนั้นคุณต้องซ้อมร้องเพลงให้กับอัลบั้มชุดใหม่”
“ถ้าอย่างนั้นผมขอไปหาฟาวส์ก่อนนะ”
“คงไม่ได้ครับ เมื่อวานคุณเอมมี่ไปต่างประเทศกับคุณฟาวส์ครับ”
“ฉันไม่ได้บอกว่าจะไปหาเอมมี่สักหน่อย
ฉันแค่บอกว่าจะไปหาฟาวส์ก็เท่านั้น นายนี่จะรู้มากไปหน่อยนะ” เขาเสียงดัง
“คุณชุนวาครับ...ผมว่าคุณตัดใจเถอะ”
“อะไร”
“เรื่องคุณเอมมี่ ผมรู้ว่าคุณรู้สึกยังไงกับคุณเอมมี่ อย่าลืมนะครับว่าเธอเป็นคู่หมั้นของพี่ชายคุณ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้คุณฟาวส์ลำบากใจเลยครับ”
“เรื่องนี้ฉันตัดสินใจเอง” เขาพูดน้ำเสียงราบเรียบ “ฉันรู้....ฉันรู้...ฉันรู้ว่าเอมมี่เป็นคู่หมั้นฟาวส์...ฉันรู้...ฉันไม่ลืมแน่” เขาพูดเสียงสั่น คิมมองชุนวาอย่างเข้าใจ ถึงแม้ชุนวาจะดูภายนอกแข็งกร้าวแค่ไหนแต่ว่าใจจริงของเขายังคงเจ็บไม่มีวันจาง
ท่ามกลางผู้คนที่เดินกันขวักไขว่มีอาแอบแกะภาพโปสเตอร์ที่ติดผนังออก แน่ล่ะถ้าหากยามมาเห็นเธอต้องวิ่งกระเจิงเป็นแน่ ครั้งแรกที่เธอเห็นภาพถ่ายโปสเตอร์นี้มันทำให้อยากร้องไห้ไม่รู้เพราะอะไรแต่โปสเตอร์นั้นทำให้เธอรู้สึกแบบนั้นจริงๆ อาจเป็นเพราะคนในโปสเตอร์กำลังร้องไห้จริงๆก็เป็นได้ หลังจากได้โปสเตอร์เธอค่อยๆม้วนโปสเตอร์แล้ววิ่งทันที
วันนี้เป็นวันที่สองที่มีอาเดินทางจากบ้านนอกเข้าสู่เมืองกรุง พ่อและแม่ของเธอฐานะไม่ค่อยดีนักเธอจึงต้องหางานทำไปด้วยและเรียนไปด้วยเสมอมา เธอตั้งใจออกมาหางานทำในช่วงปิดเทอมก่อนเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อเห็นป้ายรับสมัครงานหน้าบริษัทจัดหางานเธอจึงเข้าไปสมัครทันที
มีอาอาศัยอยู่ในห้องพักราคาถูกแห่งหนึ่ง คืนนี้เธอนอนพลิกตัวกระสับกระส่ายอยู่บนเตียงนอนเพราะนอนไม่หลับ ใช่ว่าเธอไม่คุ้นเคยกับที่นอนที่เพิ่งย้ายเข้ามาเพียงไม่กี่วัน แต่เป็นเพราะว่าเสียงแหกปากร้องเพลงจากข้างห้องต่างหากที่ทำให้เธอนอนไม่ได้ อันที่จริงเสียงร้องนั่นก็ไพเราะอยู่แต่ถึงให้เพราะอย่างไรถ้าร้องตอนตีสองก็ไม่ไหวเหมือนกัน มีอาลุกขึ้นไปเคาะประตูห้องข้างๆอย่างหัวเสีย
“ ก๊อก ๆๆๆๆ คุณคะ..คุณ”
ประตูเปิดออกมาพร้อมกับร่างของชายหนุ่มในชุดนอนผมสีทอง ผิวขาวดูสะอาดตา แต่ผมเขายุ่งเหยิงไม่เป็นทรง แต่ถึงยังไงเขาก็ดูหล่ออยู่ดี
“มีอะไร” ชุนวาทักทายคนที่มาเคาะประตู
“คืออย่างนี้ค่ะ ฉันเพิ่งย้ายมาใหม่อยู่ห้องข้างๆของคุณน่ะคะ แล้วฉันก็ได้ยินเสียง...”
“ชิ....ว่าแล้วเชียว" เขาพูดแทรกขึ้นทั้งที่มีอายังพูดไม่จบ " คิดว่าอยู่ห้องข้างๆจะมีสิทธิพิเศษมาเจอฉันได้หรือไง ฉันว่าเธอไปนอนซะเถอะ ฉันจะทำงาน ปัง ” เขาพูดจบก็ปิดประตูเสียงดัง มีอาอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมตั้งสติก่อนที่จะเคาะประตูเรียกเขาอีกครั้ง
“ก๊อกๆๆๆๆ นี่คุณ.. ก๊อกๆๆ คุณ...คุณ...ก๊อกๆๆ เปิดประตูก่อนฉันยังคุยไม่จบเลย..คุณ ก๊อกๆๆ” มีอาเริ่มหงุดหงิดขึ้นมานิดๆที่เขาไม่ฟังอะไรเธอเลย
ชุนวาเริ่มรำคาญลุกขึ้นมาเปิดประตูอีกครั้ง
“อะไรกันยังไม่เข้าใจที่ฉันพูดอีกเหรอ เธอนี่น่ารำคาญชะมัด” เขาว่าเธออย่างหงุดหงิด
“วะ...ว่าไงนะ” มีอางงกับสิ่งที่ได้ยิน
“คิดว่าทำหน้าใสซื่อแล้วฉันจะอภัยให้เธองั้นเหรอ ถ้าอยากได้ลายเซ็นมากนักก็ค่อยมาขอฉันวันอื่นซิ ไม่เห็นหรือไงว่านี่มันกี่โมงกี่ยามแล้ว มาเคาะอย่างนี้มันน่ารำคาญเข้าใจหรือเปล่ายัยบ้า”
“ อะไรกันนายต่างหากที่น่ารำคาญ” มีอาเสียงดังตอกกลับเขาทันที
“เธอว่าฉันงั้นเหรอ เธอกล้าดียังไง ”
“ทำไมฉันจะว่านายไม่ได้ นายน่าจะรู้ว่านี่มันตีสองแต่ก็แหกปากร้องอยู่นั่นแหละ รู้หรือเปล่าว่าคนที่กำลังนอนเขารำคาญ ชิ....คิดว่าตัวเองเป็นใคร...คงคิดว่าตัวเองเป็นนักร้องดังหรือไงถึงได้ออกมาแหกปากร้องเพลงดึกๆอย่างนี้ ความเกรงใจมีบ้างหรือเปล่า” มีอาว่าเป็นชุด
“ นี่เธอว่าฉันอีกแล้วนะ” ชุนวาฉุนทันทีที่ได้ยิน เพราะไม่เคยมีใครกล้ามาว่าเขาเสียๆหายๆแบบนี้
“ทำไมฉันถึงจะไม่กล้าในเมื่อฉันก็เช่าห้องที่นี่เหมือนกัน นายคิดกว่าตัวเองวิเศษมาจากไหนถึงไม่เกรงใจคนที่เขานอนกันอยู่ เสียงก็งั้นๆฉันว่านายเอาไว้หอนตอนกลางวันดีกว่า”
“ชิ ยัยผู้หญิงบ้า ฉันไม่อยากต่อล้อต่อเถียงกับคนอย่างเธอหลอกนะ ไปนอนซะไปยัยเบ้าจมูกแบน ”
ปัง!!! เขาปิดประตูอีกครั้งยิ่งเป็นการยั่วให้มีอาโมโห
“ไอ้บ้า เปิดประตูเดี๋ยวนี้นะ นายว่าใครเบ้ายะ ถึงฉันจะจมูกไม่โด่งเหมือนนายแต่นายก็ไม่มีสิทธิมาว่าฉันนะ ไอ้บ้า...ออกมาเดี๋ยวนี้นะ ออกมาพูดกันให้รู้เรื่องเดียวนี้เลย ก๊อกๆๆๆ” มีอาตะโกนอยู่หน้าห้องเขาอย่างอารมณ์เสียพลางเคาะห้องไปด้วย สักพักเธอก็กลับเข้าห้องเพราะหมดแรง
เขายังคงร้องเพลงเสียงดังอยู่โดยไม่สนใจเธอสักนิด ‘ไอ้บ้าไม่เคยมีใครกล้าทำอย่างนี้กับฉัน นายต้องเจอดีแน่’ มีอานึกอย่างโมโหคิดเพียงแต่ว่าต้องแก้แค้นเขาให้ได้ เธอไม่เคยโกรธใครอย่างนี้มาก่อนโดยเฉพาะคนที่เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก เธอเดินวนรอบอยู่ในห้องอย่างครุ่นคิดก่อนผุดรอยยิ้มแห่งชัยชนะกับความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้นกับเขา
♫ชัดชาชัดดาดา ♫ ชัดชาชัดดาดา ♫
“ว่าไง”ชุนวางัวเงียขึ้นมารับโทรศัพท์ในยามเช้า
“ตื่นหรือยังครับ” เสียงผู้จัดการคิมดังผ่านโทรศัพท์
“ยัง”
“ถ้าอย่างนั้นก็ตื่นได้แล้วครับ วันนี้มีถ่ายเอ็มวีเปิดตัวเพลงชุดใหม่ครับ ผมกับทีมงานรอยู่ที่เอ็มบิวดิ้งนะครับ”
“ พักบ้างไม่ได้หรือไง ตั้งแต่กลับมาจากญี่ปุ่นยังไม่ได้พักบ้างเลย แล้วจะยังยัยเบ้าข้างห้องนี่อีก ฉันแทบจะไม่ได้นอนเลย”
“ยัยเบ้าข้างห้องงั้นหรือครับ”
“ใช่...เรื่องมันยาวไว้ฉันจะเล่าให้ฟัง ”
“ถ้าอย่างนั้นผมรออยู่ที่นี่นะครับ ”
“แล้วเจอกัน” คลิก เขาวางโทรศัพท์แล้วค่อยดันตัวเองลุกขึ้นออกจากเตียง เขาเดินผ่านกองหนังสือ โน้ตเพลงและเสื้อผ้าที่วางเกลื่อนอยู่ระหว่างทางเข้าห้องน้ำ ‘รกชะมัด น่าจะมีแม่บ้านมาคอยจัดแจงเรื่องนี้ซะหน่อย’ เวลาผ่านไปสามสิบนาทีชุนวาอาบน้ำทำธุระจนเสร็จพร้อมที่จะออกจากบ้าน เขาเดินมายังประตูห้องแล้วเอื้อมมือไปยังลูกบิดประตู แต่ทว่ามันเปิดไม่ออก เขาเริ่มรู้สึกไม่ดีขึ้นมาทันที ต้องมีคนแกล้งล็อคกุญแจจากข้างนอกเป็นแน่ คนที่เขานึกได้คือผู้หญิงข้างห้องที่มาส่งเสียงเอะอะโวยวายเมื่อคืนจนเขาแทบทำงานไม่ได้
♫ชัดชาชัดดาดา ♫ ชัดชาชัดดาดา ♫
เขาหยิบโทรศัพท์ออกจากกระเป๋ากางเกงขึ้นมารับ
“ผมกำลังออกไป” ชุนวาพูดน้ำเสียงหงุดหงิดใส่ผู้จัดการคิม
“ตอนนี้ทีมงานกำลังรอคุณอยู่นะครับ”
“ผมรีบอยู่รับรองว่าไม่เสียงานแน่น่ะ ” เขาวางสายจากผู้จัดการคิมก่อนที่จะบ่นกับตัวเอง “ต้องเป็นยัยเบ้าเมื่อคืนแกล้งฉันแน่เลย แล้วจะทำยังไงดี ขืนเป็นอย่างนี้ไปทำงานไม่ทันแน่” เขาเดินไปยังระเบียงหลังห้องพร้อมชะโงกหน้ามองลงไปข้างล่าง เหมือนมีการเตรียมพร้อมมาอย่างดี จากที่ข้างล่างเคยเป็นสนามหญ้านุ่มๆ ตอนนี้มันเฉอะแฉะไปหมด “อะไรเนี่ย...เมื่อคืนฝนก็ไม่ได้ตกนี่ ทำไมพื้นมันเป็นอย่างนี้” เขามองไปยังระเบียงห้องข้างๆ “นี่ยัยเบ้า เธอคิดจะแกล้งฉันงั้นหรอ ออกมาเดี๋ยวนี้นะ บอกให้ออกมายังไงล่ะ”เขาตะโกนเสียงดัง แต่ไม่มีวี่แววว่าเธอจะออกมาให้เขาเห็นแต่อย่างใด
เขาคิดว่าต้องกระโดดลงทางระเบียงเพราะหากไม่ทำอย่างนั้นคงไปทำงานไม่ทันแน่ แล้วเขาก็ตัดสินใจกระโดดลงไป ตุ๊บ ชุนวาลงไปอยู่ข้างล่างเรียบร้อยแล้ว ตัวของเขาเลอะไปด้วยโคลนเต็มเสื้อผ้าไปหมด
“ฮะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า” เสียงหัวเราะดังขึ้น “นายไปทำอะไรตรงนั้นน่ะ” เจ้าของเสียงเดินออกมายังระเบียงสีหน้าเย้ยหยัน
“นี่เธอ” เขาเงยหน้าขึ้นมองเธออย่างโมโห “เธอทำบ้าอะไร” เขาตะโกน
“ฉันไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย” มีอาพูดลอยหน้าลอยตาทำเอาชุนวาหมั่นไส้
“เธอแกล้งเอาน้ำมาราดข้างล่างนี่ใช่มั๊ย เวลาฉันกระโดดจะได้เปื้อนอย่างนี้...บ้าจริง” เขาอารมณ์เสีย
“ฮะ ฮ่าๆๆ ฉันไม่ได้สั่งนายให้กระโดดลงไปนะ แล้วนายจะกระโดดลงมาทำไมล่ะ”
“เธอล็อคกุญแจหน้าห้องฉันใช่มั๊ย...เธอนี่มันร้ายกาจมาก ยัยบ้า” เขาตะโกนอยู่ข้างล่างแต่แล้วเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีกครั้ง
♫ชัดชาชัดดาดา ♫ ชัดชาชัดดาดา ♫
“จะไปเดี๋ยวนี้แหละ” เขารับโทรศัพท์อย่างโมโห
“ชิ ฝากไว้ก่อนเถอะยัยเบ้าหน้าหัก ถ้าฉันไม่รีบล่ะก็เธอตายแน่ ” เขาตะโกนบอกเธอก่อนเดินออกไปยังรถเบนส์เปิดประทุนคันงามที่จอดอยู่หน้าห้องพัก
“แล้วรีบกลับมาเอาคืนไวๆ นะจ๊ะที่รัก โฮะๆๆๆ” เธอหัวเราะดังลั่น ในขณะที่ชุนวาโมโหขับรถออกจากบ้านไปอย่างหัวเสียกล่นด่ามาตลอดทาง
“คุณชุนวา...ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นล่ะครับ” คิมมองมายังชุนวาที่เข้ามาถึงกองถ่าย สภาพของชุนวาตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับลูกหมาตกน้ำ
“จะอะไรซะอีกล่ะ ก็ยัยเบ้าข้างห้องน่ะซิ มันน่าโมโหจริงๆ”
“อะไรนะครับ”
“ยัยบ้านั่นแกล้งฉัน คอยดูนะฉันจะรวบยอดเอาคืนให้สาสมเลย”
“คุณชุนวามีเรื่องหรือครับ ให้ผมจัดการไหมครับ” ผู้จัดการคิมเสนอตัว
“ไม่ต้อง กับอีแค่ผู้หญิงตัวนิดเดียวฉันจัดการเองได้ เออ...เกือบลืมไป ห้องของฉันมันไม่ค่อยสะอาด ฉันอยากได้แม่บ้านสักคนมาคอยทำความสะอาด ยังไงช่วยหาคนมาทำงานให้หน่อย ส่วนเรื่องที่ฉันอยู่ที่ไหนห้ามบอกให้อุนวารู้เด็ดขาด”
“ครับ พรุ่งนี้ผมจะหาเรซูเม่มาให้คุณชุนวาเลือกคนแล้วกันครับ”
" ดี "เขาตอบคิม แต่ในใจยังคิดหาทางแก้แค้นยัยข้างห้องตัวแสบว่าจะทำยังไงดี
เมื่อถ่ายทำมิวสิกวีดีโอเสร็จชุนวาก็ตรงกลับบ้านหวังจัดการกับมีอาทันที
ปัง ปัง ปัง เสียงเคาะประตูดังอยู่หน้าห้องมีอา เธอเดินออกมาแง้มประตูอย่างช้าๆเพื่อจะได้รู้ว่าใครแต่ไม่ทันเสียแล้ว ประตูของเธอเปิดออกเพราะแรงดันของชุนวา เขาเข้ามาในห้องเธอพร้อมปิดประตูล็อคห้อง
“เธอแกล้งฉันงั้นเหรอ” เขาขู่เสียงดังแล้วค่อยๆเดินเข้าไปหาเธอ
“ออกไปเดี๋ยวนี้นะ ไม่งั้นฉันจะแจ้งตำรวจ” มีอากล้าๆกลัวๆเถียงเขากลับ
“เธอกล้าดียังไงมาล็อคกุญแจห้องฉันน่ะเธอรู้หรือเปล่าว่าฉันเกือบไปทำงานไม่ทัน”
“ออกไปเดี๋ยวนี้เลยนะ” เธอตะโกนสั่ง โดยไม่สนใจที่เขาพูดสักนิด
“ไม่” น้ำเสียงเขาราบเรียบ มีอาวิ่งเข้าไปหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดโทรหาตำรวจทันที
“สวัสดีค่ะ คุณตำรวจคะมีคนบุกรุกห้องพักฉันค่ะ ห้องที่ฉันอยู่มีห้องพักที่ติดกันอยู่สองห้องค่ะ...ว๊าย” เขาแย่งโทรศัพท์จากมือเธอ
“นี่ถ้าตำรวจมาจะทำยังไงยัยบ้าเอ้ย เธอรู้มั๊ยว่าฉันต้องลำบากถ้ามีตำรวจมาน่ะ”
“มาก็ดีสิ นายจะได้เข้าไปนอนตบยุงอยู่ห้องขังไง<
ความคิดเห็น