ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC Exo - Kriskai] แปลกแต่จริง

    ลำดับตอนที่ #16 : Story : FOURTEEN

    • อัปเดตล่าสุด 13 มิ.ย. 57





    FOURTEEN ปลกแต่จริง

    เด็กหลงทางที่ไม่ใช่เด็ก ...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    อี้ฟานกับจงอินอยู่จีนมาเกือบได้สัปดาห์แล้ว ถามว่าโอเคมั้ย?

    คิมจงอินโอเค๊ โอเคจริงๆ

    ถ้าไม่ติดมนุษย์ป้าของอี้ฟานที่ขยันแซะเขาทุกๆ 3 วินาทีที่เจอกันน่ะนะ ...

    เห้อมมมมม

    เพราะแบบนี้ทุกๆวันจงอินถึงไม่ค่อยอยู่บ้านซักเท่าไหร่ไง ถ้าไม่อ้อนให้อี้ฟานพาไปเที่ยว ก็จะออกไปเดินกรีดกรายแถวๆนี้แทน

    "พี่จงจะไปไหนว่ะ?" มาร์คต้วนถามแฟนพี่ชายที่ใส่เสื้อกันหนาวเต็มยศเดินผ่านหน้าเขาไป ก่อนที่จงอินจะหันไปตอบหน้าเบื่อๆ

    "ไปเดินเล่นข้างนอก เบื่อป้าพวกนายชิบเป๋ง..."

    "อ้อ~" มาร์คพยักหน้าเบาๆไม่ขัดอะไร "ออกไปเดินก็ระวังโดนฉุดด้วยนะพี่~"

    ก่อนที่จงอินหันมาด่าไม่มีเสียงใส่มาร์คที่อ่านปากได้ความว่า'เด็กเลว'

     

    ให้เปรียบอากาศระหว่างจีนกับเกาหลี ก็หนาวพอๆกันแหละ จงอินซุกมือเรียวลงกับกระเป๋ากางเกงก่อนจะเดินทอดน่องเรื่อยๆพลางคิดอะไรเรื่อยเปื่อย

    รู้ตัวอีกทีก็มาหยุดหน้าสนามเด็กเล่นของหมู่บ้านแทนแล้ว

    "ฟู่ว~ เบื่อชะมัด" จงอินพูดพลางพ่นลมหายใจเป็นควันสีขาวออกมาก่อนจะทิ้งตัวนั่งลงบนชิงช้าแล้วแกว่งไปมาเบาๆ

    "หือ???" จงอินมองเด็กชายตัวเล็กๆอายุประมาณ 5-6 ขวบได้ที่ยืนมองเขาอยู่ตาปริบๆ

    อ่า ... นี่เขาควรทำอย่างไง เขาเปล่าแย่งเด็กเล่นนะเหวย

    "อ่า นาย.. จะเล่น อ้ะ ไม่สิๆ" นี้พูดเกาหลีใส่เด็กจีนแล้วเด็กจะฟังรู้เรื่องมั้ยว่ะ =__=

    พลันขณะที่พี่ชายร่างโปร่งนั่งนึกภาษาจีนเท่าที่จำได้เด็กชายก็ชิงพูดขึ้นมาก่อนแถมดันพูดเกาหลีด้วย ...

    แล้วสิ่งที่จงอินอุตส่าห์ทำเมื่อกี้เพื่ออะไรครับ ตอบบบบบ!

     

    "เป็นเด็กเป็นเล็กหัดหนีออกจากบ้าน? " จงอินเบิกตามองเด็กชายตรงหน้าอึ้งๆ

    "ก็มันน่าเบื่อนี่นา" เด็กชายตอบ

    "แล้วเราชื่ออะไร? พี่คิม จงอินนะ"

    "แทมิน ผมชื่อแทมิน"

    "อ่าแทมิน งี้พ่อแม่ไม่เป็นห่วงแน่หรอห้ะเรา"

    "ไม่มีทาง ว่าแต่จงอินเถอะมาเที่ยวหรอ มากับใครอ่ะ?"

    "เฮ้! นี่ฉันเป็นพี่นายนะ"

    "ก็จะเรียกแค่จงอินอ่ะ ตอบดิ ตอบๆ" เด็กชายแทมินไม่พูดเปล่าแต่ยังเขย่าแขนจงอินรัวๆเร่งคำตอบด้วย

    "เออๆ มาเที่ยวว"

    "กับใคร แฟนหรอ?"

    "เป็นเด็กอย่ารู้เยอะหน่า =__= รีบกลับบ้านไป ไม่หนาวรึไง"

    "หนาว .." แทมินตอบพลางสั่นตัวเล็กน้อย เห้อ เด็กหนอเด็ก ...

    จงอินมองก่อนจะถอดเสื้อกันหนาวที่ใส่ออกมาสวมให้กับเด็กชายตัวเล็กแทน

    "ขอบคุณฮะ"

    "วันหลังจะหนีออกมาทั้งทีก็เตรียมตัวให้พร้อมหน่อย รู้ป่ะ" จงอินว่าพลางยีหัวแทมิน

    "บ่นเป็นแม่เลยนะจงอินน่ะ"

    "พี่จงอินสิ =__="

    "เรียกจงอินว่าหม่าม๊าแทนดีกว่า เย้ๆ"

    "ย่าห์ เดี๋ยว!!!? ไม่เอาเว้ย!"

    "ม๊า หิวแล้วอ่ะ"

    "คิดว่าฉันมีตังค์หรอ ..."

    "จงอินต้องแทนตัวเองว่าม๊าสิ!"

    "เพื่อ ..." จงอินเลิกคิ้วมอง ก่อนที่แทมินผู้ซึ่งฉลาดกว่า(?) ทำท่าเบะปากจะร้องไห้ จนคนที่เดินผ่านไปมาหยุดมองมาที่จงอินเป็นตาเดียวกัน

     

    โอเค๊ คิมจงอินยอมแพ้ก็ด้าย~

    "โอเคๆ ยอมแล้ว หยุดร้องนะครับ"

    "ฮึกก ฮือออ .."

    "ม..ม๊าขอโทษษ แทมินหยุดร้องนะ"

    แทมินแทบหยุดร้องในทันทีก่อนจะเงยหน้ามองจงอินตาวาววับ

    ให้ตาย เสียท่าให้มารยาเด็กอีกแล้ว จงอินจิคราย ㅠ.ㅠ

    "บ้านอยู่ไหน เดี๋ยวพาไปส่ง"

    "ไม่เอาไม่กลับ จะไปกับม๊า"

    "=__=" นี่รึเปล่าที่เขาเรียกได้ทีขี่แพะไล่ ถ้าไม่ติดว่าเป็นเด็ก จงอินจะเตะให้กระเด็นเลย ฮุ่ม!

    "ม๊าาา ฮืออ"

    "โอเคค หยุดร้องเดี๋ยวพาไป!" จงอินตอบกลับแบบขอไปที หวังว่าอี้ฟานกับมาร์คคงไม่ว่าอะไรหรอกนะ

    "เย้ๆ งั้นไปกันเล้ย!"

    ในขณะที่แทมินดี๊ด๊ากับการกำลังจะได้ไปอยู่กับคุณแม่คนใหม่(?)ที่เพื่งเจอกันไม่ถึงครึ่งวัน จงอินกลับยืนนิ่งก่อนจะหันมาทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ใส่เด็กชาย

    "ลืมทางกลับบ้านอ่ะ ..."

     

    "แล้วงี้จะกลับไง ม๊า ม๊าาา~" แทมินพูดพลางเขย่า จงอินที่นั่งกุมขมับบนชิงช้าตัวเดิมแต่ต่างเวลาจากเมื่อเช้าที่ตอนนี้ท้องฟ้าเริ่มเป็นสีส้ม ดวงตะวันกำลังจะลับฟ้าไป

    หยุด! อย่าพูดอย่าถามอะไรทั้งนั้น!

    นี่ลืมโทรศัพท์ครับ!

    จำเบอร์ใครไม่ได้ด้วย!

    จอบอ!!

    แทมินไม่ต้องร้องไห้นะเดี๋ยวจงอินร้องเผื่อเอง ฮื่ออออ กลับบ้านน

    "ไม่รู้อ่ะ นี่พี่เป็นคนเกาหลีไม่ใช่คนจีนนะ"

    "ไม่เอาสิม๊าอย่าร้อง หม่าม๊าจงอินไม่ร้องนะ" เด็กชายวัย 6 ขวบลูบหน้าคนตัวโตกว่าที่เบะปากจะร้องไห้อยู่ร่อมร่อ

    "อะไรใครร้อง อย่ามามั่วหน่า" จงอินเบะปากก่อนจะดีดหน้าผากแทมินเบาๆ

    "อูย ม๊าตัวเย็นเจี๊ยบเลยอ่ะ!"

    "อืม ... กำลังทดลองเป็นเอลซ่าอยู่"

    "..."

    "..."

    ความหนาวไม่ทำให้เดือดร้อนซักเท่าไหร่ ... โพ่งง

    สติแม่งก็หายไปตามอุณหภูมิที่ค่อยๆลดลงเว้ย ...

    จงอินคิดถึงอี้ฟาน

    คิดถึงไหล่กว้างๆที่เขาเอาขาพาดไว้เวลาดูทีวี

    คิดถึงอ้อมกอดอุ่นๆเวลานอน

    คิดถึงมือใหญ่เรียวที่ค่อยเกาแกะร่างกายตลอด

    ได้ยินมั้ยย!? มารับดิ้เว้ยจะหนาวตายแล้วนะเว้ย ตายแบบจังไรมากเลยนะถ้าต้องตายเนี่ย ㅠ.ㅠ

    "แทมิน กอดม๊าหน่อยครับ" จงอินอ้าแขนออก แทมินเอียงคองงๆก่อนจะกอดคุณแม่(?)ด้วยมือเล็กๆ

    "จงอินน!!!!"

    นี่สติจงอินลอยไปกับสายลมจนได้ยินเสียงอี้ฟานหลอนมาเลยหรอ

    "จงอิน!!! จงอิน! จงอิน!"

    ไม่น่าใช่ละ ... จงอินชะเง้อคอขึ้นมามองรอบๆทันที

    "พ..พี่คริส"

    "จงอิน!"

    ทั้งวันตลอดเวลาวันนี้คนที่จงอินไม่เห็นหน้าเพราะเจ้าตัวมีธุระก็โผล่หน้ามา

    โอยย ได้กลับบ้านแล้วเว้ยยย

    "จงอิน พี่มาหาแล้วครับ มาหาพี่เร็ว" อี้ฟานยิ้มเหนื่อยๆจนไอควันสีขาวพรูออกมาบ่งบอกว่าอีกคนวิ่งพล่านหาจงอินจนเหนื่อยขนาดไหน

    "พี่อ่ะมาหาผมหน่อย" จงอินพูดเสียงสั่นๆกลับไป

    อี้ฟานอยากจะบอกว่าพี่วิ่งหาเราทั้งวันพี่เหนื่อยย เดินมาหาพี่หน่อยไม่ได้หรอ

    แต่พอเดินมาจับตัวน้องนี่ จงอินตัวเย็นมาก มือสีซีดที่เจ้าตัวบอกว่าขาวสุดในร่างกาย ก็ยิ่งซีดเข้าไปอีก

    เห็นแบบนี้แล้วจะเหนื่อยลงได้ไง ...

    "ฟานกอดหน่อย" จงอินบอกเสียงอ้อนๆเมื่อคนรักเดินมาหาแล้วย่อตัวลงตรงหน้าก่อนจะวาดแขนโอบรอบๆแฟนเด็กแล้วลูบหัวเบาๆ

    "กลับบ้านกันนะครับเด็กดี"

    "อื้อ..."

    "ม๊า.. ลุงนี่ใครอ่ะ?"

    "..."

    "จงอิน.."

     

    อี้ฟานอย่ามาทำหน้าดุใส่ดิ้ ฮื่ออ แค่นี้ก็หนาวแล้วอย่ามาแผ่รังสีเย็นวาบๆอีกเด้



    " ลุงเหงือกเยอะๆนั่นใครอ่ะม๊า "


    WRITER Talk

    เอาเตมิมาเพิ่มสีสัน หน้าเหมือนกันดีนักเป็นแม่ลูกกันไปซะ...
    สวัสดีศุกร์ 13 .... อ่าห์

     

    SQWEEZ
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×