ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic BTS KookJin ; It's you

    ลำดับตอนที่ #4 : 4

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 57


    4

     

    JIN Part

    วันนี้วันเสาร์ วันเสาร์ที่แสนน่าเบื่อ น่าเบื่อมากๆ มันจะน่าเบื่อน้อยลงถ้าผมได้นอนอ่านหนังสืออยู่บ้านคนเดียว  แต่ทำไมผมต้องมายืนอยู่ตรงนี้ด้วยเนี่ย!

    “  เฮลโหล  รอนานมั๊ย??  ขอโทษที่มาช้านะ  ไปกันเถอะ ”

    ห้ะ?  ไปกันเถอะ?  ไปไหน? ไม่ได้จะซ้อมเต้นที่นี่หรอ?   ผมอยากรู้แต่ไม่อยากถามเดี๋ยวมากความ

    จองกุกลากผมไปขึ้นรถของเขาก่อนจะออกรถไป   ใช่ครับ ผมยืนรอจองกุกที่นัดผม  ใจจริงก็ไม่อยากมาหรอก  แต่เพราะคะแนนวิชาดนตรีที่น้อยนิด แต่มันก็สามารถฉุดเกรดได้อย่างดีเยี่ยมเลยหละ  ผมเลยต้องจำใจมา  เพราะผมไม่ได้เรื่องเลยเรื่องการเต้น  เลยต้องหวังพึ่งหมอนี้ซะแล้ว

    “  นี่เราจะไปไหนหรอ?? ”  ผมเอ่ยถามหลังจากที่ขึ้นรถมาได้สักพัก   มันน่าสงสัยจริงๆ  อีกอย่างหมอนี่ขับรถเอง มันไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่

    “  พูดได้แล้วหรอ   นึกว่าลืมเอาปากมาซะอีกนะ คุณผู้จัดการ ^^” หมอนี่ รอเวลาแซะผมหรอ??  ผมวาแล้วเชียว หมอนี่ไม่มีทางที่จะเงียบได้ง่ายๆ

    “  ฉันแค่ไม่อยากพูดแค่นั้นแหละ    สรุปแล้วนายจะพาฉันไปที่ไหนกันแน่?? ”  ผมถามอย่างไม่สนใจคำแซะของเขา  แต่ว่า.. หมอนี่จะพาผมไปไหนกันแน่?? 

    “  ถึงแล้วหละ  ที่นี่แหละที่ซ้อมเต้นของเรา ^0^” 

    “ บ้านนาย!? ”   ผมร้องออกมาอย่างตกใจ

                ใช่แล้วครับ  บ้าน!  บ้านของจองกุก   จะเรียกว่าบ้านก็คงไม่ถูก  ต้องเรียกว่า คฤหาสน์ต่างหากหละครับ   บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 10 กว่าไร่ ตามที่จองกุกบอกมา  คฤหาสน์สีขาวสไตล์ยุโรป เป็นสถาปัตยกรรมโกธิคหรูๆ

    “  อ่า ใช่แล้วหละ แม่ฉันไม่ยอมให้ฉันอยู่คอนโดเพราะว่ามันอันตราย ทั้งๆที่ฉันเป็นผู้ชายแท้ๆ ไม่รู้จะกลัวอะไร    มาซ้อมที่บ้านฉัน นายโอเคใช่มั๊ย??”  จองกุกพูดก่อนจะหันมาถามผมที่ยังคงหน้าตกใจ

    “ อะแฮ่ม อ่า เอ่อ  อื้อ  ไม่เป็นไร”

    ผมกระแอ่มไอ เพื่อเรียกเสียงตอบจองกุกไป ก่อนจะเดินตามเข้าไปข้างในบ้านที่ใหญ่โตนั้น   ภายในยังตกแต่งด้วยเครื่องเรือนราคาแพง ที่ไม่ได้มีขายตามท้องถนน ดูเหมือนว่าจะเป็นรุ่นพิเศษเกือบทุกชิ้น     ผมก็พอจะรู้นะว่าบ้านเขารวย  แต่คิดไม่ถึงว่าจะรวยขนาดนี้  ไม่ต้องเป็นนักร้องระดับประเทศหรือโลก เขาก็อยู่ได้สบายเป็นชาติแล้ว

    ระหว่างทางไปห้องซ้อม มีเมดมากมายที่วุ่นอยู่กับงานบ้านหันมาทักทายทุกคนที่เขาเดินผ่าน  ทำเอาผมทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว    ผมรู้แล้วหละว่าทำไมหมอนี่ถึงหลงตัวเอง แล้วก็ขี้เก็กขนาดนี้

    “ ฮะฮ้า  ถึงแล้ว จะจ๊านน  นี่แหละห้องซ้อมของฉัน  นายเป็นผู้จัดการคนแรกที่ได้เข้ามาเหยียบห้องนี้เลยนะเนี่ย ”

    “  ฉันควรจะดีใจใช่มั๊ย?”  ผมหันหน้าไปถามเขาอย่างเอือมๆ  ก่อนจะหันมาสำรวจห้องซ้อมที่เขาว่า

    ผมคิดไว้อยู่แล้วหลังจากที่เห็นบ้านของเขา ห้องซ้อมเขาก็ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ    ห้องซ้อมขนาดใหญ่ประกอบไปด้วยเครื่องดนตรีหลากหลายชนิด  กีต้าร์ เบส  กลอง  หรือแม้กระทั่งเปียโนหลังใหญ่ ที่ดูคุ้นตาเหมือนกับของ....  ไม่เอาๆ ผมจะไม่คิดถึงเขาอีก 

    “ นายอยากเต้นเพลงอะไร?? ”  จองกุกที่เห็นผมเงียบเอ่ยขึ้น

    อ่า.... เพลงอะไรงั้นหรอ?

    “  เอาเพลงอะไรก็ได้ทีท่าเต้นไม่ยาก ”  ผมตอบไปตามความจริง แต่จู่ๆ เขากลับหัวเราะซะงั้น

    “ ฮ่าๆๆ   นายไม่รู้หรอ เพลงที่เต้นไม่ยากก็มีแต่เพลงเด็กนั่นแหละ  หรือว่านายจะเอา?? ”

    “ เพลงเด็กหรอ?  ก็น่าสนนะ”

    หลังจากที่ผมพูดจบ จองกุกก็ระเบิดเสียงหัวเราะยิ่งกว่าเดิมอีก  มันตลกนักหรอ??  ผมว่าเพลงเด็กก็แหวกแนวดีออก  จริงมั๊ย??   คงไม่มีใครคิดจะทำหรอก อีกอย่างไม่ต้องกังวลว่าเพลงจะซ้ำ ถ้าเราเต้นดีกับเพลงที่ไม่ค่อยดีมันก็ทำให้เราดูเก่งกว่าที่เป็น จริงๆนะ  

    “ นะ นายเล่นมุขใช่มั๊ยเนี่ย ฮ่าๆๆ  ตลกอะ”  จองกุกพูด ไม่วายยังขำจะเป็นจะตาย  มันตลกตรงไหนกันหรอครับ = =

    “  ป่าว  ฉันจริงจัง เพราะว่า..”

    “ โอ๊ย  เรื่องนายเต้นได้ห่วยแตกหนะหรอ?  มันไม่เป็นปัญหาหรอก” 

    ไม่ทันที่ผมจะได้อธิบายว่าทำไมเพลงเด็กถึงน่าสนใจ   หมอนี่ก็ชิงพูดขึ้นมาก่อน  

    ห่วยแตก?  ห่วยแตกงั้นหรอ??

     หนอยยย 

    “ ย๊า นี่นายว่าใครห่วยแตกกัน?  ฉันไม่ได้ห่วยขนาดนั้นซักหน่อย   ก็ใช่ซี้  นายมันเก่งนี่”   ผมพูดก่อนจะหันหน้าหนีจองกุกอย่างเคืองๆ

    เขาเคยเห็นผมเต้นหรอ? 

    อยู่ดีๆก็มาว่าผมห่วยแตกเฉยเลย  เป็นคุณ คุณไม่โกรธหรอ? 

     ผมมันพวกเซนซิทีฟเรื่องนี้อยู่ด้วย.. นิดนึง

    “  เห้ย  โกรธหรอ?   โกรธจริงดิ”

    “.......”

    “  โกรธจริงๆด้วยแฮะ ” 

    เมื่อเห็นผมเงียบ จองกุกก็เริ่มหาวิธีง้อ  อันที่จริงก็ไม่ค่อยโกรธเท่าไหร่แต่...

    “  ไม่คิดว่าคนอย่างนายจะโกรธใครเป็น  ฮิฮิ  คิดว่าร้องไห้เป็นอย่างเดียวซะอีก”

    “  นี่!  ฉันก็เป็นคนนะ ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่ไม่มีความรู้สึก ต้องรอคนมาป้อนโปรแกรมถึงจะทำได้   เชิญนายเลือกเพลง  ออกแบบท่าเต้นคนเดียวเลย  ฉันจะกลับละ”

    “ อ่าว จะกลับแล้วหรอจ๊ะ”

    ไม่ทันที่ผมจะเดินออกห้องซ้อม  ก็มีผู้หญิงที่ดูมีอายุแต่ว่ายังสวยมากๆ เดินเข้ามา

    “ คะ..”

    “ ป่าวฮะ หมอนี่จะออกไปเข้าห้องน้ำครับแม่ ”

    “ มะ แม่? อ่า  สวัสดีครับ”  

    ผมมองสองคนสลับไปมา ก่อนจะยกมือขึ้นไหว้   

    มิน่าหละหมอนี่ถึงได้มีหน้าตาที่ดูดีขนาดนี้..  เพราะแม่เขาทั้งสวย ทั้งดูดี.

    “  สวัสดีจ๊ะ คิคิ  นี่...”

    “ ซอกจินฮะแม่ เพื่อนผมเอง”    

    จองกุกแนะนำผมให้แม่เขา ก่อนจะเดินมาโอบไหล่อย่างสนิทสนม  

    ผมหันไปมองหน้าเขาอย่างไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นัก  ถ้าไม่ติดว่าแม่ของเขาอยู่ตรงนี้หละก็ ผมคงพลักเขาออกไปแล้วหละครับ  หมอนี่อายุน้อยกว่าผมถึงจะเรียนอยู่ชั้นเดียวกันก็เถอะ  ยอมพูดไม่เป็นทางการด้วยแล้ว   แต่หมอนี่กลับปีนเกลียว เล่นถึงเนื้อถึงตัวกันแบบนี้เลยหรอ

    “ โอ้ว  เพื่อนลูกหรอจ๊ะ  แล้วสนิทกันมั๊ยเอ่ย  ซอกจิน ชื่อน่ารักจังเลยนะ”

    “ คะ ครับ ขอบคุณครับ”

    “ เป็นครั้งแรกเลยนะที่ลูกพาเพื่อนเข้าบ้าน  แม่ดีใจจริงๆ  ตอนแรกแม่ก็กังวลว่าเขาจะเป็นพวกไม่มีใครคบหน่ะ คิคิ”  

    แม่จองกุกพูดกับเขาก่อนจะหันมาพูดกับผม

    ผมหัวเราะกับคำพูดของแม่เขา 

     ผมเห็นด้วยว่าเป็นพวกไม่มีใครคบ   ฮ่าๆ  ก็หมอนี่ขี้เก๊กจะตาย

    “   โหย  แม่อะ =3=  ผมน่ารักจะตายแม่พูดแบบนี้ได้ไง  ว่าแต่..แม่เข้ามามีอะไรหรอครัย”                       จองกุกทำหน้างอนก่อนจะเดินไปกอดแม่เขาอย่างอ้อนๆ

     ไม่น่าเชื่อว่าหมอนี่จะมีมุมน่ารักๆ กับเขาด้วย

    “  อ๋อ จริงสิ  แม่ลืมไปเลย แม่เข้ามาเรียกไปทานของว่างหนะ  พอดีว่าแม่ทำเค้กวอลนัต ของโปรดลูกเลย  ซอกจินก็มากินด้วยกันนะลูก”

    “ ครับคุณแม่” 

    ผมรับคำคุณแม่ ก่อนที่คุณแม่จะเดินออกไปจากห้อง

    “ นายชอบเค้กวอลนัตหรอ??”   ผมหันไปถามจองกุกที่ง่วนอยู่กับการหาเพลง

    “ อื้อ ทำไมหรอ?  หรือว่าแฟนนายก็ชอบ??”   เขาเงยหน้าขึ้นมาตอบก่อนจะถามคำถามที่ดูก็รู้ว่าประชด

    “ ก็.....”

    ผมตอบได้แค่นั้น ไม่อยากพูดอะไรอีก  จองกุกแฟนเก่าผมไม่ได้ชอบกินเค้กวอลนัตหรอกครับ  แต่ทุกครั้งที่เขากับผมไปร้านเค้ก เขาจะสั่งมันทุกครั้ง  ทำไมหนะหรอ.. ก็เพราะมันเป็นของโปรดผม เขาเลยอยากจะกินกับผม ด้วยเหตุผลที่ว่า

     ฉันอยากกินของที่คนที่ฉันรักชอบกับคนที่ฉันรัก เพราะฉันชอบทุกอย่างที่คนรักของฉันชอบ

    มันเป็นคำพูดที่ฟังดูสับสน แต่ถ้าคุณเข้าใจมันหละก็ มันเป็นประโยคที่ซึ้งมากๆเลยหละครับ

    “ ไปเถอะ ฉันหิวแล้วหละ”  จู่ๆ จองกุกก็ลุกขึ้น บอกผมแล้วเดินออกจากห้องไปเลย 

    ทำให้ผมต้องรีบตามไปเพราะเกรงว่าถ้าเดินไปเองอาจจะหลงได้  ก็บ้านหลังใหญ่โตซะขนาดนั้น

    ผมเดินตามจองกุกไปจนถึงห้องนั่งเล่น หมอนั่นนั่งลงบนโซฟาตัวโต  ส่วนผมก็นั่งลงตรงข้ามเขา    คุณแม่ของเขาปล่อยให้พวกเราทานเค้กวอลนัตแสนอร่อยกันสองคน เพราะท่านมีธุระต้องออกไปทำข้างนอก   ผมนั่งทานเงียบๆ ปล่อยให้ลิ้นรับรสเค้กวอลนัตเต็มที่  สวนจองกุกก็มีความสุขกับการกินของโปรด

     

    หลังจากทานของว่าง พวกเราก็เถียงกันอยู่พักใหญ่เรื่องเพลงและท่าเต้น ในที่สุดก็ตกลงกันได้  แล้วผมต้องมาซ้อมเต้นที่บ้านของหมอนี่ทุกๆเย็น  ซึ่งเป็นอะไรที่ผมไม่อยากทำเลย แต่ผมต้องมา เพราะคะแนนที่แสนจะมีค่าของผม 

    talk :  อัพแล้วจ้าา  มาอัพแล้ววว 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×