ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FanFic BTS] Finding Love ค้นหาสมบัติ..ตามหารักแท้

    ลำดับตอนที่ #2 : 2

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ค. 57


     ผมเดินหนีเจโฮปอย่างอารมณ์เสีย ทำไมผมต้องมาติดกับหมอนี่ด้วย ถ้าเป็นคนอื่นคงสบายใจกว่านี้อีก

    ฟิ้ววว

    “ เหวยยยยย”    เดินห่างมา ห้าก้าว ตัวผมก็ลอยสูง

    “ เฮ้ยยยยย  ปุก”  ก่อนจะตกลงมาทับเจโฮปที่กางแขนกว้าง ร้องอยากตกใจเมื่อเห็นผมลอยสูง

    เจโฮปทรงตัวไม่อยู่ ล้มลงหงายหลังลงพื้น ทำให้ผมต้องล้มลงตาม

    “ ทำไมไม่รับดีๆหน่อยเล่า....”

    ผมบ่นใส่เจโฮปก่อนจะหุบปากฉับเมื่อเห็นว่าหน้าเราห่างกันไม่ถึงคืบ!!   ถ้าเกิดว่ามีคนดันหัวผม..เราคงจุ๊บกันไปแล้วหละ

    จุ๊บ  

    OxO

    เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง  นกที่บินผ่านมาเกิดทำลูกพุทราตกใส่หลังผม  มือที่ยันรักษาระยะห่างไว้หมดแรง ทำให้ปากผมกับเจโฮปแตะกันดังจุ๊บ

    นกเวร!!!!

    “ แหวะ ถุยๆ” ผมรีบดันตัวลุกขึ้นก่อนจะพ่นน้ำลายออกมา  ผมจุ๊บกับเจโฮป ม่ายยย  ยี้ๆ

    “ โห อะไรกันฮยอง ไม่ต้องทำมาเป็นรังเกียจกันเลย ตัวเองอยากจุ๊บเข้าก็บอก  ที่ทำอยู่นี่แก้เขินใช่มะ” เจโฮปพูดหลังจากที่ลุกขึ้นยืน

    “ อย่าหลงตัวเองให้มากเลย!” ผมตอบกลับ 

    “  ไม่ให้หลงตัวเองงั้น ฮยองมาหลงผมแทนมั๊ยหละ?? ^^

    “ ไม่!” ผมปฏิเสธเสียงดังลั่น สะบัดหน้าไปอีกทาง  ถ้าเกิดว่าเดินหนีได้ เดินหนีไปแล้ว  ใครจะอยากอยู่กับหมอนี่กัน!

    “  โอเคๆ  ล้อเล่นหน่อยเดียวน่า เราต้องช่วยกันตามหาสมบัตินะฮยอง  แต่ก่อนอื่น ผมว่า....” ผมหันหน้ากลับไปเมื่อเห็นว่าเจโฮปเริ่มพูดอะไรที่มีสาระ

    “ ว่า???”

    “ เราต้องเดินจับมือกันไปแล้วหละ...” 

    จับมือ??  ทำไมต้องจับมือกันเดิน ?

    ผมนึกว่าจะพูดเรื่องตามหาสมบัติให้เจอเร็วๆ แล้วนี้อะไร  ไม่เอาด้วยหรอก

    “ ไม่จับ จับทำไม เดินไปเองไม่เป็นหรอ”  ผมบ่นก่อนจะเดินนำหน้าไปอย่างลืมตัว  เจโฮปเลยคว้าข้อมือผมไว้

    “ นี่ไง  ถ้าไม่จับก็เดินหนีกันสุ่มสี่สุ่มห้า  ไปไม่ไกลก็ต้องเด้งกลับมาเจ็บตัวเปล่าๆ  คิดบ้างสิฮยอง”

    เจโฮปชูมือผมขึ้นให้ดูว่าถ้าจับกันคงไม่ลืมตัวเดินหนีกันอีก .... มันก็จริงของหมอนั่นแฮะ

    “ ก็ได้  แล้วเราจะไปหาสมบัติบ้านั่นที่ไหนกันหละ ” ผมถามเขา

    เอ่อ...รู้สึกว่าหมอนี่จะพึ่งพาได้เหมือนกันแฮะ

    “  ผมว่าเราต้องเดินเลียบชายหาดเพื่อหาทางเข้าไปในป่า เพราะส่วนมากสมบัติจะซ่อนมิดชิดใช่ปะหละ”  เจโฮปพูดก่อนจะจูงมือผมเดินเลียบตามชายหาด

    ถ้าไม่ต้องหาสมบัติบ้าๆ ผมนึกว่าตัวเองมาพักร้อนซะอีก ฟ้าสีคราม ทะเลสีเขียว หาดทรายสีขาว  สุดยอด

     

    เดินมาไม่นานก็เจอทางเข้าป่า  เหมือนทางเข้าหมู่บ้านเลยแหละ  มีหินรียงเป็นทางเดินซะสวยงามเชียว

    “ ฮยอง...”

    เดินผ่านทางเข้ามาซักพัก เจโฮปก็หยุดเดินก่อนจะเรียกชื่อผมเสียงแผ่ว

    “ ทำไม? มีอะไร? ” ผมถามก่อนจะมองซ้ายขวา

    “ ฮยองคิดว่าทำไมเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วยกัน   ทำไมต้องเป็นผมกับฮยองด้วย”  เขาถามเหมือนะไม่ค่อยพอใจที่ได้มากับผมอย่างนั้นแหละ 

    ฉันก็ไม่พอใจโว้ย =3=

    “  ฉันจะไปรู้ได้ยังไง  ไปถามไอ่คน  ไม่ใช่สิ  ผีห่าซานตานบ้า หรือตัวอะไรก็ตามที่ส่งเรามาดูสิ    บอกไว้เลยฉันไม่อยากมากับนายเหมือนกันแหละ!

    “ งอนอะไรอีกหละเนี่ย ผมได้หมายความว่าไม่อยากมากับฮยอง  ผมแค่สงสัยทำไมถึงเป็นเราสองคนก็แค่นั้น  ตอนนี้ผมว่าผมรู้แล้วหละ”

    “ รู้อะไร???”  ผมถาม

    แต่หมอนั่นไม่ยอมบอกผม แถมยังเดินจูงมือผมให้ไปต่ออีก! นี่ผมไม่ใช่หมานะที่จะจูงไปไหนมาไหนตามใจชอบ =3=

    ผมเลยขึ้นเดินนำแทน  หมอนั่นก็ยอมเดินตาม โดยไม่บ่นอะไร 

    ให้รู้ซะบ้างใครเป็นพี่!  =3=

    ก๊า ก๊า ก๊า 

    กึก

    เสียงการ้องดังลั่นทำให้ผมหยุดเดิน มองซ้ายมองขวา  

    บรรยากาศดูวิเวกพิกล นี่มันก็เริ่มจะมืดแล้วด้วย......

    “ มีอะไรฮยอง”

    “ ปะ  ป่าวววว”

    ผมตอบเจโฮปเสียงสั่น 

    ผมไม่ได้กลัวนะ  แค่ไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้ เฉยๆ  จริงๆนะ

    “ หนาวหรอ  มานี่มา”  เจโฮปดึงผมเข้าไปอยู่ในอ้อมแขน เพราะเขาคิดว่าผมหนาว  

    อันที่จริงไม่หนาวเท่าไหร่...  แต่อยู่แบบนี้ก็รู้สึกอุ่นใจดีแฮะ

    โครกกก

    เสียงท้องร้อง อย่างกับเสียงฟ้าร้อง  ไม่ใช่ท้องใครที่ไหน ท้องผมเอง T^T   ก็คนมันหิวนี่นา

    “ หิวสิท่า.... จะทำไงดีหละฮยอง แถวนี้ไม่มีอะไรให้ฮยองกินนอกจากผมนะ”  เจโฮปพูดก่อนยิ้มขำ

    “ ใครบอกว่าฉันจะกินนายกัน!  =3=   เราพักก่อนไม่ได้หรอ พรุ่งนี้ค่อยหาต่อ”  ผมแหวใส่เขา แล้วก็ทิ้งตัวนั่งลงไปดื้อๆ

    “ ก็ได้ๆ   แต่เราต้องหาที่พักดีๆก่อนนะฮยอง  เราจะมานอนตรงนี้ไม่ได้หรอก”   เจโฮปฉุดผมลุกขึ้น แต่ผมขัดขืน

    “ ไม่เอา ไม่ไป ไม่เดิน ไม่ไหว ไม่ ม่ายยย”  ผมดิ้นงอแง ไม่ยอมท่าเดียว  มันเหนื่อยแล้วนี่นา  วันนี้ทำงานมาทั้งวัน ทะเลาะกับเจโฮปทั้งวัน แถมยังมาเจอเรื่องบ้าๆ นี่อีก

    “ แน่ใจว่าไม่ไป??”  เจโฮปหันมาถามผมอีกครั้ง

    “ ไม่ไป!” ผมยืนยัน  ไม่ไปไหน ปวดขาแล้ว ไม่ไปหรอก

    “ ก็ตามใจ”

    “ เฮ้ยๆ  นายจะไปไหน”  ผมลุกขึ้นทันที   ก็หมอนั่นหนะสิ จะเดินไปไหนไม่รู้ เดี๋ยวผมก็เด้งไปแบบไม่ทันตั้งตัวหรอกถ้าผมไม่ตามเขาไป

    “ ก็จะไปหาอะไรกินสิฮยอง  ฮยองไม่ต้องไปหรอก นั่งนี่แหละ หึ”

    “  ไปด้วยก็ได้!” ฮึบ  ผมกระโดดขี่หลังเจโฮป  “ แต่นายต้องแบกฉันไป แบร่”

    “ โหย  อะไรกัน !  โอ๊ยๆ ก็ได้ๆ “

    เจโฮปบ่น จะไม่ยอม ผมเลยดึงหูซะเลย หึๆ     เล่นกับใครไม่เล่น มาเล่นกับยุนกิ คิคิ

    เขาเดินเข้าป่าลึกไปเรื่อยๆ   ท้องฟ้าก็เริ่มมืดลงเรื่อยๆ    เวลาแบบนี้ สัตว์ป่ามักจะออกหากิน....  แต่บนเกาะแบบนี้คงไม่มีสัตว์ป่าหรอก.... มั้ง

    เมี๊ยวววว

    “ เหวอออออ”

    ผมหลับตาปี๋ กอดคอเจโฮปแน่น  เพราะอยู่ดีๆ  แมวที่โผล่มาจากไหนไม่รู้ กระโดดข้ามหัวผมไป    นึกว่าเสือ !

    “  ไม่เป็นไรนะฮยอง  ร้องซะลั่นเชียว แค่แมวเอง” เจโฮปถามอย่างเป็นห่วง  ใครจะไปรู้กันเล่า มันมืดนี่นา

    “  เมื่อไหร่นายจะหาของกินได้เนี่ย มันมืดมากแล้วนะ ไม่ต้องกินมันแล้ว!

    “   อย่าพึ่งงอแงสิ ฮยอง   อ๊ะ นั่นกระท่อม!  เจโฮปชี้กระท่อมที่อยู่ไม่ไกลให้ผมดูก่อนจะแบกผมวิ่งไป

    “ ดะ เดี๋ยว”  ผมร้องห้าม แต่เขาไม่ฟัง  ถ้าเกิดว่ากระท่อมมันมีอะไรอยู่หละ.... เกิดเคยมีคนตายในกระท่อมนี้.....บรึ๋ย

    “ ผมว่าไม่มีใครอยู่นะ”

    แอด~

    ไม่พูดพร่ำทำเพลง  เจโฮปก็เปิดประตูเข้าไป   ข้างในกระท่อมถูกเก็บกวาดอย่างดี แต่ไม่มีใครอยู่  

    “ โฮซอกอ่า~  ฉันว่ามันแปลกๆนะ”  

    ผมบอกเจโฮปทันทีที่เข้ามาในกระท่อม  

    “ ไม่เป็นไรหรอกน่า...”  เขาวางผมลงบนพื้นก่อนจะเดินหาตะเกียงเพื่อจุดไฟ

    ปัง!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×