ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic BTS KookJin ; It's you

    ลำดับตอนที่ #2 : 2

    • อัปเดตล่าสุด 8 ต.ค. 56


    2

                คุณครูห้องพยาบาลที่ผมมารู้ที่หลังว่าชื่อแมรี่ เธอเล่าว่า จินกับคนที่ชื่อจองกุก เป็นคู่รักที่รักกันมากๆ  ถึงแม้ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ยังคงรักกันเหมือนเดิม  แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น  วันนั้นขณะที่จองกุกจะข้ามถนนไปหาจินที่อีกฝั่งของถนน ก็มีรถที่ขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนจองกุกเข้าเต็มแรง ทำให้จองกุกเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ จินที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดก็เอาแต่โทษตัวเองว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้คนรักตัวเองตาย เพราะเขาชวนจองกุกออกมาเดท ถ้าไม่ชวนออกมาจองกุกก็คงไม่ตายแบบนี้  จินไม่เป็นอันกินอันนอน ไม่มาโรงเรียน ทาง ผอ. ก็เลยให้มาเรียน ม.ปลายปี 2  ใหม่อีกครั้ง 

                ม. ปลายปี 2 ก็ชั้นเดียวกับผมสิ!  คงต้องเจอหน้าอีกนาน หมอนี่จะยังเข้าใจผิดว่าผมเป็นคนรักอยู่อีกมั๊ยนะ  จะว่าไปก็น่าสงสารนะ คนรักตายไปต่อหน้าต่อตา ถ้าเป็นผมนะ ผมคงทำใจไม่ได้หรอก นับว่าจินยังแกร่งจริงๆ

    .........................................

     “ อื้อ ”  จินค่อยๆลืมตาขึ้นมา นี่เขามาอยู่ห้องพยาบาลได้ไง จำได้ว่าเห็นจองกุก จองกุก !

     เขามองหาจองกุก รอบๆ ไม่เห็นเจอ เขาคงฝันไป เฮ้อ  

    “ อื้มมมมม ”  เสียงดังขึ้นที่เตียงข้างๆ  ใครกันหนะ?? เขาค่อยๆดึงผ้าห่มที่คลุมหัวออก ทำให้จินเห็นหน้าเขาได้เต็มตา และรู้ว่าตัวเองไม่ได้ฝันไป นั่นจองกุกจริงๆ!

    “ .....” 

    จินเลือกที่จะเงียบและสำรวจคนตรงหน้าแทนที่จะพูดอะไรออกไป จะว่าไปแล้วหมอนี่ไม่ใช่จองกุกของเขานี่ หมอนี่เตี้ยไปหน่อยแล้วก็ขาวกว่ากุกกี้ของเขาด้วย ไอ้บ้าจิน คิดถึงเขาเกินไปแล้วสิเราฮะๆ น่าอายชะมัด

     

    JIN Part

    “นาย! ตื่นแล้วหรอ นายรู้มั๊ยว่าฉันไม่ได้เข้าเรียนช่วงเช้าก็เพราะนายนะ ”

    หมอนั่นหันหน้ามาเจอผมที่ตื่นอยู่ก็บ่นผมยกใหญ่ หาว่าผมเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาไม่ได้เข้าเรียน ก็ใครใช้ให้นายมาเฝ้าฉันหละ  นั่นสิ  เขามาเฝ้าผมทำไม?

     

    “ แล้วนายมาเฝ้าฉันทำไมหละ? ”

     

    “ ก็.. ก็นายนั่นแหละ มาร้องไห้โมเมหาว่าฉันเป็นคนรักของนาย แล้วนายจะให้ฉันไปเรียนพร้อมกับความตกใจ สงสัย งุนงง แบบนี้หนะหรอ?  อายตายชัก  ถ้าอาจารย์ถามว่าทำไมถึงมาสาย จะให้ฉันตอบไปรึเปล่าว่ามีไอ่บ้าที่ไหนไม่รู้มาร้องห่มร้องไห้ต่อหน้าฉันเนี่ย”

     เพราะอายที่ผมทำกับเขาสินะ ขนาดเขายังอาย แล้วผมหละ มีหรือจะไม่อาย

    “ ฉันขอโทษนะ ฉันคงคิดถึงแฟนเก่ามากเกินไป ”

     ผมบอกตามความจริง  ผมไม่รู้หรอกว่าเขารู้เรื่องผมรึเปล่า แค่ผมคิดว่าผมน่าจะบอกเขา

     

    “ ไม่เป็นไร นายหนะควรจะตัดใจได้แล้ว คนอื่นมีอีกเยอะแยะ ไม่น่ามาจมปลักอยู่กับความเศร้าแบบนี้  ชีวิตอีกยาวไกล ” 

    “ นาย...? ”  

    ผมจะเรียกชื่อ แต่ลืมไปว่าผมยังไม่รู้จักชื่อเขา

     

    “ นายไม่รู้จักฉันหรอ? ”

     เขาเอียงคอถามผมอย่างงุนงงปนตกใจ

     

    “  ทำไมฉันต้องรู้จักนายด้วยหละ? นายชื่ออะไรหรอ ”

     

    “ จำชื่อฉันไว้ให้ดีนะ ฉันชื่อ จอน จอง กุก ”  

    เขาออกเสียงเน้นชื่อแต่ละคำอย่างจงใจ

     

    “ จะ จองกุก? ”  จองกุกหรอ? เหมือน เหมือนกันมาก ทั้งหน้าตา ท่าทาง แม้แต่ชื่อ

     

    “ หยุดเลยนะ ฉันรู้นะว่านายคิดอะไรอยู่ อย่าคิดเอาฉันไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่านายเด็ดขาด ฉันหน่ะหล่อกว่าตั้งเยอะ  แถมฉันยังเป็นซุปเปอร์สตาร์ดาวรุ่งพุ่งแรงอีกด้วย ” 

    เขาเอ่ยดักคอผมอย่างรู้ทัน  เขาเป็นดาราหรอ? มิน่าหละเขาถึงนึกว่าผมเป็นแฟนคลับ

     

    “  อืม ขอโทษ ” 

    ผมได้แต่ขอโทษเขา ไม่รู้ทำไม เป็นเพราะผมรู้สึกผิดที่ทำให้เขาไม่ได้เรียนช่วงเช้า หรือเพราะผมขอโทษอีกคนที่หน้าตาเหมือนกันกับเขา เผื่อจะส่งคำขอโทษไปถึง

     

    “  มัวแต่ขอโทษอยู่นั่นแหละ เลิกขอโทษได้แล้ว  นายต้องรับผิดชอบฉัน โดยการดูแลฉัน เพราะฉันเอาผู้จัดการเข้ามาเรียนด้วยไม่ได้ เพราะฉะนั้น นับจากวินาทีนี้ไป นายจะมาเป็นผู้จัดการของฉัน เข้าใจ๊? ”

     

    “ .....”

    “ ไม่ตอบ ถือว่าตกลง  ตอนนี้ฉันหิวมากๆ เพราะฉะนั้น ลุกจากเตียงแล้วไปกินข้าวกัน ” 

    ไม่ทันที่ผมจะได้ตอบหรือปฏิเสธอะไร  จองกุกก็พูดเองเออเองไปหมด  ผมจะทำอะไรได้หละครับ?


    “ แหนะ ยังช้าอยู่อีก ฉันหิวมากๆๆๆๆ นะรู้มั๊ยนายผู้จัดการ หรือต้องให้อุ้มไปครับ? ” 

    จองกุกที่ยืนอยู่หน้าห้องพยาบาลตะโกนเรียกผม   นิสัยหมอนี่ นิสัยดาราของแท้เลยแหละครับ

     

    ผมลุกจากเตียงก่อนจะเดินไปหาจองกุก

    “  นายไม่รู้ใช่มั๊ยว่าโรงอาหารอยู่ไหน? ”  ผมถาม

    “ ใช่ ไม่ใช่แค่โรงอาหารนะ ทุกๆที่ในโรงเรียนฉันไม่รู้จักทั้งนั้นแหละ ฉันพึ่งกลับจากอเมริกามา นายไม่รู้หรอ? ”

    “ อืม ไปเถอะ ”  ผมบอกก่อนจะเดินนำออกไป

    JK part

    ผมเดินตามจินไปที่โรงอาหาร ระหว่างทางมีนักเรียนมากมายมายืนกรี๊ดผม แน่หละ ผมคนดังนี่นา  แต่พอเห็นผมเดินตามจินก็ทำหน้างงกันใหญ่

    ผมเดินไปจับแขนจิน เจ้าตัวหันมามองผมก่อนจะเอียงหน้าอย่างสงสัย

    “ เดี๋ยวหลง ”  

    ผมบอกก่อนจะเลื่อนมือไปประสานกับมือจิน หมอนี่จะดึงมือออก แต่ผมจับไว้แน่น  จินถอนหายใจก่อนจะหันหน้าเดินไปต่อ  ผมได้แต่ยิ้มกริ่มอย่างพอใจ

     

    จินพาผมเดินมาถึงโรงอาหารก่อนที่จะพาไปนั่งโต๊ะ ที่ผมคาดว่าเป็นที่นั่งประจำของเขา ตลอดทางผมได้ยินเสียงซุบซิบ เกี่ยวกับผมและจิน อย่างเช่นว่า ผมกับจินเป็นอะไรกัน  จินคิดจะคบผมแทนคนเก่าเพราะหน้าเหมือนหรอ  บางคนก็บอกว่าถ้าผมกับจินคบกันคงจะดี  เอากันเข้าไป แต่ผมชินละ ผมเชื่อว่าจินก็คงชินเหมือนกัน เพราะเขาก็เป็นคนดังในโรงเรียน ก็ต้องเคยเจอเรื่องซุบซิบนินทามาบ้างแล้ว

     

    “ นายจะกินอะไร? ”

    จินถามผมหลังจากที่นั่งเงียบอยู่นาน

    “ ฉันจะกินสปาเกตตี้มีป้ะ? ” 

    ผมพูดแล้วจินทำท่าจะลุกไปซื้อ ผมเลยฉุดแขนจินไว้ก่อน

    “ มีอะไร? ”  จินหันมาถามอย่างงงๆ

    “ นายไม่ต้องไป เดี๋ยวฉันไปเอง นายจะกินอะไร? ”  ผมบอกก่อนที่จะดึงแขนจินให้นั่งลงตามเดิม

     

    จะให้จินเดินไปซื้อข้าวให้ผมมันคงจะดูไม่ดีเท่าไหร่ สำหรับตัวผมและจินด้วย เพราะเราพึ่งรู้จักกัน  อีกอย่างคนอื่นคงจะไปนินทาจินในทางที่ไม่ดีอีกแน่

    “ หืม? เดี๋ยวฉันไปซื้อเอง ”  หมอนี่ดื้อชะมัด ยืนยันว่าจะไปอยู่นั่นแหละ

    “ ไม่ต้อง เดี๋ยวฉันไปเอง นายจะกินอะไร? ”  ผมลุกขึ้นไปกดไหล่จินให้ลุกไปไหนไม่ได้ ก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้

    “ เอ่อ..”

    “ ถ้านายไปตอบ งั้นฉันเลือกเองก็แล้วกัน ”  ผมพูดก่อนจะเดินไปซื้อกับข้าว ผมแอบเล็งไว้ร้านนึงตอนเข้ามา ดูน่าอร่อย เพราะคนต่อคิวเยอะ

    “ เอ่อ   เธอๆ  สปาเก็ตตี้ร้านนี้อร่อยมั๊ย? ”  ผมสะกิดถามนักเรียนหญิงคนนึงที่ยืนใกล้ๆ

    “ จะ จองกุก โอปป้า >///<  ก็.. อร่อยค่ะ ”

    “ ขอบคุณนะ ”  ผมบอกก่อนจะลูบหัวเธอเบาๆ เป็นการขอบคุณ เธอถึงกับหน้าแดงจนถึงหูเลยครับ ฮะๆ น่ารัก

    ผมเดินไปซื้อข้าวและน้ำก่อนจะเดินกลับไปที่โต๊ะ ท่ามกลางสายตาหลายคู่ที่มองมาอย่างสงสัย  แต่ผมไม่สน  ผมสะกิดเรียกจินที่ฟุบไปกับโต๊ะ คงเพลียอยู่สินะ ก็เล่นร้องไห้หนักขนาดนั้น

    “ กินข้าวได้แล้วครับ คุณผู้จัดการ ” 

    ผมเรียกอีกรอบ จินค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา ท่าทางงัวเงียดูเหมือนลูกแมวน่ารัก  ตึกตัก ตึกตัก เสียงอะไร? ทำไมมันดังขนาดนี้  ไม่หรอก ผมคงไม่ได้ใจเต้นแรงกับผู้ชายคนนี้หรอก ไม่จริงๆนะ

    “ ขอบคุณนะ ” 

    ขอบคุณนะ ขอบคุณนะ  ขอบคุณนะ ทำไมคำนี้พอได้ยินแล้วรู้สึกแปลกๆ มันเหมือนพอใจมาก นี่ผมเป็นอะไร?

    ผมก้มหน้าก้มตากิน เช่นเดียวกับจิน  ตอนนี้ผมไม่รู้จะพูดอะไรแล้วหละ  ปกติผมไม่ใช่คนเงียบแบบนี้นะ

     

    “ นายผู้จัดการ  ตอนเย็นนายว่างมั๊ย? ”  ผมถามจินขณะเรียนวิชาเลขในช่วงบ่าย 

    ผมนั่งข้างจินซึ่งก่อนหน้านี้เป็นจองกุกแฟนเก่าจินที่ตายไปเป็นเจ้าของที่นั่ง  ผมก็แอบหวั่นๆอยู่นะว่าเขาจะมาทวงที่คืน =3=

    “ อืม ” 

    อืมนี่คือว่างใช่มั๊ย?  จินตอบผมโดยหน้าไม่ละจากกระดาน  ครับพ่อคนเก่ง พ่อคนขยันเรียน ช่วยหันมามงหน้ากันซักนิดนึงก็ไม่ได้

    “ งั้นเลิกเรียนแล้วเจอกันที่หน้าห้างคังนะ ”   จินพยักหน้ารับก่อนจะสนใจคุณครูต่อ 

    ตอนเย็นจะทำอะไรดีนะ กินข้าว ดูหนัง เดินเล่น เล่นเกม บลาๆๆ ถึงเวลาค่อยว่าอีกทีก็แล้วกัน ว่าแต่ครูสอนอะไรเนี่ย น่าเบื่อจัง zZzz

    talk : กลับมาอัพแล้วว  หายไปนาน  เค้าปิดเทอมแล้ว จะอัพให้บ่อยๆนะคร้าบบ

    ฝากเพจหน่อยนะ 

    https://www.facebook.com/JhopeThailand  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×