ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    short fic[ffk-kf} the song of love

    ลำดับตอนที่ #6 : เผื่อวันพรุ่งนี้

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 55


    นี่มันกี่วัน .. . กี่เดือนกี่ปีแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน .. .

                              บางเรื่องที่คนเราอยากจำมันกลับลืม .. .แต่ บางเรื่องที่อยากลืมมัน .. กลับที่จะจำ .. .

    "อย่าไป อย่าไปนะ อย่าไปนะฟางง !!" ภาพในความฝันมันชัดเจน .. ชัดเจนจน .. . เหมือนความเป็นจริง ..

    "ฝันเหรอ" ฝันอย่างนี้มาหลายคืนแล้ว .. . ทำไมทั้งๆที่ก็กินยานอนหลับแล้ว แต่ก็ไม่เคยนอนหลับสนิทได้สักคืน

    "ไปเดินเล่นดีกว่า" อาบน้ำเย็นๆ .. แต่งตัวสบายๆแล้วออกเดินเล่นมาเรื่อยๆ .. มาตรงนี้ได้ไง .. .ถามตัวเองหลังจากไม่ได้มาตั้งนานตั้งแต่เธอคนนั้น .. . จากไป . .. 

               สถานที่เดิมมที่คุ้นตา .. ร้านนั้น . ..

    "สร้อย"

    'แก้ววว ! ฟางอยากได้สร้อยเส้นนี้ มันน่ารักดี'


    "ยังอยู่อีกเหรอ" ยังจำมันได้ดีของที่เธออยากได้ ..

    "พี่ค่ะเอาสร้อยเส้นนี้นะ"

    "เดี๋ยวพี่ใส่กล่องให้นะ"

    "ขอบคุณค่ะ"

     ได้ของมาหนึ่งอย่าง .. . แล้วมันก็ไม่ใช่ของตัวเอง . .. ใกล้วันเกิดเธอแล้วซิถ้ามีโอกาส . .. แก้วจะให้นะ

    "ได้เวลากลับบ้านแล้ว" มองนาฬิกา . .. ได้เวลากลับแล้วเดินเหนื่อยมาแล้วทั้งวัน .. . ถึงบ้านแล้ว .. ทำอะไรดีอ้าวนี่หนังสือพิมพ์มาส่ง
     
           'ฟาง นักร้องสาววัยรุ่นสุดฮอตในตอนนี้ยังไม่ยอมรับเพื่อนร่วมค่าย ป็อปปี้ ว่าเป็นแฟน ยันแค่เพื่อน'

    "ฟางคงลืมแก้วไปแล้วสิ"


    'แก้ววว ! รองเท้าแก้วมันใหญ่กว่าไซล์ฟางเยอะเลย'

    'ก็ดูตัวฟางกับแก้วดิ ระวังสดุดล้มนะฟาง'

    'เฮ้ยย !! แก้วว'

    'นั่นไง ดีนะที่แก้วรับทัน พูดยังไม่ทันขาดคำ ยิ่งซุ่มซ่ามอยู่ด้วย"

    "แก้วว่าฟางเหรอ อย่าอยู่เลยยยย!"


    'นี่แก้ว'

    'อะไรเหรอฟาง'

    'หนังสือ อ่านเล่น'

    'ให้แก้วเหรอ ว้าววว !'

    'อะไรจะดีใจขนาดนั้น'

    'ก็ฟางซื้อให้เลยนะ'

    'เหรอออ'


    "แก้วขอโทดนะที่ลืมไม่ได้" ยิ่งหลับตาลงเรื่องราวยิ่งเข้ามา . .. น้ำตายิ่งไหลลงมา .. . ทำไมกัน ทำไม ฟาง . . หัวใจมันยังไม่สามารถลืมชื่อนี้ได้จริงๆ ...

     คนเราน่ะใช้หัวใจจดจำเรื่องราวต่างๆไม่ใช่สมอง . .. แต่บางทีก็อยากใช้สมองเพื่อจดจำจะได้จำแล้วก็ . .. ผ่านไป

      'ปาร์ตี้วันเกิดที่แฟนคลับตัวจริงของฟางห้ามพลาด'

    "แก้วเป็นแฟนคลับตัวจริงของฟางเลยนะ" วันเกิดฟางแล้วซินะ .. . เจอแก้วฟางจะดีใจหรือเปล่านะ


            ไปดีมั้ย .. . กลัว . .. ทำใจไม่ได้

     มันผ่านไปเร็วจริงๆวันนี้ .. จะไปดีมั้ย

    "ฟางยังอยากเจอแก้วมั้ย" ตอนนี้แต่งตัวอยู่ก็ยังไม่วายคิด .. . จะไปดีมั้ย   แต่งหล่อดูดีในชุดสูท .. อยากไปแบบดูดีที่สุด
      
         ไปก็ไป . .. เอาว่ะ

    "เฮ้ยย !! เกือบลืม" ของสำคัญซื้อให้เป็นของขวัญ .. .อยากได้หรือเปล่า .. . ต้อนนี้ฟางเป็นนักร้องแล้ว .. มันมีค่าพอหรือเปล่า

                   'Welcome To Birthday Party'

    "ถึงแล้ว คงใช่นะ" เปรยกับตัวเองเบาๆ .. . งานใหญ่ไม่ใช่เบาขนาดข้างหน้าแฟนคลับยังเยอะเลย . .. เนี่ยดังของจริง

    "อะไรติดหน้าป่าวว่ะ" สงสัย . .. ก็เล่นมีคนมองตลอดทาง กระจก ห้องน้ำ .. ห้องน้ำอยู่ไหน คงต้องเดินไปในตัวโรงแรมอีกใช่มั้ยเนี่ย . ..

    เจอแล้ว . .. ห้องน้ำ .. อะไรติดๆ .. . ร่างคุ้นๆสะท้อนมาทางกระจก


    "ฟาง" ใช่จำได้ . .. จำได้ดีด้วยซ้ำ 

    "แก้ว"โซมไปหรือเปล่า .. หรือไม่สบาย

    "สบายดีหรือเปล่า อ่ะนี่ของขวัญวันเกิดนะฟาง" ยื่นให้ไปแล้วพร้อมมือที่สั่น . .. เค้าจะสนใจหรือเปล่า

    "ฟางสบายดีแก้วแหละไม่สบายหรือเปล่า ของขวัญน่ารักจังเลย ขอบคุณนะแก้ว" กล่องน่ารักจริงๆนะ ...

    "แก้วไปก่อนนะ" ยังน่ารักเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนเลยนะฟาง ..

    "เดี๋ยวก่อนแก้ว" ฟางเดินเข้ามาใกล้มีแรงดึงเบาๆที่ต้นคอ . .. พร้อมกลิ่นน้ำหอมที่คุ้นเคยจึงต้องยอมอยู่นิ่งให้ฟางขยับเนคไทเส้นนั้นให้ . .

    "เอ่อ" พูดไม่ออก .. นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้ใกล้กันขนาดนี้

    "ยังแต่งตัวไม่เรียบร้อยเหมือนเดิมเลยแก้ว" พูดแล้วพรางยิ้มให้. .

    "แก้วไปก่อนนะ" ความรู้สึกมันปนเปกันไปหมด . .. ความสับสนมันเข้ามาอีกแล้ว .. ต้องรีบออกมาให้เร็วที่สุดก่อนจะมากไปกว่านี้


                                           ฟางอยู่บนเวทีแล้วทั้งร้องเพลง.. พูดคุย.. เล่นกับแฟนคลับ.. เธอมีเสน่ห์มากจริงๆ

    "ใครน่ะ" มีคนถือดอกไม้เอาไปให้ฟางช่อเบอเร่อ .. . พร้อมเสียงกรี๊ดกร๊าดจากฟนคลับ

    "ป็อปปี้เหรอ" ได้ยินเสียงน้องแฟนคลับข้างๆเรียกชื่อ .. คนที่ฟางชอบ . ..แก้วคงไม่มีโอกาสแล้ว

                 แก้วยังจะมองดูฟางตรงนี้ .. . วันไหนที่ฟางเหนื่อยไม่มีใครแก้วยังอยู่ .. ยังรอฟางอยู่ตรงนี้ .. อย่างน้อยฟางก็จำชื่อแก้วได้


    ด้านฟาง

                ถึงเวลาเปิดของขวัญแล้วว . .. เปิดไปเรื่อยๆกล่องนี้ .. ของแก้ว. .

    "เปิดดูดีกว่า" ข้างใน..มันคือ

    "สร้อยนี่" ที่ฟางอยากได้ . .. แก้วยังจำมันได้ .. . ขอบคุณมากๆฟางดีใจที่สุดเลย .. นี่มันมีข้อความด้วยเหรอ


                       'แก้วไม่รู้ว่ามันมีค่าพอสำหรับฟางหรือเปล่า'
               
                                          'แต่แก้วตั้งใจซื้อมาให้ฟางนะ'

                                                                     แก้ว

    เผื่อวันพรุ่งนี้เธอจะกลับมา เผื่อวันพรุ่งนี้เธอจะเปลี่ยนใจ
     เผื่อวันพรุ่งนี้เธอ…  ไม่เหลือใคร
    และนึกขึ้นได้ว่ามีฉัน

    เผื่อวันพรุ่งนี้เรื่องที่ฉันคิดมัน…เป็นจริง .. .

    ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    สนุกมั้ยเนี่ยยย !!
    ยังไม่รู้ว่าไรเตอร์
    จะแต่งภาคต่อดีมั้ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×