คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : เผื่อวันพรุ่งนี้
นี่มันกี่วัน .. . กี่เดือนกี่ปีแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน .. .
บางเรื่องที่คนเราอยากจำมันกลับลืม .. .แต่ บางเรื่องที่อยากลืมมัน .. กลับที่จะจำ .. .
"อย่าไป อย่าไปนะ อย่าไปนะฟางง !!" ภาพในความฝันมันชัดเจน .. ชัดเจนจน .. . เหมือนความเป็นจริง ..
"ฝันเหรอ" ฝันอย่างนี้มาหลายคืนแล้ว .. . ทำไมทั้งๆที่ก็กินยานอนหลับแล้ว แต่ก็ไม่เคยนอนหลับสนิทได้สักคืน
"ไปเดินเล่นดีกว่า" อาบน้ำเย็นๆ .. แต่งตัวสบายๆแล้วออกเดินเล่นมาเรื่อยๆ .. มาตรงนี้ได้ไง .. .ถามตัวเองหลังจากไม่ได้มาตั้งนานตั้งแต่เธอคนนั้น .. . จากไป . ..
สถานที่เดิมมที่คุ้นตา .. ร้านนั้น . ..
"สร้อย"
'แก้ววว ! ฟางอยากได้สร้อยเส้นนี้ มันน่ารักดี'
"ยังอยู่อีกเหรอ" ยังจำมันได้ดีของที่เธออยากได้ ..
"พี่ค่ะเอาสร้อยเส้นนี้นะ"
"เดี๋ยวพี่ใส่กล่องให้นะ"
"ขอบคุณค่ะ"
ได้ของมาหนึ่งอย่าง .. . แล้วมันก็ไม่ใช่ของตัวเอง . .. ใกล้วันเกิดเธอแล้วซิถ้ามีโอกาส . .. แก้วจะให้นะ
"ได้เวลากลับบ้านแล้ว" มองนาฬิกา . .. ได้เวลากลับแล้วเดินเหนื่อยมาแล้วทั้งวัน .. . ถึงบ้านแล้ว .. ทำอะไรดีอ้าวนี่หนังสือพิมพ์มาส่ง
'ฟาง นักร้องสาววัยรุ่นสุดฮอตในตอนนี้ยังไม่ยอมรับเพื่อนร่วมค่าย ป็อปปี้ ว่าเป็นแฟน ยันแค่เพื่อน'
"ฟางคงลืมแก้วไปแล้วสิ"
'แก้ววว ! รองเท้าแก้วมันใหญ่กว่าไซล์ฟางเยอะเลย'
'ก็ดูตัวฟางกับแก้วดิ ระวังสดุดล้มนะฟาง'
'เฮ้ยย !! แก้วว'
'นั่นไง ดีนะที่แก้วรับทัน พูดยังไม่ทันขาดคำ ยิ่งซุ่มซ่ามอยู่ด้วย"
"แก้วว่าฟางเหรอ อย่าอยู่เลยยยย!"
'นี่แก้ว'
'อะไรเหรอฟาง'
'หนังสือ อ่านเล่น'
'ให้แก้วเหรอ ว้าววว !'
'อะไรจะดีใจขนาดนั้น'
'ก็ฟางซื้อให้เลยนะ'
'เหรอออ'
"แก้วขอโทดนะที่ลืมไม่ได้" ยิ่งหลับตาลงเรื่องราวยิ่งเข้ามา . .. น้ำตายิ่งไหลลงมา .. . ทำไมกัน ทำไม ฟาง . . หัวใจมันยังไม่สามารถลืมชื่อนี้ได้จริงๆ ...
คนเราน่ะใช้หัวใจจดจำเรื่องราวต่างๆไม่ใช่สมอง . .. แต่บางทีก็อยากใช้สมองเพื่อจดจำจะได้จำแล้วก็ . .. ผ่านไป
'ปาร์ตี้วันเกิดที่แฟนคลับตัวจริงของฟางห้ามพลาด'
"แก้วเป็นแฟนคลับตัวจริงของฟางเลยนะ" วันเกิดฟางแล้วซินะ .. . เจอแก้วฟางจะดีใจหรือเปล่านะ
ไปดีมั้ย .. . กลัว . .. ทำใจไม่ได้
มันผ่านไปเร็วจริงๆวันนี้ .. จะไปดีมั้ย
"ฟางยังอยากเจอแก้วมั้ย" ตอนนี้แต่งตัวอยู่ก็ยังไม่วายคิด .. . จะไปดีมั้ย แต่งหล่อดูดีในชุดสูท .. อยากไปแบบดูดีที่สุด
ไปก็ไป . .. เอาว่ะ
"เฮ้ยย !! เกือบลืม" ของสำคัญซื้อให้เป็นของขวัญ .. .อยากได้หรือเปล่า .. . ต้อนนี้ฟางเป็นนักร้องแล้ว .. มันมีค่าพอหรือเปล่า
'Welcome To Birthday Party'
"ถึงแล้ว คงใช่นะ" เปรยกับตัวเองเบาๆ .. . งานใหญ่ไม่ใช่เบาขนาดข้างหน้าแฟนคลับยังเยอะเลย . .. เนี่ยดังของจริง
"อะไรติดหน้าป่าวว่ะ" สงสัย . .. ก็เล่นมีคนมองตลอดทาง กระจก ห้องน้ำ .. ห้องน้ำอยู่ไหน คงต้องเดินไปในตัวโรงแรมอีกใช่มั้ยเนี่ย . ..
เจอแล้ว . .. ห้องน้ำ .. อะไรติดๆ .. . ร่างคุ้นๆสะท้อนมาทางกระจก
"ฟาง" ใช่จำได้ . .. จำได้ดีด้วยซ้ำ
"แก้ว"โซมไปหรือเปล่า .. หรือไม่สบาย
"สบายดีหรือเปล่า อ่ะนี่ของขวัญวันเกิดนะฟาง" ยื่นให้ไปแล้วพร้อมมือที่สั่น . .. เค้าจะสนใจหรือเปล่า
"ฟางสบายดีแก้วแหละไม่สบายหรือเปล่า ของขวัญน่ารักจังเลย ขอบคุณนะแก้ว" กล่องน่ารักจริงๆนะ ...
"แก้วไปก่อนนะ" ยังน่ารักเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนเลยนะฟาง ..
"เดี๋ยวก่อนแก้ว" ฟางเดินเข้ามาใกล้มีแรงดึงเบาๆที่ต้นคอ . .. พร้อมกลิ่นน้ำหอมที่คุ้นเคยจึงต้องยอมอยู่นิ่งให้ฟางขยับเนคไทเส้นนั้นให้ . .
"เอ่อ" พูดไม่ออก .. นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้ใกล้กันขนาดนี้
"ยังแต่งตัวไม่เรียบร้อยเหมือนเดิมเลยแก้ว" พูดแล้วพรางยิ้มให้. .
"แก้วไปก่อนนะ" ความรู้สึกมันปนเปกันไปหมด . .. ความสับสนมันเข้ามาอีกแล้ว .. ต้องรีบออกมาให้เร็วที่สุดก่อนจะมากไปกว่านี้
ฟางอยู่บนเวทีแล้วทั้งร้องเพลง.. พูดคุย.. เล่นกับแฟนคลับ.. เธอมีเสน่ห์มากจริงๆ
"ใครน่ะ" มีคนถือดอกไม้เอาไปให้ฟางช่อเบอเร่อ .. . พร้อมเสียงกรี๊ดกร๊าดจากฟนคลับ
"ป็อปปี้เหรอ" ได้ยินเสียงน้องแฟนคลับข้างๆเรียกชื่อ .. คนที่ฟางชอบ . ..แก้วคงไม่มีโอกาสแล้ว
แก้วยังจะมองดูฟางตรงนี้ .. . วันไหนที่ฟางเหนื่อยไม่มีใครแก้วยังอยู่ .. ยังรอฟางอยู่ตรงนี้ .. อย่างน้อยฟางก็จำชื่อแก้วได้
ด้านฟาง
ถึงเวลาเปิดของขวัญแล้วว . .. เปิดไปเรื่อยๆกล่องนี้ .. ของแก้ว. .
"เปิดดูดีกว่า" ข้างใน..มันคือ
"สร้อยนี่" ที่ฟางอยากได้ . .. แก้วยังจำมันได้ .. . ขอบคุณมากๆฟางดีใจที่สุดเลย .. นี่มันมีข้อความด้วยเหรอ
'แก้วไม่รู้ว่ามันมีค่าพอสำหรับฟางหรือเปล่า'
'แต่แก้วตั้งใจซื้อมาให้ฟางนะ'
แก้ว
เผื่อวันพรุ่งนี้เธอจะกลับมา เผื่อวันพรุ่งนี้เธอจะเปลี่ยนใจ
เผื่อวันพรุ่งนี้เธอ
ไม่เหลือใคร
และนึกขึ้นได้ว่ามีฉัน
เผื่อวันพรุ่งนี้เรื่องที่ฉันคิดมัน
เป็นจริง .. .
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
สนุกมั้ยเนี่ยยย !!
ยังไม่รู้ว่าไรเตอร์
จะแต่งภาคต่อดีมั้ย
ความคิดเห็น