ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    109เทคนิค พิชิตเอนทรานซ์

    ลำดับตอนที่ #8 : 7 หัดลับฝีมือตัวเองซะบ้าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 270
      0
      1 ส.ค. 47

    “หัดลับฝีมือตัวเองซะบ้าง”



    -ข้อสอบเก่าเนี่ย ถือเป็นหินลับมีดชั้นดีเลยนะ เพราะมันจะช่วยลับฝีมือของเรา เอาไว้สู้ศึกในสนามสอบไง



    -*ลองจับเวลาทำข้อสอบเก่าดูด้วยนะ แรก ๆ อาจจะทำไปเรื่อย ๆ ดูสิเราใช้เวลาเยอะขนาดไหน แล้วเริ่มจับเวลาจริง ๆ จัดสภาพแวดล้อมให้เหมือนกับทำข้อสอบเอนท์จริง ๆ อย่าลืมนะว่า การสอบถูกจำกัดด้วยเวลา



    -ถ้าหากทำคะแนนตอนซ้อมได้เยอะ ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจนะ เพราะคุณอาจจะเป็น “หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม” ก็เป็นได้ ส่วนใหญ่เอนท์จริง ๆ จะได้คะแนนน้อยกว่าตอนซ้อม เพราะสภาพกดดันมันต่างกัน และบางข้อเราอาจจะเจอที่เรียนพิเศษ ข้อสอบที่โรงเรียน หนังสือคู่มือ ก็เลยทำข้อสอบเก่าตอนที่ซ้อมข้อนั้นได้



    -คะแนนวิชาคำนวณที่ได้จากตอนซ้อม ควรจะตัดออกไปราว  ๆ10-15คะแนน ก็จะประมาณได้ว่าเป็นคะแนนจริงของเรา วิชาบรรยาย ควรจะตัดออกไป5-10คะแนน ก็จะประมาณได้ว่าเป็นคะแนนจริง  แล้วมันจะมีประโยชน์ตรงไหนละเกณฑ์พวกนี้



    -มีสิ มันทำให้เรากะได้ว่าต้องขยันอีกเท่าไหร่ วางแผนได้ เช่น ถ้าได้ฟิสิกส์ตอนซ้อม70 อย่าคิดนะว่าเอนท์จริงจะได้70อะ อาจจะได้สัก50กว่า ๆ ก็ต้องขยันขึ้นอีก , ถ้าอยากได้ภาษาไทยตอนเอนท์60 ตอนที่ซ้อมทำข้อสอบเก่า ก็ควรลองทำให้ได้สัก65-70ไงละ



    -*เวลาดูเฉลยนะ  อย่าดูแต่เฉพาะข้อถูกนะ เราควรจะดูช้อยส์อื่นด้วยว่าผิดตรงไหน ทำไมถึงผิด โดยเฉพาะข้อสอบวิชาบรรยาย ไทย สังคม วิทย์กายอ่ะ จะได้ฝึกเลี่ยงช้อยส์หลอกไง วิเคราะห์มันทีละช้อยส์ไปเลย



    -ถ้าเราอ่านวิชาไหนไม่ทันจริง ๆ ก้อลุยข้อสอบเก่าไปเลยนะ เพราะเราจะได้แต่เนื้อล้วน ๆ (ถ้าอ่านรายละเอียดก้อจะได้น้ำติดมาด้วย) ถ้าติดข้อไหน ก้อไปเปิดหนังสือประกอบเลย ลุยเจาะวิเคราะห์ทีละข้อไปเลย



    -*ทีนี้คงจะเห็นความสำคัญของข้อสอบเก่าแล้วนะ ทำข้อสอบเก่าเยอะ ๆ แหละดี คนที่เขาได้คะแนนสูง ๆ ก็เพราะทำข้อสอบเก่าเยอะทั้งนั้นแหละ ลองถามดูได้



    ***สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามมิให้คัดลอกไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความ***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×