ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กเอนท์ควรรู้

    ลำดับตอนที่ #2 : ผมไม่รู้ว่าจะเรียนคณะอะไรดี แนะนำให้ทีนะครับ(น้อง ม.ปลาย)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 917
      1
      7 ส.ค. 48

                   จริง ๆ แล้ว ผู้ที่เป็น Counseler ที่ดีนั้น เขาจะไม่ชี้นำหรือบอกอนาคตให้กับผู้ที่มารับคำปรึกษานะครับ เพราะชีวิตใคร เขาก็ต้องเลือกทางเดินของเขาเอง สิ่งที่พี่จะทำได้ก็คือ แนะนำให้น้องลองสำรวจความถนัด ความชอบของตัวเอง แล้วก็ลองดูว่าอะไรที่มันเหมาะสมกับตัวเอง เพราะไม่มีใครรู้จักตัวเองได้ดีเท่าตัวเองหรอกจริงม่า น้องนี้แหละคือผู้ที่จะรู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวน้องเองมากที่สุด



                    ทางเว็บไซต์ www.eduzones.com ก็มีบริการโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อช่วยค้นหาตัวเอง น้องลองคลิกไปที่ “ค้นหาตัวเอง” เลยนะครับ ซึ่งโปรแกรมนี้จะสำรวจความถนัดและบุคลิกภาพของน้อง รวมทั้งแนะนำคณะที่เหมาะสมให้กับน้องด้วย ลองดูล่ะกันนะ



                   อนึ่ง โปรแกรมสำเร็จรูปเหล่านี้ หรือแบบทดสอบทางจิตวิทยาในการเลือกอาชีพ ไม่ใช่ตัวตัดสินอนาคตเรานะครับ เป็นแค่ตัวสะท้อนถึงความถนัด บุคลิกภาพ ความสามารถ ความเหมาะสมของเราในแต่ละคณะ/อาชีพ เท่านั้น น้องสามารถใช้เป็นแนวทางในการสำรวจตัวเองได้ แต่ให้คำนึงถึงสภาพความเป็นจริงอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น บางสาขาอาชีพอาจจะต้องใช้ทุนการศึกษามากเกินกำลังของน้อง, น้องมีโรคประจำตัวอื่นใดที่ไม่เหมาะกับสาขาอาชีพนั้น ๆ ,ค่านิยมส่วนตัวของน้อง เป็นต้น



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×