ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    109เทคนิค พิชิตเอนทรานซ์

    ลำดับตอนที่ #1 : อ่านตรงนี้ก่อน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 383
      0
      1 ส.ค. 47

    “อ่านตรงนี้ก่อน”



    <บทความนี้มีดีอะไร>



    1.บทความนี้ได้รวบรวมทุกเทคนิค ทุกกลยุทธ์ ทุกกลเม็ดเคล็ดลับ และทุกวิชามารที่จะใช้พิชิตการสอบเอนทรานซ์ ซึ่งมีทั้งเทคนิคที่ควรนำไปใช้ในการทำข้อสอบ และคำแนะนำอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับการสอบเอนทรานซ์



    2.สิ่งหนึ่งที่บทความนี้แตกต่างไปจากบทความเกี่ยวกับสอบเอนทรานซ์อื่น ๆ ก็คือ การใช้หลักจิตวิทยาเป็นโครงสร้างหลักของบทความ เช่น

    -  ใช้คำง่าย ๆ เป็นภาษาพูด เสมือนหนึ่งเรากำลังเล่าประสบการณ์ให้คุณฟัง

    -  จัดลำดับความคิด ลำดับการอธิบายพร้อมทั้งยกตัวอย่างประกอบเพื่อให้คุณเข้าใจและติดตามได้ง่าย

    -  สร้างกำลังใจให้กับคุณเป็นระยะ ๆ

    -  สร้างความเชื่อมั่นในตนเองให้กับคุณ เพื่อที่คุณจะได้มีความรู้สึกที่อยากจะอ่านหนังสือเอนท์ด้วยตนเอง



              เพราะเราเชื่อว่าต่อให้คุณมีกี่ร้อยกี่พันเทคนิคในมือก็ตาม แต่ถ้าคุณยังขาดกำลังใจที่ดีในการสอบ เทคนิคเหล่านั้นก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณมีความคิดเชิงบวกกับการสอบเอนทรานซ์ คุณจะสามารถสร้างเทคนิคต่าง ๆ ขึ้นมาได้ด้วยตนเอง และเทคนิคเหล่านั้นก็จะมีความเหมาะสมกับคุณมากด้วย



              เราจึงถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องสร้างกำลังใจที่ดีและความเชื่อมั่นในตนเองให้กับคุณ เพราะผู้ที่ประสบความสำเร็จในการเอนทรานซ์ ล้วนแต่มีกำลังใจที่ดีและความเชื่อมั่นในตนเองแทบทั้งสิ้น



    3.ตัวอย่างข้อสอบที่ใช้ประกอบในบทความนี้ เราได้รวบรวมจากหลายวิชาหลัก ตั้งแต่ปี 38 - มีนา 47 เพื่อให้คุณได้เข้าใจถึงเทคนิคต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น



    <แนะนำบทความ>



    1.บทความนี้มีขนาดยาวมาก แต่ประโยชน์ของมันมากยิ่งกว่า ขอแนะนำว่าคุณควรจะเลือกอ่านเฉพาะหัวข้อที่คุณสนใจก่อน ถ้าหากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์จริง ๆ ก็ค่อยอ่านไล่ตามลำดับหมวดหมู่ที่ได้จัดไว้ให้ เพราะแต่ละหัวข้อในบทความนี้ล้วนมีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกันหมด มิฉะนั้นแล้ว คุณอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนในตัวเทคนิคก็เป็นได้



    2.เทคนิคต่าง ๆ ทีนำเสนอนี้ ถือเป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณของคุณในการเลือกและปรับใช้เทคนิคต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับตัวคุณเอง เพราะแต่ละคนจะมีความเหมาะสมในแต่ละเทคนิคที่แตกต่างกัน



    3.ประเมินความเหมาะสมของบทความ

    -  ผู้ที่กำลังศึกษาชั้น ม.6 สายวิทย์ มีความเหมาะสมกับบทความนี้ 100%

    -  ผู้ที่กำลังศึกษาชั้น ม.6 สายศิลป์ มีความเหมาะสมกับบทความนี้ 90% เพราะตัวอย่างในบางวิชาอาจจะไม่ตรงกับวิชาที่สอบ แต่ไม่ต้องกังวลแต่ประการใด เพราะแนวความคิดหลัก(Concept)ในแต่ละเทคนิคสามารถนำไปใช้ในการเตรียมตัวสอบเอนท์ได้กับทุกวิชา

    -  ผู้ที่กำลังศึกษาชั้น ม.4-5 มีความเหมาะสมกับบทความนี้ 70% เพราะเนื้อหาบางส่วนอาจจะไม่สอดคล้องกับเอนท์ระบบใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม เนื้อหาส่วนใหญ่ก็ยังมีประโยชน์กับคุณมาก สามารถนำไปใช้กับการสอบโควต้า และการสอบประจำภาคเรียนได้



    4.ข้อที่มี * คือข้อที่คุณควรจะสนใจเป็นพิเศษนะ



    5.หากมีข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับเทคนิคต่าง ๆ ในบทความ สามรถโพส(Post)คำถามไว้ได้นะครับ จะพยายามมาตอบให้



    <มีอะไรใหม่ในเวอร์ชั่น 4.0 นี้>



    1.เราได้แก้ไขจุดบกพร่องจากเวอร์ชั่น 3.0 และมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วนเพื่อความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น



    2.เราได้เพิ่มหัวข้อและเทคนิคใหม่ ๆ เช่น เทคนิคการวิเคราะห์แนวโน้มคะแนนเอนท์ และคำแนะนำในการเลือกคณะจัดอันดับ



              ทีนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะได้กอบโกยเทคนิคแล้วนะครับ ว่าแต่คุณพร้อมรึยังล่ะ หวังว่าเทคนิคเหล่านี้คงจะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อย



                                                                                                                                 \"น้องตี๋\"



    ***สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามมิให้มีการคัดลอกไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความ***



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×