ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #9 : 9.LOUIS SAHA

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 405
      2
      9 ส.ค. 49

    9.Louis Saha
    ตำแหน่ง Striker
    กำเนิดเมื่อ 8 สิงหาคม 1978 ที่
    Paris, France
    สโมสรที่เคยสังกัด : Newcastle (ยืมตัว), Metz, Fulham
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 31 ม.ค. 04 v Southampton (H) - Premiership
    น้ำหนัก 72 kg ส่วนสูง 1.75m
    ราคา 12.82 million

    หลุยส์ ซาฮา นักเตะหมายเลข 9 ของทีมปีศาจแดง เป็นที่จับตามองของวงการฟุตบอลอังกฤษครั้งแรกเมื่อประมาณเดือนมกราคม 1999 เมื่อนิวคาสเซิ่ลได้ขอยืมตัวเขาจาก เอฟ ซี เมทซ์ ของฝรั่งเศสมาเล่นให้ทีมโดยมีสัญญาเล่น 4 เดือน ดาราอันตรายผู้นี้เป็นกองหน้าที่เล่นอย่างทุ่มเท แต่ถึงแม้ว่าเขาจะทำประตูได้ 2 ประตูจากการเล่น 12 แมทซ์ ให้ทีมเจ้าสาลิกาดงก็ตาม แต่เมื่อหมดฤดูกาลนิวคาสเซิ่ลตกลงใจไม่เซ็นต์สัญญาจ้าง

    เขากลับมาอังกษอีกครั้งในฤดูร้อนปี 2000 เมื่อ ชอง ติกาน่า เจ้านายใหญ่ของฟูแล่ม ได้จ่ายค่าตัวให้นักเตะชาวฝรั่งเศสผู้นี้จากเมทซ์ ด้วยค่าตัวถึง 2.1 ล้านปอนด์ หลุยส์ ซาฮา เป็นหัวหอกในการนำทีมฟูลแล่มได้ตำแหน่งชนะเลิศของดีวิชั่นหนึ่งจากการยิงประตูตลอดฤดูกาลถึง 32 ประตู

    การก้าวขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ชิพนับว่าไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายเหมือนกับคำทำนายสำหรับนักเตะทั่วๆ ไป ทั้ง ๆ ที่เขาสามารถทำได้ถึง 3 ประตู ในการเล่นเพียง 2 เกมเมื่อเจอกับแมนฯยูไนเต็ด และซันเดอร์แลนด์ จากนั้นต่อมาจนหมดฤดูกาลเขาสามารถยิงประตูได้อีกเพียง 6 ลูกเท่านั้น ความจริงแล้ว หลุยส์ ซาฮาเปลี่ยนทรงผมหรือเปลี่ยนสีผม มากกว่าจำนวนประตูที่เขายิงได้ในฤดูนั้นเสียอีก

    จนกระทั่งในฤดูกาล 2003/2004 ของพรีเมียร์ลีก การเล่นให้ฟูแล่มของ หลุยส์ ซาฮา ภายใต้การจัดการของผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ไฟแรง คริส โคลแมน ซาฮาช่วยให้ทีมได้ขึ้นมาท้าทายในกลุ่มต้น ๆ ของตาราง จากผลงานที่ดีของเขาทำให้เขาเป็นที่สนใจของสโมสรใหญ่ ๆ หลายแห่ง แต่หลังจากที่มีการติดต่อทาบทามและมีความเคลื่อนไหวจากหลายทีม ในที่สุดทีมทีมยักษ์ใหญ่อย่างแมนฯยูไนเต็ดก็ยื่นข้อเสนอเข้ามาในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดในเดือนมกราคม

    ในการเจรจาเสนอค่าตัวของซาฮาด้วยการจ่ายค่าตัว 8 ล้านปอนด์ ก็ไม่ทำให้เจ้าสัีวน้อยฟูแล่ม ตกลงใจยอมให้เขาย้ายไปอยู่ที่อื่น แม้ยูไนเต็ดจะยอมขึ้นค่าตัวให้เป็น 10 ล้านปอนด์ก็ตาม ในตอนนั้น ซาฮา ถึงกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในฝรั่งเศส ตำหนิฟูแล่มที่ไม่ยอมให้ปล่อยให้ความฝันของเขาเป็นจริง ในที่สุดเขาก็จากฟูลแล่มมาด้วยแรงกดดันต่อทีมตั้งแต่ยังไม่หมดสัญญา จนในที่สุดเขาก็เซ็นสัญญาเป็นนักเตะให้กับทีมปีศาจแดงด้วยเงินถึง 12.82 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2004 โดยที่ฟูลแล่มได้รับเงิน 11.5 ล้านปอนด์ จ่ายให้พรีเมียร์ลีก 575,000 ปอนด์ และ จ่ายให้เอเย่นต์ที่เป็นผู้ช่วยจัดการต่าง ๆ อีก 750,000 ปอนด์

    หลุยส์ ซาฮาซึ่งรุ่งมาตั้งแต่ระดับทีมชาติอายุต่ำกว่า 21 ปี ด้วยการทำประตูถึง 15 ประตู จาก 21 เกม ปัจจุบันได้เข้ามาร่วมงานกับทีมยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตั้งตาคอยการเข้าร่วมทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลระดับชาติต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×