ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #8 : 8.WAYNE ROONEY

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 774
      4
      9 ส.ค. 49

    8.Wayne Rooney
    ตำแหน่ง Striker
    กำเนิดเมื่อ 24 ตุลาคม 1985 ที่
    Liverpool
    สโมสรที่เคยสังกัด : Everton
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 28 ก.ย. 04 v Fenerbahce (H)
    น้ำหนัก 78 kg ส่วนสูง 1.78m
    ราคา 27.0 million

    รูนี่ย์เกิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 1985 ที่เมืองลิเวอร์พูล เป็นเด็กหนุ่มฝีเท้ายอดเยี่ยมเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้าอยู่กับเอฟเวอตันแห่งกูดิสันปาร์คมาเป็นเวลานานมากตั้งแต่ยังเป็นเด็กอายุสิบปีต้นๆ เขาเลยเป็นนักเตะที่มีการพัฒนาดีทีเดียว สต้าฟโค้ช มีความเชื่ออย่างจริงจังว่าเขามีนักเตะผู้สยบโลกอยู่ในทีม และจากผลงานที่ผ่านมาก็น่าจะมีแววเป็นเช่นนั้น

    บ๊อบ เพนเดิลตัน เจ้าหน้าที่ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน มองเห็นแววของเจ้าหนูรูนี่ย์วัย 9 ขวบในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของสโมสรฟุตบอลเด็กชายคอปเปิ้ลเฮาส์ ที่วอลตันและเคิร์กเดลซึ่งในฤดูกาลสุดท้าย เจ้าอ้วนทำได้ 99 ประตู ก่อนที่จะก้าวเข้ามาอยู่เป็นเด็กฝึกหัดของเอฟเวอร์ตัน รูนี่ย์ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เพราะอายุเพียง 15 ปี ก็เข้าไปเล่นในชุดอายุไม่เกิน 19 ปีได้ ด้วยพรสวรรค์ที่โดดเด่นทำให้เขาเป็นเสมือนดาวรุ่งพุ่งแรงที่ทีมระดับแนวหน้าของพรีเมียร์ชิพ หลายต่อหลายทีมต่างจับตาดูอย่างใกล้ชิด ตอนรูนีย์อายุ 16 ปี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ปีศาจแดงเตรียมควักกระเป๋าซื้อตัวเจ้าหนูด้วยเงินถึง 5 ล้านปอนด์ ตอนที่เห็นแววในนัดการแข่งขันชุดเยาวชน แต่หลังจากนั้นก็เงียบไป

    เวย์น รูนี่ย์ เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเอฟเวอตันเป็นครั้งแรกในนัดมิตรภาพก่อนเปิดฤดูกาล 2002/2003 และสร้างความประทับใจในการเล่นเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ขณะนั้นมีอายุแค่เพียง 16 เท่านั้นเอง ในระยะแรกเขาจะโดนนั่งอยู่ข้างสนามมาโดยตลอด จนถึงช่วงปี 2001/2002 เขาลงเล่นให้สโมสรในฟุตบอลเยาวชน FA Cup ทำประตูได้ถึง 8 ประตู ในการเล่น 8 เกมส์

    รูนี่ย์ เดินทางออกทัวร์ไปประเทศออสเตรียกับทีมเอฟเวอตัน และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถทำแฮททริค ในแมทซ์ที่พบกับ SC Weiz หลังจากนั้นเพียงอาทิตย์เดียวเขาก็ได้ทำประตูแฮททริคอีกในการเล่นแมทซ์ก่อนฤดูกาลพบกับ ควีนส์ ปาร์ค เรนจ์เจอร์ เวย์น รูนี่ย์ ลงเล่นในฟุตบอลพรีเมียร์ชิพครั้งแรกให้กับเอฟเวอตันในแมทซ์เจอกับ สเปอร์ นัดเปิดฤดูกาล 2002/2003 ในบ้านตัวเอง ซึ่งผลเสมอ 2 - 2 ในแมทซ์นี้เขาโชว์ฟอร์มอย่างดีเยี่ยม เมื่อเอฟเวอตันยิงประตูนำก่อนจากการส่งลูกของเขาให้กับ มาร์ค เพมบริดจ์

    การยิงประตูในการเล่นระดับพรีเมียร์เป็นประตูแรกในชีวิตของเขาเมื่อเอฟเวอตันเจอกับอาร์เซน่อล ในเดือนตุลาคม 2002 ซึ่งทีมปืนใหญ่พยายามจะคว้าชัยชนะเป็นแมทซ์ที่ 31 ติดต่อกัน รูนี่ย์ลงเล่นแทน โธมัส รัดซินสกี้ี้เมื่อเหลืออีกสิบนาทีก่อนจะหมดเวลา ในนาทีสุดท้ายรูนี่ย์เลี้ยงลูกบอลซึ่งโยนยาวมาจาก โธมัส กราเวอเซ่นและยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมเสียบใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงามคว้าชัยให้กับทีม

    ความสำเร็จของ รูนี่ย์ในการเล่นบอลในระดับพรีเมียร์เป็นปีแรกยังคงก้าวต่อไป จนเป็นระดับทีมชาติเมื่อเขาได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมทีมชาติอังกฤษ และได้กลายเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นในทีมชาติอังกฤษเมื่อเขาลงเล่นครั้งแรกเจอกับออสเตรเลียในเดือนกุมภาพันธ์ 2003 เมื่อเขามีอายุได้เพียง 17 ปีเท่านั้นเอง ต่อจากนั้นเขาก็ได้เป็นนักเตะทีมชาติผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดเมื่อลงเล่นในแมทซ์รอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2004 กับทีม มาเซโดเนีย ในเดือนตุลาคม 2003

    ปี 2004 เวย์น รูนี่ย์กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก เมื่อเซ็นสัญญากับแมนฯยูฯด้วยค่าตัวที่จะขยับขึ้นเป็น 30 ล้านปอนด์ในภายหลัง และปัจจุบันรูนี่ย์ก็กลายเป็นหัวใจในเกมบุกของยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×