ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #4 : 4.GABRIEL HEINZE

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      3
      9 ส.ค. 49

    4.Gabriel Ivan Heinze
    ตำแหน่ง Left / Central Defender
    กำเนิดเมื่อ 19th April 1978 ที่ Crespo, Argentina
    สโมสรที่เคยสังกัด : Newell's Old Boys, Valladolid, Sportin Lisbon (ยืมตัว), PSG
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 11 กันยายน 2004 v Bolton (A)
    น้ำหนัก 76kg ส่วนสูง 1.78m
    ราคา 6.9 million

    กาเบรียล ไฮน์เซ่ เกิดที่อาร์เจนติน่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน 1978 บิดาเป็นชาวเยอรมันและมารดาเป็นชาวอิตาเลียน ตัวเขาเองถือพาสปอร์ตอิตาเลียน เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ยอดเยี่ยมในตำแหน่งกองหลังโดยเฉพาะทางฝั่งซ้าย และไฮน์เซ่ก็ตกลงใจย้ายมาร่วมทีม แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 6.9 ล้านปอนด์

    ไฮน์เซ่ ย้ายจากบ้านเกิดมาเตะให้สโมสรฟุตบอลในยุโรปตั้งแต่อายุ 20 ปี เขาย้ายมาจาก นีเวลส์ โอลด์บอยส์ ในปี 1997 โดยเขาเซ็นสัญญาเล่นกับสโมสรสเปน รีล บายาโดลิด ไฮน์เซ่ ไม่มีโอกาสได้แสดงฝีเท้าในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนติน่าเลยเพราะเขาจากบ้านมาตั้งแต่ยังอายุน้อย จึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันเท่าไรในบ้านเกิดของเขาเอง แม้เมื่อเขากลับไปเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าที่บ้านเกิดเป็นครั้งที่ห้าเมื่อพบกับเอควาดอร์ ยังต้องมีการแนะนำเขาในการแถลงข่าวเสียด้วยซ้ำ “ผมย้ายจากอาร์เจนติน่าหลังจากเล่นให้กับ นีเวลส์ โอลด์บอยส์ ได้เพียง 8 แมทซ์เท่านั้น แม้จะย้ายไปเล่นให้ รีล บายาโดลิด ซึ่งก็เป็นทีมสโมสรเล็ก ๆ ในสเปนเท่านั้น คนที่บอกว่าผมไม่มีใครรู้จักในอาร์เจนติน่าเลยพูดถูกต้องแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกว่าคุ้มกับการที่ออกจากบ้านไป และผมก็รู้สึกภาคภูมิใจกับอาชีพนักแตะของผมมาก”

    ไฮน์เซ่ มาอังกฤษด้วยภาพพจน์ของนักเตะผู้ที่ค่อนข้างจะมีความรุนแรง หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเคยสำรวจความเห็นของแฟนบอลในฝรั่งเศสว่าใครเป็นนักเตะกองหลังที่เล่นรุนแรงที่สุด คำตอบชัดเจนมากก็คือ เขานั่นเอง

    หลังจากเริ่มการเล่นฟุตบอลอาชีพกับ นีเวลส์ โอลด์บอยส์ ในอาร์เจนติน่าเมื่อปี1997/98 ไฮน์เซ่ได้ย้ายไปเล่นให้ รีล บายาโดลิดในปีเดียวกันนั้นเอง จากนั้นก็ไปอยู่กับทีม สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ของโปรตุเกสโดยการยืมตัวไปเล่นอยู่ 1 ปี ที่นี่เองเขาได้สร้างภาพพจน์ของการเป็นนักเตะกองหลังที่ทรงพลัง ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเป็นที่รู้จักกันดีในความเป็นนักเตะที่มีความอึดและมีคุณสมบัติเป็นผู้นำอีกด้วย เขาอยู่กับทีมรีล บายาโดลิดได้ 4 ปี ก็ย้ายไปสังกัด ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ดในที่สุด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×