ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #19 : 22.John O'Shea

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 545
      1
      11 ส.ค. 49

     

     

     

     

     

    22.John O'Shea
    ตำแหน่ง Defender
    กำเนิดเมื่อ 30 เมษายน 1981 ที่
    Waterford, Ireland
    สโมสรที่เคยสังกัด : -
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 31 ตุลาคม 1999 v Aston Villa (A) League Cup
    น้ำหนัก 75 kg ส่วนสูง 1.91m
    ราคา - million

    โอเชียเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อเดือนสิงหาคมปี 1998 และสามารถพัฒนาตัวเองจนขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในอีกหนึ่งปีหลังจากนั้น ในเกมลีกคัพกับแอสตัน วิลล่า

    หลังจากลงสนามให้ทีมสำรอง 20 นัดและยิงได้ 2 ประตูในฤดูกาล 1998/99 และ 1999/2000 จอห์น โอเชียก็ย้ายไปเล่นให้บอร์นมัธ(Bournemouth) แบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคมปี 2000 ซึ่งเขาทำผลงานได้ดีและได้รับคนชื่นชมมากมาย และเมื่อสัญญายืมตัวหมดลงเขาก็กลับสู่รั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคมปี 2000 โดยหวังจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ให้สำเร็จ

    จอห์น โอเชีย ติดทีมชาติไอร์แลนด์นัดแรกเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2001 เขาลงเล่นเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 84 ของเกมที่พบกับโครเอเชียในบ้านตัวเอง

    โอเชียแจ้งเกิดกับยูไนเต็ดได้สำเร็จในฤดูกาล 2002/03 อันเนื่องมาจากความสารพัดประโยชน์ของเขาที่สามารถเล่นทั้งแ็บ็กซ้าย แบ็กขวา เซ็นเตอร์ และมิดฟิลด์ตัวกลาง ทำให้เขาถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง และในฤดูกาล 2002/03 เขาลงเล่นในพรีเมียร์ชิพถึง 32 นัดและเขาก็สามารถคว้าเหรียญชนะเลิศในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

    แม้ว่าหลังจากนั้นโอเชียจะไม่ได้เป็นตัวหลักในยูไนเต็ดสม่ำเสมอ เท่าที่ควร แต่ความหลากหลายในการเล่นได้หลายตำแหน่งของเขาทำให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเห็นถึงประโยชน์ในยามที่ผู้เล่นคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บโอเชียก็จะสอดแทรกและสามารถทำผลงานได้ดีอีกด้วย

    ช่วงฤดูกาล 2005/06 หลังจากกัปตันทีมอย่าง รอย คีน ประกาศแยกทางกับยูไนเต็ด บวกกับอาการบาดเจ็บของอลัน สมิธ ทำให้โอเชียได้ลงสนามเคียงข้างไรอัน กิ๊กส์ ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับและช่วยทีมได้มากเกินกว่าใครหลายคนคาดคิด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×