ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Devils เรื่องนี้ปีศาจครอง!

    ลำดับตอนที่ #2 : Devils 0 : จุดเริ่มต้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 183
      2
      25 ก.พ. 58

    Devils 0 : จุดเริ่มต้น

                   

    ภายในอาคารชั้นเดียวที่ถูกสร้างจากไม้เก่าๆที่ตั้งอยู่สุดอาณาเขตของมนุษย์หมาป่า  เทียนที่ถูกตั้งไว้บนแก้วน้ำเก่าๆที่ถูกวางคว่ำอยู่บนโต๊ะเอกสารไม้ผุๆกำลังมอบความสว่างให้แก่ผู้ที่นั่งอยู่ด้านหลังโต๊ะตัวนั้น  ที่ยกขาขึ้นพาดบนโต๊ะและอ่านหนังสืออย่างสบายอารมณ์พลางฮัมเพลงเบาๆไปด้วย

    นัยน์ตาสีทองกวาดมองตัวอักษรในหน้าหนังสืออย่างรวดเร็ว  ก่อนที่มือจะจัดการเปิดพลิกหน้าหนังสือหน้าต่อไป  และต่อไป

    ก๊อกๆๆ

    เสียงนั้นเรียกให้มือข้างที่กำลังพลิกหน้ากระดาษชะงักกึก  นัยน์ตาสีทองมองไปทางบานประตูที่ปรากฏแสงไฟริบหรี่ลอดเข้ามาทางด้านใต้ของประตู  และนั่นก็ทำให้ชายหนุ่มเลิกคิ้วขึ้น

    ก๊อกๆๆ

    เป็นอีกครั้งที่ประตูถูกเคาะ  เรียกให้สติที่กำลังจดจ่ออยู่ที่ประตูกลับมา

    ชายหนุ่มใช้นิ้วชี้เกี่ยวเอามุมกระดาษของหน้าที่อ่านค้างไว้พับลงมาอย่างรวดเร็ว  ปิดหนังสือและวางมันลงที่โต๊ะ  รีบเอาขาที่วางพาดขึ้นไปบนโต๊ะลงก่อนจะตะโกนออกไป

    “เชิญเข้ามาได้”

    หลังจากที่เขาตะโกนออกไปครู่หนึ่งกว่าประตูจะเปิดออก  เผยให้เห็นเจ้าของเสียงเคาะประตูที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุม  ทั้งยังสวมฮู้ดและกำลังก้าวเข้ามาด้านในโดยไม่มีท่าทีว่าจะถอดสิ่งที่ใช้สวมศีรษะจนปิดบังใบหน้าไปกว่าครึ่ง  เหลือเอาไว้เพียงใบหน้าครึ่งล่างที่ยังพอจะเห็นได้อย่างเลือนราง

    แต่ก็นะ  เขาไม่จำเป็นต้องรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใครก็ได้

    “เจ้าคือ...เซเบอร์ซีแลค  ซาคารีอัสใช่หรือเปล่า?”

    อีกฝ่ายกล่าวด้วยโทนเสียงทุ้มต่ำ  ทั้งยังแฝงความกดดันจางๆมาในน้ำเสียงด้วย  แต่สำหรับคนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้หลังโต๊ะตรงหน้านี้กลับทำเพียงแค่เผยยิ้มเรียบๆออกมา

    “ถ้าใช่แล้วท่านจะทำไม?”

    “ข้ามีงานจะให้เจ้าทำ”  เอ่ยจบอีกฝ่ายก็โยนเอกสารชุดหนึ่งลงบนโต๊ะ

    “หือ?” ชายหนุ่มเลิกคิ้วก่อนจะเอื้อมมือมาทำท่าจะหยิบเอกสารไปอ่าน  แต่ขณะที่มือของเขาแตะลงบนเอกสารปึกนั้น  ฝ่ามือซีดจัดของอีกฝ่ายก็วางทับลงมาบนฝ่ามือของเขา  พร้อมกับการพุ่งตัวเข้ามาอยู่ในระยะประชิด!

    “ข้าขอเตือนเจ้าไว้   หากของที่ข้าต้องการปรากฏแม้กระทั่งรอยร้าว  สิ่งเจ้าจะต้องชดใช้จะมากกว่าค่าจ้างที่เจ้าได้รับหลายร้อยเท่า  และถ้าเจ้าไม่อยากตายทั้งๆที่ยังทำงานให้ข้าไม่เสร็จ  จงไปหาผู้ร่วมเดินทางซะ”  อีกฝ่ายยื่นหน้าเข้ามากล่าวกับเขาที่ริมหู  ก่อนจะผละออกไปหันหลังให้กับชายหนุ่ม

    “ห...เฮ้! เดี๋ยว! แล้วเงินมัดจำล่ะ!!!?”

    “บนโต๊ะนั่นไง”  กล่าวจบก็เดินออกไปจากที่นี่ด้วยฝีเท้าที่ดูเหมือนเชื่องช้า  แต่กลับออกไปจากที่นี่ได้ด้วยการก้าวเท้าเพียงสองครั้ง  หายเข้าไปในป่ามืดพร้อมกับประตูที่ปิดตัวลงเองราวกับเวทมนต์

    ปึง!

    ชายหนุ่มย่นคอพร้อมกับสีหน้าแปลกๆให้กับประตูที่ปิดลงเอง  จากนั้นก็ก้มลงมองปึกเอกสารที่อยู่ใต้มือของตนเอง  ข้างๆกันนั้นคือถุงเงินขนาดกลางๆที่ถูกปิดปากถุงสนิท  ก่อนจะถอนหายใจเฮือกและคว้าเอาถุงเงินมาเปิดดู  แต่เขาก็ต้องเบิกนัยน์ตาสีทองขึ้นกว้างเมื่อแสงที่สะท้อนออกมาจากในถุงเป็นสีแดงแวววาว

    “ทัพทิม!!?”

     

    ______________________________________________

    สวัสดีค่านักอ่านทุกท่านที่หลงเข้ามาอ่านนิยายเรื่องนี้

    สำหรับตอนนี้ก็มีตัวละครเด่นๆปรากฏตัวออกมาแล้วเนอะ  รอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีใครโผล่ออกมาอีกนะคะ

    ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องรักๆใคร่ๆอะไรมากมายนะคะ //แอบตัดความหวังรีดเดอร์

    แล้วก็  ต่อจากนี้ไปขอความกรุณาด้วยนะคะ!

    มีอะไรจะติจะชมก็บอกๆกันมา  ขอบคุณค่า


    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×