ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [All Story] Coffee Love ... ?

    ลำดับตอนที่ #80 : [Fic valentine #?] Stardust

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.พ. 57









     
    ความมืด...
    เป็นสิ่งทีใครๆก็ต่างเกลียด
    ทั้งมืดมิด ทั้งไร้ทางออก ทั้งน่าหวาดกลัว

    ราวกับว่าเป็นสิ่งที่ไร้ความหมาย...

    แต่ว่า ...
    ดวงดาวจะไม่ส่องสว่าง
    ถ้าหากปราศจาก 'ความมืด'
     


    .... ทั้งที่น่าจะลืมไปแล้ว ทุกสิ่งที่เป็นเธอ
    แต่ทำไมกลับจดจำได้ดีเหมือนกับเพิ่งเจอกันเมื่อวานนะ?

    ฉันไม่เข้าใจเลย ทำไมเธอถึงยิ้มแบบนั้น
    รอยยิ้มที่เจ็บปวดจนน่าอดสู...

    เกลียด... รอยยิ้มแบบนั้น

    เหมือนที่เจอกันครั้งแรก...



    '@$%$^&*()_#$%^&*()_'

               เสียงดังเซ็งแซ่จากกลุ่มคนที่ยืนออสั่งอาหารของตัวเองอยู่หน้าเคาท์เตอร์ ... ฟังดูแล้วช่างน่ารำคาญยิ่งกว่าเสียงยุ่งเวลาบินข้างหูจริงๆ ... ไม่มีระเบียบหรือการเสียสละเลยสักนิด ... ซึ่งเป็นธรรมดาของมนุษย์ ที่เอารัดเอาเปรียบเพือประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

    "ฉันเอาชุด 3 !"

    "ฉันชุด 6 !! "

    "ทำไมฉันมาก่อนถึงได้ที่หลังล่ะ!!?"

    " ครับๆ ช่วยกรุณารอสักครู่ "

              ในตอนนั้นเขาไม่ได้สนใจอย่างอื่นนอกจากการทำงาน... เพราะความคิดที่ยึดติดกับความร้ายกาจของใจคนที่ยากแท้จะหยั่งถึง

    แต่ทั้งหมดที่เขาคิด .... ดูเหมือนจะไม่ใช่กับเธอ

               ขณะที่เขากำลังถอนหายใจ ก็เหลือบไปเห็น... เด็กสาวผมดำยาวเข้าคู่กับดวงตาสีชมพูประกายที่กำลังยืนอยู่อย่ากล้าๆกลัวๆอยู่นอกแถว จนคนที่มาที่หลังนั้นแซงแล้วแซงอีก ... แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ได้บ่นหรือโวยวายอะไร

    ... กำลังคิดบ้าอะไรอยู่นะ?

              เฮียวคิดอย่างหงุดหงิด .... ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเองแท้ๆ

    "เฮ้ย!! จะไปไหน "

    "มารับออเดอร์ก่อนสิ!!"

    "ฉันยังไม่ได้สั่งเลยนะ!!! "

                เลยตัดสินใจที่จะเดินออกไปพบหาเธอโยไม่สนใจคำโวยวายของลูกค้า...

    "รับอะไรดีครับ? "
     แต่การปรากฏตัวที่รวดเร็วของเขาจำทำให้เธอตกใจอยู่หน่อยๆ

    "คะ! อ่า... เอ่อ ... ขะ ขอ... ชุดที่ 4 ค่ะ "
    ส่วนเธอที่เห็นอย่างนั้นจึงหันกลับมาตอบอย่างเก้อเขิน ...
    ซึ่งอาจจะเพราะสายตาจิกกัดของพวกลูกค้าที่อยู่ด้านหลังนั่นก็เป็นได้...

    ... นั่นเป็นประโยคแรกที่ได้คุยกัน

          

    --------------------------------------------
     

    และในตอนนั้น...  ก็พบเธออีกครั้ง

    ... ในวันนั้นเขาเดินเล่นอยู่ที่สวนสาธารณะตอนเย็น
    แต่เพราะเหตุใดก็ไม่ทราบที่ทำให้เขาลืมเวลาจนปาไปสองทุ่มกว่า...

    "บ้าชิบ... "

    เขาพึมพำกับตัวเองพลางมองนาฏิกาข้อมือที่บอกเวลาให้กลับบ้านได้แล้ว

    ก่อนที่จะชะงักไปกับเสียงร้องขอความช่วยเหลือ...

    พอชะโงกตัวเข้าไปในพุ่มไม้ก็พบว่า ... เป็นเด็กสาวคนเดิมในตอนนั้น!!

    ซึ่งสภาพขอเธอตอนนี้กำลังถูกลวดหนาวพันอยู่รอบตัว จนต้องเข้าไปช่วย...

    "ขอบคุณนะคะ ... อ๊ะ! คุณพนักงานร้านแมค!!"

    "... ถ้าจะเรียกฉันอย่างนั้น เรียกฉันว่าเฮียวกะเถอะ"

         เฮียวตอบเสียงเนือยๆ พลางมองเด็กสาวหัวเราะแห้งๆ

    "แล้วเธอ?"

    " ซายาริน อารุค่ะ ... ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เฮียวกะซัง"

    "... ซายาริน ทำไมถึงไม่รีบกลับบ้านล่ะ? นี่ก็มืดค่ำแล้วนะ"

    "บ้าน... สำหรับฉันคงไม่มีคำนั้นหรอกค่ะ..."

             ซายารินหัวเราะแห้งๆอย่างหดหู่... ส่วนเฮียวที่เกลียดการถามเรื่อง
    อดีต... จึงตอบกลับไปคำสั้นๆแค่

    "'งั้นเหรอ... "

    "ถ้าไม่รังเกียจ ... เฮียวกะซัง สนใจมาดูดาวด้วยกันไหมคะ?"


                           

              และในตอนนี้เขาก็ต้องคิดผิด.... ที่ตอบรับคำเชิญแบบนั้น

    เพราะการที่มานั่งดูดาวแบบนี้ ไม่ต้องอะไรกับการมานั่งเงียบอยู่สองคนเลย...
    แถมบรรยากาศตอนนี้ก็น่าอึดอัดจนเกินบรรยาย...

    "เฮียวกะซัง... ชอบดวงดาวไหมคะ?"

    "... ไม่รู้สิ"

    "ฉันน่ะ ... ชอบดวงดาว เพราะมันเป็นสิ่งสวยงามที่สุดสิ่งเดียวที่ฉันสัมผัสได้ค่ะ"

    เธอว่าอย่างยิ้มๆ เหมือนกับกำลังให้กำลังใจ ... 

    แต่ ... ทำไมต้องยิ้มเศร้าแบบนั้นด้วยนะ

    "ไม่ใช่หรอก... สิ่งสวยงามที่สุดในโลกนี้น่ะ 
    ไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยตา หรือ ด้วยมือ ...
    แต่สัมผัสได้ด้วยใจต่างหากล่ะ"

    ดูเหมือนคำพูดนี้จะทำให้เธอยิ้มสดใสได้นิดหน่อย...
    ... แต่ไม่นานก็หายไป

    "แล้วสิ่งที่สวยงามที่สุดคืออะไรเหรอคะ ? "

    " ... ... ... มันก็คือ.. "




    "เฮียวกะซังค้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา!!!!!! ตื่นได้แล้วค่าา~~~~~~~!!!!"

    'เฮือก!!!!'

           รู้ตัวอีกทีก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาท่ามกลางเสียงไซเรนซะแล้ว ...  
    ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าคำพูดสุดท้ายที่ได้คุยกันคืออะไร!!

    "แหม~ หน้าแดงอย่างนั้น ฝันถึงผู้หญิงอยู่รึไงคะ?? "

    "... อืม ผู้หญิง... ที่สวยและน่ารักสุดๆเลยล่ะ.... "

    อยากเจอเธออีกครั้งจังเลย...

    เพราะคำพูดสุดท้ายที่ยังไม่ได้บอกเธอ 

    คือสิ่งสวยงามที่เรียกว่า [ รั ก ] ไงล่ะ

     
    Sweet Kind Small Cute Blue Gray Pointer
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×